Thong Tay Hoi, VN
Thu, 4/25/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1006hPa

3.13m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Có một Kuala Lumpur thật xinh đẹp và đầy mới mẻ sau hơn 10 năm trở lại
Có một Kuala Lumpur thật xinh đẹp và đầy mới mẻ sau hơn 10 năm trở lại. Dưới đây là bài review tất tần tật kinh nghiệm trong chuyến vi vu Kuala Lumpur vừa rồi của Na. Chi phí cho 4 ngày 4 đêm ở Kuala Lumpur onlyyyy 5.800.000VND/1 người, tính chi phí xong muốn xỉu vì rẻ quá rẻ cho một chuyến trip đơn giản, đầy màu sắc và nhiều niềm vuiiii.
Đặt vé máy bay khứ hồi Hồ Chí Minh - Kuala Lumpur của AirAsia chỉ 1.600.000 vnd/1 người, tin được không khi vé bay quốc tế còn rẻ hơn nội địa ạ, và còn bay rất đúng giờ nữa. Hiện AirAsia là hãng có nhiều chuyến bay từ Việt Nam đến Kuala Lumpur nhất, từ HCM một ngày có 4-5 chuyến bay nên giờ bay mình được chọn thoải mái, còn từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc cũng có chuyến bay thẳng đến Kuala Lumpur với tần suất bay rất tiện lợi, các bạn có thể lên web hãng để check nhé. Khách sạn cho 4 đêm 3.500.000 cho 3 người, đợt này bên Kuala Lumpur ở nơi xinh đẹp nhưng giá rẻ bất ngờ ấy. Na ở 2 đêm Ceylonz Suit có hồ bơi vô cực view tháp Menara Kuala Lumpur và tháp đôi Petronas (building gần ngay trung tâm nên mình chọn ở đây 2 ngày đầu để đi tiện cuốc bộ).
2 đêm sau thì move sang Expressionz Professional Suit cũng là vì chiếc hồ bơi vô cực view toàn Kuala Lumpur cực đỉnh (sau trip này về Na cảm luôn vì hồ bơi thích quá ngày nào cũng ngâm hồ ngắm cảnh =. Đặc biệt đừng bỏ lỡ khoảnh khắc khi hoàng hôn buông xuống cả thành phố lên đèn lung linh tuyệt đẹp nha!!!!
Ăn gì?? Ở Kuala Lumpur thì đồ ăn rất là đa dạng và phong phú từ món Malay, món Ấn, Thái, Tây Tàu đều có đủ… Buổi tối thì Na hay lượn ra phố ăn đêm Jalan Alor, Bukit Bintang hay Chinatown, ban ngày nắng nóng thì cứ chui vào Pavillion Mall có đủ tất tần tật các món ăn.
Ở Kuala Lumpur cũng có nhiều quán Café xinh xắn như Three Years Old Café, Piccadily Café, Timothy, Swol, Feeka Coffee Roasters… (nếu muốn đổi vị đồ Á thì chúng mình có thể thử các món tây ở đây nhé!) Vì ăn nhiều quá nên không nhớ được giá từng món nhưng total chuyến đi tiền ăn tẹt ga, di chuyển, Café, trà sữa… cho 4 ngày tầm 3triệu/1người.
Di chuyển trong Kuala Lumpur, thường đi các nước khác Na hay leo bus or Metro nhưng ở Malaysia thì Grab thật sự rẻ và tiện các bác ah! Mặc gì??? Kuala Lumpur khá nóng nên là chọn đồ thoải mái mặc thôi! chụp hình đẹp thì chọn màu beige hay màu sặc sỡ lên hình cũng khá là xinh, nên bỏ túi một chiếc khăn mỏng để che nắng hay làm phụ kiện chụp hình nhé, ngoài ra nhiều lúc vào đền chùa thì không thích hợp mặc áo 2 dây hay váy ngắn thì mình có thể sử dụng khăn để choàng nha! Ngày trước thì cứ nghĩ đến Kuala Lumpur là chỉ biết đến tháp đôi Petronas thôi, bây giờ quay lại nơi đây mới thấy Kuala Lumpur còn nhiều nơi thật mới lạ và xinh đẹp, nét đẹp độc đáo này một phần nhờ vào sự đa dạng về văn hoá, tôn giáo và tín ngưỡng nơi đây. Cùng Na điểm tên một số điểm check in ở Kuala Lumpur nhé: 🔸 Federal Territory Mosque, một trong những nhà thờ hồi giáo nổi tiếng và lớn nhất Kuala Lumpur. Sự kết hợp giữa 5 phong cách nhà thờ Hồi Giáo khác nhau trên thế giới, bao gồm Ba Tư, Ai Cập, Ottoman, Malaysia và Maroc với thiết kế mái vòm xanh xinh đẹp được lấy cảm hứng từ nhà thờ Sultan Ahmet ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
🔸 Thean Hou Temple, ngôi chùa tuyệt đẹp tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi Robson được xem là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.
🔸 Batu Caves, đến KL thì không thể bỏ qua động Batu uy nghi và đồ sộ với 272 bậc thang cầu vồng tươi sáng.
🔸 Bookxcess at RexKL, một trong những điểm check in siu hot ở KL. Một nhà sách khổng lồ được đặt trong toà nhà Cinema cũ kỹ tưởng chừng không liên quan nhưng lại là một sự kết hợp đầy tính nghệ thuật. Đây là điểm mà Na cực thích trong chuyến đi KL lần này ^.^
🔸 Pink Mosque Nhà thờ Hồi giáo Putra là một trong những Thánh đường đẹp, độc đáo ở Malaysia.
🔸 Saloma Link Bridge thật sự xinh đẹp ạ, Na đến đây lúc ráng chiều rồi đứng ngắm cây cầu đầy màu sắc từ lúc hoàng hôn đến khi màn đêm buông xuống. Phía sau cây cầu là tháp đôi Petronas nên ngắm hoàng hôn xong mình lại thong thả đi bộ sang tháp đôi làm bữa tối ạ.
🔸 Petronas Tower, nơi này thì không phải bàn rùi, điểm check in của nhà nhà.
🔸 Merdeka 118, biểu tượng mới đầy hứa hẹn của Malaysia. Với chiều cao 678,9 mét, tòa nhà chọc trời được “Hội đồng về các tòa nhà cao và môi trường sống đô thị” xếp hạng là một siêu tòa nhà” ạ. Na rất thích thiết kế hiện đại và độc đáo được tạo thành từ các mặt phẳng kính hình tam giác. hiện tại thì chưa mở cửa hoạt động nhưng ngắm nhìn từ xa cũng đủ mê rùiiii. 🔸 Kwai Chai Hong, khu phố với những chiếc đèn lồng rực rỡ.
🔸 Sri Maha Mariamman, ngôi đền Hindu cổ nhất ở Kuala Lumpur 🔸 Guan Di Temple, toạ lạc tại khu Chinatown, một trong những ngôi chùa thờ quan công cổ nhất ở Malaysia. Moi người thường đến đây để cầu vận may.
🔸 Shopping thì các bạn loanh quanh khu Pukit Bintang có Pavillion đông đúc náo nhiệt hen!
Hy vọng chút thông tin này sẽ hữu ích cho các bác đang muốn vi vu Kuala Lumpur. Chúc các bác sẽ có những chuyến đi thật thú vị nha!!! - Cảm ơn bài chia sẻ của bạn Dang Thuy Duong

3.1K
3.2K
4
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

11 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved