Thong Tay Hoi, VN
Sun, 4/28/2024
few clouds
31
Few clouds

31°C - 31°C

79%

1009hPa

3.58m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Săn cua tự nhiên trên dòng sông Kinh (Kinh Giang)
Sông Kinh đem lại cho KDL Biển Mỹ Khê một nét chấm phá độc đáo mà không nhiều nơi có được. Sông còn là nơi cung cấp những món ăn ngon vùng nước lợ như cá đối, cua, lịch, don,… Nếu có dịp vào những đêm trăng, du khách ngồi trên thuyền chạy chầm chậm nhìn ánh vàng loang vỡ rồi quyện vào đôi bờ tĩnh mịch, chính là lúc dòng sông đẹp lung linh! Mỹ Khê
Cua sông Kinh nơi đây giàu dinh dưỡng, có chứa nhiều protein, canxi, sắt, vitamin và khoáng chất. Có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, tốt cho xương khớp,... nên được rất nhiều người yêu thích.
Cua thịt có kích thước lớn, vỏ cứng, màu xanh nâu, càng to, thịt chắc, ngọt và thơm.
Cua gạch có kích thước trung bình, khoảng 500-700g/con. Cua có màu xanh rêu, yếm to, thân hình chắc khỏe, gai nhọn, nhiều thịt, ít vỏ và gạch có màu vàng ươm, ngọt, béo ngậy.
Dưới đây là một số món ăn ngon phổ biến nhất: 1. Cua hấp sả: Khi thưởng thức món cua hấp sả, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cua, hòa quyện với vị cay nồng của sả, vị đậm đà của gia vị. Thịt cua mềm, ngọt, dai dai, không bị tanh. Sả thơm lừng, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Gia vị được nêm nếm vừa ăn, không quá mặn, không quá nhạt.
Món cua hấp sả thường được ăn kèm với muối tiêu chanh giúp tăng thêm vị chua cay, kích thích vị giác. Hoặc nước mắm gừng giúp làm ấm cơ thể, phù hợp với thời tiết se lạnh.

2. Cua rang me:
Để rang cua me, bạn cần chuẩn bị cua thịt, me chín, đường, nước mắm, tỏi, ớt,... Me chín vắt lấy nước cốt. Cho cua vào chảo, xào với tỏi, ớt cho thơm. Sau đó cho nước cốt me, đường, nước mắm vào đảo đều. Rang cua cho đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.
Khi thưởng thức món cua rang me, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cua, hòa quyện với vị chua thanh của me, vị cay nồng của ớt và vị đậm đà của gia vị. Thịt cua mềm, ngọt, dai dai, không bị tanh. Me chua thanh, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Ớt cay nồng, kích thích vị giác. 3. Cua gạch nấu cháo: Khi thưởng thức món cháo cua gạch, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cua, hòa quyện với vị béo bùi của gạch cua, vị thơm của gạo và vị đậm đà của gia vị. Thịt cua mềm, ngọt, dai dai, không bị tanh. Gạch cua béo ngậy, thơm ngon, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Gạo chín mềm, thấm đẫm nước dùng và thịt cua, tạo nên món ăn đậm đà, tròn vị.
➖➖➖➖➖➖➖➖ 🏡 𝑯𝑶̂̀𝑵𝑮 𝑺𝑰𝑵𝑯 𝑸𝑼𝑨́𝑵 - Quán ăn ngon ở biển Mỹ Khê Quảng Ngãi. ⏰️ 04h30' - 23h30' 🌐 www.bienmykhe.com ☎️ 𝟎𝟗𝟎𝟓𝟏𝟑𝟔𝟐𝟕𝟕 - 𝟎𝟗𝟑𝟖𝟏𝟓𝟏𝟗𝟏𝟖 (zalo) ⛳ https://goo.gl/maps/RqXMJ7XcEb3tWPkf6 ➖➖➖➖➖➖➖➖ ✅ Đăng ký kênh để đón xem các thông tin, cập nhật mới nhất: ✔️Tiktok: https://www.tiktok.com/@hongsinhquan ✔️Youtube: https://www.youtube.com/@hongsinhquan ✔️Instagram: https://www.instagram.com/hongsinhquan ➖➖➖➖➖➖➖➖ #hongsinhquan #quananngon #bienmykhe #quangngai

41
1.9K
3
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

3 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved