Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Nếu chỉ có 2 ngày ở Huế 🌿 Huế mùa nào cũng đẹp, và dẫu có dư dả thời gian, tính bằng tuần, bằng tháng thì ta vẫn có rất nhiều điều để nhìn, để ngắm và để thương vùng đất này 💔 📸 Cám ơn ảnh và review chuyến đi HUẾ HẾT ~1TR5/NGƯỜI của bạn Dương Thùy Trang __________ Các cung điện và lăng tẩm mình đã ghé: ✨Đại Nội Huế: Mình thuê một bộ áo tấc, ghé Đại Nội trong một buổi sáng đầy nắng. Không gian cổ kính, nên thơ và cực kỳ rộng. Mình loanh quanh ngắm nghía cỡ 4 tiếng không đủ. Tips là mng nên đi tránh khung giờ trưa vì Huế vào mùa nóng rồi, vào Đại Nội mình sẽ dành 3-4h đi bộ và tham quan vì thế nên đem theo nước lọc, 1 đôi giày/dép thật thoải mái, và thuê máy thuyết minh ở ngoài cửa, chỉ 50k/người thui. Và nếu được thì rất nên thuê cổ phục nha, chụp hình xịn lém. Địa điểm thuê mình trang phục: BohoShop (21 Điện Biên Phủ) 0813.428.604 - chỉ 100k full phụ kiện, chị chủ còn làm tóc cho mình nữa. Ngoài ra khi mua vé vào Đại Nội mình có mua combo Đại Nội + 2 Lăng là 420k, sẽ tiết kiệm dc 80k so với mua lẻ từng điểm đó. Mình có đi thêm những cung điện và lăng này: ✨Khiêm Lăng - Lăng Tự Đức ✨Ứng Lăng - Lăng Khải Định ✨Cung An Định (Đợt mình đi được free vé, giá ngày thường là 50 ngàn/lượt tham quan) Các địa điểm khác: Nhà vườn An Hiên - chùa Thiên Mụ - Văn Thánh Huế Lăng Tự Đức - Lăng Khải Định - Đồi Vọng Cảnh - Đồi Thiên An - Làng hương Thuỷ Xuân Nằm trên cùng 1 cung đường, mng nên sắp xếp đi cùng ngày nha. Chợ Đông Ba: Mình ghé vào trước khi về để mua quà, các cô dễ thương lắm. Chỗ ở: Mình ở Metta homestay, hơi xa trung tâm 1 xíu nhưng siêu rẻ và phòng xinh: chỉ từ 400k cho phòng đôi. Di chuyển: Mình thuê xe của homestay luôn, 150k/1 ngày cho xe ga siêu mới. Ăn uống: Người Huế ăn uống thanh cảnh, một tô vừa vặn không quá nhiều, nên 2 ngày ở đây ăn được bao nhiêu là món. ✨Bún Bò Huế: Mng hay bảo ở Huế, vào bừa 1 quán cũng tìm thấy bún bò Huế ngon, thì tôi cứ note cho mng mấy chỗ này nhá: Bún cơm nguội: 6-9h sáng: 206 Trinh Công Sơn Quán Mệ Kéo: 20 Bạch Đằng Bún Bò bà Tuyết: 47 Nguyễn Công Trứ Bún Bò lò củi: 147/2 Nguyễn Lộ Trạch ✨Cơm Hến Hoa Đông: Bên kia Cồn Hến - thôn Vĩ Dạ trong thơ ca Hàn Mặc Tử, nơi khởi nguồn của Cơm Hến, có một tiệm cơm hến đốn gục trái tim tui. ✨Trưa chiều ăn gì: Cơm nhà chuẩn vị Huế: Nhà hàng cơm niêu Chạn - số 1 Nguyễn Thái Học. Tụi mình gọi thịt luộc chấm mắm tôm chua, canh chua, rau xào kèm nước - 2 người ăn hết 300k mà siêu siêu no. Bánh ép chị Huệ 116 Lê Ngô Cát - ngay gần homestay nên tụi mình gọi ship về Bánh canh Nam Phổ - 374 Chi Lăng Tào phớ dưới chân Thiên mụ (view ngắm hoàng hôn sông Hương chill lém) 🌷Buổi tối ăn gì: Ốc Minh Nghĩa: cách homestay của mình 800m, một quán ốc lâu đời và nổi tiếng ở Huế với món ốc hút cay hiền từ, cay đáng yêu chỉ 100k/2 người Chè hẻm: chè bột lọc heo quay, chè chuối 15/ly siêu siêu ngon. Cà phê muối - 142 Đặng Thái Thân: 15k/ly (hôm sau tụi mình mua đem về Hà Nội được quán đựng ra chai cho đem về) Bánh mì tràng tiền O Tho: 10-15k/chiếc: đa dạng vị, vừa vặn để kết thúc buổi tối no bụng. ☕Cà phê chill chill: Đợt này đi vội quá nên không ghé được hết những quán phê trong list nên cứ note để mng có dư dả thời gian hơn thì ghé nha: Trốn - 5/21 Lê Quý Đôn: ngày coffee, tối cocktail, quán chill lắm ghé tầm nào cũng okela Tan (3 cơ sở): Cơ sở mới nhất ở 86 Đinh Tiên Hoàng siêu gần Đại Nội Đề Pô cafe - tầng 2 chợ Đông Ba Giao - 118 Chi Lăng #CheckinVietnam #CheckinHue

Make money easily with Hahalolo!