Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
few clouds
36
Few clouds

35°C - 36°C

44%

1004hPa

4.63m/s

20%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Kinh nghiệm để có chuyến tham quan tuyệt vời tại bảo tàng Hermitage
Bảo tàng Hermitage là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới nằm tại thành phố St. Petersburg của Nga. 🖌VÀI NÉT VỀ BẢO TÀNG HERMITAGE Nếu bạn đặt chân tới St. Petersburg, một chuyến ghé thăm tới bảo tàng Hermitage là điều khó có thể bỏ lỡ. Bảo tàng là tổ hợp nhiều tòa nhà được kết nối với nhau nằm bên cạnh bờ sông Neva. Trong đó, nổi bật nhất là Cung điện Mùa Đông – nơi ở của các Sa hoàng Nga thời kỳ trước.
Ảnh: @elzada_el Hiện nay, Hermitage trưng bày hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật với rất nhiều thể loại. Từ tác phẩm hội họa, điêu khắc cho đến các hiện vật, đồ vật trong các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bộ sưu tập này được hình thành qua nhiều thế kỷ và là niềm tự hào của nước Nga nói chung. Bảo tàng có diện tích hơn 66.000m². Chỉ ít hơn Bảo tàng Louvre ở Paris, thủ đô nước Pháp. Người ta nói rằng, để có thể tham quan được tất cả các phòng có trong bảo tàng, bạn phải đi bộ một quãng đường dài 24km. Điều này đồng nghĩa với việc, để khám phá chi tiết bảo tàng này, bạn phải sống ở trong thành phố.
Ảnh: @p.starikova

Chính vì vậy, trong chuyến du lịch nhiều ngày mà St. Petersburg là một điểm dừng chân, bạn chỉ nên tập trung vào một số gian phòng chính và các tác phẩm nổi tiếng.
Ảnh: @n.daniellaaa ⏰ THỜI ĐIỂM THAM QUAN Vì không phải là một địa điểm du lịch ngoài trời nên bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Hermitage vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tháng 7, tháng 8 là cao điểm của du lịch Nga, đón tiếp rất nhiều khách nước ngoài tham quan. Nếu bạn muốn có nhiều thời gian nhất dành cho nơi này, nên lựa chọn thứ tư và thứ sáu. Lý do là vì trong hai ngày này, lịch trình tham quan kéo dài hơn. Cụ thể là 10:30 đến 21:00 so với 10:30 đến 18:00 như những ngày khác.
Ảnh: @dasha_zimenko Bảo tàng đóng cửa vào thứ hai và các ngày nghỉ lễ ở Nga. Vào cuối tuần, dòng người đến tham quan rất đông. Để việc tham quan được thuận tiện và phải xếp hàng, tốt nhất bạn nên tránh những ngày này. Một số thời điểm khác bạn cần chú ý đó là thứ năm đầu tiên của mỗi tháng và ngày 7 tháng 12. Bảo tàng sẽ miễn phí vé tham quan cho du khách. Rất nhiều người tận dụng cơ hội này nên bạn có thể gặp một chút khó khăn. Hầu hết mọi người sẽ dành thời gian tham quan vào buổi sáng. Từ 16:00 trở đi, số lượng du khách sẽ giảm xuống đáng kể.
Ảnh: @krasnova.31 🚩CÁC KHU VỰC Các tác phẩm nổi tiếng được trưng bày chủ yếu trong khu phức hợp chính, bao gồm 05 tòa nhà được kết nối với nhau: Cung điện Mùa đông, Bảo tàng Hermitage nhỏ, Bảo tàng Hermitage mới, Bảo tàng Hermitage lớn (cũ) và Nhà hát Hermitage. Người dân ở St. Petersburg thường gọi cả khu phức hợp này là Cung điện Mùa đông. Vì đây là tòa nhà chính và xuất hiện trong hầu hết các bức ảnh và bưu thiếp.
Ảnh: @nevsegad Lối vào khu phức hợp này nằm ở Quảng trường Cung điện thông qua một chiếc cổng sắt lớn. Đi qua cổng, bạn tiếp tục thấy khuôn viên rộng bên trong. Đây là nơi đặt các phòng vé và cũng như các quầy bán vé tự động. Và dù có sự kết nối giữa các tòa nhà, khi vào bên trong, bạn không thể nhận ra điều đấy vì không gian rất rộng.
Ảnh: @naawie Ngoài khu phức hợp chính này, còn một số khu vực khác mà bạn có thể ghé thăm như: 🔹 Tòa nhà Tổng tham mưu: Nằm đối diện Cung điện Mùa đông, phía bên kia của Quảng trường Cung điện. Tòa nhà đồ sộ này là nơi diễn ra các buổi triển lãm ngắn ngày. 🔹 Cung điện Menshikov: Tọa lạc ở phía bên kia bờ sông Neva. Đây là cung điện dành cho vị thống đốc đầu tiên của St. Peterburg, Alexander Menshikov. Văn hóa Nga vào thế kỷ XVIII và cách trang trí nội thất thời Peter Đại đế được tái hiện ở đây. 🔹 Bảo tàng sứ: Khai trương vào năm 2003, trưng bày hơn 30.000 đồ vật. Bao gồm đồ sứ, thủy tinh, hình vẽ, ảnh và các ấn phẩm hiếm.
Ảnh: @ms_cheguevarra 💸 MUA VÉ LOẠI VÉ 🔹 Vé tham quan khu phức hợp chính có giá 600 rup. Giá này có thể tăng lên thành 700 rup vào cao điểm mùa du lịch. Vé có giá trị trong ngày. 🔹 Vé tham quan các khu vực khác như Cung điện Menshikov hoặc Bảo tàng sứ: 300 rup. Vé cũng có giá trị trong ngày. 🔹 Ngoài ra, như đã nhắc đến ở trên, bạn có thể vào cổng miễn phí vào mỗi thứ năm đầu tiên của tháng và ngày 7 tháng 12. 🔹 Trẻ em và học sinh được miễn phí vé vào, bất kể quốc tịch và độ tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải xuất trình được giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp đó.
Ảnh: @kaaattyyyaa CÁCH MUA VÉ Để có thể tham quan bảo tàng Hermitage, bạn có thể mua vé dưới nhiều hình thức khác nhau. 🔹 Tại các phòng vé: Hầu hết mọi người mua vé tại đây, đặc biệt là các trường hợp được giảm hoặc miễn phí tham quan để xuất trình giầy tờ. Trong những ngày nghỉ, hàng người có thể dài ra đến tận cổng của cung điện.
Ảnh: @avolyrkkk 🔹 Tại các máy bán vé tự động: Khi vào khuôn viên của Cung điện mùa đông, bạn có thể tìm thấy các máy bán vé tự động tại các góc của sân chính. Đây là một sự lựa chọn tốt nếu bạn không thuộc các trường hợp miễn giảm. Vì hầu như bạn không phải xếp hàng chờ. 🔹 Trên website của Bảo tàng Hermitage: Khi mua vé trực tuyến theo cách này, vé sẽ được gửi vào email của bạn dưới dạng mã vạch. Giá vé có thể đắt hơn và bạn phải đi vào bảo tàng theo một cổng riêng. Cổng này nằm giữa tòa nhà Hermitage nhỏ và Hermitage mới.
Ảnh: @kate.sadovnikova 📌 NHỮNG KINH NGHIỆM KHI ĐẾN THĂM HERMITAGE 🍴 THỨC ĂN Bảo tàng có một quầy bán đồ ăn ở tầng một. Bạn sẽ không tìm thấy một món ăn nào phức tạp ở đây. Quầy bán phục vụ các đồ ăn nhanh như bánh mì, đồ uống và đồ ăn tráng miêng. Mục đích chính là điểm nghỉ chân nạp năng lượng trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Tin không vui là bạn không thể mang đồ ăn và thức uống vào trong bảo tàng. Tất cả các túi đều được quét và kiểm tra ở lối vào.
Ảnh: @azikamazik 👝 ĐỒ ĐẠC Túi, cặp sách, va li cũng như ô hay áo khoác đều phải để ở phòng để đồ. 📸 CHỤP ẢNH Bạn có thể chụp ảnh và quay video bằng điện thoại tại các phòng triển lãm thường xuyên. Nhưng không được sử dụng đèn flash. Trong các buổi triển lãm ngắn ngày, người ta cấm chụp ảnh và quay video. 🏪 CỬA HÀNG LƯU NIỆM Bảo tàng có cửa hàng lưu niệm nơi bạn có thể mua những món đồ dành cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, ở đây người ta còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch và sao chép các bức họa nổi tiếng,…
Ảnh: @esipchenish 🙎 NGƯỜI KHUYẾT TẬT Việc tham quan Bảo tàng Hermitage không quá khó khăn đối với người khuyết tật. Bạn có thể thuê xe lăn tại khu vực cung cấp dịch vụ. 👗 QUẦN ÁO Hãy mặc quần áo thật thuận tiện và thoải mái khi đến thăm bảo tàng. Vì bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. 📍 THAM QUAN Bảo tàng Hermitage có 3 tầng để bạn có thể đi bộ tham quan. Vì nó rất rộng nên gần như bạn sẽ bị lạc trong lần ghé thăm đầu tiên. Để tránh gặp tình huống này, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.
Ảnh: @sweetyrez Ở khu vực lối vào bảo tàng, bạn nên lấy một tấm bản đồ. Yên tâm rằng nó miễn phí dành cho khách du lịch. Dựa vào bản đồ, bạn có thể theo dõi lộ trình của mình. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy chi tiết các tác phẩm nghệ thuật và các gian phòng phổ biến nhất. Trên trang web của Bảo tàng Hermitage có một chuyến tham quan ảo. Thông qua đó, họ đưa ra các chỉ dẫn về nội dung của mỗi tầng và bạn có thể tìm hiểu trước các phòng trong chuyến tham quan của mình.
Ảnh: @anna.brychkova Ngoài ra, họ còn cung cấp chức năng tạo tuyến đường cho riêng bạn. Tuy nhiên nó khá khó để có thể sử dụng. ----- Nguồn: MINH QUAN

136
142
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Bao gia vat lieu xay dung tp thu duc gia tot
Bao gia vat lieu xay dung tp thu duc gia tot

catdamanhtai vlxd

20 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved