Thong Tay Hoi, VN
Wed, 4/24/2024
clear sky
31
Clear sky

30°C - 31°C

74%

1007hPa

3.6m/s

0%

10Km

10:37 PM

11:04 AM

Những trải nghiệm văn hóa ẩm thực đậm 'chất' khi du lịch Niigata Nhật Bản
Từ việc thử các loại hải sản và rượu sake tuyệt vời đến dành thời gian thư giãn với Geigi, trải nghiệm văn hóa ẩm thực khi du lịch Niigata sẽ khiến bạn nhớ mãi nơi này. Niigata là tỉnh duyên hải nằm ở vùng Chubu, trên đảo Honshu lớn nhất Nhật Bản. Phía bắc, Niigata giáp với Yamagata, phía đông giáp với Fukushima, phía nam giáp với Gunma, Nagano và Toyama còn toàn bộ phần phía đông thì giáp biển. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Niigata, cũng là thành phố cạnh biển lớn nhất nước Nhật. Mà mùa hè được đi khám phá biển còn gì tuyệt hơn.


Khi vừa rời khỏi sân bay quốc tế Niigata, du khách sẽ cảm thấy hương biển tràn ngập khắp nơi. Sau một chuyến hành trình kéo dài khoảng 9 tiếng, bay từ Việt Nam sự mệt mỏi sẽ nhanh chóng bị phấn khích xua tan. Còn nếu bạn ghé thăm Tokyo và muốn du lịch Niigata thì hành trình khoảng 300km, di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng 4 giờ, còn nếu bạn di chuyển bằng tàu điện thì mất khoảng 3 tiếng mà thôi. Vào tháng 3, thời tiết ở đây còn đôi chút lạnh, vậy nên đừng quên mang theo áo ấm.
Hương vị ẩm thực văn hóa Niigata Khi du lịch Niigata, điều dễ nhận thấy nhất là thành phố này rất có duyên với nước. Hai con sông lớn Shinano và Agano đi qua thành phố trên đường ra biển, vừa tô điểm cảnh quan, vừa định hình phong cách ẩm thực cho cả thành phố. Suốt thời kỳ Edo, các tuyến vận chuyển hàng hải đã kết nối Niigata với Kyoto ở phía nam, điều này cho phép hai thành phố trao đổi nguyên liệu, kỹ thuật ẩm thực và văn hóa.
Dễ dàng nhận ra sự ảnh hưởng trong phong cách ẩm thực Niigata, ví như món súp noppeijiru với các loại rau và hải sản nhiều màu sắc được thái hạt lựu theo phong cách truyền thống ở Kyoto nhưng được nấu dưới dạng súp để giữ ấm cho mọi người vượt qua mùa đông ở Niigata. Đây là một món ăn truyền thống quen thuộc, xuất hiện trong hầu hết nhà hàng và quán ăn địa phương.
Rất nhiều thương gia trong quá khứ đi du lịch Niigata tìm cơ hội buôn bán, phát tài. Điều đó kéo theo những tiết mục giải trí mới phục vụ tầng lớp thương gia. Nếu Kyoto nổi tiếng với Geisha, thì Niigata cũng có những Geigi đầy tài sắc. Từ mua vui, phục vụ trong những quán trà, nhà hàng, Geigi đã trở thành một biểu tượng văn hóa và được bảo tồn đến tận hôm nay. Saito Villa ở Niigata - một ngôi nhà truyền thống Nhật Bản - là nơi bạn có thể dành thời gian cùng các Geigi, với khuôn mặt trắng như bột và những bộ kimono đầy màu sắc. Bạn có thể thưởng thức các bài hát, điệu nhảy và trò chơi truyền thống cùng Geigi.
Hải sản tuyệt ngon Tiếp đến khách du lịch Niigata nên đi thưởng thức hải sản. Là một thành phố cảng biển Nhật Bản dồi dào tài nguyên, khiến Niigata trở nên nổi tiếng với hải sản. Sáng tinh mơ, khi thành phố còn chìm trong một lớp sương mù nhè nhẹ, bạn hãy đến với chợ Pia Bandai Market, nơi hàng trăm loại hải sản được bày bán mỗi sáng, từ cua tuyết đỏ khổng lồ đến những con hàu tươi rói. Bạn có thể mua hải sản rồi thưởng thức sashimi, hoặc đem đến vỉ nướng than ở giữa chợ để nấu một bữa trưa nóng hổi và thỏa mãn.
Hương vị miền lúa nước Với đặc thù của thiên nhiên, Niigata có điều kiện để trở thành vùng trọng điểm kinh tế nông nghiệp của Nhật Bản. Với nguồn đất màu mỡ được bồi đắp bởi con sống dài nhất Nhật Bản là Shinano có sức sống rất tốt cho việc trồng trọt, chăn nuôi. Những cánh đồng lúa trải dài đến tận chân trời ở vùng nông thôn xung quanh Niigata, điều đó cũng đồng nghĩa, người dân sẽ chưng cất được rượu sake chất lượng cao. Tuyết rơi dày vào mùa đông giúp thanh lọc không khí và tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết khi tan chảy, và được dùng để lên men gạo. Vậy nên Sake ở Niigata là loại cao cấp, được xếp trong top những loại rượu ngon nhất Nhật Bản.
Có khoảng 90 nhà máy làm rượu ở Niigata, nhiều hơn bất cứ nơi nào trên nước Nhật. Rất nhiều nhà máy rượu mở cửa cho du khách đến tham quan. Ví như Imayotsukasa là một nhà máy rượu sake nổi tiếng, gần ga Niigata. Được thành lập vào năm 1767, du khách ngày nay có thể tận hưởng các tour du lịch bằng tiếng Anh miễn phí, tour đó sẽ giải thích quy trình sản xuất rượu sake, lịch sử khu vực địa phương và cung cấp các phiên nếm với hơn 10 loại rượu sake cao cấp.
Tham quan bảo tàng văn hóa ẩm thực Niigata Bạn cũng đừng quên Bảo tàng rượu Ponshu-kan, nơi giới thiệu đển mọi người nét hấp dẫn của ẩm thực Niigata, đặc biệt là rượu sake thơm ngon nức tiếng này. Bên trong bảo tàng được chia thành hai tầng. Tầng trên là góc uống thử rượu Nhật và khu vực bán các mặt hàng đặc sản. Tầng dưới là khu vực nhà hàng. Đặc biệt, nét độc đáo nhất trong bảo tàng chính là góc uống thử rượu, khách tham quan có thể uống thử rượu của tất cả các xưởng rượu trong toàn tỉnh Niigata. Với 500 yên, du khách sẽ mua được 5 đồng xu. Tại máy bán hàng tự động, khi đặt một cốc uống rượu nhỏ (trong tiếng Nhật gọi là “Ochoko”) vào và cho 1 đồng xu vào máy, rượu sẽ tự động được rót vào ly.
Nếu đang phân vân về thời gian, bạn hãy theo dõi lịch lễ hội để đến tham dự Sake no Jin - lễ hội sake hàng năm của thành phố. Sẽ có một buổi hội thảo nho nhỏ về sake trước khi bắt đầu, chỉ với 20 vé đã bao gồm phí tham dự, và cơ hội trò chuyện trực tiếp với đại diện các nhà máy rượu nổi tiếng. Đây là cơ hội để bạn trở thành một chuyên gia sành về rượu sake.
Thưởng thức xong rượu là lúc bạn tham quan Northern Culture Museum - Bảo tàng Văn hóa Miền Bắc. Những địa chủ giàu có đóng vai trò chính trong sự phát triển của văn hóa lúa nước Niigata. Khi đến với ngôi làng Soumi và bạn có thể nhìn thấy cơ nghiệp của gia tộc địa chủ Ito, một gia tộc đã phát triển thịnh vượng trong thời Edo nhờ vào nộng nghiệp. Tòa biệt phủ khổng lồ gồm 65 phòng của gia tộc Ito đã trở thành Bảo tàng Văn hóa phía Bắc và cung cấp một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về lịch sử khu vực và những khu vườn xinh đẹp nên thơ.
Giữa hay cuối xuân là thời gian tuyệt nhất để tham quan. Khu vườn muôn hoa nở rộ và bạn có thể chụp hình bên những giàn hoa tím phủ xuống. Dừng lại để ăn trưa tại nhà hàng Misogura và bạn có thể thưởng thức Hagama Experience. Hagama là một nồi nấu truyền thống của Nhật Bản để nấu cơm, và nhân viên sẽ giúp bạn chuẩn bị một bếp lò và nấu gạo Koshihikari được trồng ngay địa phương, và được thưởng thức trực tiếp từ nồi. Nguồn: Danh Bùi

35
42
1
0

  • Tiên Tiên
    😍 😍 😍 😍 😍
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Võ Hậu
      trải nghiệm nhiều quá ạ
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Quang Minh
        😍 😍 😍 😍 😍
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Chiang Mai: Nét đẹp cổ kính giữa lòng thiên nhiên
        Chiang Mai: Nét đẹp cổ kính giữa lòng thiên nhiên
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        6 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved