Thong Tay Hoi, VN
Wed, 5/8/2024
scattered clouds
34
Scattered clouds

34°C - 34°C

55%

1010hPa

3.09m/s

40%

10Km

10:32 PM

11:07 AM

Tấp nập chợ nổi Cái Răng - Sắc màu văn hoá miền Tây độc đáo
Dù đã đôi ba lần về với Miền Tây sông nước thì hẳn rằng hình ảnh chợ nổi Cái Răng của Cần Thơ sẽ vẫn luôn khiến du khách xao xuyến và thương nhớ mỗi khi rời xa. Khu chợ nổi bậc nhất xứ Nam Kỳ lênh đênh trên dòng sông Hậu mang cái chất Miền Tây đậm nét khó mà trộn lẫn với bất kỳ một khu chợ nào khác. Chợ nổi Cái Răng là một khu chợ lớn và rất điển hình của vùng sông nước, nơi đây không chỉ là một khu chợ đầu mối lớn bậc nhất khu vực, hội tụ xuồng ghe buôn bán tấp nập mà còn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn thể hiện rõ nét văn hoá hình thành trên sông nước của đồng bào Miền Tây, nơi cuộc sống luôn tấp nập trải trên những chiếc thuyền ghe giản đơn, mộc mạc. Hành trình khám phá chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên với những nét độc đáo và thiện tình.
Ảnh: @stella.19.90

📌 Tổng quan về chợ nổi Cái Răng Cần Thơ
Chợ nổi Cái Răng nằm ở quận Cái Răng của tỉnh Cần Thơ, cách trung tâm thành phố chỉ 10km về hướng Nam. Khu chợ nổi tiếng này tọa lạc ở vùng hạ lưu của sông Cần Thơ, nơi giao nhau của sông Cái Răng và sông Hậu. Dân gian kể lại rằng tên gọi Cái Răng xuất phát từ câu chuyện từ thời còn khẩn hoang những năm đầu, có con cá sấu rất lớn đã dạt vào miền đất này, răng của nó cắm thẳng vào đất nên từ đó người ta mới gọi là Cái Răng.
Ảnh: @chinngram Một câu chuyện khác về tên gọi Cái Răng là bắt nguồn từ vật dụng quen thuộc của người dân nơi đây, gọi là cà ràng, trong tiếng Khmer thì gọi là karan, và người dân xưa ở Xà Tón nay thuộc Tri Tôn có nghề làm karan đi bán ở khắp nơi, khi đến khu chợ nổi Miền Tây nhiều ghe thuyền người ta dừng chân buôn bán nhiều hơn và dùng tiếng rao karan để thu hút khác. Về sau dần dần họ phát âm từ karan thành Cái Răng.
Ảnh: @nhi982806 Chợ nổi Cái Răng hình thành từ khoảng 100 năm trước, tức trong thế kỉ XX khi mà hệ thống kênh ngòi chằng chịt và đường bộ chưa phát triển thì giao thương đường thuỷ là chủ yếu. Cũng bởi vậy nhu cầu buôn bán trên sông ngày càng phát triển nên người ta chủ yếu dùng ghe và xuồng. Người ta đi khắp nơi thu mua nông sản, trái cây rồi tụ họp ở ngã ba sông nơi sông không quá rộng và sâu, thích hợp để neo đậu tàu thuyền để trao đổi, giao thương và hình thành khu chợ nổi, dần dà phát triển lớn mạnh như ngày nay. Đến nay chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm và trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, nơi tiêu biểu cho văn hoá miền Tây sông nước đã được cộng nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia.
Ảnh: @ph.phwn 🚣 Nên đi chợ nổi Cái Răng khi nào lý tưởng nhất Du khách muốn check-in chợ nổi Cái Răng có thể lựa chọn từ tháng 10 đến tháng 11 đây chính là mùa nước nổi và cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để check-in chợ nổi Cái Răng bởi mức nước dâng cao càng khiến cho những phút giây lênh đênh giữa chợ nổi thêm phần hứng thú. Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn đi chợ Nổi các thời điểm khác trong năm vì thời tiết Miền Tây đương đối ôn hoà với hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Đa số du khách sẽ thường lựa chọn du lịch mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau bởi sẽ dễ dàng thăm quan khám phá các địa điểm.
Ảnh: @nguyenhuynhthanhmy Khung giờ lý tưởng nhất để khám phá chợ nổi Cái Răng là từ 4h sáng bởi đây chính là thời gian chợ bắt đầu họp và đến tầm 5h30-6h là lúc chợ trở nên xôm tụ và náo nhiệt nhất. Đặc biệt đi chợ từ sáng sớm du khách mới có thể tận hưởng khung cảnh bình minh trên sông tuyệt đẹp. Tầm 8 đến 9h sáng là khu chợ đã bắt đầu vãn nên sẽ không còn không khí rộn ràng, náo nhiệt của buổi sớm mai nữa.
Ảnh: @duyennthien 🚩 Hướng dẫn cách di chuyển cho du khách lần đầu ghé chợ nổi Cái Răng Từ Sài Gòn, Hà Nội hay các tỉnh thành khác, du khách muốn đến Cần Thơ đi chợ nổi Cái Răng có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Các tỉnh chưa có sân bay du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách. với các thành phố có sân bay như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... du khách có thể bay trực tiếp đến Cần Thơ. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, để đến chợ nổi du khách có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy đến chợ Cái Răng hoặc chợ An Bình tại đây có bến thuyền giá thuê từ 50,000đ/ khách ghép hoặc 150,000đ thuê riêng là có thể di chuyển ra chợ nổi. Nếu xuất phát từ bến Ninh Kiều hay các khu nghỉ dưỡng thì du khách có thể đi bằng ghe, thuyền với thời gian tầm 30 phút, giá để thuê xuồng nhỏ là 350,000đ.
Ảnh: @phuocphamm 🌊 Nét đẹp văn hoá Miền Tây ở chợ nổi Cái Răng Tới chợ nổi Cái Răng để tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống tấp nập trải trên những chiếc ghe thuyền sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai đã có cơ hội trải nghiệm. chợ nổi Cái Răng chủ yếu buôn bán các loại nông sản và hoa quả đặc trưng của xứ miệt vườn, nơi đây hình ảnh ghe thuyền chuyên chở những loại trái cây, hoa bông ngập tràn màu sắc là hình ảnh rất quen thuộc.
Ảnh: @chang.ngao Thuyền ghe nào cũng ăm ắp hàng hoá, đặc biệt trên mỗi chiếc ghe thường có một cây bẹo, đây cũng là một nét văn hoá rất độc đáo. Cây bẹo được coi như biển báo của các ghe hàng , mục đích là để cho khách hàng biết trên ghe đang bán loại hàng hoá gì. Hàng hoá được đưa đến chợ nổi Cái Răng thường là hàng đã qua tuyển chọn nên chất lượng và kích thước rất đồng đều, lái buôn đến đây có thể mua bán nhanh chóng rồi tất tả quay ghe mang đến khắp mọi nơi, cũng bởi vậy mà chợ họp từ mờ sáng và kết thúc cũng nhanh hơn các khu chợ trên bờ.
Ảnh: @tminp Cái thú vị ở chợ nổi Cái Răng là thương lái ở đây không chỉ buôn bán mỗi hàng hoá, nông sản mà ở đây còn có các ghe hàng ăn với ẩm thực đặc sắc. những tô bún, hủ tiếu hay cafe dân dã không cầu kỳ nhưng được thưởng thức giữa bạt ngàn sông nước với thuyền ghe tấp nập lại mang đến một nét thi vị rất riêng.
Ảnh: @hahinmakeup86 📌 Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến chợ nổi Cái Răng ✔ Ngắm bình minh trên sông Hậu Khung cảnh bình minh trên sông Hâu buổi sáng rất nên thơ và ấn tượng nên đây là một trong những trải nghiệm khi đi chợ nổi Cái Răng bạn chớ nên bỏ lỡ. Để ngắm bình minh trên sống hãy đi từ tầm 4-5h sáng, lúc này là thời gian chợ vừa hoạt động và cảnh bình minh cũng đẹp nhất. Lênh đênh trên sóng nước ngắm nhìn những ráng hồng của ngày mới trên nền trời, tận hưởng những cơn gió mát lạnh là cảm giác vô cùng thú vị và bình yên.
Ảnh: @kellybaby_r ✔ Sống ảo giữa khung cảnh náo nhiệt của chợ nổi Với các tín đồ xê dịch thì đi chợ Nổi Cái Răng Cần Thơ ngoài trải nghiệm văn hoá đặc trưng của miền Tây sông nước thì chắc chắn sẽ phải sống ảo Khung cảnh tấp nập ghe thuyền, trái cây, hoa màu rực rỡ, là backgrouck hoàn hảo để thả dáng và mang về những bức ảnh đậm chất Miền Tây.
Ảnh: @thanhnguyen.207 ✔ Oanh tạc ẩm thực chợ nổi Ăn sáng, uống cafe bạn có thể làm ở bất ức đâu tuy nhiên nếu như ở trên chợ nổi Cái Răng cảm giác sẽ hoàn toàn khác biệt. Những chiếc ghe xuồng bé xíu ở chợ Nổi đóng vai trò như hàng quán trên bờ với đầy đủ gian bếp chế biến các món ngon hấp dẫn như hủ tiếu, bún nước, cơm, cháo, bún xào.. Món ăn sáng ở đây ngon đến nỗi đã từng được đầu bếp nổi tiếng thế giới ngợi ca. Ăn sáng trên thuyền, thưởng thức tách cà phê và lặng yên ngắm khung cảnh mua bán tấp nập giữa các ghe, thuyền trên sông là cảm giác rất thú vị.
Ảnh: @dieuhan.n ✔ Mua và thưởng thức trái cây Chợ nổi Cái Răng là nơi tụ hội của tất cả các loại trái cây đặc sản của miền Tây sông nước nên ở đây du khách có thể tìm thấy đủ loại cây trái nhiệt đới thơm ngon để mua và thưởng thức tại chỗ. Mùa nào thức nấy, từ sầu riêng, cam, bưởi, chôm, nhãn đến bòn bon, quýt, dưa, dứa, tất cả được bày biện hấp dẫn và hương vị ngọt ngào khiến bạn khó lòng bỏ qua được.
Ảnh: @onthuan_ainhi ✔ Thưởng thức đờn ca tài tử Du lịch chợ nổi Cái Răng du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn đờn ca đặc sắc bởi các nghệ nhân. Loại hình nghệ thuật đậm bản sắc Miền Tây này thường được trình diễn vào những ngày cuối tuần bởi một đoàn ca múa nhạc chuyên nghiệp đến từ sở du lịch tỉnh Cần Thơ. Giữa mênh mông sóng nước, những câu hò, giai điệu du dương sẽ mang đến một trải nghiệm văn hoá hết sức thi vị. 🏄 Bỏ túi những kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng hữu ích cho những ai đến lần đầu Du lịch chợ nổi Cái Răng bất cứ mùa nào du khách sẽ đều sẽ có thể cảm nhận những điều thú vị riêng. Tuy nhiên nếu như mới lần đầu trải nghiệm thì những mẹo hữu ích dưới đây sẽ là cẩm nang giúp du khách tận hưởng chuyến đi trọn vẹn hơn.
Ảnh: @p.q.nhu Đầu tiên nếu như du khách hãy lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp nhất và xác định thời gian đi thích hợp để không lỡ hẹn với chợ nổi. Tiếp theo khi thuê thuyền đi chợ nổi Cái Răng hãy nhớ kiểm tra thật kỹ thông tin của người cho thuê, điện thoại, người quản lý và nên thương lượng trước về giá cả, thống nhất thời gian cũng như các địa điểm dừng chân. Không nên đặt cọc nếu không có biên lai rõ ràng. Khi di chuyển bằng thuyền lưu ý mang áo phao và chú ý các quy tắc an toàn không nên gác tay phía mạn tàu để đảm bảo an toàn.Tránh mang đồ đạc cồng kềnh đi chợ nổi vì sẽ rất vướng và bạn khó trải nghiệm, khám phá một cách thoải mái nhất.
Ảnh: @tiien.ne Tiếp theo, khi mua sắm và ăn uống ở chợ Nổi hãy hỏi giá trước để chủ động hơn khi trải nghiệm, dù là thưởng thức các món ăn sáng hay mua và thưởng thức trái cây đều nên hỏi kỹ giá trước khi mua. Nên kết hợp tham quan chợ nổi Cái Răng và các địa điểm du lịch khác xung quanh có thể di chuyển bằng tàu để tiết kiệm thời gian và lịch trình có thêm thật nhiều địa điểm hấp dẫn. Nếu như không muốn đi tự túc thì du khách có thể mua tour du lịch Cần Thơ hoặc tour lẻ chợ nổi Cái Răng, tuy nhiên nên chọn nơi uy tín.
Ảnh: @lgnghi 🏨 Lưu trú ở đâu khi du lịch chợ nổi Cái Răng Chợ nổi Cái Răng chỉ nằm cách trung tâm 10km nên việc lưu trú của du khách sẽ rất thuận tiện. Du khách có thể lựa chọn lưu trú ở rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp trong trung tâm thành phố như Sheraton Can Tho, Khách sạn Mường Thanh, Mekong 69 Hostel, TTC Hotel Premium Can Tho. Ngoài ra du khách nếu muốn nghỉ dưỡng và thư giãn thì có thể lựa chọn những resort nổi tiếng như Azerai Cần Thơ, Can Tho Ecolodge, Resort Cồn Khương, Victoria Can Tho resort…
Ảnh: @utnhi_bakery Du lịch ở chợ nổi Cái Răng Cần Thơ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho những du khách yêu nét đẹp của Miền Tây, đến đây để ngắm màu sông nước đầy ắp phù sa, màu của cuộc sống lênh đênh trên những con thuyền, màu của sự hối hả nhưng cũng đầy niềm vui của những con người chân chất, tất cả sẽ tạo nên một hành trình thật đáng nhớ. Hãy về với Miền Tây để trải nghiệm những nét văn hóa bình dị ở chợ nổi nhé. ----- Theo Báo Thể Thao Việt Nam

28
58
3
0

  • Nguyễn Quốc Hoài
    Nguyễn Quốc Hoài
    Phải đề giành tiền làm chuyến mới được, mê quá rầu
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Fort McMurray - Thành phố năng động ở Alberta, Canada
    Fort McMurray - Thành phố năng động ở Alberta, Canada
    Tickets Vietnam

    Tickets Vietnam

    12 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved