Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
scattered clouds
28
Scattered clouds

28°C - 30°C

94%

1009hPa

1.03m/s

40%

7Km

10:33 PM

11:06 AM

Một số công thức làm Mứt đơn giản ngày Tết!
Mứt dâu tây sấy dẻo Cách làm dâu tây sấy dẻo này sẽ làm cho mâm mứt gia đình thêm ngon, thêm đa dạng nè. Dâu sấy dẻo chua chua ngọt ngọt, nếu làm đúng cách sẽ bảo quản được lâu nữa. Chắc chắn nhiều gia đình sẽ không có món mứt này đâu nè, sẵn có cách làm mứt dâu tây khô này, bỏ một chút thời gian để làm nhé, gia đình sẽ tấm tắc khen ngon đó. Cách làm mứt dâu tây sấy dẻo B1: Rửa dâu với nước muối loãng cho sạch. Để dâu ráo nước. Cho vào thau một lớp dâu một lớp đường đến hết. Cách làm dâu tây sấy dẻo nên chọn những quả chín đỏ, tươi và thơm, không dập nhũn, tước bỏ lá và nhớ chừa cuống lại nhé.
B2: Ướp dâu tây như vậy 2-3 tiếng đồng hồ đến lúc đường tan hết các bạn rót nước đường riêng ra chảo cho lên bếp, đun nhẹ để nước đường hơi sánh lại. Đợi nước đường bớt nóng, cho tất cả dâu vào trộn đều, nhẹ nhàng sao cho nước đường bám xung quanh các quả dâu.
B3: Cách làm mứt dâu tây khô: Bật lò nướng ở 120 độ C, chuẩn bị khay nướng lót giấy nến, xếp từng quả dâu lên khay (giữa các quả có khoảng cách, không xếp chồng lên nhau). Cho khay nướng vào rãnh giữa của lò. Sấy trong khoảng thời gian 3-4 tiếng tùy thể tích lò và mật độ dâu trên khay nướng. Trong lúc sấy nếu thấy mặt trên quả dâu đã khô nhưng mặt dưới còn ướt đọng nước đường các bạn lấy khay nướng ra khỏi lò, lật trở các quả dâu, cho lại vào lò nướng tiếp tục sấy.
B4: Dâu sấy dẻo hoàn thành khi quả sậm màu, quắt lại như hình, bề mặt quả còn hơi ẩm chứ không khô cứng. Cắn thử một quả thấy chua ngọt dẻo thơm thơm là được. Đợi mứt dâu nguội có thể cho vào hũ bảo quản kín dùng dần. Cách làm dâu tây sấy dẻo này thật là dễ đúng không, tết này làm thử nhé!
Mứt gừng Vào những ngày Tết, trên khay bánh kẹo đãi khách của mọi nhà không thể thiếu được những món mứt truyền thống Việt Nam, đặc biệt là món Mứt Gừng. Mứt gừng thơm với vị cay the và thơm của gừng rất thích hợp để nhâm nhi cùng tách trà nóng. Cách làm mứt gừng B1: Chọn mua gừng bánh tẻ, không quá non và không quá già vì sẽ có nhiều xơ và vị cay nồng không ngon. Rửa sơ gừng cho sạch đất cát, ngâm gừng trong 500ml nước khoảng 15 phút để làm mềm vỏ gừng và dùng muỗng nhỏ cạo vỏ gừng rất dễ. Sau đó, chuẩn bị tô khác đựng 500ml nước và 30ml nước cốt chanh; cắt gừng thành từng lát vừa, không quá mỏng và không quá dày và ngâm liền vào trong tô nước cốt chanh để gừng không bị thâm xỉn màu.
B2: Gừng sau khi ngâm nước chanh, các bạn vớt ra rửa sạch để ráo. Sau đó cho 300gr gừng và 20gr muối vào tô, dùng tay bóp kĩ gừng với muối khoảng 5 phút để gừng bớt vị hăng và cay nồng. Tiếp theo rửa gừng nhiều lần để sạch muối và để ráo nước.
B3: Luộc gừng: Nấu sôi nồi nước, cho vào nồi 20ml nước cốt chanh, tiếp theo cho gừng vào luộc 10 phút. Sau đó vớt gừng ra ngâm vào nước lạnh hoặc rửa sạch để ráo nước. Tiếp tục luộc gừng thêm 2-3 lần để gừng bớt vị cay. Càng luộc nhiều lần, vị cay của gừng càng giảm nên tùy thuộc vào độ cay của mứt gừng tùy mà bạn yêu thích để điều chỉnh số lần luộc cho phù hợp nhé.
B4: Sau khi gừng đã ráo nước. Ướp 300gr gừng cùng với 250gr đường. Để yên gừng ngâm đường trong 2 tiếng để đường tan bớt. Sau đó, cho hỗn hợp gừng đường vào chảo. Sên ở lửa vừa đến khi nước đường sôi bùng lên thì giảm lửa nhỏ liu riu, sên đến khi trên thành chảo có những hạt đường nhỏ kết tinh màu trắng thì tắt bếp, tiếp tục đảo đều tay đến khi các miếng mứt gừng bao phủ lớp mỏng đường trắng bên ngoài.
B5: Để mứt gừng nguội hoàn toàn và bảo quản trong các hũ kín. Lượng đường thừa sau khi sên mứt có thể dùng pha nước hoặc trà rất thơm. Vậy là chỉ với cách làm mứt gừng đơn giản này, đã có ngay món mứt gừng đón Tết siêu thơm ngon và còn an toàn vệ sinh nữa đó. Vị cay thơm của mứt gừng không chỉ để làm món ăn vặt nhâm nhi cùng trà nóng ngày Tết mà còn có tác dụng giữ ấm, chữa đầy bụng khó tiêu nữa đó.
Chocolate cam Với những nguyên liệu dễ tìm như cam, chocolate, đường và một chút thời gian thôi bạn sẽ có một món mứt cam nhúng chocolate thật ngon và bắt mắt để thưởng thức. Tham khảo ngay cách làm món chocolate cam thật ngon này nha. Sẽ ngạc nhiên khi bạn cắn thử một miếng nhé. Cách làm chocolate cam B1: Cam rửa sạch. Cắt cam thành nhiều lát mỏng bằng nhau. Cho đường và nước vào nồi, vừa đun vừa khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn. Sau khi nồi nước đường sôi, thả từng lát cam vào đun cùng ở lửa nhỏ khoảng 15 phút. Lật tiếp mặt cam còn lại và đun thêm khoảng 15 phút nữa.
B2: Vớt cam ra, đặt lên trên vỉ lưới cho nguội hoàn toàn. Cho chocolate vào bát, để vào lò vi sóng cho đến khi tan chảy hoàn toàn. Lấy bát chocolate ra. Khi cam đã nguội, nhúng 1/2 lát cam vào bát chocolate, sau đó đặt lên khay có lót sẵn giấy nến chocolate đợi đến khi nguội và đông cứng hoàn toàn.
B3: Thưởng thức thôi nào. Ngoài ra, đây cũng có thể làm món quà vừa ngon, vừa đẹp để tặng người thân yêu đó nha, còn gì tuyệt vời hơn, khi bạn tự tay làm món quà kẹo này để tặng người mình thương trong ngày đặc biệt nè.
Mứt cà chua bi Mứt cà chua bi trong veo, dẻo dẻo sần sật, ăn vào là cảm nhận ngay vị ngọt đầu lưỡi cộng với vị chua thanh dịu nhẹ, có ăn nhiều cũng không thấy ngán. Với màu đỏ rực rỡ, mứt cà chua bi hứa hẹn làm nổi bật mâm mứt tết nhà bạn lên rất nhiều. Cách làm mứt cà chua bi Các bước chuẩn bị: B1: 1kg cà chua bi rửa nhiều lần cho sạch, cho ra rổ để ráo nước. Dùng tâm châm vào khắp quả cà chua. Pha 1 muỗng canh muối với 1.5 lít nước lọc, cho cà chua đã châm vào ngâm 1 tiếng rồi vớt ra để ráo.
B2: Pha 1 muỗng canh vôi vào 1.5 lít nước lọc, khuấy đều cho vôi tan vào nước. Để khoảng 15 phút cho vôi lắng xuống đáy, nước trong lên trên. Chế nước vôi trong vào cà chua, tiếp tục ngâm cà chua trong nước vôi 6 tiếng để tạo độ giòn cho cà chua.
B3: Trộn đều cà chua với 300gr đường cát trắng. Chờ khoảng từ 4-5 tiếng cho đường tan hoàn toàn.
Các bước thực hiện: B1: Cho cà chua vào chảo rồi tiến hành sên. Khi thấy nước đường sôi lên thì vắt vào 10ml nước cốt chanh để làm nổi bật vị chua và tránh tình trạng mứt bị lại đường. Sên nhỏ lửa đến khi nước đường kẹo lại, đảo nhẹ thấy nặng tay, quả cà chua co vào, nhìn thấy trong là được.
B2: Mứt cà chua lúc này mặc dù ăn đã ngon rồi nhưng vẫn còn hơi ướt và dính. Để sấy khô mứt thì ta có 3 cách đơn giản là: phơi nắng, để trong tủ lạnh và sấy trong lò nướng (100 độ - 30 phút). Tuỳ vào điều kiện gia đình và mức độ tiện lợi mà bạn chọn cách sấy khô mứt phù hợp nhé!
B3: Mứt cà chua bi trong veo, dẻo dẻo sần sật, ăn vào là cảm nhận ngay vị ngọt đầu lưỡi cộng với vị chua thanh dịu nhẹ, có ăn nhiều cũng không thấy ngán. Với màu đỏ rực rỡ, mứt cà chua bi hứa hẹn làm nổi bật mâm mứt tết nhà bạn lên rất nhiều.
Mứt dừa miếng 3 màu Nói đến Tết thì phải nói tới mứt, mà mứt dừa là món không thể thiếu trong đĩa bánh kẹo đãi khách. Thông thường mứt dừa nhà làm hay gặp tình trạng kém giòn hoặc bị chảy nước nhanh. Tuy nhiên với công thức mứt dừa miếng 3 màu đẹp mắt dưới đây thì việc làm mứt dừa sẽ đơn giản hơn nhiều, yên tâm là "trăm trận trăm thắng. Cách làm mứt dừa miếng 3 màu B1: Để làm mứt dừa dạng miếng ngon và đẹp mắt, bạn nên chọn cùi dừa không quá già hoặc không quá non. Đem dừa ngâm vào tô nước có pha một ít nước cốt chanh và chút muối, ngâm dừa khoảng 30 phút, sau đó rửa qua 3-4 lần nước đến khi nước trong, nhằm mục đích loại bỏ bớt phần dầu dừa, để thật ráo. Sau đó cho dừa vào nước sôi, chần qua trong khoảng một phút để miếng dừa được tiệt trùng. Mẹo này còn giúp giữ miếng dừa nguyên được màu trắng khi sên mứt.
B2: Cho vào 1,5kg dừa 750gr đường. Tỷ lệ dừa với đường là 2:1. Ngâm khoảng 1-2 tiếng đến khi đường tan hết. Chia hỗn hợp dừa làm 3 phần để pha màu. Với mứt dừa chanh dây, pha vào 50ml nước cốt chanh dây, vì chanh dây có vị chua nên pha thêm vào một ít đường để cân bằng vị. Đối với mứt trà xanh, cho vào tô 15gr bột trà xanh. Ngâm hỗn hợp trong 3 giờ cho dừa lên màu đẹp.
B3: Đặt chảo lên bếp. Làm nóng chảo rồi cho phần mứt dừa trắng vào chảo, vặn lửa lớn, đun đến khi sôi. Khi nước đường đã cạn sền sệt thì bạn hạ lửa về mức nhỏ nhất, vừa đun vừa dùng đũa đảo liên tục để cho đường kết tinh bám trắng vào từng miếng mứt. Với mứt dừa trắng, cho thêm 20ml sữa đặc để tạo độ thơm béo. Đến khi thấy đường đã kết tinh thành lớp vỏ đường bột trắng bám vào quanh miếng mứt, tiếp tục các bạn đảo đều thêm khoảng 10 đến 15 phút nữa. Cắn thử thấy bên trong miếng mứt dừa có vẻ khô ráo và dẻo dai là được.
B4: Sên tương tự với mứt chanh dây và trà xanh. Sên cả hai phần dừa đến khi thấy đường kéo sợi chỉ, nặng tay thì hạ lửa ở mức nhỏ nhất, đảo từ dưới lên tránh làm cháy mặt chảo. Mứt sau khi sên trải ra khay phơi nắng, hoặc bỏ vào lò sấy sấy 100 độ trong khoảng 2-3 giờ, sau đó bỏ vào lọ kín để bảo quản được lâu. Vậy là món mứt dừa đã hoàn thành. Tuy hạn sử dụng ngắn hơn mứt công nghiệp (chỉ khoảng 3-4 ngày) nhưng rất an toàn và có mùi thơm tự nhiên.
B5: Trên đây làm một vài bí quyết giúp các bạn có thể tự mày mò cách làm mứt dừa non miếng theo ý mình tại nhà mà không cần phải ra ngoài hàng. Chị em tha hồ đãi khách khứa và bạn bè với công thức mứt dừa miếng ngon và đẹp mắt dịp Tết âm lịch sắp tới. Hãy thử làm món mứt ngon dẻo này và tạo ra khẩu vị mới theo cách riêng của bạn nhé!
Nguồn: Cooky.vn

35
75
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

4 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved