Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

84%

1008hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Lạc vào thị trấn gạch gốm như cổ tích ở Trung Quốc
Nếu có dịp ghé thăm Vân Nam, Trung Quốc, du khách hãy tới Đông Phong Vận để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc bằng gạch gốm đỏ độc đáo. Được thành lập vào năm 2014, khu phức hợp du lịch nông nghiệp hiện đại cấp quốc gia Đông Phong Vận nằm ở vùng ngoại ô thành phố Di Lặc, thuộc Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây giống như "một thị trấn nghệ thuật" tích hợp du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với trải nghiệm văn hóa dân gian và tham quan sinh thái. Do tiếp giáp với ga tàu cao tốc Maitreya nên tới đây rất thuận tiện, dễ dàng khi chỉ cách thành phố Côn Minh khoảng hai giờ đi xe.
Đông Phong Vận là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách khi đến châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc xây dựng bằng gạch nung đỏ và đất sét. Các tòa nhà được làm chủ yếu bằng gạch đỏ sản xuất tại địa phương, có tính nghệ thuật cao.
Luo Xu - một bậc thầy điêu khắc nổi tiếng, lấy cảm hứng từ những bức vẽ graffiti trên giấy của lũ trẻ nhà mình để tạo ra các tòa nhà này. Chỉ mất 300 ngày và 300.000 viên gạch đỏ, những tòa nhà hình vòm đã được hoàn thành, khiến các kiến trúc sư chuyên nghiệp cũng phải bất ngờ. Không một thanh thép hay chiếc đinh nào được sử dung, toàn bộ cấu trúc được xây bằng gạch đỏ nung của địa phương và hòa quyện vào thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa.
Dùng gạch làm ống và cửa sổ làm gương, ánh sáng trong bảo tàng tương ứng với các góc độ khác nhau của ánh sáng mặt trời thay đổi theo mùa, khắc họa vẻ đẹp khác nhau của ánh sáng và bóng tối. Trong khuôn viên rộng lớn cả ngàn hecta, Đông Phong Vận còn được bao trùm bởi thảo nguyên hoa rộng lớn sặc sỡ sắc màu như một bức tranh tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất đến Đông Phong Vận là vào mùa hè, khi oải hương và hoa vân anh thi nhau đua nở, nhuộm tím cả một vùng trời.
Đông Phong Vận được xây dựng giống như một “thị trấn mộng mơ" ở tỉnh Vân Nam. Ở đây thiên nhiên và nghệ thuật được kết hợp hoàn hảo như lạc bước vào thế giới cổ tích. Nguồn: Báo Lao động

64
11.2K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

13 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved