Thong Tay Hoi, VN
Tue, 5/7/2024
broken clouds
28
Broken clouds

28°C - 28°C

94%

1011hPa

1.34m/s

75%

9Km

10:32 PM

11:07 AM

Rủ nhau 'sống ảo' ở vườn hoa làng cổ Đường Lâm Hà Nội khoe sắc thắm
Đường Lâm không chỉ là nơi lưu giữ nét đẹp cổ kính của Việt Nam mà nơi đây còn có vườn hoa làng cổ Đường Lâm tuyệt đẹp thu hút nhiều bạn trẻ ghé thăm dịp cuối tuần. Làng cổ Đường Lâm là một cổ trấn, cách Hà Nội chưa đầy 40 km và cho đến nay, nơi đây vẫn lưu giữ được nét đặc trưng về văn hóa, kiến trúc của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Đó là cây đa, giếng nước, cung đình,... và rất nhiều ngôi nhà cổ truyền thống. Tất cả tạo nên một khung nhẹ nhàng của vùng quê yên bình.
Cũng chính vì điều đó mà làng cổ Đường Lâm đã được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 2006. Nhưng không chỉ có thế, nơi đây còn có một vườn hoa làng cổ Đường Lâm tuyệt đẹp hứa hẹn sẽ trở thành một trong những địa điểm du lịch Hà Nội được nhiều du khách yêu thích và tìm đến trong thời gian tới.
Tuy vườn hoa này có lẽ không rực rỡ cũng như không nổi tiếng bằng những vườn hoa khác ở Hà thành, thế nhưng nơi đây vẫn có nét đẹp riêng. Vườn hoa này nằm ở đầu đường đi vào cổng làng với view độc đáo có thể ngắm được núi Ba Vì và sông Tích. Không chỉ thế, bên cạnh vườn hoa còn có những cánh đồng lúa bạt ngàn đem đến một khung cảnh bình dị nhưng lại có sức quyến rũ đến lạ.
Ở vườn hoa làng cổ Đường Lâm có rất nhiều loài hoa nhỏ xinh như hoa bướm, hoa cải,… đang đua nhau kheo sắc thắm. Tất cả đều được chăm chút tỉ bằng những đôi tay khéo léo từ chính những người con của làng cổ, có lẽ cũng chính vì thế mà mà ai khi đến đây cũng đều có cảm tình ngay từ lần đầu tiên.
Bên cạnh đó, vườn hoa làng cổ Đường Lâm còn trang trí thêm một số tiểu cảnh để tạo những background chụp ảnh cho các tín đồ sống ảo như chiếc cầu nhỏ xinh bắt ngang giữa vườn. Chỉ cần tạo một vài dáng cơ bản và nhiếp có tâm thì chắc chắn bạn sẽ có những bức hình vô cùng dễ thương ở đây. Đặc biệt, do đang trong quá trình hoàn thiện nên vườn hoa làng cổ Đường Lâm không thu phí khách vào tham quan mà cũng không quá đông người nên càng thích hợp để bạn ghé đến vào dịp cuối tuần. Ngoài việc được tham quan, chụp ảnh thì khi đến đây bạn còn có cơ hội được tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hoá, đời sống vùng miền, giúp cho bạn hiểu hơn về cuộc sống bình dị mà gần gũi của người dân làng cổ. Thời gian thích hợp để check in vườn hoa làng cổ Đường Lâm Bạn có thể đến tham quan vườn hoa và làng cổ Đường Lâm bất cứ thời điểm nào trong năm, bởi lúc nào làng cũng vẻ trầm mặc và giữ được nét bình yên. Thêm nữa, hầu hết những loài hoa ở đây có thể nở quanh năm và thời gian hoa nở cũng rất dài. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là mùa lễ hội và mùa lúa chín. Mùa lễ hội truyền thống ở làng cổ Đường Lâm thường diễn ra từ tháng Giêng hàng năm. Đây được xem là lễ hội linh thiêng nhất Đường Lâm. Hoặc bạn cũng có thể đến vào mùa lúa chín vào thời điểm tháng 5, 6 hàng năm. Khi ấy, những cánh đồng lúa vào độ chín rộ vàng rực khắp cả con đường làng khiến khung cảnh hiện lên bình yên và gần gũi hơn bao giờ hết. Di chuyển đến vườn hoa làng cổ Đường Lâm Nhờ sở hữu vị trí gần đường quốc lộ và cách Hà Nội chỉ khoảng 40km, nên bạn có thể đến Đường Lâm dễ dàng bằng nhiều phương tiện như xe bus, xe máy hoặc ô tô đến Đường Lâm đều được. Có hai cung đường đi để các bạn lựa chọn tùy để thuận tiện nhất cho mình. Một là từ Hà Nội đi theo Đại lộ Thăng Long đến ngã ba Hòa Lạc thì rẽ phải, theo đường 21, đi qua Sơn Lộc đến ngã tư giao nhau với đường 32 thì bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn vào Làng cổ Đường Lâm. Hoặc bạn cũng có thể đi về phía Nhổn, theo đường 32 lên đến thị xã Sơn Tây, đến ngã tư giao nhau với đường 21 sẽ có lối rẽ vào cổng làng Đường Lâm ở bên tay trái đường.
Ăn gì khi đến check in vườn hoa làng cổ Đường Lâm Sau những giờ dạo chơi thấm mệt đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây. Ẩm thực Đường Lâm không có những món sơn hào hải vị mà chỉ có những món ăn dân dã, mộc mạc với những chiếc bánh tẻ, kẹo dồi, kẹo lạc, hay chén chè lam thơm dịu. Bạn có thể thưởng thức những thức quà bình dị này ở rất nhiều hàng quán ven đường trong làng. Đây cũng được xem là một nét văn hóa độc đáo của Đường Lâm mà ít nơi nào có được. Ngoài vườn hoa, Đường Lâm còn rất nhiều địa điểm thú vị khác Bên cạnh vườn hoa, có rất nhiều điểm đến ở Đường Lâm khác thú vị mang sắc màu lịch sử khác như cổng làng Mông Phụ, cổng cổ duy nhất được xây dựng dưới thời Hậu Lê, còn lại cho đến ngày nay tại làng cổ Đường Lâm.
Hay là đình làng Mông Phụ mang đậm nét kiến trúc Việt – Mường, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, đền thờ Phùng Hưng, lăng và đền thờ Ngô Quyền cùng hơn 900 ngôi nhà cổ được xây dựng từ những năm 1649, 1703, 1850,… đều là những điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ ở ngôi làng cổ này. Nếu bạn đang muốn tìm một chốn bình yên để thư giãn thì một chuyến khám phá làng cổ đường Lâm là một gợi ý hoàn hảo. Những trải nghiệm ở ngôi làng này chắc chắn sẽ luôn là những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá mọi miền của đất nước. Nguồn: Minh Nguyên

32
100
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Boston - Sự Hòa Quyện của Lịch Sử và Hiện Đại
Boston - Sự Hòa Quyện của Lịch Sử và Hiện Đại
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

15 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved