Thong Tay Hoi, VN
Sat, 7/27/2024
heavy intensity rain
30
Heavy intensity rain

28°C - 30°C

74%

1006hPa

5.66m/s

40%

10Km

4.83mm

10:41 PM

11:18 AM

Bỏ túi ngay bí kíp để có chuyến du lịch Sapa “chất như nước cất”
Mỗi mùa Sapa đều có những đặc trưng và nét đẹp riêng. Vào mùa xuân thì hoa mận, hoa đào phủ kín, vào tháng 9, tháng 10 cả Sapa chỉ còn nền trời vàng óng của những thửa ruộng bậc thang. Từ tháng 5 – 8 dương lịch, Sapa trải dài với những loài hoa đua sắc nở rộ. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Sapa thì hãy bỏ túi những bí kíp để có chuyến du lịch Sapa “chất như nước chất” này nhé. Thời điểm nào thích hợp để đến Sa Pa? Thị trấn nhỏ ấy mùa nào cũng đẹp, nhưng bạn nên cân nhắc lựa chọn 3 khoảng thời gian đặc biệt sau: Mùa Xuân: Kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, cũng là giai đoạn Sa Pa rực rỡ và kiêu sa nhất với hoa đào, hoa mận, hoa lê, đỗ quyên… nở kín núi rừng. Cuối tháng 4, ngắm đỗ quyên hoa vàng, hoa đỏ đổ dài khắp các triền núi từ cabin cáp treo, không có gì tuyệt hơn đâu.
Mùa xuân tại Sapa rực rỡ những màu hoa Mùa thu: Tháng 9 – 10, những ruộng bậc thang đã ngả vàng óng ả từ nắng, trời trong veo, bắt một chuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan, ngắm biển vàng dưới thung lũng Mường Hoa, chiêm ngưỡng biển mây bồng dưới chân tượng Quan Thế âm Bồ Tát, thiên đường đấy chứ đâu.

Mùa đông: Nếu ưa thích cảm giác lạ, đừng bỏ lỡ việc lên Sa Pa vào mùa đông, khi nhiệt độ đã xuống sâu, băng tuyết trắng xóa trên đỉnh 3.143m sẽ là phần thưởng cho những ai dám vượt qua chính mình.
Di chuyển tới Sa Pa bằng cách nào? Để đi đến Sapa, bạn có thể đi tàu hoặc xe khách. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn không thể đến thẳng thị trấn Sapa, mà còn phải bắt taxi hoặc thuê xe máy đi từ thành phố Lào Cai với khoảng cách 30-40km. Còn với xe khách, bạn có thể đi thẳng lên thị trấn, sau đó thuê xe máy đi đến các điểm du lịch tại Sapa. Chỉ mất từ 4-5,5 giờ đồng hồ, bạn đã có thể chạm tay vào sương và bắt đầu hành trình đáng nhớ tại Sa Pa. Hiện mỗi ngày đều có rất nhiều xe chạy từ Mỹ Đình lên Sa Pa với mức giá dao động trên dưới 300.000 đồng/người. Những điểm đến không thể bỏ qua Một trong những kinh nghiệm du lịch Sapa là các điểm du lịch hấp dẫn, chắc chắn lên đây bạn phải chọn điểm du lịch. Vậy hãy theo dõi ngay các điểm du lịch Sapa dưới đây nhé : Nhà thờ Đá Sapa Nhà thờ đá Sapa hay còn được gọi là nhà thờ Đức mẹ Mân Côi, nằm ngay giữa thị trấn Sapa. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic của La Mã. Du khách đến Sapa du lịch không thể bỏ qua vẻ đẹp của Nhà thờ Đá.
Nhà thờ Đá là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Sapa Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, nhà thờ Đá thường tổ chức các buổi sinh hoạt độc đáo của dân tộc thiểu số mà du khách vẫn thường gọi là chợ tình. Nếu bạn lên Sapa và đến nhà thờ đá vào cuối tuần thì sẽ được trải nghiệm lễ cầu nguyện của con người nơi đây. Chính điều này đã làm cho nhà thờ Đá thêm lung linh, huyền ảo và có sức lôi cuốn đến kì lạ.
Núi Hàm Rồng – địa điểm du lịch Sapa Tại Núi Hàm Rồng bạn có thể lên cổng trời và săn mây. Sapa nổi tiếng là thành phố sương mù, mây giăng phủ do đó bạn có thể lên núi Hàm Rồng để săn mây. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh có một không hai khi săn mây trên núi Hàm Rồng. Bản Cát Cát
Kinh nghiệm du lịch Sapa không thể bỏ qua du lịch tại Bản Cát Cát Cách thị trấn Sapa khoảng 2km, bản Cát Cát là bản làng dân tộc H’Mông. Đây là điểm du lịch nổi tiếng mà khi đến du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua.
Cánh đồng hoa oải hương nổi bật trên nền trời Sapa Vào tháng 7 – 9 tại bản Cát Cát bạn sẽ được thưởng thức sắc trời tím mộng mơ của hoa oải hương, màu vàng tươi mới của hoa hướng dương. Còn gì thú vị hơn được thả mình trong những cánh đồng hoa bất tận trong khí trời mát mẻ phải không nào.
Đồi hoa hướng dương tươi mới tại Sapa Chinh phục đỉnh Fansipan Với những gia đình, bạn trẻ thích khám phá và chinh phục những điều mới lạ thì không thể bỏ qua đỉnh núi Fansipan. Đây là điểm du lịch được yêu thích khi đến Sapa. Hiện nay tại đây đã có cáp treo nên việc di chuyển lên đỉnh Fansipan của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Đỉnh núi Fansipan là điểm du lịch được yêu thích khi đến Sapa Thung lũng Hoa Hồng Đây là khu du lịch sinh thái được đầu tư rất kĩ lưỡng và là điểm du lịch hấp dẫn nhiều bạn trẻ cũng như gia đình. Đến thung lũng Hoa Hồng vào tháng 3 – 11 trong năm, bạn sẽ được thưởng thức mùi hương ngây ngất của hàng triệu đóa hồng vào mỗi buổi sáng. Còn vào mùa đông những vườn đào, vườn mận phủ kín Sapa sẽ cho bạn cảm giác như đang du lịch xuyên Việt sang Nhật Bản vậy.
Thung lũng hoa hồng nổi bật giữa trời tháng 3 – 11 hàng năm Cùng với những địa điểm du lịch trên đây, bạn có thể du lịch thêm các địa điểm như : Bản Tả Phìn, bản Tả Van, bản Lao Chải, Thác Bạc, thác Cát Cát, thác Tình yêu, suối vàng… Ở Sapa có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, vì vậy nếu du lịch đến đây hãy dành thời gian để khám phá, trải nghiệm nhé. Nguồn : Võ Thị thu Hiền

0
20
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Itaewon - Khu phố Tây sôi động nhất Seoul
Itaewon - Khu phố Tây sôi động nhất Seoul
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

6 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved