Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

3.6m/s

40%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Khám phá vẻ đẹp bình yên của “ngôi làng cổ tích” mang tên Lô Lô Chải
Lô Lô Chải nép mình bình yên giữa những khối núi đá đồ sộ nơi địa đầu tổ quốc Hà Giang. Vẻ đẹp của bản làng chính là sự giao thoa hài hòa của cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên cùng sự bình yên của nhịp sống con người nơi đây. Theo chân mình khám phá bản làng xinh đẹp này nhé!
Ảnh: caffecucbac

Bản Lô Lô Chải ở đâu?

Lô Lô Chải nằm cách Cột Cờ Lũng Cú 1km thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Giữ núi rừng trùng điệp nơi cực Bắc Tổ quốc, thôn Lô Lô Chải, nơi sinh sống của phần lớn đồng bào người Lô Lô (một trong những dân tộc rất ít người ở Việt Nam) hiện lên bình yên, thơ mộng, cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng trăm tuổi, nhà trình tường, mái ngói âm dương, hàng rào đá.
Recommended tours

Ảnh: th.quynhvu_ Cảnh đẹp ở Lô Lô Chải còn được tạo nên bởi các mùa hoa quanh năm như: Hoa Đào, Mận, Lê, Cải, Tam giác mạch, cúc dại và các loại hoa cảnh quan khác.
Ảnh: caffecucbac Lô Lô Chải có gì đặc biệt Những ngày đầu Hè, nắng vàng rạng rỡ tại bản Lô Lô Chải rọi chiếu trên hàng rào đá xanh xen lẫn màu tường đất vàng ươm của nhà trình trường, mái ngói âm dương nâu thẫm,... Nhâm nhi chén rượu ngô nóng với đĩa lạc rang hoặc thưởng thức từng giọt cà phê đắng nơi địa đầu Tổ quốc, bạn sẽ được bà chủ quán kể cho nghe những tập tục độc đáo ở Lô Lô Chải.
Ảnh: Bùi Huy Khang Đường vào Lô Lô Chải hai bên đường mọc rất nhiều hoa cúc cam tuyệt đẹp, bạn cứ nhẩn nha trên con đường này rồi nhìn về phía làng cổ tích, nhận ra ngay những mái nhà trình tường vách đất nâu nằm thấp thoáng sau hàng rào đá, ngoài hiên phơi những bắp ngô trên xà nhà, cùng những cây đào hay vạt cải xanh trước cửa vô cùng quen thuộc.
Ảnh: caffecucbac Bản Lô Lô Chải gần như vẫn lưu giữ được vẹn nguyên những nét văn hóa từ xa xưa, từ đời sống vật chất, tinh thần của người Lô Lô ở Cao nguyên đá; kiến trúc nhà trình tường mái lợp ngói máng; các nghề thuyền thống như thêu, làm mộc,... tới các lễ hội truyền thống như: lễ cúng thần rừng, lễ mừng lúa mới, lễ mừng nhà mới và đặc biệt là các điệu múa dân gian.
Ảnh: caffecucbac Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại tại Lô Lô Chải Du khách tới làng văn hóa Lô Lô Chải có thể khoác thử những bộ váy áo cầu kỳ, sặc sỡ - sản phẩm của sự cần cù, chịu khó với đôi bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Lô Lô. Trên đó thêu những họa tiết mắt chim, chân chim, ruộng bậc thang, tam giác mạch…
Ảnh: mailyangle Từ tháng 5 tới tháng 6, bản làng Lô Lô Chải có phần tràn đầy sức sống bởi nắng hè, những thửa ruộng bậc thang lóng lánh nước đổ, cây cối cũng xanh tốt, thích hợp để tránh nóng. Bạn có thể du lịch Hà Giang quanh năm, tùy theo sở thích và thời gian của mình.
Ảnh: caffecucbac Khám phá bản làng bình yên Lô Lô Chải sẽ đem đến vô vàn trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Hãy thử đến đây một lần để cảm nhận được vẻ đẹp bình yên nơi đây nhé! ------- Tổng hợp

3.2K
3.7K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

11 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved