Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/26/2024
few clouds
31
Few clouds

31°C - 31°C

79%

1007hPa

4.02m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Trải nghiệm cuộc sống về đêm đầy thú vị ở thành phố hoa
Dù ở bất kể thời gian nào, vẻ đẹp của Đà Lạt cũng khiến người ta mê mẩn bởi sự nhẹ nhàng và bình yên. Về đêm, thành phố ngàn hoa càng trở nên quyến rũ lạ thường. Bạn sẽ có dịp cảm nhận một Đà Lạt rất khác khi vi vu vào buổi tối ở Đà Lạt đấy. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Cùng khám phá cuộc sống về đêm đầy thú vị ở thành phố xinh đẹp này nhé. Thay vì cuốn chăn trên giường, Đà Lạt về đêm có một sức hấp dẫn lạ lùng với những đôi chân ham đi. Nếu đang băn khoăn đêm Đà Lạt nên đi đâu, bạn có thể tham khảo danh sách những điểm đến cho một buổi tối cực chill dưới đây. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Có gì vui? Thời tiết về đêm ở Đà Lạt Đà Lạt là thành phố của tỉnh Lâm Đồng, thuộc vùng Tây Nguyên nước ta. Thời tiết Đà Lạt chia làm hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô ở Đà Lạt kéo dài từ tháng 11 tới tháng 6 năm sau. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, thành phố này mỗi mùa lại có vẻ đẹp khác nhau, mùa hoa khác nhau hấp dẫn du khách quanh năm. Do đó, tùy theo nhu cầu và sở thích bạn có thể ghé thăm Đà Lạt bất kể thời điểm nào.
Mỗi mùa, Đà Lạt lại có vẻ đẹp riêng. Ảnh: whereizhanhan Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt, thời tiết ở đây dù mùa nào cũng trong lành và mát mẻ. Vào ban đêm hoặc sáng sớm, Đà Lạt sẽ khá lạnh nên du khách chú ý mang theo một vài chiếc áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh. Đặc biệt, từ các tháng 11 tới tháng 1 năm sau, thời tiết sẽ lạnh khô, buổi tối muộn sẽ rất lạnh. Bạn nào muốn hưởng mùa đông đúng nghĩa, có thể vi vu Đà Lạt trong khoảng thời gian này. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Du khách lưu ý chuẩn bị trang phục ấm áp nếu muốn khám phá Đà Lạt về đêm vào dịp cuối năm. Hướng dẫn di chuyển tới Đà Lạt Do là thành phố phát triển du lịch nên theo kinh nghiệm đi Đà Lạt, việc di chuyển tới đây rất thuận tiện và dễ dàng. Với những vị khách ở Hà Nội hay các tỉnh thành phía Bắc, máy bay là phương tiện được ưu tiên lựa chọn hơn cả bởi nhanh chóng và giá vé cũng hợp lý.
Dù ở đâu bạn cũng có thể ghé thăm Đà Lạt một cách dễ dàng. Ảnh: Jerry Phạm
Giá vé máy bay cho chặng Hà Nội – Đà Lạt chỉ từ 860.000 đồng/người/chuyến. Thời gian bay là 1 tiếng 50 phút. Sây bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30 cây số, mất tầm 30 – 4- phút di chuyển, bạn có thể dễ dàng bắt taxi hay các xe tư nhân đưa đón để về khách sạn, nhà nghỉ. Từ Đà Nẵng, với khoảng cách hơn 650 km, du khách có thể chọn máy bay hoặc xe khách làm phương tiện di chuyển. Giá vé máy bay chặng Đà Nẵng – Đà Lạt chỉ từ 600.000 đồng/người/chuyến với 1 tiếng bay. Tuy nhiên, tần suất chuyến bay không nhiều. Nếu di chuyển bằng xe khách, du khách có thể tham khảo một số nhà xe như Phương Trang, Thanh Thủy, Cúc Tùng... Giá vé rẻ hơn so với máy bay, từ 300.000 – 400.000 đồng/người tùy xe nhưng thời gian di chuyển khá lâu, khoảng 12 tiếng đồng hồ.
Khung cảnh thơ mộng ở Đà Lạt. Ảnh: amazingdalat Theo kinh nghiệm đi Đà Lạt, từ TP Hồ Chí Minh, giá vé máy bay đi Đà Lạt tương đối phải chăng, chỉ từ 600.000 đồng/người/chặng cho 1 tiếng bay. Tần suất chuyến bay cũng tương đối đa dạng, cho bạn lựa chọn khung giờ hợp lý.
Đà Lạt lãng mạn và bình yên. Ảnh: Hoadalattravel Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn có sở thích phượt xe máy hoặc ô tô từ Sài Gòn tới Đà Lạt bởi quãng đường chỉ hơn 300 cây số, mất khoảng 6-7 tiếng di chuyển. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Với phương tiện này, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên dọc đường đi nhưng đòi hỏi tay lái chắc vì khá nhiều xe và những đoạn uốn lượn đường đèo. Kinh nghiệm đi Đà Lạt của nhiều người cho rằng, thời gian xuất phát hợp lý nhất là từ 5h sáng, đến Đà Lạt sẽ kịp giờ trưa. Đêm Đà Lạt có gì vui? Nếu như đã lỡ mê thành phố xinh đẹp này vào sáng sớm sương mù giăng lối hay chiều hoàng hôn lãng mạn trên núi, đêm Đà Lạt chắc chắn cũng không khiến bạn thất vọng. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá những điều thú vị của Đà Lạt khi màn đêm buông xuống nào. Khám phá chợ đêm Đà Lạt Đà Lạt về đêm có gì vui? Khám phá chợ đêm Đà Lạt là gợi ý lý tưởng cho những tín đồ ăn uống và mua sắm. Con chợ tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, mở cửa từ 17h tới tận 2h sáng, buôn bán tất tần tật đủ các loại mặt hàng từ giày dép, quần áo, đồ lưu niệm đến các hàng quán ăn... Đặc biệt, giá cả lại còn rất phải chăng nữa đấy.
Chợ đêm Đà Lạt đông vui và nhộn nhịp. Ảnh: tophomestay Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Chợ đêm Đà Lạt có gì? Trước hết, về ẩm thực, du khách sẽ được dịp thưởng thức các món ăn vặt ngon nghẻ, nào là bắp luộc, khoai nướng, bánh tráng nướng, mực nướng, các món xiên nướng, súp cua, bánh căn.... đến hoa quả lắc như xoài lắc, dâu tây lắc... Các hàng quán rất nhỏ, nhiều khi chỉ là xe đẩy bán hàng rong dân dã, bình dị, tạo cảm giác thân thiện với du khách phương xa. Tới chợ đêm Đà Lạt, bạn còn có thể mua đặc sản về làm quà cho người thân ở nhà như rau củ sấy, trà atiso, mứt hồng, ô mai...
Vô vàn món ăn ngon hấp dẫn mà lại cực rẻ ở đây. Ảnh: tripinvietnam Đà Lạt về đêm có gì vui? Chợ đêm Đà Lạt còn có khu mua sắm các mặt hàng đậm chất Đà Lạt như khăn choàng, áo len, túi thổ cẩm, móc khóa... hoặc khu chợ đồ si độc đáo, đa dạng và giá cực kỳ rẻ. Một điều lưu ý khi khám phá chợ đêm Đà Lạt là du khách nên hỏi giá tiền trước khi mua, ăn hay chụp hình để tránh những trường hợp rắc rối nhé. Chiêm ngưỡng Hồ Xuân Hương về đêm Hồ Xuân Hương vẫn luôn được biết đến là điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng bởi vẻ đẹp trữ tình, nên thơ. Ban ngày, hồ với không gian rộng lớn, thoáng đãng được du khách ghé thăm check in, thoảng ngoạn rất nhiều. Về đêm, Hồ Xuân Hương lại mang khoác lên mình vẻ đẹp bình yên mà không kém phần rực rỡ với ánh đèn đủ màu sắc phản chiếu xuống lòng hồ. Khung cảnh bỗng trở nên lung linh hơn bao giờ hết.
Hồ Xuân Hương buổi tối lung linh ánh đèn. Ảnh: Ago tourist Đà Lạt về đêm có gì vui? Nhiều du khách trải nghiệm Hồ Xuân Hương về đêm bằng cách đạp xe đôi với người ấy dạo quanh con hồ thơ mộng. Có những bạn trẻ lại thích vừa nhâm nhi ly trà nóng vừa ngắm nhìn hồ. Khi đó, trong tiết trời se lạnh, họ có thể tâm sự với nhau đủ những câu chuyện về cuộc sống, công việc... Nhưng có lẽ dạo bộ quanh hồ, thỉnh thoảng lại dừng chân nghỉ trên ghế đá vẫn lãng mạn hơn cả. Lúc này, du khách mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp riêng của nó. Quả thực, Hồ Xuân Hương về đêm khiến du khách phải say lòng.
Buổi tối được đi dạo quanh Hồ Xuân Hương thì còn gì bằng. Ảnh: Dulichchat Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Sau khi dạo một vòng quanh Hồ Xuân Hương, bạn có thể ghé những quán ăn vặt dọc hồ để lót dạ, lãng quên đi cái lạnh của Đà Lạt khi sương xuống. Đừng quên thử món bánh tráng nướng đặc sản nơi đây, nóng hổi, giòn tan với đủ các loại topping, ăn hoài cũng không biết chán. Trải nghiệm cắm trại qua đêm Đà Lạt về đêm có gì vui? Cắm trại qua đêm, tại sao không? Thay vì nghỉ ngơi trong những nhà nghỉ, khách sạn xịn sò, các tín đồ mê khám phá đang ngày càng chuộng việc cắm trại qua đêm tại Đà Lạt. Đây sẽ là trải nghiệm có một không hai, cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ sau chuyến du lịch Đà Lạt.
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm cắm trại qua đêm cực chill. Ảnh: vananh_5599 Thành phố ngàn hoa có rất nhiều địa điểm cắm trại lý tưởng. Từ lâu, đồi Thiên Phúc Đức nằm ở phường 7, chỉ cách trung tâm thành phố tầm 7 cây số là địa điểm cắm trại được nhiều người yêu thích. Không khí ở đây rất trong lành, độ cao vừa phải không khí đi lại, thích hợp để tận hưởng một buổi tối yên bình bên người thân.
Cùng cắm trại và chào đón bình minh sớm cũng là một trải nghiệm lý thú. Ảnh: dalatminskadventure Từ trên ngọn đồi, phóng tầm mắt ra xa, khách du lịch Đà Lạt sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố tĩnh lặng trong đêm tối, đỉnh núi Langbiang phía xa xa... xung quanh lại là những cây thông cao vút, cảm giác chẳng khác nào một du mục trong thế giới yên bình của riêng mình.
Tận hưởng thế giới của riêng mình khi cắm trại tại một nơi xa. Ảnh: dalatminskadventure Một số địa điểm cắm trại qua đêm cực chill khác ở Đà Lạt như đồi Đa Phú, hồ Tuyền Lâm, đỉnh Pinhatt, khu Du Lịch Làng Cù Lần Đà Lạt... Hãy thử tưởng tượng cảm giác buổi sáng thức dậy, khi sương sớm vẫn còn đọng trên cành lá, hít hà một hơi thật sâu, ngắm bình minh, thưởng thức một ly cà phê ấm lòng, thật khoan khoái làm sao. Lượn lờ các quán cà phê đẹp Phải nói rằng, Đà Lạt là thiên đường của những quán cà phê lãng mạn với tầm view cực đỉnh. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Hãy thử lượn lờ các quán cà phê đẹp mở muộn trong chuyến du lịch Đà Lạt tới nhé. Đảm bảo chúng sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Thành phố ngàn hoa có các quán cà phê mở muộn dành cho các cú đêm. Ảnh: t_hu.o_ng Khi thành phố bắt đầu lên đèn, Đà Lạt trở nên lung linh sắc màu. Đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những tâm hồn mộng mơ thả hồn theo gió, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên qua lăng kính mới. Kimochi coffee ở đường Trần Quang Diệu phục vụ quý khách 24/24 giờ, là điểm đến cực chill cho các cú đêm. Được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, sử dụng gỗ làm vật liệu chính, quán mang đến cảm giác gần gũi, mộc mạc. Không chỉ vậy, Kimochi coffee còn gây ấn tượng bởi hương thơm từ gỗ và các khóm hoa.
Lang thang các quán cà phê đêm, thưởng thức không khí Đà Lạt khi mọi thứ đã chìm vào trong giấc ngủ. Ảnh: vulanhuong05 Trên bậc thềm, chủ quán decor rất nhiều loại hoa, quanh năm nở rộ, khiến cho nơi đây lúc nào cũng căng tràn sức sống. Buổi sáng sớm, Kimochi là điểm săn mây thú vị, đêm về, quán lại giúp du khách tận hưởng vùng trời bình yên của riêng mình.
Đêm Đà Lạt lượn lờ các quán cà phê đẹp. Ảnh: naritamia Một cái tên đình đám khác trong hội cú đêm du lịch Đà Lạt là Route 66 Cafe'. Quán chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới 10 phút di chuyển. Nếu bạn là một người hoài niệm, thích những điều giản dị hay phong cách retro, thì Route 66 Cafe' sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất. Không gian tại đây tràn ngập cây xanh và có cả những góc riêng tư cho những vị khách muốn yên tĩnh. Trong đêm, tiếng nhạc acoustic vang lên nhè nhè, du dương, hãy nhắm mắt lại và tận hưởng buổi tối lãng mạn của riêng mình. Check in Quảng trường Lâm Viên Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Quảng trường Lâm Viên được xem như biểu tượng của Đà Lạt, là điểm đến vui chơi, giải trí, biểu diễn nghệ thuật hay chỉ đơn giản là tám chuyện phiếm với bạn bè của người dân nơi đây. Quảng trường Lâm Viên rộng tới 72.000m2, được thiết kế với điểm nhấn là hai bông hoa: hoa dã quỳ và hoa actiso khổng lồ.
Đừng quên check in Quảng trường Lâm Viên – biểu tượng của Đà Lạt. Ảnh: hiniehyun Nếu như ban ngày hay buổi tối, quảng trường nhộn nhịp, sôi động thì tối muộn, nơi này lại trầm mặc, bình yên hơn nhiều. Hãy thử ghé quảng trường Lâm Viên vào đêm muộn, chụp vài kiểu ảnh check in không bóng người. Lúc này, không gian quảng trường như rộng thêm gấp bội, không còn tiếng cười nói rôm rả, chỉ còn những làn gió heo hút thổi khẽ khàng, phảng phất một chút cô đơn nhưng không kém phần thú vị. Ghé thăm làng hoa Thái Phiên Làng hoa Thái Phiên là nơi cung cấp hoa lớn bậc nhất thành phố. Về với Đà Lạt, đặt chân tới làng hoa, bạn như bước vào một không gian khác lạ hoàn toàn, nơi bạt ngàn các dãy nhà kính, nhà lưới nhấp nhô, nối tiếp nhau như không điểm dừng. Bên trong, vô số các loại hoa đang đua nhau khoe sắc, tỏa ra hương thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người.
Làng hoa Thái Phiên nhìn từ trên cao rực rỡ ánh đèn. Ảnh: lingbeng Về đêm, khi thành phố bắt đầu lên đèn cũng là lúc vườn hoa Thái Phiên trở nên lung linh, rực rỡ như dải ngân hà. Hàng trăm ngôi nhà kính bắt đầu lên đèn vàng, nhìn từ trên cao chẳng khác nào một thiên đường ánh sáng ấm áp và kỳ diệu. Đêm Đà Lạt nên đi đâu? Dạo quanh cung đường Thái Phiên, chiêm ngưỡng tầng tầng lớp lớp ánh sáng vàng, bên tai là tiếng gió khe khẽ, một cảm xúc thật khó tả như trào dâng lên lồng ngực.
Có rất nhiều điểm cho bạn chiêm ngưỡng “thế giới ánh sáng” tại làng hoa Thái Phiên từ trên cao như Sunny Farm, Làng Vũ Thị... Ảnh: loanmie.121 Truy lùng các quán ăn đêm Đà Lạt là thiên đường ăn uống, thật thiếu sót nếu không la cà các quán ăn đêm, lấp đầy chiếc bụng rỗng đúng không nào? Không kém cạnh ban ngày, vào tối muộn, khách du lịch Đà Lạt vẫn có thể thưởng thức vô số những món ăn độc đáo của địa phương như cháo, bánh mì xíu mại, súp cua, bánh tráng nướng, bánh canh, sữa đậu nành nóng, nem nướng...
Không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ăn đêm khi du lịch Đà Lạt. Ảnh: dulichdalat Một số cung đường có quán ăn đêm gợi ý cho bạn là đường Tăng Bạt Hổ, đường Phan Đình Phùng, đường Nguyễn Chí Thanh, chợ đêm Đà Lạt, đường Nguyễn Văn Trỗi. Còn gì lý tưởng bằng việc sau khi khám phá các ngóc ngách thành phố ngàn hoa, được lót dạ bằng những món ăn ngon trong tiết trời se lạnh.
Món nào ở Đà Lạt cũng ngon và hấp dẫn. Ảnh: BaZan Travel Trên đây là gợi ý cho bạn trải nghiệm đêm Đà Lạt cùng người thân và bạn bè. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến hấp dẫn cùng kinh nghiệm du lịch hữu ích trong chuyến đi sắp tới nhé. Yến Yến Theo Báo Thể Thao Việt Nam

46
61
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

11 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved