Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

74%

1010hPa

3.09m/s

20%

10Km

10:33 PM

11:06 AM

‘Săn’ hình đẹp lung linh và ăn dứa thả ga ở cánh đồng dứa Bắc Giang
Cánh đồng dứa Bắc Giang đang vào mùa chín vàng rực khắp cánh đồng thu hút giới trẻ tới check-in chụp hình sống ảo, thỏa thích ăn dứa, mua về làm quà với giá rẻ bất ngờ. Cánh đồng dứa Bắc Giang ở đâu? Cánh đồng dứa Bắc Giang còn được gọi là đồi dứa Lục Nam hay cánh đồng dứa Bảo Sơn có địa chỉ tại thôn Đồng Cống, xã Bảo Sơn (Lục Nam, Bắc Giang). Cánh đồng dứa Bắc Giang có tổng diện tích khoảng 170ha chỉ trồng dứa, khoảng đầu tháng 3 là mùa thu hoạch dứa thu hút du khách tham quan chụp hình. Cách di chuyển tới cánh đồng dứa Bắc Giang như sau: Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hay xe khách, nhưng thuận tiện nhất là đi bằng xe máy, vì nếu đi bằng các loại phương tiện khác bạn vẫn phải thuê xe ôm.
Xuất phát từ Hà Nội bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy, hướng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, di chuyển tới huyện Lục Nam hỏi đường tới xã Bảo Sơn. Sau đó, hỏi người dân nơi đây đường đi tới đồi dứa thôn Đồng Cống. Tổng thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ, đường chủ yếu là cao tốc khá dễ đi, bạn chú ý giữ tốc độ an toàn.
Cánh đồng dứa Bắc Giang đẹp mê đắm lòng người Ghé thăm cánh đồng dứa Lục Nam Bắc Giang vào những ngày đầu tháng 3 Dương lịch bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi dứa trùng trùng điệp điệp đang vào độ chín vàng. Mùa dứa ở Bắc Giang có quanh năm từ tháng 3 tới tháng 8 hàng năm, những đồi dứa quả vàng quả xanh xen lẫn nhau mang tới vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Vào những ngày trời nắng vàng rực rỡ đầu hè, những trái dứa càng trở nên óng ả và tỏa hương thơm ngào ngạt. Cùng với phong cảnh thiên nhiên chốn đồng quê yên bình và bầu trời trong xanh. Đứng trước cánh đồng dứa rộng mênh mông bát ngát bạn như có cảm giác lạc vào chốn thảo nguyên xanh mướt tại một vùng nông thôn giữa trời Âu vậy. Du lịch Bắc Giang khám phá cánh đồng dứa Bảo Sơn "thánh địa" sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích và không ngại đường xá xa xôi từ Hà Nội tới để ngắm đồi dứa bạt ngàn, chụp hình. Đến với cánh đồng dứa Bắc Giang bạn sẽ được thỏa thích sống ảo với đủ kiểu dáng trong bối cảnh lá dứa xanh mướt và những trái dứa chín vàng mọng.
Màu xanh của cánh đồng dứa còn tùy theo từng thời gian, dứa non hoặc gia, đang ra đọt, ra quả. Vì vậy, với mỗi thời điểm khác nhau bạn sẽ có những khoảnh khắc chụp hình riêng, tha hồ cho các bạn lựa chọn những background xanh với những tông độ khác nhau để bức hình sống ảo của mình thêm phần lung linh. Những ngày đầu hè với ánh nắng rực rỡ là thời điểm vô cùng lý tưởng để ghé thăm và mang về ảnh sống ảo xinh lung linh. Lúc này cánh đồng dứa xanh mướt mắt với những chiếc lá dứa răng cưa cứng cáp như trải dài và nối liền vô tận với bầu trời xanh cao phía xa, tạo nên một background tuyệt đẹp.
Đến với cánh đồng dứa Lục Nam bạn không chỉ được chụp ảnh, mà còn được thưởng thức những trái dứa chín vàng tươi ngon ngay tại vườn. Dứa chính là loại nông sản chính và cũng là niềm tự hào của người dân Bắc Giang. Không giống như dứa được trồng ở nơi khác, dứa Bắc Giang có mẫu mã đẹp, màu vàng tươi, quả to đều, có vị ngọt và thơm hiếm nơi nào có được.
Những lưu ý khi đi cánh đồng dứa Bắc Giang Lưu ý, khi tới cánh đồng dứa Bảo Sơn bạn nên chuẩn bị trước quần áo dài để tránh bị gai dứa đâm. Tại nông trại của cánh đồng dứa có cho thuê đồ để chụp ảnh cực đẹp và có giá phải chăng chỉ từ 50.000đ. Bạn có thể tham quan, chụp ảnh thoải mái tại cánh đồng dứa nhưng lưu ý không được tự hải quả hay giẫm lên cây cối trong nông trại. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cánh đồng dứa Bắc Giang là từ đầu tháng 4 tới tháng 7, khi đó đang là mùa thu hoạch dứa, bạn vừa được thỏa thích ngắm nhìn cánh đồng xanh ngát, vừa được tận hưởng hương thơm ngọt ngào của dứa chín lan tỏa khắp mọi nơi. Ghé thăm cánh đồng dứa Bắc giang vào đúng vụ thu hoạch, bạn còn được trải nghiệm thu hoạch dứa như người nông dân nơi đây và ăn dứa no nê ngay tại vườn với những trái chín căng mọng và thơm ngon, ngọt lừ. Hiện tại cánh đồng dứa không thu phí, nhưng trước khi vào vườn các bạn cũng cần xin phép trước và không được vứt rác ảnh hưởng tới nông trại. Sau khi ra về bạn có thể mua dứa làm quà ngay tại vườn với giá siêu rẻ. Bạn có thể thấy bên cạnh cánh đồng dứa Tam Điệp rất nổi tiếng ở Ninh Bình, thì đồi dứa Lục Nam Bắc Giang cũng là địa chỉ mới toanh mà bạn có thể ghé thăm để lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp giữa khung cảnh thiên nhiên trù phú. Nguồn: Phương Nga

41
96
0
0

  • Võ Hậu
    lung linh là lên luôn
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Minh Qúy Qúi
      Minh Qúy Qúi
      và rồi hết mùa dịch thì cũng hết mùa dứa mất
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Linh Lê
        chụp ảnh với dứa đang là trend đó nhé
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Newfoundland and Labrador - Hòa Mình Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã và Di Sản Văn Hóa
        Newfoundland and Labrador - Hòa Mình Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã và Di Sản Văn Hóa
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        16 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved