Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
scattered clouds
36
Scattered clouds

35°C - 36°C

46%

1005hPa

4.12m/s

40%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Review Quy Nhơn - Phú Yên 5 ngày 4 đêm - Chuyến đi tuổi thanh xuân ❤️
✈️ Về di chuyển thì mình hay book vé máy bay giá khứ hồi Hà Nội- Quy Nhơn là tầm 1tr500k / người bay Vietnam Airline (book sớm trước đợt dịch nên cũng đc giá rẻ)
🏠 Lựa chọn chỗ ở cho 4 đêm thì mình cũng khá kỹ vì để cho thuật tiện trong việc di chuyển đến các địa điểm ở Quy Nhơn. 3 đêm mình chọn ở khách sạn trên đường Xuân Diệu gần TT thành phố ( giá 400k-550k view biển ) còn 1 đêm mình chọn ở resort #Crownretrea.
Nếu các bạn đi đông ở homestay trong thành phố thì rẻ lắm tầm 250-350k/phòng thôi mà cũng có view biển đẹp ạ.Vì Quy Nhơn là thành phố biển mà.😊
🛵 Đi lại thì mình lựa chọn thuê xe máy để tự túc di chuyển, cũng một phần là do mk bị say xe nữa 😢. Giá thuê xe là 100k/ngày ga mới. ( Mình thuê chỗ này chắc chắn là rẻ nhất rồi ấy nên mình để sđt ở đây cho bạn nào có nhu cầu nhé. 0987294223 )
— Nhưng mk khuyên thật lòng là nếu các bạn nữ yếu tay lái mà đi chung thì các bạn nên book tour đi cho đỡ nắng nôi.Vì thời tiết Quy Nhơn rất nóng ấy tầm từ 15h chiều đổ đi thì sẽ bớt nắng hơn với lại các địa điểm tham quan ở Quy Nhơn cũng cách xa nhau nữa , đường thì nhiều xe tải lớn ( tại Quy Nhơn có cảng ). ❤️❤️ #𝐍𝐠𝐚̀𝐲_𝟏 : 𝐇𝐎̀𝐍 𝐊𝐇𝐎̂ — Tầm trưa mình đáp sân bay Phù Cát . Sau đó có gọi xe taxi đi ghép là 80k/ng. Khuyên mọi người là nên đi ghép cho rẻ nha chứ gọi riêng là tầm 230k-250k đó mn.(Sđt chú taxi. 093 7785612 )
— Đến khách sạn mình nghỉ ngơi một lúc rồi đi xe ra Hòn Khô. Mn cứ gõ Google Maps là được nha. — Đến nơi mình có thuê cano ra ngoài Hòn Khô là 100k/ng không bao gồm ăn vì mình đi lúc ấy cũng chiều rồi.Còn nếu ăn là 250k/ng với 7 món ăn.( Chỗ mình thuê cano là cũng rẻ nhất khu rồi đó ạ. Sđt : 0347037350 Cô Ngân )
💛💛 #𝐍𝐠𝐚̀𝐲_𝟐 : 𝐏𝐇𝐔́ 𝐘𝐄̂𝐍 — Do Phú Yên cách TT thành phố Quy Nhơn là hơn 100km nên mình dậy sớm để có thể đi được hết địa điểm ở đó trong 1 ngày. 📍 #Nhà_Thờ_Mằng_Lăng ( k mất vé ) 📍 #Gành_Đá_Đĩa ( vé vào 20k/ng cách nhà thờ khoảng 9-10km ) chỗ này thì mk thấy rất đẹp cảnh chụp lên màu đẹp lắm mn nên ghé qua đây nhé.!
📍 #Hải_Đăng_Gành_Đèn ( chỉ mất 10k/vé xe cách Gành Đá Đĩa tầm 1km ) ở đây cũng nhiều góc đẹp nhưng do lúc mk đi là tầm 10h kém nắng quá nên mk chụp được vài tấm mà k ok lắm rồi mk lại di chuyển địa điểm khác. 📍 #Đầm_Ô_Loan ( k mất vé) mình đến đây vừa lúc trưa nên chọn quán view đẹp nhất là quán Quang Anh để ăn trưa và nghỉ ngơi ( Bọn mình ăn uống chia ra là 100k/ng ). Ở quán có rất nhiều góc với cảnh cho mn tha hồ sống ảo nhé.
📍 #Hòn_Yến ( Cô gửi xe ở đây có nói với mình là cháu nên đi Hòn Yến vào đầu tháng âm lịch hoặc rằm khi đó nước rút xuống thì ngắm san hô sẽ rất đẹp luôn ạ.) 📍#Phim_trường_tôi_thấy_hoa_vàng_trên_cỏ_xanh: ở đây chụp ra nước ảnh siêu đẹp đó mn. 🤩
💙💙 #𝐍𝐠𝐚̀𝐲_𝟑 : 𝐊𝐘̀ 𝐂𝐎 — 𝐄𝐎 𝐆𝐈𝐎́ — Buổi sáng mình đi xuống resort Crowretreat cách TT là 21km. — Đến chiều bớt nắng thì mình đi ra: 📍 #Khu_dã_ngoại_Trung_Lương ( Với mình thì mình thấy chỗ này rất đẹp luôn ấy. Cảnh đẹp thực sự mà chụp lên cũng không cần chỉnh nhiều vẫn đẹp xuất sắc. Vé vào là 40k/ng )
📍 #Kỳ_Co ( Có 2 lựa chọn để đến bãi biển Kỳ Co là đi bằng cano giá 250k/ng và đi đường bộ giá 140k/ng. Do lúc mình đi đã chiều muộn nên k còn tour cano nữa vậy nên mình chọn đi đường bộ. Trên đường đi có rất nhiều góc đẹp đó.Đi xe tầm 3km sẽ đến bến xe du chuyển trở mk xuống bãi biển Kỳ Co tầm 1km đường dốc cực ạ.Mn có thể mang đồ bơi ra đây tắm nhé cảnh rất đẹp.) 📍 #Eo_Gió ( Giá 25k/ng) Mình thì thấy eo gió cũng chỉ có cái đường ven biển bé tẹo thôi ấy chứ k có gì đặc sắc lắm ạ, được cái lên ảnh nhìn to đẹp với ở đó mát nữa thôi.Eo Gió cách Kỳ Co 1km.
💜💜 #𝐍𝐠𝐚̀𝐲_𝟒 : 𝐌𝐢̀𝐧𝐡 𝐝𝐚̀𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐛𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐬𝐚́𝐧𝐠 đ𝐞̂̉ 𝐜𝐡𝐮̣𝐩 𝐚̉𝐧𝐡 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢̉ 𝐧𝐠𝐨̛𝐢 𝐨̛̉ 𝐫𝐞𝐬𝐨𝐫𝐭.Đ𝐞̂́𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐚 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐝𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐥𝐚̣𝐢 𝐯𝐞̂̀ 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐬𝐚̣𝐧 𝐭𝐚̣𝐢 𝐓𝐓 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐩𝐡𝐨̂́. — Đến chiều mát mình đi. 📍#Tháp_Bánh_Ít (vé là 15k/ng) 📍#Quán_Coffee_Surf_Bar ( Quán này nằm ngay ven biển trên đường Xuân Diệu nha mn. View quán đúng chuẩn đẹp đỉnh luôn ạ.Đồ uống khá ngon mà giá cả hợp lý nữa tầm 40k-65k )
💚💚 #𝐍𝐠𝐚̀𝐲_𝟓: Buổi sáng mình đi ăn bánh hỏi cháo lòng ở 20 Diên Hồng. Giá 35k/suất mà nó ngon thực sự ấy ạ, đồ ăn ở Quy Nhơn chính ra lại khá hợp khẩu vị mình so với những tỉnh miền Trung khác mk từng đi. — Sau đó mình di chuyển đến ngôi nhà mà mn nói mang phong cách kiến trúc Bắc Âu để chụp ảnh rồi quay ra phố ẩm thực trên đường Xuân Diệu để mua quà về. Mình thấy món mực rim me ở đây ngon hơn những nơi khác mình từng mua với nem chua, kẹo dừa cũng ngon ạ...)
— Đầu giờ chiều mình gọi xe ra sân bay vẫn là chú ngày đầu mình đến chở đi.Giá 220k còn lúc đầu mình nhờ khách sạn gọi là 320k đó ạ.
🍗🌭🍔🍤: Về ăn uống ở đâu thì do mình đi chơi khá nhiều nên việc thưởng thức đặc sản trong này thì thực sự là k có thời gian để ăn hết các món. Buổi sáng mình ăn tại khách sạn buổi trưa do đi suốt nên mình chỉ ăn linh tinh thôi.Tối thì ăn hải sản ở quán Minh Quân 326 Xuân Diệu ngon mà tươi lắm ạ ( khoảng 250k/ng ).Tối thứ 2 thì ăn bún bò viên tại 389 Trần Hưng Đạo ( giá 35k/bát ).Tối thứ 3 ăn tại resort còn buổi tối còn lại ăn nướng GoGi ( giá 350k/ng ). Mn nhớ ăn thử kem bơ trong này nhé vì mk thấy ngon lắm luôn đó.Cốc to mà chỉ có 25k thôi.Trên đường Trần Hưng Đạo ạ.
👉👉 Lời khuyên của mình là các bạn nên mặc những bộ đồ màu sắc chút thì lên ảnh sẽ rất đẹp và nổi bật ấy ạ.Vì cảnh ở Quy Nhơn đa phần là màu xanh à. Thêm nữa là các bạn hãy trang bị cho mk kem chống nắng, áo nắng, quây nắng, xịt chống nắng toàn thân, ô, mũ nón các thứ nhé....( Chống thì cũng chỉ chống được nắng thôi chứ k chống đen được nha mn.Thôi thì vì cảnh siêu đẹp nên đen chút cũng được ha.😂) —— Và nếu bạn có sức nữa hãy mua 1 bình nước Lavie 19l rồi chở đi chơi cùng nhé.😁 Vì thời tiết trong này rất nóng và dễ háo nước đó. K biết mn ntn nhưng mình vào đây 1 ngày uống phải hơn chục chai nước ấy tiền nước còn nhiều hơn tiền chơi 😂😂. 👨‍👩‍👧‍👧 Về con người ở đây thì mình phải chia sẻ thật sự là mn quá tốn bụng quá dễ thương luôn ạ.😘
TỔNG CHI PHÍ : 5tr300k / ng ạ. Đây là chi phí bao gồm vé máy bay chỗ ở đi lại ăn uống đến các điểm du lịch trong 5ng4đ của mk vô cùng thoải mái nhé.Giá trên không bao gồm tiền mua đồ đi chơi nha mn ( à mk quên các bạn nữ có thể vào đây thuê váy để chụp ảnh cho đẹp vs tiết kiệm được 1 khoản nha.Chứ như mk mua đồ bằng tiền đi chơi ấy xong cũng chỉ mặc chụp có 1 lần thôi là lại say bye rồi.😢😢 ) Các bạn đi đông chia ra chắc còn rẻ hơn nữa đó.Vì các dịch vụ với ăn uống trong này cũng rẻ ạ. 𝐍𝐠𝐮𝐨̂̀𝐧: 𝐊𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐉𝐮𝐥𝐲

18
179
0
5

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved