Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Review chuyến đi Hà Giang 3N2D đi tự túc của hai cô gái từ Hải Phòng
❤Trước khi đi mình đã đọc và tham khảo rất nhiều bài review của mọi người về Hà Giang ( đường đèo, con gái có tự cầm lái được không....) nhưng mình vẫn muốn đi một lần để thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ.

🚖 Di chuyển:
Cách Hải Phòng gần 400km, mình đã lựa chọn vé khứu hồi của nhà xe Bằng Phấn (600k/ khứu hồi sdt :0961213866) 19h30 ---4h00 sáng tới nơi. Vì để tiết kiệm thời gian cả lúc đi và về nên mình đã lựa chọn chuyến đi đêm.
Recommended tours
🛵 Tại Hà Giang mình thuê xe máy nhà anh Phan Anh, xe đã được chuẩn bị đủ đồ đạc và có chỗ nghỉ ngơi cho khách đến sớm ( giá 540k/3 ngày sdt: 0329498338)
🏡 Chỗ ở: Vì mình đi cuối tuần nên đã đặt phòng trước 3 tuần để có chỗ ưng ý. Mình ở 2 đêm nên ở 2 nơi khác nhau cho chủ động cũng như thay đổi cho mới lạ. Đêm 1: Mình booking CiCi Homstay cách thị trấn Đồng Văn 1km: 470k/1 phòng , view cửa sổ bao toàn thị trấn. Phòng phong cách cực chill, anh chủ thì nhiệt tình, và Free Karaoka trên tầng thượng.,
Đêm 2: Mình ở A Sấn Homstay nằm trong quần thể Làng H’Mong Pả Vi cách chân dốc Mã Pí Lèng 1 đoạn. Ở đây cứ cầm máy ảnh lên là có ảnh, chỗ nào cũng đẹp, mỗi homstay có một phong cách khác nhau, mọi người đặt phòng sớm để có phòng ưng ý nha, cuối tuần nên phong rất nhanh bị full. Mình thuê giá 400k/1 phòng
Lịch trình của bọn mình 🌼 Ngày 1 :TP Hà Giang- Cột mốc km số 0- Cổng trời Quản Bạ- Dốc Thẩm Mã- Nhà của Pao-Dinh Vua Mèo- Đồng Văn (170km) 📍 7h30 mình nhận xe máy, đi ăn sáng và di chuyển từ Hà Giang tới Đồng Văn . Các điểm mình đã đi qua: - Checkin Cột mốc Km0
-Cổng trời & núi đôi Quản bạ: Lúc mình lên tới cổng trời thời tiết xấu, sương mù nhiều mình có lên 1 lúc nhưng mà không thấy gì . ( vé 10k/ng) -Cây thông cô đơn: Đi đến Cầu Cán Tỷ ( ở đây có 2 đường rẽ: một đường đi Yên Minh 22km sẽ đến cây cô đơn luôn, 1 đường 41km hơi xa nhưng sẽ đi qua rừng thông Yên Minh , view rất đẹp, mình đã đi đường này về)
-Yên Minh: Mình qua thị trấn ăn trưa và nghỉ ngơi -Dốc Thẩm Mã: Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Hà Giang, cứ cầm máy sẽ có ảnh,view cực xin, hùng vĩ. Ở đây có rất nhiều em bé dễ thương ,mang những giỏ hoa, những bó hoa tự làm, mình có chuẩn bị một ít bánh kẹo để làm quà. -Nhà của Pao (vé vào 10K): Nơi này quay bộ phim “ Nhà Của Pao”, sống ảo thì không cần nói nữa ạ.
-Dinh thự họ Vương/Dinh vua Mèo (vé vào 20K): Từ cổng bước vào là một kiến trúc rất đẹp và độc đáo, vì sợ muộn nên mình chỉ tham quan bên ngoài và chụp ảnh 1 chút. - Tt Đồng Văn: nhận phòng, ăn tối. Tối bọn mình có xuống thị trấn chơi ,uống cafe và về sớm để chuẩn bị cho chuyến đi ngày mai.
🌼 Ngày 2: Cột cờ Lũng Cú- Mã Pí lèng- Sông Nho Quế- Mèo Vạc (90km) 📍 Dạy sớm đi ăn sáng và tranh thủ làm vài bộ ảnh Chill tại homstay ( Nắng và có bình minh rồi ) - 📍 Cột cờ Lũng cú: cách tt Đồng Văn 26km, do hôm trước trời mưa và muộn nên mình về luôn Đồng Văn, hôm sau phải quay lại nếu còn thời gian thì mn rẽ vào cột cờ luôn cho tiện nhé ( trước 16h đến cột cờ thì sẽ kịp ạ ) giá vé 10k/1 ng. Muốn leo lên cột cờ sẽ phải đi bộ mấy trăm mét, mệt nhưng bù lại được cảnh khá là đẹp.
- 📍 Con đường hạnh phúc( Mã Pí lèng): Đây là cung đường đi tới sông Nho Quế và cũng là cung đường mình thấy đẹp nhất, nó đẹp như chính cái tên của nó. Không hổ danh là một trong tứ đại đỉnh đèo, mình đã có rất nhiều ảnh và video ở cung đường này. - 📍 Quán Cafe Panorama: Cũng là đi uống cafe mà cảm giác nó lạ lắm 😆. View sông Nho Quế cực đỉnh. Giá vé check in 30k/1 ng, nếu combo nước và vé sẽ là 60k/1 người.
-📍 Sông Nho quế: Đi sông Nho Quế 1 lối duy nhất là phía cổng nhà máy thủy điện Nho Quế, gửi xe máy và mua vé tại điểm bán vé rồi đi xe chung chuyển tới bến đò. Đường không đẹp lắm, khó đi cũng may là 2 đứa tay lái cứng nên không có vấn đề gì. Mn cứ đi thẳng đừng nghe ai chỉ để tránh bị đi đường khác , phải leo núi rất mệt (120k/vé vào gồm chung chuyển )
⚠️ Mn đi sống nho quế tầm 12h-15h là đẹp, muộn hơn thì nắng bị núi che mất. Mọi người nhớ bảo anh chủ thuyền cho ghé vào mỏm đá để chụp ảnh nha. (Vé 20k)
- 📍 Về Homstay Mèo Vạc nghỉ ngơi. 🌼Ngày 3: Mèo Vạc- Hà Giang (150km) - Sáng dạy ăn sáng tại homestay, đi loanh quanh làng chụp ảnh. - Mình chọn đi đường cũ về mà không qua Du Già. - 17h trở về Tp Hà Giang nghỉ ngơi, ăn uống và đợi nhà xe đón.
🥘🍜Ăn gì ở Hà Giang Hà Giang có rất nhiều đặc sản, nhưng buổi trưa mình chỉ ăn nhanh để nghỉ rồi đi tiếp, buổi tối mình lựa chọn lẩu gà đen, thắng cố, cháo ấu tẩu,.. mình không ăn bánh cuốn và phở chua vì mình đã thử ở Cao Bằng và thấy không hợp khẩu vị☺️☺️ -Đi 2 nữ nhưng trên đường quen rất nhiều người và ghép với nhau. Người dân Hà Giang dễ mến thân thiện, Lên Hà Giang không sợ cô đơn đâu ạ❤️
⚠️ Lưu ý - Mọi người nhớ đem bằng lái xe và đừng bắn tốc độ nha. - Hạn chế sử dụng vali thay vào đó là balo để tiện đi chuyển. - Đặc biệt về thời gian, vì thời tiết mùa này nhanh tối mà khoảng cách các điểm đều xa, nên mọi người để ý thời gian để tới điểm nghỉ ngơi trước khi trời tối, để tránh đi đường đèo buổi tối, rất nguy hiểm ⚠️ - Mọi người nhớ để ý kim xăng, tránh TH như mình đổ đèo mà chỉ sợ dắt bộ nên phải quay lại tìm cây xăng 😞
Đó là những trải nghiệm của mình về Hà Giang. Chúc mn có chuyến đi vui vẻ và chụp được nhiều ảnh đẹp nhé❤️❤️ ---- Cảm ơn bài review của bạn Phạm Hà

204
207
2
0

  • Mèo Méo  Meo
    Mèo Méo Meo
    Nhìn cưng quá chời luôn á nha
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
    🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

    Hanoi Vi

    15 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved