Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
few clouds
31
Few clouds

31°C - 31°C

79%

1007hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Kinh nghiệm đi Botanic Gardens – trải nghiệm khu vườn tuyệt vời!
𝘝𝘰̛́𝘪 𝘒𝘪𝘯𝘩 𝘯𝘨𝘩𝘪𝘦̣̂𝘮 đ𝘪 𝘉𝘰𝘵𝘢𝘯𝘪𝘤 𝘎𝘢𝘳𝘥𝘦𝘯𝘴 𝘣𝘢̣𝘯 𝘴𝘦̃ 𝘤𝘰́ 𝘯𝘩𝘶̛̃𝘯𝘨 𝘵𝘳𝘢̉𝘪 𝘯𝘨𝘩𝘪𝘦̣̂𝘮 𝘵𝘶𝘺𝘦̣̂𝘵 𝘷𝘰̛̀𝘪 𝘵𝘢̣𝘪 𝘯𝘰̛𝘪 𝘳𝘶̛̀𝘯𝘨 𝘯𝘨𝘶𝘺𝘦̂𝘯 𝘴𝘪𝘯𝘩 𝘵𝘩𝘪𝘦̂𝘯 𝘯𝘩𝘪𝘦̂𝘯 𝘷𝘢̀ 𝘷𝘶̛𝘰̛̀𝘯 𝘩𝘰𝘢 𝘮𝘶𝘰̂𝘯 𝘴𝘢̆́𝘤 𝘳𝘶̛̣𝘤 𝘳𝘰̛̃. 𝘏𝘢̃𝘺 𝘤𝘶̀𝘯𝘨 𝘵𝘪̀𝘮 𝘩𝘪𝘦̂̉𝘶 𝘷𝘦̂̀ 𝘬𝘩𝘶 𝘷𝘶̛𝘰̛̀𝘯 𝘵𝘶𝘺𝘦̣̂𝘵 𝘷𝘰̛̀𝘪 𝘯𝘢̀𝘺 𝘯𝘩𝘦́!

1. Đ𝒊 𝑩𝒐𝒕𝒂𝒏𝒊𝒄 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏𝒔 – 𝑽𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒃𝒂́𝒄𝒉 𝒕𝒉𝒂̉𝒐 𝑺𝒊𝒏𝒈𝒂𝒑𝒐𝒓𝒆:
Kinh nghiệm đi Botanic Gardens xin được giới thiệu với các bạn về Vườn bách thảo xinh đẹp tại đất nước Singapore. Botanic Gardens nằm ở ngay Trung tâm thành phố với diện tích hơn 74ha. Nơi đây nổi tiếng bởi việc: nghiên cứu, thu thập những loài thực vật, hoa cỏ nhiệt đới quý hiếm. Bên trong Vườn bách thảo có rừng nguyên sinh thiên nhiên và vườn hoa muôn sắc rực rỡ một vùng. Thảm thực vật, động vật ở đây vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau.
2. 𝑲𝒊𝒏𝒉 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒎 đ𝒊 𝑩𝒐𝒕𝒂𝒏𝒊𝒄 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏𝒔 – 𝒃𝒂̣𝒏 đ𝒂̃ 𝒃𝒊𝒆̂́𝒕 𝒄𝒉𝒖̛𝒂? Khu vườn lâu đời nhất Singapore này là một “kho báu” cho người yêu thiên nhiên hay đơn giản chỉ là bạn muốn tận hưởng một buổi đi chơi vui vẻ ngoài trời. 2.1. Đ𝒆̂́𝒏 𝒗𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒃𝒂́𝒄𝒉 𝒕𝒉𝒂̉𝒐 𝑩𝒐𝒕𝒂𝒏𝒊𝒄 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏𝒔 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒈𝒊̀? Một Kinh nghiệm đi Botanic Gardens là bạn có thể đi đến Botanic Gardens bằng cách sử dụng xe buýt (Các tuyến thông dụng là xe buýt số 07, 105, 123, 174 106, 76 và 75).
2.2. 𝑵𝒆̂𝒏 đ𝒊 𝑩𝒐𝒕𝒂𝒏𝒊𝒄 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏𝒔 𝒗𝒂̀𝒐 𝒕𝒉𝒐̛̀𝒊 𝒈𝒊𝒂𝒏 𝒏𝒂̀𝒐? Bạn nên đến khu vườn vào buổi sáng để thưởng thức không khí trong lành và thế giới thảo mộc, hoa lá đầy sắc màu là một lưu ý nhỏ nhưng rất hữu ích của Kinh nghiệm đi Botanic Gardens. 3. 𝑪𝒂́𝒄 đ𝒊𝒆̂̉𝒎 đ𝒆̂́𝒏 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒃𝒐̉ 𝒒𝒖𝒂 𝒌𝒉𝒊 đ𝒊 𝑩𝒐𝒕𝒂𝒏𝒊𝒄 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏𝒔: Với Kinh nghiệm đi Botanic Gardens, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tất tần tật nét đẹp của vườn bách thảo qua 5 điểm đến dưới đây: 3.1. 𝑽𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒍𝒂𝒏 𝒒𝒖𝒐̂́𝒄 𝒈𝒊𝒂 (𝑵𝒂𝒕𝒊𝒐𝒏𝒂𝒍 𝑶𝒓𝒄𝒉𝒊𝒅 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏)
Bộ sưu tập của Vườn Lan Quốc gia Singapore lên tới hơn 1000 loài lan tự nhiên và 3000 loài lan lai tạo. Hàng năm nhiều cây lai có màu sắc rực rỡ và độ bền cao liên tục được bổ sung vào bộ sưu tập đầy ấn tượng đó. Để tất cả mọi người đều có thể tìm hiểu và chiêm ngưỡng sự phong phú, đa dạng và vẻ đẹp của các loài lan, Vườn Lan Quốc gia đã xây dựng một khu trưng bày thường xuyên – được coi là khu trưng bày về hoa lan lớn nhất thế giới. Bước vào đây, bạn có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. 3.2. 𝑽𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒈𝒖̛̀𝒏𝒈 (𝑮𝒊𝒏𝒈𝒆𝒓 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏) Nằm bên cạnh vườn lan, khu vườn rộng 1ha này tập hợp khoản 250 loại cây thuộc họ gừng. Vườn Gừng được chia thành các khu vực đặc biệt, nơi người ta có thể tìm thấy chúng được chia theo các chủ đề như vẻ đẹp, công dụng, hoặc xuất xứ.
Hãy đến thăm Tembusu – một trong những loại cây đặc biệt nhất của đảo quốc. Theo báo cáo, giống cây này đã hơn 150 năm tuổi và được lựa chọn là Cây di sản quốc gia vào tháng 8 năm 2002 cùng với 10 cây khác. Vào mùa hoa nở tầm tháng 5, tháng 6 và tháng 10, tháng 11, những bông hoa màu trắng kem sẽ nở đúng lúc hoàng hôn, tỏa ra hương thơm nồng nàn. Hoặc bạn cũng có thể đến Hồ Giao hưởng Symphony Lake để thưởng thức chương trình hòa nhạc ngoài trời giữa thiên nhiên bạt ngàn. 3.3. 𝑲𝒉𝒖 𝒓𝒖̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒊𝒆̣̂𝒕 đ𝒐̛́𝒊 (𝑹𝒂𝒊𝒏𝒇𝒐𝒓𝒆𝒔𝒕) Vườn bách thảo Singapore có một khu rừng nhiệt đới nhỏ rộng khoảng 6ha. Đây là khu rừng nhiệt đới thứ 2 trên thế giới nằm trong một thành phố. Nơi đây trồng nhiều loại cây tiêu biểu đặc trưng của miền khí hậu nóng ẩm nhiệt đới. Khu rừng nhiệt đới này cung cấp lượng lớn không khí trong lành cho cả khu vực gần trung tâm thành phố.
Đây cũng là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước trong dịp hè đang tới, cũng như mang lại nguồn lợi ích to lớn cho người dân nơi đây. Người dân cũng như nhân viên ở vườn sẽ là người hướng dẫn tham quan vườn Bách thảo Botanic Gardens nhiệt tình, chu đáo. Du khách có thể yên tâm vui chơi và khám phá thảm thực vật phong phú và đa dạng tại đây. 3.4. 𝑲𝒉𝒖 𝒗𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒕𝒊𝒆̂́𝒏 𝒉𝒐́𝒂 (𝑬𝒗𝒐𝒍𝒖𝒕𝒊𝒐𝒏 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏)
Evolution Garden rộng khoảng 1,5ha, nằm ở trung tâm vườn bách thảo Singapore. Nó là nơi kể cho ta câu chuyện tuyệt vời về cách thức thực vật đã cho chúng ta sự sống như thế nào, rất lâu trước khi có con người, thực vật đã phát triển thành những dạng sống phức tạp và tồn tại cho đến ngày hôm nay. Evolution Garden cho chúng ta một cuộc du hành thời gian, như được trở về thời tiền sử và sống trong thế giới thần tiên. 3.5. 𝑲𝒉𝒖 𝒗𝒖̛𝒐̛̀𝒏 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 𝒏𝒉𝒊 (𝑱𝒂𝒄𝒐𝒃 𝑩𝒂𝒍𝒍𝒂𝒔 𝑪𝒉𝒊𝒍𝒅𝒓𝒆𝒏’𝒔 𝑮𝒂𝒓𝒅𝒆𝒏)
Vườn thiếu nhi hướng tới mục tiêu xây dựng tình yêu của trẻ con với thiên nhiên, thực vật. Để các em hiểu rõ hơn về mối quan hệ mật thiết giữa tự nhiên và con người. Nhờ có tự nhiên con người mới có thể tồn tại và phát triển. Vườn thiếu nhi Jacob Ballas có thiết kế khu vui chơi riêng dành cho thiếu nhi, giúp các em có môi trường thực tế tương tác với cây cối. Các em nhỏ có thể dễ dàng tìm hiểu về thế giới phong phú của thực vật trên bề mặt Trái đất. Du khách sẽ thoải mái ngắm nhìn con em của mình tự do vui chơi và gần gũi với cây cỏ, hoa lá.
Botanic Gardens ở Singapore là một điểm thích hợp cho các buổi picnic. Nếu có dịp du lịch Singapore thì đừng quên ghé qua đây để trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên vĩ đại nhé! Nguồn: hanhtrinh-phuongdong.com

12
132
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

6 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved