Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
broken clouds
32
Broken clouds

32°C - 32°C

66%

1007hPa

4.12m/s

75%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Top 5 địa điểm sống ảo tuyệt đẹp tại Đông Nam Á năm 2020 cho hội mê chụp ảnh
Làng cổ Plearnwan tại Thái Lan hay Bảo tàng MACAN tại Indonesia là 2 trong số địa điểm sống ảo tuyệt đẹp tại Đông Nam Á mà các tín đồ mê check-in không nên bỏ qua. LÀNG CỔ PLEARNWAN - THÁI LAN Làng cổ Plearnwan nằm ở thành phố Hua Hin, Thái Lan, là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng muốn ghé qua khi đến Thái Lan. Làng cổ Plearnwan được xem như một bảo tàng sống, tái hiện một cách sinh động những hình ảnh và lối sống của một ngôi làng truyền thống Thái Lan vào những năm 1950. Cái tên Plearnwan là sự kết hợp của 3 từ riêng biệt là “play”, “learn” trong tiếng anh và “wan” trong tiếng Thái. Plearnwan được xây dựng với mục đích trở thành một địa điểm vui chơi (play) và học tập (learn) về quá khứ (wan) cho thế hệ trẻ.

Plearnwan có những back-ground sống ảo cực chất cho giới trẻ. Ảnh: @powder_sipa
Làng cổ Plearnwan gây ấn tượng bởi không gian hoài niệm với những ngôi nhà có lối kiến trúc xưa được xây bằng gỗ nâu và được trang trí với những tấm áp phích, đèn nháy và các biển hiệu bắt mắt giống phong cách từ những năm 1950. Tại làng cổ Plearnwan có rất nhiều các cửa hàng, những nơi bán đồ lưu niệm để bạn có thể thỏa sức mua sắm và khám phá. Bên cạnh những ngôi nhà truyền thống nhỏ xinh, khách du lịch Thái Lan cũng có thể ghé qua gian hàng ăn uống tại Plearnwan. Hầu hết tại đây đều là những món ăn truyền thống Thái như xôi xoài, pad thái,… được chế biến và trình bày rất mộc mạc và bình dị như chính cuộc sống ngày xưa của người dân nơi này.
Tông màu chủ yếu tại dây là màu nâu. Ảnh: @jolo_lu Không chỉ được tham quan bằng thị giác, tại Plearnwan bạn cũng được thưởng thức những âm thanh trầm mặc của những giai điệu xưa nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn còn được cảm nhận rõ hơn về con người, về văn hóa Thái qua những trò chơi dân gian gắn liền với thời ấu thơ của nhiều thế hệ.
Đồ ăn tại đây cũng được trang trí vô cùng bắt mắt. Ảnh: @plearnwan_hinhua - Địa chỉ: Phetkasem Road (giữa Hua Hin Sois 38 and 40), gần Klai Kang Won Palace. - Giờ mở cửa: thứ 2 đến thứ 5 mở cửa từ 10h– 22h, thứ 6 và thứ 7 mở từ 9h– 23h và chủ nhật bắt đầu từ 9h– 22h. LINE VILLAGE - THÁI LAN
Concept tại đây vô cùng dễ thương.Ảnh: @anpholsesss Nếu bạn là fan của ứng dụng LINE nổi tiếng thì bạn đã có thể hình dung ra độ dễ thương của ngôi làng này. Đây là một địa điểm check in tuyệt đẹp ở Đông Nam Á đang được giới trẻ hết mực yêu thích. Đến với LINE village bạn sẽ bắt gặp những hinh ảnh quen thuộc như chú gấu Brown, thỏ Cony, vịt Sally. Tất cả những nhân vật đó bạn sẽ được gặp ngoài đời thật với phiên bản khổng lồ và cực kì dễ thương tại LINE village.
Hình ảnh chú gấu Brown quen thuộc. Ảnh: @mari8u Line Village có 4 lầu, chia thành nhiều không gian từ bếp tới phòng ngủ, phòng nghiên cứu không gian cho tới sàn DJ. Tại đây có rất nhiều không gian chụp ảnh với concept dễ thương, bắt mắt được trang trí bởi nhiều những chiếc đèn neon, gấu bông,.. Bạn nên mặc những trang phục đơn giản, màu sắc một chút vì hầu như các phòng tại đây đa số là gam màu hồng, trắng. Giá vé vào cửa là 990 bath (khoảng 700.000 đồng) cho người nước ngoài và 890 bath( khoảng 600.000 đồng) cho người Thái Lan. Với giá vé khá mắc như vây thì bạn nên mang theo máy ảnh và chụp thật nhiều hình để sống ảo tại đây.
Căn phòng bếp ngập tràn màu hồng. Ảnh: @MinaLiêu - Địa chỉ: Siam Square One - số 991 đường Rama I, Khwaeng Pathum Wan, Bangkok, Thái Lan - Giờ mở cửa: 10h- 22h mỗi ngày BẢO TÀNG MACAN - INDONESIA
Những bức hình sống ảo cực chất. Ảnh: lythanhco.com MACAN Museum với tên đầy đủ là The Museum of Modern and Contemporary Art (Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại & Đương đại) là một bảo tàng nghệ thuật tại Kebon Jeruk ở Jakarta, Indonesia. MACAN là bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc tế đầu tiên của Indonesia với diện tích sàn là 7.107 mét vuông và diện tích khu vực trưng bày khoảng 4.000 mét vuông. Bảo tàng được mở cửa từ tháng 11/2017 và đã được tạp chí Time bình chọn trong danh sách 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới.
Tạp chí Time bình chọn nới đây là 1 trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất. Ảnh: @fareqy MACAN bao gồm 2 tầng, tầng 1 là khu trưng bày ngắn hạn giúp bạn có thể tương tác với tác phẩm, tầng 2 là những tác phẩm trưng bày dài hạn, ngoài ra còn có 1 quầy hàng lưu niệm và 1 quán cafe. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng 90 tác phẩm trong tổng số 800 tác phẩm mỗi lần ghé thăm. Kể cả khi bạn không hẳn là một tín đồ nghệ thuật, bảo tàng MACAN vẫn đặc biệt hút hồn với những tác phẩm sáng tạo, không gian được thiết kế vô cùng ấn tượng và hiện đại. Chỉ cần một chiếc máy ảnh thì bạn sẽ có cho mình những bộ hình nghệ thuật một cách dễ dàng. Nổi tiếng nhất tại bảo tàng nghệ thuật MACAN là căn phòng ảo diệu Infinity Mirrored Room. Nơi đây được các tín đồ sống ảo check-in nhiệt tình vì không gian của nó như khiến bạn lạc vào một thế giới vô cực, không gian ngoài vũ trụ. Ngoài ra, phòng tương tác với tác phẩm cũng là một nơi thú vị khi bạn có thể dùng màu nước, màu khô để tô vẽ lên các bức tranh theo ý tưởng của bạn. Tầng 2 là khu trưng bày dài hạn với các tác phẩm đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản,…
Bảo tàng MACCAN. Ảnh: @kopi.cat - Địa chỉ: AKR Tower Level MM, số 5 Jalan Perjuangan, Kebon Jeruk, Indonesia. - Giá vé: 100.000 rupiah (khoảng 160.000 đồng) - Giờ mở cửa: 10h - 22h mỗi ngày BẢO TÀNG KHOA HỌC NGHỆ THUẬT- SINGAPORE
Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore. Ảnh: @sangtcm Bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum) nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày. Ở đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật cho đến kiến trúc, truyền thông, đặc biệt là không gian trưng bày triển lãm khủng long lớn nhất Đông Nam Á. Bảo tàng này được xây dựng với lối kiến trúc hình hoa sen khổng lồ màu trắng, đã từng xuất hiện nhiều trong những bức hình check-in của các bạn trẻ trên Instagram.
Không gian bên trong sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Ảnh: @neelejay Bên ngoài kiến trúc đã gây ấn tượng nhưng khi vào bên trong bảo tàng thì bạn sẽ còn trầm trồ hơn nữa. Giá vé vào cửa khoảng 300.000 đồng, bạn sẽ tha hồ được chụp ảnh với những bộ sưu tập và chiêm ngưỡng các không gian nghệ thuật bên trong. Bảo tàng mở cửa từ 10h - 19h, từ thứ hai - chủ nhật kể cả ngày lễ. Bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga City Hall, theo tuyến Đông Tây (East North) và đi bộ về phía khách sạn Raffles hoặc khu tổ hợp Bras Basah Complex. Bảo tàng sẽ nằm ngay cạnh khách sạn Raffles và nằm đối diện khu Bras Basah Complex.
Những bức hình nghệ thuật được chụp tại bảo tàng. Ảnh: to_be_ernest - Địa chỉ: số 10 Bayfront Avenue, Singapore - Giờ mở cửa: Mỗi ngày từ 10h– 22h (ngừng bán vé 21h) UPSIDE DOWN HOUSE - MALAYSIA
Upside Down House. Ảnh: @lenne_comestic Ngôi nhà úp ngược là một điểm đến thú vị tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia mà bất kì du khách nào cũng muốn ghe qua. Đến với ngôi nhà đảo ngược này bạn sẽ có được những tấm hình đánh lừa thi giác vô cùng độc đáo. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách đơn giản với nhiều căn phòng như phòng ngủ, phòng ăn, phòng tắm và tất cả đồ đạc đều được đảo ngược. Các nội thất trong căn nhà được trang trí đầy màu sắc sẽ giúp cho những bức hình của bạn sinh động hơn. Upside Down House còn nằm gần tháp Kuala Lumpur Tower, do vậy bạn có thể kết hợp 2 điểm này trong chuyến du ngoạn khám phá Malaysia của mình.
Mọi đồ vật trong nhà đều bị đảo lộn. Ảnh: ramthegen - Địa điểm: Jalan P Ramlee & Jalan Puncak, 50250 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia. - Giá vé: 30 RM( khoảng 200.000 đồng) - Giờ mở cửa: 9h - 19h Nguồn: Tùng Thiện (Tổng hợp)

30
208
0
0

  • thị huê
    thị huê
    k có VN êyy
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
    • Mộc Miên
      thiếu sót quá lớn bạn nhỉ haha
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Phạm Hồng Hà
    Phạm Hồng Hà
    có nhiều địa điểm đẹp mà không có trong list này nhỉ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
    • Mộc Miên
      nếu mà nói đến địa điểm đẹp chắc nói cả ngày không hết luôn í
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Nguyễn Bá Ninh
    nhà ngược ngược nhìn hay ha
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
    • Mộc Miên
      nhìn muốn mệt haha
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Austin - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa, Âm Nhạc và Sống Động
Austin - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa, Âm Nhạc và Sống Động
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

8 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved