Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
broken clouds
31
Broken clouds

31°C - 31°C

74%

1008hPa

3.09m/s

75%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Hội An có đi bao nhiêu lần nữa thì vẫn không biết chán
Nếu có một nơi mà năm nào mình cũng đi ít nhất 1 lần, và dù có đi bao nhiêu lần nữa thì vẫn không biết chán, đó chính là Hội An.
Có những năm do lịch trình công tác mà mình ghé Đà Nẵng - hoặc có khi làm việc ở ngay trong Phố Hội - nhiều lần mà chuyến nào cũng rất ngắn ngủi, nhưng mình không bỏ qua cơ hội nào để đi cho mòn những góc nhỏ nơi đây, và chắc không khi nào là không đông đúc khách du lịch. Mình chưa bao giờ ở Hội An quá 2 đêm, càng có nhiều lần đến và đi rất vội vã, nhưng lần nào cũng có cảm giác chân vừa rời đi lòng đã nhớ rồi. Bởi vì Đà Nẵng là thành phố mà mình thích nhất nước, thậm chí còn muốn sau này ra đây ở hẳn, nên chuyện mê đắm Hội An càng là chuyện an bài.
Hội An có cái hay là buổi sớm, giữa trưa, hay lúc nhá nhem rồi tối muộn sẽ mang lại những cảm giác khác nhau, mỗi thời điểm đều có những cái hay riêng. Mình nhớ những buổi sớm khi nắng còn chưa lên, quán xá lặng im, mặt đường lấp loáng do nước đọng sau mưa, mình tranh thủ đi dạo một mình trước khi lên xe ra sân bay, cảm thấy rất yêu thích không khí dịu dàng khác biệt này.
Hay những buổi chiều rôm rả khách tây khách ta, ngồi ăn một chén chè O Huế nhìn dòng người qua lại, thỉnh thoảng lau mồ hôi lấm tấm trên trán, sau đó vội bước chân giữa dòng người ra cầu An Hội cho kịp ngắm buổi hoàng hôn. Rồi lại những buổi tối khi các hàng bán lồng đèn đã lung linh mê hoặc người qua lại, quán Mót cũng không bao giờ ngớt hàng dài chờ mua, tiết trời mùa thu thỉnh thoảng có gió hiu hiu thổi làm mình khẽ rùng mình dưới tấm áo mỏng, thật là muốn ở mãi không về.
Người ta hay nói cái không khí Hội An làm khách ghé thăm bỗng nhiên sống chậm, còn mình thì thấy, dù thong dong hay tranh thủ, Hoài Phố cũng có cách níu giữ lòng người.
Mỗi tội, người Đà Nẵng, Hội An hay nhầm mình là người Hàn, thế là về sau mình hay diện áo dài, bà ba đi dạo Hội An, thì các mệ ở đây tưởng mình người Hoa, người Thái, ơ kìa --- Nguồn: Hoang Kieu Khanh

49
4
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá East Hants
Khám phá East Hants
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

11 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved