Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/26/2024
few clouds
31
Few clouds

31°C - 31°C

79%

1008hPa

4.63m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Lịch trình siêu chi tiết du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm cho các bạn trẻ
Ninh Hinh Tuan Anh Huyện Mù Cang Chải Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình dị, yêu thích sự tự do và trải nghiệm văn hóa, còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm Mù Cang Chải. Đây chắc chắn sẽ là mảnh đất lý tưởng để các bạn trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, gác lại những lo âu của cuộc sống. Cập nhật ngay lịch trình siêu chi tiết cho chuyến du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm dưới đây nhé. Mù Cang Chải là huyện miền núi của tỉnh . Nhắc tới Mù Cang Chải, người ta sẽ nghĩ ngay tới những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, những món ăn vùng cao vừa ngon vừa lạ... Du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc này. Lịch trình du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm Đi Mù Cang Chải mùa nào đẹp? Theo , nơi đây đẹp quanh năm. Vào mùa xuân (từ tháng 1 – tháng 2), Mù Cang Chải khoác lên mình sắc vàng của hoa cải, đẹp e ấp như một nàng thiếu nữ. Những cây hoa đào rừng hồng phớt cũng đua nhau nở rộ, làm đất trời Tây Bắc càng thêm rực rỡ và thơ mộng.
Mù Cang Chải mùa nào cũng đẹp và quyến rũ. Ảnh: greatauntytree Đến tháng 5, tháng 6, Mù Cang Chải bước vào mùa nước đổ, mùa cấy mạ của bà con vùng cao. Lúc này, đồng bào H’Mông, Thái bắt đầu đưa nước vào ruộng, chuẩn bị bắt đầu một mùa vụ mới. Những thửa ruộng lóng lánh nước, pha chút sắc nâu của đất, sắc vàng nhạt của ánh mặt trời... tạo nên một cảnh tượng đẹp chưa từng thấy. Từ tháng 9 – tháng 10, Mù Cang Chải bước vào mùa lúa chín. Theo kinh nghiệm đi Mù Cang Chải, đây là lúc xứ Mù đón lượng khách du lịch nhiều nhất năm. Lúa trên các thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải bắt đầu chín vàng rực rỡ. Điểm xuyết vào đó là những mái nhà đơn sơ, nhỏ nhắn, những người nông dân trong bộ áo quần dân tộc đang cặm cụi gặt lúa... Tất cả tạo nên một bức tranh miền Tây Bắc đẹp và hấp dẫn.
Mùa lúa chín, Mù Cang Chải có nhiều du khách thăm quan nhất. Ảnh: dulichchat Như vậy, bạn có thể du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm bất kể thời điểm nào trong năm, bởi mùa nào Mù Cang Chải cũng có một vẻ đẹp riêng, kích thích những đôi chân ham đi. >>Xem thêm: Cách di chuyển tới Mù Cang Chải Mù Cang Chải cách Thủ đô Hà Nội hơn 300 cây số. Do đường đèo khá khó đi nên cách tốt nhất và an toàn nhất vẫn là di chuyển bằng xe khách hoặc xe riêng. Theo kinh nghiệm đi Mù Cang Chải, từ Hà Nội, du khách có thể đón xe ở bến xe Mỹ Đình đi theo tuyến đường 32. Một số hãng xe khách cho bạn tham khảo như xe khách Sơn Phương, Thảo Nguyên, Dũng Thảo, Hải Phượng... Thời gian đi khoảng 5 tiếng với giá vé từ 250.000 – 300.000 đồng/người/lượt.
Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 300 km. Ảnh: bank.24oct
Nếu di chuyển bằng xe riêng, tốt nhất, du khách nên chọn cung đường truyền thống (tuyến đường 32). Khách du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm nên di chuyển từ sáng sớm để để kịp ăn trưa, nghỉ ngơi. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi theo tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai – Quốc lộ 279 – Quốc lộ 32 nhưng hành trình sẽ bị dài hơn 50km.
Tới Mù Cang Chải ở đâu?
Hiện tại, Mù Cang Chải chưa có nhiều khách sạn, resort hạng sang mà chủ yếu là homestay, nhà nghỉ bình dân từ 1-3 sao. Khách du lịch ruộng bậc thang Mù Cang Chải có thể tìm khách sản nhỏ tại trung tâm thị trấn như MCC Eco lodge, Hello MCC, Le Champ Tú Lệ...
Ở Mù Cang Chải, bạn có thể thuê các homestay để qua đêm. Ảnh: Yên Bái Các du khách, đặc biệt du khách nước ngoài thường có sở thích ở tại các homestay với giá phòng 100.000 - 700.000 đồng/đêm như Ngọc Thúy Homestay Mù Cang Chải, Hello Mu Cang Chai, Dò Gừ Homestay... Các homestay này đều có thiết kế đơn giản, chủ yếu xây dựng từ gỗ và có view nhìn trực tiếp ra ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Gợi ý du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm Du lịch Việt Nam gợi ý lịch trình siêu chi tiết cho chuyến du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm dưới đây, bạn và gia đình có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình. Ngày 1: Hà Nội – Nghĩa Lộ - Trạm Tấu Từ Hà Nội, du khách có thể xuất phát từ 6h sáng và tầm 11h30’ có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ ăn trưa. Trên dọc đường đi, bạn đừng quên ngắm nhìn cánh đồng Mường Lò hiện ra bao la dọc hai bên đường.
Thung lũng Mường Lò cũng là điểm dừng chân để chụp ảnh lý tưởng cho hội sống ảo. Ảnh: hatrang130 Cánh đồng Mường Lò được ví như một lòng chảo siêu khổng lồ được bao bọc bởi dãy Hoàng Liên Sơn, ôm trọn thị xã Nghĩa Lộ. Nơi đây là vựa lúa lớn thứ hai ở Tây Bắc, chỉ sau Mường Thanh (Điện Biên). Vào mùa lúa chín, cảnh sắc nơi đây cũng đẹp không kém Mù Cang Chải. Trên đường đi, bạn đừng quên dừng chân chụp ảnh với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này để làm kỷ niệm. Sau khi ăn trưa, khách du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm nhận phòng nghỉ ngơi và buổi chiều có thể di chuyển tới Trạm Tấu tắm suối khoáng nóng. Cách trung tâm huyện chỉ khoảng 2 km, suối khoáng nóng Trạm Tấu có giá vé rẻ, chỉ tầm 70.000 đồng/người cho bạn những phút giây thư thái nhất sau cả ngày đi lại. Nơi này có dòng suối khoáng tự nhiên nổi tiếng sạch, thường khá đông khách ghé thăm vào dịp cuối tuần.
Đừng quên đắm mình trong suối khoáng nóng Trạm Tấu. Ảnh: thuongdinh.97 Suối khoáng nóng Trạm Tấu nằm giữa thung lũng, xung quanh là núi non hùng vỹ. Cảm giác vừa được ngâm mình dưới dòng nước ấm nóng, vừa được ngắm cảnh vật thiên nhiên bát ngát thật sảng khoái biết bao!
Khung cảnh thơ mộng tại suối khoáng nóng. Ảnh: Mia Ngày 2: Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải Buổi sáng ngày thứ 2, khách du lịch xuất phát từ sớm để di chuyển lên Mù Cang Chải. Trên đường đi, du khách có thể dừng chân tại đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo đỉnh bậc nhất Việt Nam. Con đèo phân chia ranh giới giữa Văn Chấn và Mù Cang Chải, kéo dài khoảng 30 km, quanh co với vách núi dựng như không có điểm dừng.
Đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Ảnh: Vũ Khánh Linh Di chuyển dọc con đèo, cảnh thiên nhiên Tây Bắc hiện ra tươi đẹp và kỳ vĩ. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang xen giữa các dãy núi trập trùng, tạo nên một bức tranh đẹp khó từ nào diễn tả được. Nhất là vào mùa lúa chín, những áng mây trôi lửng lơ như sà xuống mặt đất cùng sắc vàng của lúa khiến khung cảnh đèo Khau Phạ chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.
Nếu thích thử thách, bạn có thể tham gia nhảy dù. Ảnh: gody_travel Hiện tại, trên đèo Khau Pha Mù Cang Chải còn có dịch vụ nhảy dù thách thức các trái tim gan dạ. Nếu yêu thích các trò chơi mạo hiểm, đây sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn. Chi phí nhảy dù khoảng 1.500.000 đồng/ người/lượt. Mỗi lượt khoảng 10-15 phút. Từ đỉnh đèo Khau Phạ, mọi cảnh vật như thu trọn trong tầm mắt, tiếng gió ù ù hai bên tai, khách du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm hít hà những luồng khí trong lành, tận hưởng cảm giác lơ lửng trên bầu trời. Tú Lệ nằm sát bên sườn đèo Khau Phạ Mù Cang Chải cũng là một điểm đến quen thuộc của khách du lịch Yên Bái nói riêng và Tây Bắc nói chung. Tại Tú Lệ, du khách đừng quên thăm động Tiên Nữ nguyên sơ, huyền bí. Giá vé cho người lớn là 50.000 đồng, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí vé thăm quan. Tới Tú Lệ, khách du lịch có thể mua cốm về làm quà. Cốm ở đây nổi tiếng vừa dẻo vừa thơm, được bà con làm theo cách truyền thống.
Trên dọc đường lên Mù Cang Chải, bạn có thể thấy tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang. Ảnh: Đào Việt Hùng Buổi chiều, khi tới thị trấn Mù Cang Chải, du khách có thể lên đồi Móng Ngựa đón hoàng hôn. Đây là một trong những nơi ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất và cũng là điểm thăm quan ở Mù Cang Chải không thể bỏ qua. Đường đi chưa đầy 2 cây số nhưng nhiều sỏi đá nên tốt nhất, bạn thuê người bản xứ chở đi với giá 100.000 đồng/người/lượt.
Đồi Móng Ngựa là địa điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp của Mù Cang Chải. Ảnh: Đẹp Khi mặt trời khuất dần dưới đỉnh núi, ánh hoàng hôn đỏ rực phảng phất xuống các tầng ruộng chan hòa cùng màu vàng rực của lúa chín. Dù đường đi có vất vả nhưng khung cảnh lung linh, nên thơ ở đồi Móng Ngựa vẫn hấp dẫn du khách một cách lạ thường.
Vào thời điểm hoàng hôn, nơi đây đẹp rực rỡ hơn bao giờ hết. Ảnh: trangnem298 Ngày 3: Chợ Mù Cang Chải – Hà Nội Buổi sáng cuối cùng trong chuyến du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm, du khách đừng quên ghé con chợ truyền thống để trải nghiệm cuộc sống người dân vùng cao cũng như mua các đặc sản Tây Bắc về làm quà. Chợ Mù Cang Chải bày bán đủ mọi mặt hàng từ táo mèo, mật ong, rượu lúa mì, gạo nếp, khoai tây, măng ớt tới các mặt hàng thổ cẩm hay các nhạc cụ dân tộc... Chợ vùng cao Mù Cang Chải là một nét văn hóa độc đáo của bà con dân tộc Mông, giúp khách du lịch hiểu hơn về bản sắc văn hóa của con người nơi đây. Sau khi ăn trưa, du khách bắt đầu di chuyển về Hà Nội, khép lại chuyến đi Tây Bắc với những trải nghiệm thú vị.
Mù Cang Chải – điểm đến hấp dẫn cho các vị khách yêu thích khám phá, tự do. Ảnh: PSYtravel Du lịch Mù Cang Chải, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Yên Bái như cá suối, thịt trâu gác bếp, thịt nướng, gà đen, xôi nếp... Tổng chi phí cho chuyến đi khoảng 3 triệu đồng/người. Trên đây là lịch trình chi tiết chuyến du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm cho các bạn trẻ. Theo dõi để cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm du lịch, các điểm đến hấp dẫn trên cả nước nhé. Yến Yến Theo Báo Thể Thao Việt Nam

19
219
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

12 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved