Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
scattered clouds
31
Scattered clouds

31°C - 31°C

84%

1007hPa

3.6m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Về Quy Nhơn nao lòng người đi
Dù đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên mình khám phá miền Trung Việt Nam. Vẫn nghe rằng eo đất này hẹp nhưng trời phú cho những cung đường biển đẹp ngây người, trước đó mình chưa tin. Nhưng đi đi, rồi sẽ thấy. ĐẾN QUY NHƠN Bạn có 3 phương tiện để đến Quy Nhơn, nhưng mình chọn xe lửa đêm. Chuyến tàu chậm rãi rời ga Sài Gòn, đi tầm 10 tiếng là đến ga Diêu Trì chỉ với 400,000 VNĐ. Mình không thích đi tàu lửa, nhưng đi đúng dịp cao điểm nên gần như đây là lựa chọn duy nhất. Để rồi, sau chuyến đi, mình đã có một lựa chọn đúng đắn.
Điều kỳ diệu nhất khi đi tàu đến Quy Nhơn là cảnh bình minh trên con đường biển miền Trung hiện ra nhẹ nhàng, khi ánh sáng chiếu nhẹ qua khung cửa toa tàu đánh thức đoàn người. Ray tàu là lằn ranh duy nhất giữa những dãy núi phía Tây và biển Đông, con tàu chạy băng băng trên lằn ranh đó để ngắm nhìn những khoảnh khắc nao lòng.
VỀ QUY NHƠN - VỀ XỨ BIỂN Quy Nhơn nhỏ lắm, nhưng được trời phú cho con đường biển thật dài. Nhưng những điều đó chưa đủ để nói lên hết vẻ đẹp của biển Quy Nhơn. Nên nếu đến Quy Nhơn và muốn ngắm, tận hưởng khung cảnh biển trời miền Trung thì hãy đến 3 địa điểm sau nhé:
Mon men theo quốc lộ 1D về phía Nam thành phố Quy Nhơn tầm 14 km là đến khu resort cực kỳ ngầu của người nước ngoài mở. Bạn có thể tới đây ngắm sóng vỗ vào bờ và kêu một ly Tequila Sunrise mà tận hưởng.
Địa chỉ: Tổ 2, Khu Vực 1, Bãi Xếp, Phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn Giá: 60,000 – 90,000 VNĐ
Là quán bar bên bờ biển duy nhất tại trung tâm Quy Nhơn, hãy tới đây để ngắm bờ biển dài của thành phố Quy Nhơn, nghe sóng vỗ và những bài nhạc trữ tình quyện vào nhau trong khi màu trời chuyển đổi như hiệu ứng ánh sáng sân khấu của tự nhiên.
Địa chỉ: Xuân Diệu, Lê Lợi, Quy Nhơn, Bình Định Giá: 25,000 – 75,000 VNĐ
Chắc chắn đây là địa điểm phải tới khi ta tới Quy Nhơn, Eo Gió thuộc Nhơn Lý cách Quy Nhơn 17 km sau khi băng qua cầu Võ Nguyên Giáp rồi men theo Quốc lộ 19B để tới đây. Eo Gió là hội tụ của núi và biển hùng vỹ, những khối đá cheo leo và hiểm trở tạo nên một eo biển có phần hoang dã và đầy thách thức.
ĂN GÌ Ở QUY NHƠN? Quy Nhơn không đơn thuần chỉ là một thành phố có biển tuyệt đẹp, mà còn có phong vị ẩm thực phong phú, đậm đà đúng chất miền Trung và giá cả phải chăng. Nếu đã đến Quy Nhơn, bạn không thể bỏ lỡ 5 món ăn đặc sản của thành phố này nhé. Bún Cá Phượng Tèo Đậm đà đúng chất Quy Nhơn, món bún cá ở đây gồm 4 loại chả kèm cá dầm, một tô đủ cho bạn thoả mãn vị giác lần cái bụng đói meo sau chuyến tàu dài. Món này mình ăn những 3 lần trong chuyến đi mà không hề ngán. Địa chỉ: 211 Nguyễn Huệ, Trần Phú, Tp. Quy Nhơn, Bình Định Giá: 18,000 – 25,000 VNĐ Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn Khác bánh xèo miền Tây ở kích cỡ nhỏ bằng 1/5, nhưng chính vì vậy mà bánh xèo cực kì giòn, mỗi lần cuốn bạn sẽ ăn hẳn một cái, thường một dĩa sẽ được bày ra 5 – 10 cái để ăn cùng các loại rau mùa, giá, hẹ, xoài, khế để cân lại sự dầu mỡ của món ăn. Bạn có thể tới quán ăn Ông Hùng để thưởng thức. Cách phục vụ ở đây có hơi chảnh choẹ một tí, nhưng đồ ăn thì miễn chê. Địa chỉ: 24 Diên Hồng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định Giá: 25,000 VNĐ Bánh bèo Quy Nhơn Sử dụng nước sốt từ đậu tương và thịt băm kết hợp ớt làm chủ đạo, bánh bèo Quy Nhơn có cái hồn kỳ lạ mà người mê ăn như mình lần nào đi cũng phải ăn cả chục chén. Nước mắm cũng đậm đà. Có 2 loại bánh bèo, một là trong dĩa với kích cỡ mini, 2 là trong từng chén và dọn ra theo mâm cho bạn tự nạy. Có rất nhiều quán để lựa chọn, nhưng quán Cây Mận vẫn là chỗ mình thích nhất vì bánh luôn mới và nóng hổi. Địa chỉ: 742 Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn, Bình Định Giá: 18,000 – 30,000 VNĐ Gỏi ốc Huyền Trân Con đường Huyền Trân phải nói là có vô vàn món ăn ngon từ bánh căn, đến các loại hải sản. Nhưng món mình yêu nhất vì vị chua cay khó tả là gỏi ốc. Được trộn bởi nhiều loại rau và ốc giác, gỏi ốc là món ăn kiểu phá lấu ở Sài Gòn mà các bạn học sinh, sinh viên hay ăn. Ở đây, con đường ăn vặt Huyền Trân sẽ cho bạn lạc lối. Địa chỉ: đường Huyền Trân, Tp. Quy Nhơn, Bình Định Giá: 15,000 VNĐ Gà Chỉ Đường Sơn Nhì Cái tên cực kỳ lạ của món gà này xuất phát từ việc đây là món gà thả vườn, chỉ con nào là nấu ngay con đó cho khách. Đi đến Quốc lộ 1D, bạn sẽ có hàng tá lựa chọn những quán bán món này, đây được người dân gọi là “thung lũng gà chỉ” trứ danh. Nếu bạn đã đến đây, hãy ghé quán Hữu Lai là khởi nguồn của món gà “chỉ đâu làm đấy” này, bạn nên thử gà chỉ làm kiểu hấp hoặc nướng là ngon nhất. Địa chỉ: QL1D, Tp. Quy Nhơn, Bình Định Giá: 150,000 – 200,000 VNĐ/con gà Đi Quy Nhơn để lại đi Đó là ý nghĩ đầu tiên mình có trong đầu khi nghĩ về nơi này, vì bởi chuyến đi eo hẹp này chưa cho mình ăn hết những món ngon eo đất hẹp, chưa cho mình thấy hết những nét đẹp tại nơi này. Để rồi khi về thì lại muốn quăng người cùng chiếc túi xách lên xe lửa để đến Quy Nhơn một ngày gần nhất. Đúng là Quy Nhơn, đi là nao lòng. ____Nguồn Lý Thành Cơ____

16
30
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

5 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved