Thong Tay Hoi, VN
Wed, 5/8/2024
scattered clouds
33
Scattered clouds

33°C - 33°C

66%

1011hPa

3.09m/s

40%

4.9Km

10:32 PM

11:07 AM

'Ở nhà thì làm gì?' Gạt Covid sang một bên và cùng lên kế hoạch cho những chuyến du lịch sắp tới
Mặc dù hầu hết chúng ta có thể không đi du lịch vào thời điểm này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không lập kế hoạch cho tương lai. Hãy tìm hiểu về những điểm đến mới ngay bây giờ để có thể thỏa sức cho các chuyến đi ngay khi mọi thứ trở lại bình thường. Mọi năm, cứ vào thời điểm này các gia đình, hội nhóm cũng như cá nhân vẫn đang trong kỳ du xuân và bắt đầu rục rịch lên kế hoạch du lịch cho kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, năm nay giữa diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tất cả các kế hoạch du lịch đều đang bị đóng băng. Trên toàn thế giới, hầu hết các nước đều đã cho đóng cửa các trường học, chính phủ khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài để tránh lây lan dịch bệnh. Mặc dù hầu hết chúng ta có thể không đi du lịch vào thời điểm này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không lập kế hoạch cho tương lai. Hãy dành thời gian ở nhà nghỉ ngơi, trải nghiệm những tour du lịch ảo, nghiên cứu và lập kế hoạch du lịch thật cho bản thân và cả gia đình trong tương lai khi thế giới trở lại bình thường.


Từ việc thảo luận về các địa điểm du lịch, thời gian dự kiến, chi phí cho chuyến đi đến tìm kiếm những tour du lịch phù hợp, đây là thời điểm tốt nhất để làm tất cả những việc này.

Cả gia đình bạn đều đang ở nhà, và có thể lên kế hoạch cùng nhau. Ngay khi biên giới mở của trở lại và các lệnh cấm nới lỏng, chúng ta có thể thỏa sức cho các chuyến đi.
Dưới đây là 5 ý tưởng hữu ích dành cho bạn để có thể lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ trong tương lai một cách tốt nhất.

Ngẫm nghĩ về các giá trị cốt lõi Trước khi bắt đầu nghiên cứu và liệt kê các điểm đến mong muốn, hãy cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè hoặc những người sẽ tham gia những chuyến đi trong tương lai cùng bạn, thảo luận về những mong muốn, kỳ vọng của họ về chuyến đi, tất cả về mặt địa lý, tinh thần và văn hóa. Việc thảo luận này sẽ giúp các bạn tìm được tiếng nói chung trong việc trải nghiệm du lịch, từ đó giúp bạn lên kế hoạch du lịch hoàn thiện hơn.
Thảo luận về những ưu tiên và đam mê Bạn là người yêu thiên nhiên, lịch sử, thể thao hay nghệ thuật? Bạn có muốn cùng những người thân, bạn bè trải nghiệm các hoạt động phiêu lưu trượt tuyết, nhẩy dù, trượt thác hay lặn biển không? Bạn có hy vọng chia sẻ tình yêu bóng chày hay khám phá thế giới hoang dã của của mình với mọi người không? Những kỳ nghỉ dành cho hoạt động tình nguyện hoặc các tour du lịch di sản là lựa chọn của bạn? Hãy dành thời gian để xem xét những ý tưởng của bản thân và người thân, bạn bè, cùng thảo luận về chúng và lập lên những kế hoạch du lịch trong tương lai. Đảm bảo tất cả mọi người đều hài lòng với những lựa chọn đó.
Xác định điểm đến Cùng bắt đầu với một tấm bản đồ và xem xét điểm đến mà bạn muốn đi. Tùy theo sở thích và tính cách bản thân mà bạn và gia đình có thể chọn cho mình địa điểm du lịch lý tưởng để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời sau dịch.
Nếu thích thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ thì loại hình du lịch trải nghiệm là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chọn điểm đến để thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên như đại vực kỳ bí Grand Canyon ở Arizona, tây nam nước Mỹ hay chèo thuyền kayak giữa các tảng băng trôi tại Công viên quốc gia Kenai Fjords ở sông băng Alaska sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt, thư giãn tinh thần sau những ngày cách ly ở nhà Du lịch đến những địa danh văn hóa thích hợp cho những ai đam mê tìm hiểu lịch sử, truyền thống và yêu thích các công trình gắn liền với thời gian. Trải nghiệm không gian nghệ thuật ở Bảo tàng Guggenheim New York hay Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam là những nơi bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Tham khảo thông tin qua internet Khi thảo luận về những chuyến đi trong tương lai, đừng quên cùng nhau tìm hiểu trước về những điểm đến đó qua internet. Bạn có thể tìm được vô số video, hình ảnh cũng như phản hồi của những người đã từng du lịch ở những địa điểm đó. Bạn cũng sẽ được gợi ý rất nhiều tour du lịch hay ho để tham khảo và đặt ngay từ bây giờ. Một công cụ du lịch 4.0 rất hay dành cho các tín đồ xê dịch, đó là Google Arts & Culture. Google Arts & Culture đã hợp tác với hơn 2.000 tổ chức văn hóa trên khắp thế giới, cho phép người dùng khám phá các tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc và các địa danh nổi tiếng trên thế giới thông qua các tour du lịch ảo đầy hấp dẫn. Google Arts & Culture cung cấp những chuyến hành trình thông qua hình ảnh, hình ảnh 3D, video 360 độ mang lại cho bạn cảm giác chân thực nhất về những chuyến đi. Tính toán ngân sách Việc lựa chọn những chuyến du lịch trong tương lai có thể đòi hỏi bạn từ bỏ những thứ xa xỉ hoặc một số hoạt động khác. Nhưng những trải nghiệm và ký ức mà những hành trình du lịch mang lại chắc chắn sẽ đáng giá và khó quên nhất trong cuộc đời bạn. Vì vậy, trước tiên bạn nên xem xét việc tạo một khoản tiết kiệm riêng dành cho việc du lịch để đảm bảo rằng bạn kiểm soát được tất cả nguồn ngân sách một cách tốt nhất.
Bạn cũng nên tìm hiểu một số cách để tối ưu hóa chi phí cho các chuyến đi du lịch trong tương lai. Đôi khi việc tự lên kế hoạch được cho là giúp bạn chủ động và tiết kiệm hơn nhưng nếu các bạn không có nhiều kinh nghiệm cũng như thời gian tìm kiếm thông tin thì đôi khi những kế hoạch tưởng hợp lý và lại không hợp lý tí nào và lại tốn kém chi phí gấp bội. Vì vậy, đừng bỏ qua việc tham khảo các tour du lịch từ các công ty du lịch uy tín trước khi quyết định để có được quyết định thuận lợi cả về cả thời gian, lộ trình và ngân sách. Nguồn: Hằng Đỗ

39
105
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Fort McMurray - Thành phố năng động ở Alberta, Canada
Fort McMurray - Thành phố năng động ở Alberta, Canada
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

11 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved