Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/26/2024
broken clouds
36
Broken clouds

36°C - 36°C

46%

1009hPa

3.09m/s

75%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Săn tuyết Sa Pa với những điểm dừng chân cực thú vị
Kinh nghiệm săn tuyết Sa Pa ntn? Đi Sa Pa mà mưa mù thì chơi ở đâu? Tất cả mình sẽ giải đáp trong bài review SaPa 2N1D này luôn ạ. Chả là mình có đi Sa Pa đúng vào dịp tuyết rơi, mới hôm 29 thôi nên mình sẽ lên 1 bài review để mọi người cập nhật được thông tin chính xác nhất nhé!
Di chuyển: Mình là tín đồ trung thành với Hà Sơn, mình đi chuyến 22h45 từ Mỹ Đình đến Sa Pa là 4h30 sau đó có xe trung chuyển về Homestay luôn. Giá vế 310.Chỗ ở: Mình ở Homestay Lá Đỏ. Giờ check in là 14h chiều nhưng do còn phòng chị chủ home vẫn cho bọn mình nhận phòng sớm mà không mất thêm phí. Home nằm ngay trung tâm thị trấn nên việc di chuyển tham quan cũng khá dễ dàng. Phòng ở đây rất xinh xẻo mọi người ạ, giá cũng vô cùng hợp lý. Phòng dorm tập thể tính ra 1 người khoảng 150k. Phòng view núi giường đôi khoảng 800 - 1tr5.
Lịch trình: Do đi đúng vào dịp Sa Pa rét đậm rét hại, trời mưa mù dầy đặc nên mình cũng chả đi đâu chơi được nhiều. Ngày 1: Homestay Lá Đỏ - Nhà thờ đá
Mình đi đúng vào đúng dịp Home gói bánh chưng nên có tham gia cùng với chị chủ luôn. Gói bánh là phụ, chụp choẹt là chính. Tín đồ đam mê sống ảo mà đi Sa Pa thì lựa chọn Lá Đỏ đúng chuẩn gu luôn đó ạ. Có không gian chụp ảnh Tết luôn, đỡ mất công đi đâu xa. Đặc biệt nếu ngày nắng thì sẽ có thấy được tàu hỏa Mường Hoa đi qua, cứ khoảng 10 phút có 1 chuyến, ở đây cũng có thể săn mây được. Home nằm ngay cạnh Viettrekking, điểm khá nổi tiếng ở Sa Pa nên mọi người có thể ghé thăm rất tiện. Chiều mình ra nhà thờ check in cái rồi lại về home luôn. Home cách nhà thờ khoảng 500m. Trời mưa mà cầm cái ô trong suốt chụp ảnh cũng rất ok nè. Tối mình ăn luôn tại home 1 set lẩu nướng.
Ngày 2: Tàu hỏa leo núi Mường Hoa - Sân Ga FansiPan Sáng mình ăn Cốn Sủi tại quán Cốn Sủi Ông Há. Giá 50k/bát. 10h mình có mặt tại Sunplaza để mua vé lên sân ga cáp treo. Giá vé 100k/2 lượt khứ hồi. Nếu mua qua đại lý hoặc booking sẽ đắt hơn chút nên mọi người cứ vào thẳng trong Sunplaza mua cho rẻ nhé. Thời gian di chuyển của tàu mất khoảng 6 phút là lên đến sân ga.
Trưa mình ăn tại Hoa Sơn Tra - Nhà hàng lẩu nướng: Điểm đặc biệt ở đây là đồ đảm bảo 100% tươi chứ không phải đồ đông lạnh. Quán cũng có view chiếc cổng sống ảo cũng rất vintage. Nếu đã quá quen thuộc với vị nước sốt chấm cơ bản thì mọi người nên xin nhân viên ớt bột 2+1 và pha chế nước chấm theo công thức sau nhá: Công thức: 3 thìa cafe bột ớt, 1 thìa cafe đường, nửa thìa cafe bột canh, nửa quả chanh là đã có ngay 1 bát nước chấm cay cay tê tê đậm truất’s TQ rồi. (Ai ăn được cay thì thêm 1 ít tương ớt Mường Khương nữa thì tuyệt luôn nhưng chắc SaPa cũng hiếm) Ăn xong mình lượn lờ mua ít bánh hạt dẻ làm quà, sau đó về HN luôn.
Những lưu ý săn tuyết: Đỉnh Fansipan là điểm dễ săn tuyết nhất tại Sa Pa. Cách đây mấy năm Sa Pa cũng có đợt tuyết rơi ngay giữa trung tâm thị trấn, tuy nhiên điều đó cũng rất hiếm, tỉ năm mới có 1 lần. Tuyết rơi hôm 28-29/12 ở SaPa là có thật, tuy nhiên rơi khá ít. Rất nhiều người lợi dụng điều đó, đăng lại ảnh của năm ngoái nên mọi người nhớ check thông tin thật kỹ trước khi có quyết định đi nhé! Nếu muốn có ảnh đẹp thì phải đợi tuyết rơi nhiều, dày đặc, thời tiết lạnh và khô. Sau đó trời nắng thì khi lên Fan chụp ảnh tuyết mới đẹp.
Mưa mù thì đi đâu? Book homestay view sống ảo xịn sò. Homestay Lá Đỏ cũng là 1 điểm khá lý tưởng Đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa ở SunPlaza. Check in khu sân ga cáp treo. Check in Hotel Dela Couple - Mặt sau của Sunplaza. Check in tầng 10 tòa Sun Plaza. Coffee Viettrekking ngay cạnh Homestay Lá Đỏ.
Nguồn: Lê Thị Thanh Tâm

75
185
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

19 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved