Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
few clouds
33
Few clouds

32°C - 33°C

58%

1006hPa

5.14m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh: Lạc bước vào thế giới nghệ thuật giữa lòng Sài thành
Hội mê chụp choẹt muốn tìm một điểm dừng sống ảo sở hữu vẻ đẹp cổ điển sang trọng, nghệ thuật thì đừng quên “chấm” nhà hát thành phố Hồ Chí Minh vào danh sách “must-go” trải nghiệm nhé. Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh được nhiều du khách ví von như thế giới nghệ thuật thu nhỏ nằm giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các buổi biểu diễn ấn tượng và thả dáng sống ảo “cháy máy” với vô vàn background “cực nghệ” mà công trình kiến trúc lâu đời sở hữu. 1. Đôi nét về “thế giới nghệ thuật” tọa lạc giữa lòng Sài thành - Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh Nhà hát thành phố tọa lạc ở số 07 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là trung tâm văn hóa nghệ thuật – nơi chuyên tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu của đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước hoặc sự kiện văn hóa quy mô đa dạng.
Ảnh: sam.ng_official Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1/1/1900 với chức năng hoạt động như một nơi biểu diễn của các gánh hát từ Pháp sang phục vụ cho lính viễn chinh. Đã từng có kế hoạch xây dựng nhà hát trở thành trung tâm giải trí dành cho những nhân vật quyền quý nhưng vì xảy ra nhiều vấn đề gây tranh cãi nên nơi đây dần mất khách, thậm chí từng có thời gian phải ngừng hoạt động. Vào giai đoạn chiến tranh, nhà hát bị tàn phá nặng nề và phải trải qua nhiều lần tu sửa.
Ảnh: ducpham.32
Sau chiến tranh, vào năm 2007, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn dự án tân trang nhà hát với kinh phí lên đến 1.6 tỉ đồng. Hiện nay, nhà hát thành phố đã trở thành một trong những điểm dừng du lịch mang tính biểu tượng của Sài thành, du khách ghé thăm nơi đây có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hoặc đơn giản là tham quan, chiêm ngưỡng bên ngoài công trình kiến trúc cổ điển tuyệt đẹp và săn ảnh sống ảo với vô vàn background “cực nghệ”.
Recommended tours
Ảnh: thuytien.huynhpham 2. Di chuyển đến nhà hát thành phố Hồ Chí Minh Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc ở khu trung tâm sôi động nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện như xe đạp, xe máy và ô tô. Địa điểm này cũng có hẳn một bãi xe riêng với sức chứa khoảng 200 xe máy và 50 ô tô, mở cửa từ 8:00 – 22:00 phục vụ du khách.Ảnh: thviie Ngoài ra, di chuyển đến nhà hát thành phố Hồ Chí Minh bằng phương tiện công cộng cũng là một phương án hay nếu bạn không giỏi tìm đường. Từ khu trung tâm, bạn bắt một trong các tuyến xe bus 02, 03, 19. 45 hoặc 53, các trạm dừng chỉ cách nhà hát khoảng 3 – 4 phút đi bộ. 3. Thời gian mở cửa và giá vé nhà hát thành phố Hồ Chí Minh Thời gian mở cửa của nhà hát thành phố Hồ Chí Minh: 09:00 – 16:30 vào ngày thường và 09:00 – 12:00 vào ngày cuối tuần. Nhà hát thành phố không mở cửa tự do cho du khách, do vậy nếu muốn vào bên trong tham quan, chụp ảnh thì bạn có thể kết hợp cùng hoạt động thường thức các buổi biểu diễn nghệ thuật.
Ảnh: khwe181 Để biết được chương trình nào đang diễn ra, bạn nên theo dõi phương tiện truyền thông hoặc tìm hiểu trên website của nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Có hai hình thức săn vé là mua trực tiếp tại quầy hoặc đặt vé online trên website, mức giá tùy vào chương trình sẽ có sự dao động: - Chương trình định kỳ: 80.000 – 650.000 VND/vé - Chương trình đặc biệt: 150.000 – 900.000 VND/vé 4. Khám phá các hoạt động thú vị tại nhà hát thành phố Hồ Chí Minh 4.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ điển Kiến trúc của nhà hát thành phố Hồ Chí Minh mang âm hưởng Tây Âu cổ điển sang trọng và đầy “tính nghệ”. Công trình này được các kiến trúc sư Pháp lấy cảm hứng từ phong cách “flamboyant” xuất hiện nhiều vào thời Đệ Tam cộng hòa Pháp. Đặc biệt, công trình nhà hát rất được đầu tư về mảng điêu khắc khi những chiếc cột trụ, cổng vòm, ô cửa sổ, các bức tượng…từ ngoài vào trong đều được chạm trổ vô cùng tinh tế nhằm làm nổi bật lên vẻ đẹp nghệ thuật mà nơi đây hướng đến.
Ảnh: rou. Trước đây, phần trang trí bên ngoài của nhà hát thành phố Hồ Chí Minh từng bị chỉ trích quá rườm rà khi cố gắng chắp nối nhiều bức tượng và phù điêu. Tuy nhiên, sau này khi được tu sửa lại, nhà hát đã sở hữu diện mạo mới mẻ, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được tinh thần cổ điển, sang trọng cốt lõi của mình.
Ảnh: ttaammtttt Du khách tham gia tour du lịch TP. Hồ Chí Minh nếu kỳ vọng được ghé thăm các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố thì chắc chắn đừng quên thêm tên nhà hát vào danh sách “must-go” khám phá nhé.
Ảnh: lee.06 4.2. Thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là điểm dừng tuyệt vời dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. Nơi đây thường xuyên diễn ra những buổi biểu diễn định kỳ, sự kiện ca nhạc, nhạc kịch/vũ kịch kinh điển và đặc biệt nhất là các đêm giao hưởng Opera Gala ấn tượng đến từ đoàn biểu diễn trong, ngoài nước.
Ảnh: VietnamPlus Chủ đề của các buổi biểu diễn rất đa dạng như ca ngợi vẻ đẹp văn hóa Việt, tôn vinh các sản vật quan thuộc, phản ánh mối quan hệ giữa người với người…Bạn có thể theo dõi trên website để tìm hiểu thông tin về nội dung các chương trình và đặt vé. 4.3. Check-in “cực nghệ” tại nhà hát thành phố Đối với những vị khách chỉ có nhu cầu sống ảo thì không nhất thiết phải vào bên trong mà chỉ cần đứng ở khu vực mặt tiền nhà hát là có thể săn được 7749 bức ảnh “xịn xò” mang về flex trên trang Facebook, Instagram.
Ảnh: ttrangew Sống ảo ở nhà hát thành phố Hồ Chí Minh, bạn nên lựa chọn trang phục cổ điển, thanh lịch một chút để phù hợp với “vibe nghệ thuật” mà nơi đây sở hữu. Âm hưởng hoài niệm, xưa cũ rất riêng tại địa điểm này hứa hẹn mang đến concept chụp ảnh mới mẻ, độc đáo mà team mê chụp choẹt chắc chắn chẳng thể bỏ qua.
Ảnh: ttaammtttt 5. Những lưu ý khi tham quan, xem biểu diễn ở nhà hát thành phố Hồ Chí Minh - Nếu mua vé xem biểu diễn, bạn cần đến đúng giờ và lưu ý tuân thủ đúng các nguyên tắc, quy định của nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. - Không mang đồ ăn từ bên ngoài vào trong nhà hát. - Chú ý lựa chọn trang phục lịch sự khi vào bên trong nhà hát thành phố.
Ảnh: vananh.nguyen Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng của Sài thành mà du khách không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tham quan, khám phá nghệ thuật hấp dẫn. _ Đỗ Hằng Theo Báo Thể Thao Việt Nam

32
4.3K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

Hanoi Vi

8 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved