Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
scattered clouds
31
Scattered clouds

31°C - 31°C

84%

1007hPa

3.6m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Sông Sài Gòn – cho bạn cái nhìn 'mới toanh' khi ghé thăm TP. Hồ Chí Minh
Sông Sài Gòn được xem là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan hai bên bờ, du khách tới đây còn có thể tìm hiểu về lịch sử và thử nhiều trải nghiệm thú vị trên con sông này. Còn chần chờ gì nữa mà không khám phá ngay!
Ảnh: Mỷ Duyên Một điểm thú vị tại Sài Gòn chính là các kênh rạch đi qua nhiều trung tâm dân cư và đô thị, tạo nên không gian khoáng đãng và mát mẻ. Trong đó, sông Sài Gòn chảy dọc thành phố, là điểm đến của những chiếc du thuyền quốc tế 5 sao, nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch thú vị theo một cách rất riêng. Đến TP. Hồ Chí Minh đừng bỏ qua khám phá sông Sài Gòn 🔸 Đôi nét về sông Sài Gòn Sông Sài Gòn dài 256km, bắt đầu từ Rạch Chàm (Bình Phước), chảy trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chừng 80km, uốn lượn qua nhiều ngóc ngách của thành phố. Hơn 100 năm trước, nơi đây từng là thương cảnh tấp nập, phồn vinh của xứ Đông Dương. Không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, con sông này còn giàu giá trị lịch sử, là dấu ấn văn hóa, là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Lolivi Xung quanh sông Sài Gòn có rất nhiều công trình lớn như thành phố Bitexco, Bến Nhà Rồng mang đến không gian vừa hiện đại, vừa truyền thống, thu hút khách du lịch TP. Hồ Chí Minh. 🔸 Hướng dẫn tới sông Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, một thành phố lớn của Việt Nam nên việc di chuyển tới đây rất thuận tiện và dễ dàng. Nếu ở các tỉnh lận cận thành phố, du khách có thể chọn xe khách để tới Sài Gòn. Sau đó tùy điểm xuống, du khách đi taxi, xe bus, xe ôm tới bến Bạch Đằng hoặc cảng Sài Gòn để tham gia các hoạt động trải nghiệm trên sông Sài Gòn. Khách du lịch TP. Hồ Chí Minh nên chọn các điểm xuống ở gần trung tâm thành phố cho tiện đi lại.
Ảnh: hueandsuntravel

Còn nếu ở Hà Nội hay các tỉnh thành phía Bắc, phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh chóng nhất vẫn là máy bay. Các chuyến bay thẳng từ Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh rất nhiều, bạn có thể thoải mái chọn giờ bay phù hợp với nhu cầu của mình. Giá vé chặng Hà Nội Sài Gòn dao động từ 760.000 đồng/người/lượt tùy từng thời điểm. Thời gian bay khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Ảnh: sansan_1510 Từ sân bay Tân Sơn Nhất, bến cảng chỉ cách từ 9 km, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Khách du lịch TP. Hồ Chí Minh có thể về khách sạn, cất hành lý và tới sông Sài Gòn thăm quan một cách nhanh chóng. Trong nội thành TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể chọn đi taxi truyền thống, đi xe ôm/xe ô tô công nghệ, xe bus hoặc thuê xe máy. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 đồng – 250.000 đồng/xe/ ngày tùy loại xe số hay xe ga. 🔸 Lưu trú Theo kinh nghiệm du lịch TP. Hồ Chí Minh, Quận 1 là trung tâm thành phố, có nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng và gần với các bến cảng cho bạn khám phá sông Sài Gòn. Do đó, bạn có thể chọn nhà nghỉ, khách sạn ở đây để tiện đi lại.
Ảnh: euriental Nếu muốn trải nghiệm những khách sạn sang trọng, cùng dịch vụ tốt, khách du lịch TP. Hồ Chí Minh có thể tham khảo Fusion Original Saigon Centre, Fusion Suites Saigon, Rex Sài Gòn, New World Saigon, The Reverie Saigon... Giá phòng có thể dao động từ 2.000.000 đồng/đêm.
Ảnh: baoongann.98 Còn nếu muốn chuyến vi vu Sài Gòn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn các nhà nghỉ bình dân ở trung tâm hoặc ở các quận lận cận với giá phòng dao động từ 500.000 đồng/đêm. Nhìn chung, trong nội thành Sài Gòn có rất nhiều loại hình lưu trú với những mức giá khác nhau, cho bạn tha hồ chọn lựa. 🔸 Sông Sài Gòn có gì? Sông Sài Gòn có gì chơi? Với 4 trải nghiệm cực thú vị dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và tràn ngập kỷ niệm đấy. - Du thuyền trên sông Hiện tại, trên sông Sài Gòn có rất nhiều chuyến du thuyền cho du khách vừa thưởng thức ăn tối, vừa tận hưởng cảm giác lênh đênh trên sông nước, ngắm cảnh thành phố khi lên đèn. Bến Bạch Đằng và cảng Sài Gòn là hai bến lớn nhất ở Hồ Chí Minh đưa đón hành khách du ngoạn trên sông.
Ảnh: howmanycountry Tại cảng Sài Gòn (Quận 4), khu vực bến du thuyền 1 có khoảng 10 chiếc du thuyền với đủ các mức giá khác nhau cho khách lựa chọn, với giá vé từ 260.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng. Tùy theo nhu cầu và sở thích, du khách có thể thưởng thức các món ăn theo phong cách châu Á, Âu tự chọn hoặc theo gói combo khi du thuyền trên sông Sài Gòn.
Ảnh: thedecksaigon Thông thường, du thuyền sẽ cập bến Sài Gòn đón du khách từ 18h, nếu muốn ngắm hoàng hôn bạn có thể tới sớm hơn. Các du thuyền đều có sức chứa lớn, sẽ đưa khách thăm quan dọc sông Sài Gòn, ngắm cảnh đẹp về đêm của những địa danh nổi tiếng như cảnh Bến Nghé, bến Nhà Rồng, toà nhà Lanmark 81...
Ảnh: lindsiepham Thả hồn nhẹ nhàng, lững lờ trên dòng sông, ngắm nhìn vẻ đẹp của Sài Gòn ở một góc độ rất khác mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ, lạ lùng khó tả. Nơi đây không còn cảnh tắc đường, không còn khói xe bụi bặm trên đường nhựa mà chỉ còn lại thiên nhiên sông nước với bầu không khí trong lành và lãng mạn.
Ảnh: Hương Giang Không chỉ cho bạn chiêm ngưỡng những tòa nhà cao tầng hiện đại để cảm nhận sự nhộn nhịp của thành phố không ngủ, du thuyền trên sông Sài Gòn còn đưa bạn tới khoảng không gian bình yên với hai hàng cây bên bờ xanh mướt mắt. Trong không gian lãng mạn, thưởng thức những món ăn ngon do các đầu bếp tài ba tạo nên thì còn gì tuyệt vời bằng.
Ảnh: naaaa_leo Du khách có thể tham khảo một số du thuyền hạng sạng cho bạn trải nghiệm đẳng cấp như du thuyền trên sông Sài Gòn Đông Dương, Saigon Princess, du thuyền Bến Nghé, du thuyền Bonsai, du thuyền RV Amalotus... Bên cạnh đó, trên các tour du thuyền còn có chương trình biểu diễn ca múa nhạc nghệ thuật, ảo thuật rất thú vị. Sau khi kết thúc tour du thuyền tại bến Bạch Đằng, bạn có thể ghé phố đi bộ Nguyễn Huệ, thưởng thức cà phê, ăn vặt, dạo phố...
Ảnh: lindsiepham - Trải nghiệm xe bus Sông Sài Gòn có gì chơi? Trải nghiệm xe bus lênh đênh trên sông cũng là gợi ý tuyệt vời cho các bạn trẻ thích khám phá điều mới mẻ với giá vé cực kỳ phải chăng. Được đưa vào sử dụng từ năm 2017 đến nay, xe bus trên sông Sài Gòn đã trở thành hình thức di chuyển không chỉ được người dân mà khách du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng yêu thích bởi khá tiện lợi và tránh được kẹt xe.
Ảnh: Vinpearl Xe bus sông Sài Gòn có cả tuyến ban ngày và tối (17h – 21h), đón khách tại bến Bạch Đằng (Quận 1) qua bến Bình An, bến Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và kết thúc tại bến Linh Đông (TP. Thủ Đức). Giá vé chỉ là 15.000 đồng/vé/lượt cho tất cả các chặng. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên mua luôn lượt khứ hồi ở ngay lượt đi bởi ngày thường, khách tương đối vắng nhưng đến cuối tuần sẽ khá đông đúc, nếu không mua vé sớm có thể sẽ hết vé.
Ảnh: honggdao_nt.1 Khi tới bến Bạch Đằng, bạn có thể ghé quán cà phê ngay trong khuôn viên bến tàu khi chờ tàu chạy, nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn đoàn tàu tấp nập ra vào. Với khách du lịch, bạn có thể chọn chuyến sáng sớm, chiều muộn hoặc tối để ngắm thành phố lung linh khi lên đèn. Thời tiết buổi trưa hoặc đầu giờ chiều ở Sài Gòn khá nắng nóng, bạn nên tránh đi bus sông vào lúc này. Sông Sài Gòn có gì chơi? Trên chặng đường 11 km di chuyển bằng xe buýt sông Sài Gòn, bạn sẽ được mở mang tầm mắt ngắm nhìn thành phố hoa lệ, cảm nhận nhiều góc độ rất khác của Sài Gòn. Theo kinh nghiệm đi bus sông, khách du lịch có thể xuống ở bến Thanh Đa để trải nghiệm không gian bình yên của nơi đây, đi dạo lững thững ở “ốc đảo bình yên” giữa lòng Sài Gòn”, chụp ảnh check in và thưởng thức các món ăn ngon.
Chèo SUP Ngoài xe bus trên sông Sài Gòn có gì chơi? Nếu bạn là một tín đồ thích các môn vận động, chèo SUP trên sông Sài Gòn chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê. Đây cũng là bộ môn thể thao đang được nhiều bạn trẻ Sài thành lựa chọn vào dịp cuối tuần để rèn luyện sức khỏe và xả stress. Để trải nghiệm chèo SUP tự mình vi vu trên sông Sài Gòn, du khách có thể trực tiếp liên hệ với hướng dẫn viên, chọn địa điểm muốn ngắm cảnh như cầu Phú Mỹ, Landmark 81, cầu Sài Gòn, cầu Ánh Sao,...
Ảnh: thytram1997 Với các du khách thích cảnh thiên nhiên trong lành, có thể chọn khu vực Phú Mỹ Hưng với hai bên là cây xanh biếc trải dài. Còn cầu Ánh Sao, bạn nên chèo SUP vào lúc chiều tà hoặc buổi tối để ngắm thành phố lung linh dưới ánh đèn. Giá một buổi chèo SUP trải nghiệm từ 400.000 đồng - 500.000 đồng cho người mới tập, có hướng dẫn viên, có trang bị đồ bảo hộ... Với người đã biết cách chơi, nếu chỉ thuê ván chèo, giá khoảng 250.000 đồng/lượt.
Ảnh: hi_dtphuonglinh Hãy thử tượng tượng cảm giác chèo thuyền lững lờ trôi trên dòng sông thơ mộng, đưa mắt ra xa là cảnh đẹp của thành phố mang tên Bác dọc bên bờ, không còn tiếng còi xe, không còn khói bụi... thật tuyệt vời biết bao. - Tha hồ chụp ảnh sống ảo Sông Sài Gòn – biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh đưa bạn đi qua nhiều điểm đến nổi tiếng, nhiều công trình kiến trúc lớn, những địa danh lịch sử... hứa hẹn sẽ là background xịn xò cho bạn chụp choẹt.
Ảnh: thuanh.mya Nếu thích phong cách hiện đại, sành điệu, bạn có thể chọn cảnh quan tòa nhà Landmark 81, cầu Sài Gòn... để check in. Những bạn trẻ lãng mạn, bay bổng, khu Thảo Điền bình yên sẽ là phông nền hoàn hảo để lên hình. Trên cung đường sông, nhìn từ xa Vinhome Central Park hiện lên như một Hongkong thu nhỏ, rực rỡ và hoành tráng. Đây cũng là background lý tưởng cho bạn những bức hình siêu ấn tượng.
Ảnh: sansan_1510 Ngao du trên sông Sài Gòn, chẳng cần tạo dáng cầu kỳ hay vắt óc suy nghĩ trang phục, chỉ cần đưa máy lên bạn cũng có hàng trăm tấm ảnh đẹp mang về. Điều quan trọng là hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại, máy ảnh đầy pin thôi nhé. 🔸Những địa điểm vui chơi khác gần sông Sài Gòn Gần khu vực sông Sài Gòn, nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác đang chờ bạn. Khách du lịch TP. Hồ Chí Minh có thể tham khảo danh sách dưới đây để chuyến đi thêm nhiều trải nghiệm hơn. Nhà thờ Đức Bà: Nhà thờ Đức Bà có kiến trúc Pháp cổ, là điểm thăm quan, check in không thể bỏ qua khi tới Sài Gòn. Khi thăm quan, khách du lịch sẽ được ấn tượng với hai tháp chuông cao tới 57m có thiết kế tinh xảo, trở thành điểm nhấn cho nhà thờ. Xung quanh khu vực Nhà thờ Đức Bà cũng có nét ẩm thực rất độc đáo như cà phê đường phố, các món ăn vặt... đáng để bạn thưởng thức. Tuy nhiên, hiện tại nhà thờ vẫn đang trong thời gian tu sửa.
Ảnh: Halo Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Buổi tối, phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm vui chơi giải trí tấp nập của giới trẻ và các gia đình Sài thành. Nằm ngay trung tâm Quận 1, con phố kéo dài hơn 600m với hàng cây xanh mát, đài phun nước... có nhiều hoạt động hấp dẫn vào dịp cuối tuần. Tới phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của các hoạt động âm nhạc, check in ở các tòa nhà, các quán cà phê đẹp, thưởng thức vô số các món ăn vặt nức tiếng với giá bình dân như bánh tráng trộn, trà sữa, các loại kem... Dinh Độc Lập: Tồn tại hơn 150 năm qua, Dinh Độc Lập là điểm đến giàu giá trị lịch sử ở TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây đã chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử nước nhà, đặc biệt là sự kiện Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Dinh Độc Lập được chia thành 3 khu riêng biệt, mỗi phân khu lại chứa những nét độc đáo riêng, cho du khách thỏa sức khám phá. Vé thăm quan di tích này là 40.000 đồng/người lớn.
Ảnh: Thanh niên Nhà hát Lớn Thành Phố: Nằm cách bến Bạch Đằng sông Sài Gòn không xa là nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh. Công trình này mang đậm dấu ấn Gothic, là nơi tổ chức những chương trình sân khấu nghệ thuật hoành tráng của thành phố. Không chỉ vậy, với lối thiết kế đầy ấn tượng, Nhà hát lớn thành phố cũng hứa hẹn là góc sống ảo siêu đẹp cho khách du lịch Sài Gòn. Bảo tàng lịch sử TP. Hồ Chí Minh: Bạn là người thích tìm hiểu về lịch sử và muốn tìm đến một địa chỉ yên tĩnh, thoáng đãng để thư giãn, khám phá? Bảo tàng lịch sử thành phố sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Với hơn 37.000 cổ vật, nơi đây mở ra cho bạn những cái nhìn mới, những kiến thức mới về văn hóa, lịch sử. Landmark 81: Tòa nhà cao nhất Việt Nam này là trung tâm mua sắm, giải trí sang trọng bậc nhất Sài thành. Tới đây, du khách đừng quên ngắm nhìn thành phố từ trên cao qua tại đài quan sát Skyview, ngâm mình dưới dòng nước mát lành tại bể bơi vô cực, dạo quanh công viên Landmark 81 hít thở không khí trong lành, check in quán cà phê cao nhất Đông Nam Á Blank Lounge Landmark 81... nhé.
Ảnh: Travelmag Tháp Bitexco: Một điểm đến khác siêu gần sông Sài Gòn là tòa tháp Bitexco. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh búp sen vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời, tòa tháp này được xem là biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh nhiều năm qua. Tòa tháp có khu mua sắm, ẩm thực, rạp chiếu phim, cà phê, vui chơi... cho bạn một ngày không biết chán. - Theo dulichvietnam

147
163
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

5 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved