Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
few clouds
37
Few clouds

35°C - 37°C

41%

1005hPa

5.14m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Khám phá Nà Bai Sơn La - Tận hưởng khoảnh khắc thảnh thơi ngày cuối tuần
Nà Bai Sơn La là một điểm đến khá mới mẻ trên bản đồ du lịch phía Bắc. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trù phú, lắng nghe những âm thanh trong trẻo nhất của đất trời. Bạn đang tìm một địa điểm mới ở Sơn La? Bạn đang muốn cắm trại, săn mây, bỏ trốn khỏi muộn phiền vào ngày cuối tuần? Nà Bai Sơn La chắc chắn sẽ đáp ứng được hết những mong muốn này của bạn đấy. 1. Cắm trại, săn mây ở Nà Bai Sơn La 1.1. Định vị Nà Bai Sơn La Nà Bai ở đâu hay địa chỉ chính xác của Nà Bai là thắc mắc của nhiều người khi lên kế hoạch vi vu tới đây. Cụ thể, Nà Bai là một bản làng dân tộc nhỏ thuộc xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Nơi đây có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống hòa thuận, như dân tộc Dao, Mường, Thái, Kinh, Mông.
Nà Bai Sơn La là điểm đến mới, chưa được nhiều người biết đến. Ảnh: mr.jungboong Không đình đám như Sapa hay nổi bật như Hang Táu Mộc Châu, Nà Bai chinh phục khách du lịch bởi những gì tự nhiên nhất. Như vậy, bạn đã biết câu trả lời về việc Nà Bai ở đâu. Còn chần chờ gì nữa mà không rủ hội bạn thân tới đây khám phá, đắm mình trong thiên nhiên trong trẻo của núi rừng Tây Bắc thôi nào. Nà Bai Sơn La đảm bảo không khiến bạn phải thất vọng. 1.2. Hướng dẫn di chuyển đến Na Bai Bản Nà Bai là bản làng nhỏ, nằm khá sâu và cách khá xa trung tâm tỉnh Sơn La. Nơi này cách TP Sơn La hơn 150km, thời gian đi lại hơn 3 tiếng đồng hồ. Nếu xuất phát từ thành phố, bạn cứ đi theo Quốc lộ 6 là tới. Tuy nhiên, đường nhiều đoạn khá ngoằn ngoèo, thách thức tay lái ham đi.
Nà Bai Sơn La cách TP Hà Nội hơn 150km, mất 3 tiếng di chuyển. Ảnh: Lương Đình Khoa Còn nếu khởi hành từ TP. Hà Nội, với khoảng cách tương đương như trên, du khách cũng tốn tầm 3 tiếng cho việc di chuyển. Tốt nhất bạn nên dành thời gian 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để thuận tiện cho việc khám phá Nà Bai Sơn La và những điểm đến tuyệt đẹp khác của tỉnh Tây Bắc này. Để tới được bản làng này, khách du lịch có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Xe đi từ Hà Nội tới đại lộ Thăng Long, rồi rẽ vào Quốc lộ 6, cứ đi gần hết địa phận Hòa Bình thì sẽ bắt gặp tấm biển quảng cáo của Sơn La cắm trên đất Hòa Bình - đoạn Hang Kia - Pà Cò. Từ đoạn này, rẽ vào đi tiếp 2km là đến Nà Bai. Dọc đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ, hút mắt.
Bạn có thể kết hợp thăm quan Nà Bai Sơn La và Mộc Châu. Ảnh: ng_nga Nà Bai cách Mộc Châu chỉ tầm 50km. Do đó, nếu bạn tới Mộc Châu thì hoàn toàn có thể thuê xe máy để ngao du tới đây cắm trại, săn mây... Từ thị trấn Mộc Châu, du khách đi theo Quốc lộ 43, đến ngã ba Vân Hồ thì rẽ trái vào Quốc lộ 6, đi qua bản Tân Lập, bản Co Lóng là tới. Để tới Nà Bai Sơn La, du khách có thể hỏi đường người dân địa phương. Bà con nơi đây rất thân thiện và mến khách, sẵn sàng chỉ đường cho khách phương xa. 1.3. Nà Bai Sơn La có gì thú vị? Nhắc tới du lịch Sơn La, người ta sẽ nghĩ ngay tới cao nguyên Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt mắt, những mùa hoa rực rỡ... Ít ai biết rằng, ở Sơn La, không chỉ có Mộc Châu mà còn có bản Nà Bai đẹp trong trẻo và thuần khiết không kém.
Tới Nà Bai Sơn La để trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời khó tìm thấy ở thành phố. Ảnh: Tiền Phong Người ta có thể ghé thăm Nà Bai bất kể thời điểm nào trong năm, người thì thích nghỉ dưỡng, người đơn giản thích chill chill nhẹ nhàng, có người lại muốn cắm trại, chạy trốn khỏi cái nóng. Trong đó, nếu muốn tìm điểm săn mây tuyệt đẹp ở Tây Bắc thì bạn có thể ghé Nà Bai vào thời điểm thu đông, từ tháng 10 tới tháng 1 năm sau. Lúc này, khi những địa điểm Tây Bắc khác đông đúc du khách, ở Nà Bai Sơn La, mọi thứ vẫn thật bình dị và giản đơn. Trên dọc đường đến với bản làng nhỏ bé này, bạn đã được chiêu đãi bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời.
Nà Bai Sơn La là địa chỉ tuyệt vời để cắm trại, săn mây. Ảnh: Lương Đình Khoa Đó là núi đồi trập trùng, cứ kéo nhau hết ngọn núi này tới ngọn núi khác như không có điểm dừng, đó là rừng cây xanh biếc, đó là ruộng lúa mênh mông, là những mái nhà sàn nhỏ... Tất cả hòa hợp với nhau một cách hoàn hảo, thân thiện vô cùng. Ai tới Nà Bai cũng cảm thấy nơi đây thật thân quen, có lẽ bởi nó giống phần nào làng quê thuở bé của mỗi người.
Bỏ lại ưu tư, muộn phiền tới với Nà Bai Sơn La. Ảnh: Nguyễn Hoàng Ánh Khung cảnh thiên nhiên tại Nà Bai chỉ cần miêu tả trong một từ ngắn gọn, là “đẹp”. Không phải cảnh mỹ miều, tráng lệ hay hào nhoáng, vẻ đẹp của Nà Bai là vẻ đẹp chân phương, vẻ đẹp mà ai đi xa thì nhớ, ai ở gần lại thương vô vàn. Đến với Nà Bai Sơn La, chẳng ai cưỡng lại được vẻ đẹp hoang sơ, nên thơ ấy, chẳng ngần ngại mà rút điện thoại ra ghi lại những khoảnh khắc đẹp, bình dị. Cắm trại ở Nà Bai được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi đây là cơ hội để hòa mình vào thiên nhiên, để tạm tránh xa khỏi khói bụi, ồn ã chốn thị thành. Khách du lịch có thể chọn lưu trú tại Na Bai campsite, một khu homestay gần gũi thiên nhiên. Tại đây, nhà cửa, bàn ghế, phòng nghỉ... đều làm bằng gỗ, nứa, tre, dựng lên rất hài hòa với cảnh quan xung quanh, khiến bạn cảm thấy như được ở giữa đất trời vậy.
Nà Bai Sơn La chào đón du khách bởi vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng. Ảnh: mr.junboog.lrc Đặc biệt, khu homestay còn cung cấp lều trại nếu bạn muốn cắm trại ngoài trời. Một lưu ý khi cắm trại ở Nà Bai là ban đêm, nhiệt độ xuống rất thấp nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang phục ấm để tránh bị cảm nhé. Du khách cắm trại ở Nà Bai thường sum họp bên ngọn lửa hồng rồi cùng người thân, bạn bè hàn huyên, tâm sự, tận hưởng cái lạnh của núi rừng miền núi cao. Vào những ngày thời tiết đẹp, mặt trăng soi sáng, sao đêm lấp lánh trên bầu trời Nà Bai Sơn La, mang đến khung cảnh cực lãng mạn.
Săn mây tuyệt đẹp tại Nà Bai Sơn La. Ảnh: Lao động Tới với Nà Bai, chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm dậy sớm săn mây. Buổi sáng sớm đón bình minh, từng tia nắng của ngày mới len lỏi khắp không gian, một ngày ở bản Nà Bai bắt đầu như vậy. Săn mây ở Nà Bai không khó bởi mây rất dày, cuồn cuộn như một đại dương trước mắt du khách. Mây kéo nhau chảy vào thung lũng, lờn vờn quanh những đỉnh núi xanh, tràn qua những cánh đồng ruộng bậc thang của của đồng bào Thái và H'Mông. Ở độ cao 800m so với mực nước biển, du khách cảm thấy như có thể chạm tay vào bầu trời, chạm tay vào mây trắng.
Tới Nà Bai Sơn La bạn có thể săn biển mây khá dễ dàng. Ảnh: Lao động Giữa khung cảnh này, không có bóng người, không có xe cộ, chỉ có ta với trởi xanh, mây trắng. Săn mây ở Nà Bài mang đến một cảm xúc khó tả. Quả thực, chỉ khi được trực tiếp tới đây, trực tiếp nhìn thấy, bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp này. Giữa miền cao nguyên hùng vỹ, những ngôi nhà sàn truyền thống, những áng mây trắng, thác Tạt Nàng lưng chừng đồi, những hàng chè chạy dài tít tắp... chính là nét chấm phá bình yên, là nơi lữ khách tìm thấy sự cân bằng lại cho mình.
Tới Nà Bai Sơn La còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo. Ảnh: Dulichchat Xã Chiềng Yên là nơi sinh sống của dân tộc Dao, Kinh, H’Mông, Thái, Mường nên mỗi xóm làng vừa mang bản sắc riêng lại vừa có sự giao thoa văn hóa độc đáo. Trong đó, Nà Bai Sơn La mang đặc trưng văn hóa của người Mường, người Dao. Sự khác biệt về trang phục, văn hóa truyền thống cũng như phong tục tập quán hội tụ trên một vùng đất làm nên sức hấp dẫn cho Nà Bai nói riêng, xã Chiềng Yên nói chung.
Vẻ đẹp thiên nhiên, đất trời hòa quyện tại Nà Bai Sơn La. Ảnh: Lao động Chi phí chuyến về thăm Nà Bai 2 ngày cuối tuần rất phải chăng, chỉ khoảng 500.000 -2 triệu đồng tùy vào dịch vụ cũng như phương tiện đi lại. Chuyến đi phù hợp với các bạn trẻ, với các gia đình và với cả những ai đang muốn vi vu một cách tiết kiệm. 2. Các điểm du lịch Sơn La khác gần Nà Bai Cách Nà Bai không xa cũng có nhiều điểm du lịch đẹp, bạn có thể tranh thủ ghé thăm để hoàn thiện chuyến đi của mình. 2.1. Thác Tạt Nàng Được xem là đệ nhất thác của Chiềng Yên, thác Tạt Nàng chỉ cách Nà Bai Sơn La hơn 6km nên cực thuận tiện để thăm quan. Đường tới thác này khá quanh co, lắt léo nhưng không ngăn được bước chân ham đi của các phượt thủ. Dừng xe ở ngoài đường, bạn đi bộ men theo một lối nhỏ tầm 200m là tới thác Tạt Nàng.
Thác Tạt Nàng là con thác đẹp nhất xã Chiềng Yên. Ảnh: sannyy.tran Đúng như tên gọi, thác Tạt Nàng mang vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng Tây Bắc. Thác nước cao hơn 100m, chia thành 3 tầng, chảy len lỏi qua cây cối, rồi đổ xuống ầm ầm xen lẫn với tiếng chim ca tạo nên một bản nhạc rừng vui tai. 2.2. Mộc Châu Huyện Mộc Châu nằm ngay kế bên huyện Vân Hồ, là khu du lịch Sơn La nổi tiếng nhất. Do đó, tới Nà Bai, bạn đừng bỏ qua việc khám phá Mộc Châu và có hàng trăm tấm ảnh đẹp mang về.
Mộc Châu có rất nhiều điểm đến đẹp, nằm kế bên huyện Vân Hồ. Ảnh: im_rot Mùa nào ở Mộc Châu cũng đẹp, với nhiều loài hoa và quả khác nhau. Dịp cuối năm, Mộc Châu có mùa cải trắng và hoa dã quỳ thu hút khách thập phương. Đến Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm Rừng thông bản Áng, thung lũng mận Mu Náu, đồi chè Mộc Châu, thác Chiềng Khoa, làng nguyên thủy Hang Táu, đồng cỏ 68... để ngắm cảnh cũng như chụp ảnh check in. Trên đây là thông tin về Nà Bai Sơn La cho bạn và gia đình. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi tiếp theo của mình nhé. _____ Yến Yến

32
2.7K
1
0

  • đinmh thu
    đinmh thu
    Mộc Châu có rất nhiều điểm đến đẹp, nằm kế bên huyện Vân Hồ
    • Haha

    • Reply
    • 4 months ago
    • Lê Thuý Trường
      img
      • Haha

      • Reply
      • 4 months ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
      🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

      Hanoi Vi

      6 hours ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved