Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
few clouds
34
Few clouds

33°C - 34°C

52%

1004hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Loạt món ăn đường phố được báo nước ngoài vinh danh, bất ngờ nhất là số 4 😋😋
🎯🎯 Danh sách những món ăn đường phố Việt từng được báo quốc tế gọi tên dưới đây sẽ trở thành một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 💎 𝟏. 𝐁𝐮́𝐧 𝐫𝐢𝐞̂𝐮 𝐜𝐮𝐚 Năm 2018, hãng truyền thông Fairfax Media, Australia đã chia sẻ danh sách “21 món ngon nhất thế giới” trong đó bún riêu cua được đánh giá là món ăn có sức hấp dẫn nhất Việt Nam. Món ăn đường phố này là sự kết hợp tuyệt vời từ nước dùng đậm đà làm từ riêu cua, ăn kèm với đậu chiên, giò, rau sống tạo nên sự kết hợp khiến không một thực khách nào có thể chối từ.
𝐵𝑢́𝑛 𝑟𝑖𝑒̂𝑢 𝑐𝑢𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑡ℎ𝑖́𝑐ℎ ℎ𝑜̛̣𝑝 𝑐ℎ𝑜 𝑐𝑎̉ 𝑏𝑢̛̃𝑎 𝑑𝑎́𝑛𝑔 𝑣𝑎̀ 𝑏𝑢̛̃𝑎 𝑡𝑟𝑢̛𝑎 𝑐𝑢̉𝑎 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑑𝑎̂𝑛 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖 - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑚𝑜𝑘ℎ𝑜𝑒𝑡ℎ𝑎𝑛𝑜𝑖 Đặc biệt bạn có thể thưởng thức những bát bún riêu cua chất lượng mà giá cả lại vô cùng hợp lý ngay tại những quán ăn vỉa hè. Đây cũng là một món ăn đường phố đặc sắc trên bản đồ ẩm thực Việt Nam.
𝑀𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑣𝑜̛́𝑖 ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑣𝑖̣ 𝑣𝑎̀ 𝑚𝑎̀𝑢 𝑠𝑎̆́𝑐 ℎ𝑎̂́𝑝 𝑑𝑎̂̃𝑛 đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑥𝑒̂́𝑝 𝑣𝑎̀𝑜 𝑡𝑜𝑝 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑚𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑉𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑜𝑛 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑔𝑖𝑜̛́𝑖 - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑠𝑜_𝑣𝑖𝑒𝑡𝑛𝑎𝑚_𝑡𝑟𝑎𝑣𝑒𝑙 💎 𝟐. 𝐂𝐡𝐚̉ 𝐫𝐮̛𝐨̛𝐢 𝐇𝐚̀ 𝐍𝐨̣̂𝐢 Một món ăn được làm giun biển, nghe qua tên có thể khiến nhiều người cảm thấy ái ngại nhưng đây lại là một trong những món ăn nhận được nhiều sự yêu thích của bạn bè quốc tế. Chả rươi được làm từ thịt lơn, trứng, thì là tươi, vỏ quýt và rươi là nguyên liệu không thể thiếu. Món ăn tuy nhìn không được đẹp mắt nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt, giàu đạm và chất dinh dưỡng.
𝑁ℎ𝑖̀𝑛 𝑞𝑢𝑎 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑐𝑜𝑛 𝑔𝑖𝑢𝑛 𝑏𝑖𝑒̂̉𝑛 𝑘ℎ𝑖 𝑐𝑜̀𝑛 𝑠𝑜̂́𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑘ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ 𝑒 𝑛𝑔𝑎̣𝑖 - 𝐴̉𝑛ℎ: 𝐴𝐹𝑃 Theo báo thông tấn AFP của Pháp đã từng viết, thưởng thức món chả rươi nóng hổi kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn khi đến khám phá món ăn đường phố Hà Nội vào mùa đông.
𝐻𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑣𝑖̣ 𝑡ℎ𝑜̛𝑚 𝑛𝑔𝑜𝑛 𝑣𝑎̀ đ𝑎̣̆𝑐 𝑏𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑔𝑖𝑎̀𝑢 𝑐ℎ𝑎̂́𝑡 đ𝑎̣𝑚 - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑓𝑢𝑜𝑛𝑔𝑠𝑓𝑜𝑜𝑑

💎 𝟑. 𝐂𝐡𝐚̉ 𝐜𝐚́ 𝐋𝐚̃ 𝐕𝐨̣𝐧𝐠
Chả cá Lã Vọng đã từng được CNN giới thiệu với bạn bè quốc tế bằng một clip dài hơn 2 phút, đồng thời còn được MSNBC bình chọn là 1 trong 10 nơi cần biết đến trước khi chết. Bàn ăn sẽ được bày biện với một nồi đun ở giữa, thịt cá ướp với hỗn hợp bột nghệ, tỏi, riềng, muối, đường và nước mắm sau đó cá sẽ được nướng sơ qua rồi mới rán trong dầu để phục vụ thực khách. Khi chảo chả cá sôi, thực khách sẽ trộn thêm rau thơm, thì là, hành và ăn kèm với bún tươi.
𝑀𝑜́𝑛 𝑎̆𝑛 𝑥𝑢𝑎̂́𝑡 ℎ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑢̛̀ ℎ𝑜̛𝑛 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑘𝑦̉ 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 đ𝑒̂́𝑛 𝑔𝑖𝑜̛̀ 𝑣𝑎̂̃𝑛 𝑔𝑖𝑢̛̃ 𝑛𝑔𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑝ℎ𝑜𝑛𝑔 đ𝑜̣̂ - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑡ℎ𝑒𝑙𝑖𝑔ℎ𝑡𝑐𝑜𝑙𝑙𝑒𝑐𝑡𝑜𝑟 Món ăn này còn được coi là một trong những tinh hoa ẩm thực người Hà Nội, ngoài con phố Chả Cá được đặt tên riêng để vinh danh món ăn này, thực khách có thể tìm đến để thưởng thức ở nhiều nơi khác với hương vị không hề khác biệt. 💎 𝟒. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐦𝐲̀ 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐋𝐨𝐧𝐠 Xuất hiện với mục đích giải cứu hàng tấn thanh long bị tồn đọng, không thể xuất khẩu sang Trung Quốc vì đại dịch Covid-19, món bánh mỳ Thanh Long được tờ Business Insider đưa tin là sự sáng tạo thích nghi tuyệt đỉnh trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng.
𝐵𝑎́𝑛ℎ 𝑚𝑦̀ 𝑡ℎ𝑎𝑛ℎ 𝑙𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑎̂𝑦 𝑎̂́𝑛 𝑡𝑢̛𝑜̛̣𝑛𝑔 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑏𝑎̣𝑛 𝑏𝑒̀ 𝑞𝑢𝑜̂́𝑐 𝑡𝑒̂́ - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑡𝑢𝑛𝑔𝑏𝑜𝑜0107 Chuỗi của hàng bánh ABC baker tại Sài Gòn đã sáng tạo ra công thức thay thế 60% nước trong hỗn hợp bằng sinh tố thanh long để tạo ra hương vị thanh mát bên trong, ròn giụm bên ngoài với màu hồng cực kỳ bắt mắt. Được biết trong khoảng thời gian đầu, chuỗi cửa hàng này đã phải sản xuất đến 20.000 chiếc bánh để phục vụ thực khách.
𝐾ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑖̉ 𝑐𝑜́ 𝑣𝑒̉ 𝑛𝑔𝑜𝑎̀𝑖 đ𝑒̣𝑝 𝑚𝑎̆́𝑡 𝑚𝑎̀ ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑣𝑖̣ 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑣𝑜̂ 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎𝑛ℎ 𝑚𝑎́𝑡 - 𝐴̉𝑛ℎ: 𝑆𝑢̛𝑢 𝑡𝑎̂̀𝑚 💎 𝟓. 𝐂𝐚𝐟𝐞 𝐓𝐫𝐮̛́𝐧𝐠 Ghi dấu ấn với hàng loạt thành tích tiêu biểu như được CNN giới thiệu là món cafe độc đáo, xuất hiện trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hay từng được Buzzfeed – trang cung cấp tin tức đời sống của thế giới bình chọn là loại đồ uống từ cafe đứng đầu danh sách "bạn nên thử trong đời". Món cafe là sự kết hợp của lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa, đường…đem đến hương vị độc đáo, ngọt ngọt béo ngậy pha lẫn chút vị đắng đọng lại của cafe khiến thực khách chỉ cần gửi thấy hương thơm là đã muốn lao vào thưởng thức ngay một ly cafe trứng hấp dẫn.
Đ𝑒̂́𝑛 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖 𝑏𝑎̣𝑛 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡 đ𝑖̣𝑛ℎ 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑢̛́𝑐 𝑚𝑜́𝑛 𝑐𝑎𝑓𝑒 𝑡𝑟𝑢̛́𝑛𝑔 đ𝑜̣̂𝑐 đ𝑎́𝑜 𝑛𝑎̀𝑦 đ𝑜́ 𝑛ℎ𝑎 - 𝐴̉𝑛ℎ: @𝑇𝑟𝑢𝑛𝑔𝐵𝑢𝑖𝑖
𝐴̉𝑛ℎ: @𝑑𝑢𝑜𝑛𝑔𝑣𝑢𝑥 Ngoài ra còn nhiều món ăn đường phố "quen mặt" của ẩm thực Việt cũng được xướng tên như phở, bún chả, bánh mỳ, gỏi cuốn,... Bạn có thể tìm kiếm và thưởng thức những món ăn này ở nhiều nơi khác nhau trên khắp mọi miền đất nước nhưng tất cả đều mang những hương vị đặc trưng của Việt Nam, tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mà khó có nơi nào sánh bằng. -------------------------------------------|| 𝑵𝒈𝒖𝒐̂̀𝒏: 𝑻𝒓𝒂𝒗𝒆𝒍𝑴𝒂𝒈❤❤

14
44
2
10

  • Trúc Ly
    còn món cf trứng chưa dám thử vì sợ tanh
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • Tâm Bùi
      ghê quá! món chả rươi bữa giờ tưởng làm từ gì ai ngờ làm từ con rươi
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • Như Vera
        Như Vera
        Món bánh mỳ Thanh Long được tờ Business Insider đưa tin là sự sáng tạo thích nghi tuyệt đỉnh trong bối cảnh dịch bệnh căng...

        View more

        • Haha

        • Reply
        • 3 years ago
        • 1
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        5 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved