Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
scattered clouds
28
Scattered clouds

28°C - 30°C

94%

1006hPa

1.79m/s

40%

8Km

10:33 PM

11:06 AM

Thung lũng Phong Nậm: Mùa vàng vẫy gọi ở Cao Bằng
Mùa thu ở Phong Nậm được xem như tuyệt tác của thiên nhiên bởi sắc vàng óng ả phủ kín cả thung lũng. Cứ đến dịp này, du khách lại kéo nhau về thung lũng Phong Nậm để chiêm ngưỡng bức tranh xinh đẹp của tạo hóa và con người. Ở Cao Bằng có một xứ sở bình yên và hoang sơ đến lạ lùng, đó chính là thung lũng Phong Nậm. Dường như ai đã đặt chân tới đây cũng đều lưu luyến đến mức chẳng muốn về. 1. Thung lũng Phong Nậm bình yên của Cao Bằng 1.1. Phong Nậm ở đâu? Di chuyển Phong Nậm là một xã miền núi thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Nơi này được mệnh danh là thung lũng đẹp bậc nhất Cao Bằng, hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Recommended tours
Thung lũng Phong Nậm thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Ảnh: Vinh Dar Phong Nậm Cao Bằng cách trung tâm TP Cao Bằng hơn 66km với thời gian di chuyển tầm 1,5 tiếng đồng hồ. Từ thành phố, khách du lịch đi theo Quốc lộ 3 tới ngã 3 thì rẽ trái vào ĐT206, đi qua thị trấn Trùng Khánh là tới. Đường đi đẹp nhưng đòi hỏi tay lái chắc. Nếu xuất phát từ Hà Nội, khoảng cách sẽ khá xa, với hơn 300km, bạn sẽ mất khoảng hơn 6 tiếng đi lại. Du khách vào đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn => Quốc lộ 1A => Quốc lộ 4A qua thị trấn Đông Khê rồi đi tiếp đường 208 vào Quốc lộ 3 và ĐT206 là tới địa phận Phong Nậm Cao Bằng.
Thung lũng Phong Nậm cách trung tâm TP Cao Bằng 1,5 tiếng di chuyển. Ảnh: chop.lighting Theo kinh nghiệm đi Cao Bằng, do khoảng cách xa nên tốt nhất khách du lịch nên đi xe giường nằm qua đêm, sáng tới thung lũng Phong Nậm là vừa tiết kệm sức lực, vừa tiết kiệm thời gian. Giá vé xe Hà Nội – Cao Bằng dao động từ 170.000 – 300.000 đồng/người tùy loại xe. Ngoài ra, bạn có thể dừng chân tại TP Cao Bằng, thăm quan các địa điểm trong thành phố sau đó xuất phát tới Phong Nậm. Tùy theo thời gian và sở thích, du khách lựa chọn lịch trình phù hợp. Một lưu ý rằng nếu chọn phượt xe máy, bạn nên đảm bảo có tay lái vững và kiểm tra phương tiện kỹ càng, trước khi khởi hành. 1.2. Thời gian du lịch lý tưởng Thời tiết Phong Nậm Cao Bằng cũng giống với thời tiết miền Bắc nói chung nhưng dễ chịu và mát mẻ hơn. Cao điểm du lịch thung lũng Phong Nậm là mùa thu, từ tháng 8 tới tháng 10. Lúc này, nơi đây bước vào mùa lúa chín óng ả, rất đẹp mắt và trữ tình, thu hút khách thập phương về đây thăm quan.
Bạn có thể du lịch thung lũng Phong Nậm bất kể thời điểm nào. Ảnh: phongkimm Thời tiết mùa thu ở Phong Nậm cũng ít mưa, không nóng, thích hợp để khám phá ngoài trời. Ngoài ra, thời điểm này, thác Bản Giốc đổ nhiều nước và rất xanh trong, đang chờ bạn ghé thăm.
Trong đó, mùa lúa chín là thời điểm tuyệt nhất để tới thung lũng Phong Nậm. Ảnh: Thanh niên Tháng 11 và tháng 12, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ cũng rất thơ mộng. Mùa xuân ở Cao Bằng có hoa lê, thời tiết không còn quá lạnh, cũng cực lý tưởng để vi vu. Vào mùa hạ, Phong Nậm mát mẻ hơn so với thành phố nên cũng được lựa chọn để tránh nóng. 1.3. Lưu trú Khách du lịch Cao Bằng có thể tìm tới các homestay ở gần Phong Nậm để nghỉ ngơi, lưu trú qua đêm. Homestay phục vụ được nhu cầu cơ bản của du khách và thân thiện với thiên nhiên. Một số homestay gợi ý cho bạn như Yến Nhi homestay, Lan's Homestay Ban Gioc, Khuổi Ky Homestay,... giá khoảng 200.000 đồng cho một đêm.
Ở thung lũng Phong Nậm chưa quá phát triển về lưu trú nên bạn có thể chọn xung quanh huyện Trùng Khánh. Ảnh: haicham.thriff Nhìn chung ở huyện Trùng Khánh có khá nhiều nhà nghỉ và số ít resort sang trọng. Khu vực trung tâm TP Cao Bằng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn như Jodevi Homestay Cao Bằng, Jeanne Hotel... với giá từ 300.000 đồng/đêm. 1.4. Mùa vàng ở thung lũng Phong Nậm Nhắc tới các điểm đến ở Cao Bằng, người ta sẽ nghĩ ngay tới thác Bản Giốc, hồ Thang Hen hay đèo Mã Phục, hang Pác Bó... Ít ai biết rằng ở tỉnh Đông Bắc này còn có thung lũng Phong Nậm đẹp không kém. Đặc biệt, mùa lúa chín Phong Nậm đẹp như tranh vẽ, trở thành đề tài phóng tác của rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Thung lũng Phong Nậm như một thế giới hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Ảnh: kimphuongkp Phong Nậm là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Tày, cả xã chỉ còn khoảng 20 – 30 hộ dân. Họ chủ yếu làm công việc nương rẫy và vẫn giữ được nếp sinh hoạt truyền thống từ nhiều đời nay. Chỉ cần đặt chân tới đây, bạn cứ ngỡ như lạc vào một thế giới biệt lập, tách biệt khỏi hoàn toàn với cuộc sống xô bồ, bon chen ngoài kia. Ở Phong Nậm, bạn sẽ bắt gặp những nếp nhà nhỏ nhắn nằm bình yên bên núi đồi, những thửa ruộng vuông vức, xinh xắn được người dân chăm bón mỗi ngày, dòng sông uốn lượn hiền hòa quanh triền núi... Thời gian như ngừng trôi, cho bạn sống chậm lại và hòa hợp với thiên nhiên nhiều hơn.
Hàng ngày, cuộc sống ở thung lũng Phong Nậm trôi qua nhẹ nhàng, yên ả. Ảnh: Elisa Mùa lúa chín Phong Nậm thường bắt đầu vào cuối tháng 9 và kéo dài sang tháng 10 hàng năm. Đây cũng là thời gian tuyệt vời để du lịch Phong Nậm nhưng dù có bước mùa cao điểm, cảnh vật ở đây vẫn trữ tình, vẫn thanh bình đến lạ kỳ.
Khi thu đến cũng là lúc thung lũng Phong Nậm bước vào mùa lúa chín. Ảnh: SGtiepthi Không giống như các tỉnh Tây Bắc nước ta, ở Phong Nậm, bà con trồng lúa trên những thửa ruộng bằng phẳng, tạo nên một mảng màu vàng ruộm như kéo dài bất tận mỗi khi đến mùa lúa chín. Lác đác bên cạnh là những mái nhà, những người nông dân đang tất bật thu gặt lúa, đàn trâu gặm cỏ ven sông... Thong dong trên con đường làng, du khách cứ ngỡ như được trở về chính quê hương của mình vậy. Tất cả đều thân thuộc và bình dị, một vẻ đẹp rất khó để tìm thấy được ở chốn thành thị ngày nay.
Bất kể góc nào tại thung lũng Phong Nậm cũng đều lên ảnh cực chill. Ảnh: t.a.n.lee Bên cạnh những giống lúa mới, người dân ở Phong Nậm vẫn giữ được các giống lúa nếp bản địa với độ dẻo và hương thơm đặc trưng. Khi vào độ lúa chín, cả thung lũng xinh đẹp đều thoang thoảng mùi lúa, mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái, thư giãn. Phía trên bầu trời trong xanh, mây trắng lững lờ trôi qua núi rồi in bóng xuống mặt sông tạo thành cảnh sắc chan hòa, nên thơ. Những mảng màu mộc mạc ở thung lũng Phong Nậm khiến cho ai đang âu lo, muộn phiền cũng được khuây khỏa, những ai đang muốn tìm về chốn thôn quê thanh bình cũng được chữa lành.
Thung lũng Phong Nậm là địa chỉ lý tưởng để bạn xả stress. Ảnh: wyhlan_05 Người dân tộc Tày ở Phong Nậm rất thân thiện, chất phác. Dạo bước trong bản làng nhỏ, khách du lịch đừng ngần ngại trò chuyện và nghe họ kể về văn hóa, về cuộc sống nơi đây. Hàng này, họ sống chăm chỉ, cần cù trên nương lúa, công việc đồng áng dù có vất vả nhưng ai nấy vẫn luôn nở nụ cười trên môi. Bức tranh thiên nhiên đồng lúa ở xã Phong Nậm cũng là một background chụp ảnh cực xịn cho những tín đồ sống ảo. Thời điểm check in đẹp nhất chính là vào lúc sáng sớm, khi những giọt sương vẫn còn đọng lại trên ngọn lúa, không gian tràn ngập nắng mai, bầu trời trong xanh lên ảnh cực đẹp.
Thung lũng Phong Nậm đẹp bất kể thời điểm nào. Ảnh: linkkdk Lúc hoàng hôn, khoảng 16h-17h30 cũng là thời điểm cho du khách chụp ảnh hết nước chấm. Cả một màu đỏ rực bao phủ lấy cánh đồng lúa, mặt trời từ từ khuất sau những dãy núi trùng điệp... Bức tranh thiên nhiên lúc này chẳng khác nào chốn thần tiên, vừa hũng vỹ vừa lãng mạn.
Mùa lúa chín ở thung lũng Phong Nậm đã đến rồi. Ảnh: tomlewis80 Ngủ lại qua đêm, sáng dậy thật sớm, ra đồng cùng bà con, trải nghiệm một mùa lúa chín rực rỡ, hít thở bầu không khí không chút khói bụi... thì còn gì bằng. Có thể nói, mùa vàng ở Phong Nậm có sức quyến rũ kỳ diệu, khiến ai đã tới đây đều ấn tượng khó quên. 2. Các điểm du lịch Cao Bằng gần Phong Nậm Trong chuyến về thăm Phong Nậm, du khách đừng quên khám phá những điểm đến ở Cao Bằng khác cách đó không xa nhé. 2.1. Thác Bản Giốc Thác Bản Giốc có lẽ là điểm du lịch Cao Bằng mà ai cũng từng nghe qua. Cách thung lũng Phong Nậm chỉ khoảng 26km, cung đường di chuyển thuận lợi nên rất nhiều người tới con thác này để chiêm ngưỡng cảnh sắc và check in.
Thác Bản Giốc cũng là điểm đến tuyệt đẹp gần thung lũng Phong Nậm. Ảnh: toilatuong Thác Bản Giốc gồm 3 tầng, cao khoảng 35m, phân chia ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Phía trên thác là cảnh quan phong hóa karst, dưới thác là thung lũng đứt gãy sông Quây Sơn kéo dài tới hàng km. Để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp thác này bạn nên đi thuyền. Vé vào thác là 45.000 đồng/người. Chặng đường đến thác Bản Giốc qua vùng đồng ruộng đẹp mắt, rất thích hợp để dừng chân khám phá. 2.2. Vườn hạt dẻ Một điểm du lịch Cao Bằng khác cực thích hợp để bạn trải nghiệm vào mùa thu là các vườn hạt dẻ ở huyện Trùng Khánh. Đây được xem là thủ phủ của hạt dẻ, những quả dẻ to, ngon đặc trưng mà không phải nơi đâu cũng có.
Nhân chuyến ghé thăm thung lũng Phong Nậm đừng quên check in với các vườn hạt dẻ. Ảnh: Vnexpress Mùa hạt dẻ chín ở Trùng Khánh bắt đầu từ tháng 9 tới tháng 11. Chỉ cần đỗ xe ngay bên đường sau đó đi vào vài chừng 20 m, khách du lịch có thể vào thăm những vườn hạt dẻ sum suê trái. Cây hạt dẻ Trùng Khánh cao tới 10-15m, có nhiều gốc lâu năm, tán xòe rộng, cứ đến mùa thu hoạch lại lúc lắc quả, trông rất đẹp mắt. Tới các vườn này, bạn còn được dịp mua hạt dẻ ngon về làm quà cho người thân sau chuyến đi nữa đấy. Thung lũng Phong Nậm đẹp nên bất kể thời điểm nào, đặc biệt là mùa lúa chín. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích cho chuyến đi tiếp theo của mình nhé. ___ Yến Yến Theo Báo Thể Thao Việt Nam

33
5K
0
0
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Bundaberg
Khám phá thành phố Bundaberg
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

13 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved