Thong Tay Hoi, VN
Sun, 4/28/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1009hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Mách bạn toplist 3 hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn cho chuyến đi ‘giải nhiệt mùa hè’ sôi động
Nếu bạn cùng người thân đang lên kế hoạch “tránh nóng” vào mùa hè thì đừng quên note lại tọa độ những hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn để có cơ hội vi vu khám phá phố biển hấp dẫn cũng như có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch gắn liền với thiên nhiên hấp dẫn.
Nếu du khách đang lên kế hoạch “tránh nóng” vào mùa hè thì đừng quên note lại tọa độ những hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn. Ảnh: hwttnng__

Vui chơi và trải nghiệm hấp dẫn trong chuyến du lịch mùa hè sôi động tại 3 hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn

1. Cù Lao Xanh
hay đảo Vân Phi là hòn đảo trực thuộc xã Nhơn Châu, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 17km và sở hữu diện tích lên đến 365ha. Địa danh này hiện nay chỉ có 3 thôn (thôn Tây, thôn Trung, thôn Đông) với dân số khoảng 2.300 người sinh sống nên vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ, thơ mộng vô cùng lôi cuốn.
Cù Lao Xanh do ít người sinh sống nên vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ, thơ mộng vô cùng lôi cuốn. Ảnh: thuylinh_1505 Du khách mong muốn ghé thăm hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn trên có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển ra đảo như tàu gỗ với 2 chuyến đò từ Hàm Tử ra Nhơn Châu lúc 8h và 13h - chuyến đi về là 7h và 15h hàng ngày. Giá vé chỉ khoảng 30.000 VND/vé và quá trình đi lại mất khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi cano với mức giá khoảng 200.000 VND/ lượt và chỉ mất 25 phút là đến nơi.
Du khách mong muốn ghé thăm hòn đảo ở Quy Nhơn trên có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển. Ảnh: thg.ahh
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô là hoạt động được ưa chuộng tại Cù Lao Xanh. Ảnh: vwanderluster Tháng 2 – tháng 6 hoặc tháng 9 – 10 hàng năm là hai thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch ghé thăm địa điểm trên vì thời tiết giai đoạn này nắng ráo, biển lặng tạo điều kiện để bạn cùng người thân tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như dạo bộ vãn cảnh tại khu cầu cảng; cắm trại hay tổ chức picnic cùng tiệc nướng BBQ hấp dẫn; tắm biển tại các bãi biển nổi tiếng như Bãi Đông, Bãi Nhỏ; chiêm ngưỡng toàn cảnh biển đảo từ Mũi Hoàng Bằng; ghé thăm ngọn hải đăng, cột cờ, bãi đá Thảo Nguyên…và đặc biệt là lặn biển – hoạt động du lịch không thể bỏ lỡ trong chuyến vi vu Cù Lao Xanh hấp dẫn.
Tháng 2 – tháng 6 hoặc tháng 9 – 10 khi thời tiết nắng ráo là hai thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch ghé thăm đảo. Ảnh: trazggg
Không thiếu những góc check-in ấn tượng tại các vách đá uy nghi, độc đáo. Ảnh: mia.soya 2. Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km và hiện nay cùng với Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, địa danh này là 1 trong 4 điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên tiêu biểu cho du lịch phố biển.
Đảo Hòn Khô là 1 trong 4 điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên tiêu biểu cho du lịch phố biển. Ảnh: haan.tr Tuy phát triển khá mạnh về mảng du lịch nhưng vì dân cư sinh sống trên hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn này tương đối thưa thớt nên nơi đây vẫn giữ lại được nét đẹp hoang sơ, hữu tình đến từ khu vực các bãi biển xanh trong lành, những bãi cát thơ mộng được bao bọc bởi hệ thống vách đá, núi rừng uy nghi, hùng vĩ hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khám phá mới mẻ, hấp dẫn. Thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch ghé thăm Hòn Khô vào khoảng tháng 3 - tháng 9 hàng năm khi thời tiết nắng ráo, ít mưa và biển êm ả thuận lợi để trải nghiệm du lịch sôi động.
Du khách xuất phát từ khu vực làng chài Nhơn Hải có thể chọn dịch vụ thuyền hoặc cano để di chuyển ra đảo. Ảnh: lhuuchinh Du khách ghé thăm địa điểm du lịch ở Quy Nhơn trên có thể lựa chọn di chuyển từ trung tâm ra ra đảo bằng xe máy, xe bus, xe taxi…vô cùng thuận lợi hoặc nếu bạn xuất phát từ khu vực làng chài Nhơn Hải có thể chọn dịch vụ thuyền ghép khoảng 100.000 VND/ vé – thuyền riêng khoảng 500.000 VND/vé hoặc cano ghép 200.000 VND/ lượt khứ hồi – cano riêng 1.200.000 VND/ lượt.
Trải nghiệm dạo bộ vãn cảnh chiêm ngưỡng vẻ đpẹ hoang sơ và hòa mình vào bầu không khí trong lành. Ảnh: thaophuong___ Một số hoạt động trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ trong khám phá hòn đảo thú vị này có thể kể đến như tắm biển và vãn cảnh tại các bãi biển nổi tiếng; dạo bộ và check-in tại cây cầu gỗ được dựng tại bãi đá lớn; lái cano siêu tốc; lặn biển ngắm san hô hay thưởng thức hải sản tươi ngon…đều hứa hẹn giúp bạn có được nhiều kỷ niệm du lịch đáng nhớ bên người thân, gia đình.
Check-in sống ảo với vô vàn background thiên nhiên tại miền biển đảo hoang sơ, thơ mộng. Ảnh: susu1905.nguyen 3. Hòn Sẹo là một trong những hòn đảo đẹp nhất của bán đảo Phương Mai, trực thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km và hiện nay đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách thập phương ghé thăm khám phá vào giai đoạn mùa hè sôi động. Bên cạnh đó, dù chỉ rộng khoảng 1km2 nhưng địa danh này lại gây ấn tượng với bờ biển thơ mộng cùng các ghềnh đá uy nghi, vô cùng lý tưởng để trải nghiệm vui chơi, khám phá.
Hòn Sẹo là một trong những hòn đảo đẹp nhất của bán đảo Phương Mai. Ảnh: giatue__ Thời điểm lý tưởng nhất để du khách lên kế hoạch ghé thăm hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn trên thường rơi vào khoảng tháng 3 – tháng 7 khi thời tiết ôn hòa giúp bạn thoải mái tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh lên kế hoạch vào tháng 9 - tháng 12 vì giai đoạn này thường xảy ra mưa bão nguy hiểm cho quá trình di chuyển, trải nghiệm du lịch.
Thời điểm lý tưởng nhất để du khách lên kế hoạch ghé thăm Hòn Sẹo thường rơi vào khoảng tháng 3 – tháng 7. Ảnh: mrvothanhtam
Địa danh này lại gây ấn tượng với bờ biển thơ mộng cùng các ghềnh đá uy nghi, vô cùng lý tưởng để trải nghiệm khám phá. Ảnh: kathrine_ngo Hòn đảo nhỏ này chỉ cách đất liền khoảng 6km tuy nhiên lại chưa phát triển dịch vụ du lịch về tàu, cano…nên cách duy nhất để du khách vượt biển là sử dụng thuyền của ngư dân với mức giá 50.000 VND/người và hành trình di chuyển này mất khoảng 50 phút.
Đừng nên trải nghiệm lặn biển - hoạt động du lịch musttry không thể bỏ lỡ. Ảnh: davidnguyen.unofficial_ Vì chưa chịu quá nhiều tác động của các hoạt động du lịch nên Hòn Sẹo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng những bờ biển trong lành, các bãi đá đồ sộ độc đáo…tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham gia vào nhiều trải nghiệm thú vị, sôi nổi như tắm biển, lặn biển ngắm san hô, dạo bộ vãn cảnh và săn đón khung cảnh hoàng hôn trên biển lãng mạn hay cắm trại qua đêm…Bên cạnh đó, hòn đảo này tương đối gần với nhiều địa điểm nổi tiếng như bán đảo Phương Mai, đồi cát, …giúp du khách có thể thoải mái lên kế hoạch khám phá trong hành trình rong ruổi biển đảo thú vị.
Vì chưa chịu quá nhiều tác động của các hoạt động du lịch nên Hòn Sẹo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, Ảnh: vypiepie Kế hoạch du lịch mùa hè chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn, mới mẻ hơn với hành trình vi vu tại 3 hòn đảo đẹp ở Quy Nhơn nổi tiếng hứa hẹn giúp bạn cùng người thân tham gia được nhiều hoạt động trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên hoang sơ lôi cuốn. Đỗ Hằng ================ Theo Báo Thể Thao Việt Nam dohangctv

1.4K
6
2
1

  • Uyên Nhi
    Uyên Nhi
    Quy Nhơn bữa mới đi xong đó
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 3
    • Sun Dang
      Sun Dang
      đúng bài cho mùa hè sắp tới lun
      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • 3
      • Bell Quỳnh
        Bell Quỳnh
        💕💕💕
        • Haha

        • Reply
        • 2 years ago
        • 2
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        4 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved