Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 31°C

89%

1009hPa

0.51m/s

40%

9Km

10:34 PM

11:06 AM

Những món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng
Ẩm thực Hàn Quốc là một trong những nền ẩm thực có sức ảnh hưởng ở châu Á. Đặc biệt phải kể đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc với những món ăn ngon nức tiếng làm say lòng mọi thực khách. Cùng Hahalolo tìm hiểu về những món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng nhé! Tteokbokki hay bánh gạo cay Món ăn này đã không còn xa lạ với người Việt Nam. Nó được biết đến như một đặc sản của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính là bánh gạo, chả cá, nước sốt, tương ớt Hàn Quốc. Tất cả được nấu cùng nhau trong một chiếc nồi lớn. Bánh gạo cay rất được thực khách yêu thích. Hương vị thơm ngon, đặc trưng, đậm đà nét ẩm thực truyền thống Hàn Quốc.




Bulgogi và Japchae


Đây là cặp bài trùng thường được bán cùng nhau trên các hàng quán vỉa hè ở Hàn. Bulgogi là thịt bò nướng. Japchae là món miến trộn thập cẩm. Bulgogi đặc trưng bởi vị thịt bò thơm ngon, ngọt mềm cùng gia vị đậm đà. Japchae giàu dinh dưỡng với nhiều loại rau quả như giá đỗ, dưa chuột, củ cải, … Hai món ăn này kết hợp cùng nhau đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.
Cả hai đều là món ăn ngon trong văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc.


Bánh mì trứng Nguyên liệu chính để làm món ăn này là bánh mì và trứng gà tươi. Được chế biến đơn giản nhưng bánh mì trứng lại vô cùng hấp dẫn nhờ vị thơm của bánh mì và trứng hòa quyện. Giá cả một chiếc bánh mì trứng khá rẻ. Chỉ tầm 2000 won là bạn có thể sở hữu một ổ bánh mì thơm giòn, ngon miệng. Sau này người đầu bếp đã biến tấu thêm vào phô mai, thịt nguội, xúc xích, … Món ăn đường phố Hàn Quốc này càng trở nên hấp dẫn hơn.
Kem ống Một món tráng miệng được rất nhiều du khách yêu thích chính là kem ống. Vẻ ngoài bắt mắt, kiểu dáng độc lạ, hương vị tươi ngon, kem ống chinh phục mọi thực khách. Phần vỏ kem là những ống bánh xốp dài đến 32cm. Có nhiều vị kem cho bạn lựa chọn như vani, phô mai, trà xanh, đậu đỏ, … Phần vẻ giòn tan, phần kem ngọt mát. Cả hai hòa quyện làm nên một cây kem hoàn hảo. Kem ống là một trong những món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng.
Korean Kogo Món ăn nhẹ này được bày bán rất nhiều trên đường phố Hàn Quốc. Nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa hotdog và khoai tây chiên. Hotdog được phủ một lớp bột mỏng và lăn qua những miếng khoai tây lát mỏng. Nhờ thế Korean korgo có dáng vẻ như trái bắp. Cắn một miếng, khoai tây và hotdog tan giòn trong miệng. Món ăn thơm ngon này được cả thực khách phương Tây lẫn phương Đông yêu thích. Đến Hàn Quốc, bạn nhớ thưởng thức Korean Kogo.
Khoai tây lốc xoáy
Món ăn này đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt. Xuất xứ của nó chính là từ xứ sở kim chi. Cách chế biến đơn giản vô cùng. Khoai tây cát lát mỏng, tạo hình xoắn ốc rồi chiên giòn. Cuối cùng người ta rắc bột phô mai lên và đem cho thực khách thưởng thức. Khoai tây giòn thơm quyện với vị phô mai đậm đà. Một số nơi còn biến tấu khi cho thêm cả xúc xích ăn kèm. Món ngon đường phố Hàn Quốc này rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Khoai lang chiên Nguyên liệu chính là khoai lang. Khoai lang tươi sau khi cắt nhỏ thì được tẩm bột rồi chiên giòn. Nó thường được bày trong những cốc nhựa lót giấy để phục vụ thực khách. Bạn nên thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn. Ngoài ra, một số nơi còn rắc thêm bột phô mai để tăng hương vị cho món ăn. Phần vỏ vàng ươm, giòn rụm. Khoai lang bên trogn chín mềm, thơm, ngọt và bùi.
Trên đây là tổng hợp những món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng. Đặt chân đến xứ Hàn, ngoài những đặc sản như kim chi, cơm cuộn, … bạn hãy nhớ thưởng thức những món ăn đường phố đơn giản mà hấp dẫn này nhé! Nguồn: vé máy bay du học Hàn Quốc

6
42
0
0

  • Phạm Vân
    Phạm Vân
    Biết bao h ms đi Hàn quốc nhỉ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • thị huê
      thị huê
      món nào cũng hấp dẫn quá vậy nè\
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
      Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved