Thong Tay Hoi, VN

9Km

10:34 PM

11:06 AM

🎁SINH NHẬT MẸ TẶNG GÌ CHO Ý NGHĨA? THÔI THÌ MỘT CHUYẾN DU LỊCH SAPA THÔI NÀO... Thường mọi năm vc tôi đều cùng các con đi du lịch vào mùa hè, nhưng năm nay chúng tôi đưa thêm mẹ đi nữa phần vì muốn dành tặng món quà này vào dịp sinh nhật của bà, phần đưa các con đi du lịch hè luôn.Và điểm đến phù hợp và tuyệt nhất trong thời điểm hiện tại chính là Sapa cho mẹ tôi thoả ước nguyện chinh phục đỉnh Fansipan mà vc tôi đi bao nhiêu lần vẫn thích. Lần này vì mang theo cả người già và trẻ con nên vc tôi quyết định đi tour thay vì đi tự túc theo kiểu bay nhảy như trước đây. Vc tôi đã đi lên Sapa mấy lần rồi nên phần nào hiểu đường đi ở đây khá nguy hiểm, nên chọn đi tour nếu bạn muốn an toàn là trên hết. Tham khảo các đồng nghiệp thì tôi chọn được An Nhiên Tourist và book chuyến đi sapa 4N3Đ chơi cho đã. 👵𝑵𝒈𝒂̀𝒚 1 Vì muốn chơi được nhiều nên tôi đã lựa chọn tour đi từ đêm hôm trước. Đúng 21h nhà mình có mặt 14 Hàng Mành, là địa chỉ công ty và có xe đón tại đây. Mẹ tôi vốn dĩ say xe nhưng lần này bà quên không uống thuốc say xe nhưng may quá xe và bác tài lái đi rất êm, ngủ một giấc thì đến Sapa rồi. Gần sáng xe dừng cho ngủ rồi đến tầm gần 6h xe đến khách sạn, sau khi gửi đồ đạt thì bắt đầu hành trình khám phá Sapa. 👵👵 𝑵𝒈𝒂̀𝒚 2 Sau khi xuống xe đoàn chúng tôi check in nhận phòng và ăn sáng tại đây luôn. Đoàn chúng tôi ở khách sạn Pistachio ở 29 Thác Bạc. Vì là thứ 7 kín phòng, cũng may đi tour nên công ty sắp xếp hết rồi, cứ lên là checkin xong nhận chìa khóa phòng mà thôi. Ăn sáng xong cả nhà lên đồ để đi chơi. Điạ điểm đầu tiên trong lịch trình ko phải nghĩ của chúng tôi là Bản Cát Cát. Đến nơi này cả nhà tôi ai cũng thuê mỗi người một bộ đồ dân tộc ở đây mặc cho hợp cảnh. Tôi và mẹ tôi chọn màu đen còn vợ các con tôi quất toàn màu đỏ, muốn nổi nhất đấy mà😅. Ban đầu mẹ tôi cũng ko chịu mặt đâu, nài nỉ mãi bà mới chịu. Lúc mặt xong lên hình chụp thử thấy đẹp bà lại khoái, muốn chụp tiếp nữa cơ đấy.khà khà! Địa điểm này ko phải là lần đầu vc tôi đến nhưng lần này thì cảm giác khác hẳn vì có cái miệng dẻo của em HDV nên cảnh sắc bỗng sinh động hơn hẳn, ngay cả bộ đồ tôi mặc giờ tôi mới biết gốc gác nó như thế nào khi khi nghe em này giải thích. Điểm đến tiếp theo của nhà tôi là chinh phục đỉnh Fansipan khi vẫn còn sung sức nhất. Mọi người nên nhờ HDV đặt trước vé cho chủ động. Hôm gia đình tôi đi là thứ 7 nên đông lắm. Rồng rắn lên mây mãi mới tới cáp treo. May bạn HDV cũng đã dặn cả nhà tôi chuẩn bị áo khoác, lên điểm giao giữa cáp treo và tàu hoả lên đỉnh là nơi lạnh nhất, mẹ tôi lúc đầu bảo chắc chỉ mát mát thôi lên đây phải kêu lạnh thật. Tôi phải hỏi lui hỏi tới bà có chịu được cái lạnh này ko thì bà mới phán “tao là dân Hà Nội bao nhiêu năm, cái lạnh này có nhằm nhò gì” . chỉ biết cười với mẹ thôi, cũng khoái đi du lịch chứ đùa 😆. Sau bao nhiêu sóng gió xếp hàng đi cáp treo rồi lại xếp hàng đợi tàu leo đỉnh thì đã đến. Cả nhà háo hức check in nhưng hơi đông nên mãi mới có kiểu đẹp. Trên này mây mờ nên chụp kiểu ảo ảnh sương khói chắc hợp. Sau khi hạ phàm xuống thì cũng chiều tối rồi, đoàn chúng tôi trở về khách sạn ăn tối. Trang thủ thời gian được tự do vào ban đêm, cả nhà kéo nhau đi dự phiên chợ của người Dao đỏ, thưởng thức các món ăn độc đáo như:lợn cắp nách, ếch suối ôm măng, canh rau rừng,rượu táo mèo…và ko quên ăn các món nướng đặc trưng nơi đây. À mà đợt này gđ tôi lên đây đúng thứ 7 nên tham gia luôn phiên chợ Tình. Cũng hay, độc đáo lắm các bạn! Kết thúc 1 ngày chúng tôi lại về ks nghỉ ngơi để dưỡng sức cho ngày mai. 👵👵👵𝑵𝒈𝒂̀𝒚 3 Mẹ và các con tôi chắc mệt không dậy sớm được nên hai vc tôi tranh thủ lên check in bể bơi dát vàng trước. Sáng sớm lên vắng tênh chỉ có mỗi 2 vc tha hồ biểu diễn. Trời trong nên view núi rất đẹp chỉ có nước sáng sớm hơi lạnh. Đã lên tới đây rồi thì lạnh thế này chứ lạnh nữa tôi cũng nhảy xuống. Suýt teo … bù lại ảnh đẹp tuyệt, thích mê ấy. Sau đó cả nhà ăn sáng buffet ở khách sạn, nhà hàng xinh và ăn rất được nhé. ⏩Hôm nay bạn HDV sẽ đưa gia đình chúng tôi đi Hàm Rồng. Sau khi ăn sáng tầm 8h đoàn chúng tôi khởi hành đi Hàm Rồng – nơi được ví như nàng tiêng của Sapa. Ai đi tự túc thì lưu ý là điểm bán vé ở ngay dưới chân núi nhé. Trên dọc đường đi có 1 số địa điểm ăn uống, nhưng mọi người khi đi leo Hàm Rồng thì tôi khuyên mỗi người nên mang cho mình 1 chai nước để không bị khát nước khi đi đường, đồ ăn và uống ở trên đây bán khá đắt, nước lọc tầm 15 đến 20k 1 chai . Nếu trời nắng mọi người có thể ở lại để ngắm hoàng hôn ở Sân Mây, còn không thì có thể xuống núi luôn. Tổng thời gian đi Hàm Rồng khoảng 2 tiếng rưỡi , nếu ai đi chậm thì có thể kéo dài thời gian hơn. Cũng may là mẹ tôi vốn là dân thể thao, lâu nay bà quen đi bộ mỗi sáng nên việc leo hên đỉnh núi này chỉ là “khoai” thôi😁. Cổng trời Sapa ở Ô Quy Hồ là điểm được lựa chọn. Tôi tiếp tục là phó nháy chụp điên cuồng cho vợ, các con con cùng mẹ, tranh thủ lưu lại dấu ấn gia đình đi du lịch cùng nhau. Đi ngang đâu, em HDV lại mệt mài giới thiệu ngang đó, mẹ và các con tôi đi theo nghe mê tít nên cứ lẽo đẽo theo em này chứ có buồn đi theo vc tôi đâu. Tiếp đến gđ tôi được nếm đặc sản Sapa cuối tuần. Mãi mới về tới trung tâm để ăn lẩu cá hồi, tôi thì không thích ăn cá nhưng món này thì cũng được ấy. Ăn xong đoàn về khách sạn nghỉ nghơi, đến chiều chúng tôi được tự do dạo chơi thị trấn Sapa, tranh thủ chụp hình mua ít quà về cho người thân. Mãi ham chơi đến tận 22:30 nhà tôi mới về tới khách sạn nhận phòng check in. Mẹ và các con tôi cũng mệt xỉu rồi nhưng lúc nhận phòng vô cùng bất ngờ và phấn chấn vì phòng được setup lại theo kiểu chúc mừng sinhg nhật vô cùng đẹp. Đây là món quà mà tôi đã dặn bạn HDV để làm mẹ tôi bất ngờ. Và những nụ cười, giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ tôi là tôi thấy chuyến đi là món quá này thật sự ý nghĩa với bà ấy💖. Vì biết hôm nay là sinh nhật của mẹ tôi nên bạn HDV đã tạo bất ngờ bằng một chiếc bánh rất xinh🍰. Cảm ơn em HDV nhân viên rất chu đáo và dễ thương.. 👵👵👵👵𝑵𝒈𝒂̀𝒚 4 Hôm nay ngày cuối cùng định đi check in vài điểm nhưng ở khách sạn nhiều góc đẹp chưa chụp nên ăn sáng xong lại lôi nhau ra sống ảo trong khuôn viên. Sau đó cả nhà lại đi chơi loanh quanh thị trấn đến trưa thì tranh thủ lên phòng dọn dẹp hành lý để chuẩn bị rời khỏi nhà chung, ăn trưa và ăn tối ở khách sạn nhưng gia đình chúng tôi cũng tranh thủ đi thưởng thức thêm món lẩu gà đen ngay tại nhà hàng của Khách sạn vào buổi chiều. Sau đó về ks nghỉ ngơi, đến 21h cả gia đình lên xe về Hà Nội, kết thúc chuyến đi trong sự hài lòng! 👉Nhiều bạn ib hỏi tôi nên tôi để link tour mình đã book ở đây nhé: https://bom.to/WkBvZtd

116

Đình Nguyên
    gia đình nhà người ta k bao h làm tôi thất vọng :)

• Nguyễn Huyền
    lâu lâu cả gia đình làm chuyến du lịch như này thì còn gì bằng nhỉ

Ngọc Babie
    Mẹ a chắc là bất ngờ và vui vẻ lắm nhỉ :3 Chúc gia đình hạnh phúc nha ^^

• 1
Make money easily with Hahalolo!