Thong Tay Hoi, VN
Tue, 5/7/2024
mist
27
Mist

27°C - 27°C

94%

1010hPa

2.06m/s

40%

5Km

10:32 PM

11:07 AM

Hướng đi mới dành cho ngành du lịch lữ hành: Phát triển tour dành riêng cho nữ giới
Các tour du lịch tập trung vào nữ giới đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Xu hướng này thu hút sự quan tâm của nhiều người với các lí do tiềm năng. Trên thế giới, các tour du lịch dành riêng cho nữ giới đang ngày càng phát triển và thu hút cả nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. Xu hướng này bắt đầu từ những chuyến du lịch của phụ nữ phương Tây đến châu Phi. Tại đây, những chuyến đi tập trung cho nữ giới đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, cùng với phong trào #MeToo trên mạng xã hội, tất cả đã thúc đẩy phụ nữ đi du lịch và khám phá bản thân nhiều hơn.


“Du lịch dành riêng cho phụ nữ là một trong những thị trường tiềm năng cần được khám phá”, người sáng lập công ty Global Heart Journeys, bà Linda Higdon khẳng định.

Khoảng 17 năm trước, Linda đã đánh đổi sự nghiệp thành công của mình với tư cách là một nghệ sĩ piano cổ điển để làm việc với phụ nữ ở các nước đang phát triển. Từ sự thay đổi trong định hướng phát triển du lịch của mình, Linda Higdon đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người về phân khúc du lịch dành riêng cho nữ giới.
Xu hướng tiềm năng Trong quá khứ, du lịch tập trung riêng vào nữ giới đã manh nha hình thành, mặc dù chưa được chú trọng nhiều. Các tour du lịch dành cho phái nữ đã tồn tại và phát triển từ cuối những năm 1970. Đặc biệt khi đoàn thám hiểm Wild Women bắt đầu với những chuyến đi ca nô toàn nữ ở Ontario vào năm 1991. Tuy nhiên, thời bấy giờ, việc phụ nữ tham gia hoạt động phiêu lưu ngoài trời tạo ra không ít tranh cãi. Hiện nay, với sự phát triển rộng mở của xã hội, du lịch dành riêng cho phụ nữ đang ngày càng “khởi sắc” và thu hút được nhiều sự quan tâm. Tiêu biểu như công ty REI Adventures đã tung ra hàng loạt các chuyến đi dành riêng cho phụ nữ với rất nhiều điểm đến nổi tiếng. Tất cả các tour đều có hướng dẫn viên nữ địa phương đi cùng. Năm 2018, MT Sobek đã kỷ niệm 50 năm thành lập với một chuyến đi phiêu lưu mới chỉ dành cho phụ nữ.
Xu hướng du lịch một mình của phụ nữ trên thế giới đang ngày càng gia tăng cùng với đặc điểm tâm lý và yếu tố an toàn đã giúp các tour du lịch đặc biệt này ngày càng phát triển. Bởi vậy theo nhiều chuyên gia, đây sẽ là thị trường hấp dẫn cho các công ty du lịch nếu biết nắm bắt xu hướng và đầu tư ngay từ bây giờ. Hiệu ứng mạnh mẽ Không chỉ riêng các nước đang phát triển mà ở ngay những cường quốc phương Tây và châu Mỹ, những chuyến phiêu lưu mạo hiểm tưởng như chỉ dành cho nam giới. Tuy nhiên trong nhiều tour du lịch gần đây, việc ưu tiên chỉ tập trung vào khách nữ đã mở rộng nhiều cơ hội cho phái nữ được tham gia và khám phá bản thân trong các chuyến du lịch. “Khi một chuyến đi chỉ có nguyên nữ, mọi định kiến về giới tính dường như biến mất. Họ cởi mở hơn và trao đổi cùng nhau về những nền văn hóa đa dạng”, theo chuyên gia từ công ty Wineland-Thomson Adventure.
Từ xu hướng bình đẳng giới và phát triển du lịch dành riêng cho phụ nữ, công ty WHOA Travel đã mời miễn phí một phụ nữ địa phương tham gia hành trình chinh phục đỉnh Kilimanjaro. “Chúng tôi muốn đóng góp vào sự thay đổi quan điểm về những gì một người phụ nữ có thể làm”, ông Allison fleece khẳng định. Các công ty lữ hành với mục tiêu như trên cũng mạnh dạn đầu tư hơn cho những tour du lịch tập trung vào phái nữ.
Sự gia tăng các tour du lịch tập trung vào phái nữ như một lời khẳng định phụ nữ ngày càng có nhiều ảnh hưởng trong tất cả các ngành nghề. Điều đó đã tạo điều kiện việc làm nhiều hơn cho họ trong ngành du lịch. Đoàn thám hiểm Wild Women cam kết thuê phụ nữ địa phương để dẫn đầu các chuyến đi vòng quanh thế giới. Ở Peru, nhiều công ty lữ hành đã đưa thêm nhiều hướng dẫn viên nữ để hỗ trợ du khách chinh phục đường mòn Inca Trail. Điều này đã giúp cho phụ nữ Peru có điều kiện theo đuổi con đường sự nghiệp độc đáo và hấp dẫn. Phát triển tour du lịch dành riêng cho phụ nữ không chỉ mở rộng cơ hội khám phá cho một nửa thế giới mà còn góp phần thay đổi nhiều định kiến cũ trong xã hội. Mặc dù mới chỉ tập trung ở châu Âu và châu Mỹ nhưng xu hướng này hứa hẹn sẽ mở rộng ra toàn thế giới trong tương lai. Nguồn: Ngọc Diễm

48
158
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Boston - Sự Hòa Quyện của Lịch Sử và Hiện Đại
Boston - Sự Hòa Quyện của Lịch Sử và Hiện Đại
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

21 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved