Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
clear sky
34
Clear sky

33°C - 34°C

52%

1005hPa

6.17m/s

0%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Hội An và những điểm vui Tết Trung thu 2023 thú vị nhất
Nếu bạn đang băn khoăn tìm địa điểm chơi Trung thu năm nay, Hội An, Hà Nội hay Tuyên Quang là những gợi ý hàng đầu.
Đèn lồng rực rỡ trên phố Hàng Mã. Ảnh: Hải Nguyễn Tết Trung thu không phải ngày nghỉ lễ nhưng ở nhiều nơi trên cả nước vẫn có các hoạt động, sự kiện và trang hoàng lộng lẫy để đánh dấu ngày đặc biệt trong năm này. Dưới đây là những địa điểm vui Tết Trung thu ở Việt Nam năm 2023 mà bạn có thể tham khảo. Hội An Lễ hội đèn lồng Hội An hay còn gọi là lễ hội đèn lồng trăng rằm là một trong những hoạt động văn hóa thú vị của người dân phố cổ. Sự kiện này diễn ra hàng tháng vào ngày 14 Âm lịch, nhưng đặc biệt nhất là vào đêm rằm Trung thu.
Lễ hội đèn lồng Hội An trong top 7 lễ hội đèn lồng trên thế giới. Ảnh: Hữu Long

Đúng như tên gọi, nét đặc sắc nhất của lễ hội này chính là đèn lồng. Đèn lồng được thắp sáng đẹp mắt lung linh bên trong và xung quanh khu vực phố cổ. Bạn có thể đi dạo quanh khu vực này để cảm nhận bầu không khí tuyệt vời, huyền ảo và sôi động. Vào ngày này khách du lịch đổ về phố cổ Hội An rất đông để chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc, xem người dân địa phương chơi cờ tướng, biểu diễn dân gian và nhạc sống.

Ngoài ra, du khách có thể đi thuyền trên sông Hoài, tự tay thả đèn hoa đăng mang theo những lời cầu nguyện về sức khỏe, điều tốt lành, xóa mọi khổ đau buồn phiền. Đây có lẽ là cách tốt nhất để tận hưởng không khí huyền diệu của lễ hội đèn lồng Hội An.

Hà Nội
Khi Trung thu đang đến gần, phố cổ Hà Nội trở nên sôi động và đầy màu sắc. Nhiều con phố trong khu phố cổ tràn ngập màu sắc rực rỡ của đèn lồng, đèn lồng hình ngôi sao, mặt nạ giấy, đồ chơi truyền thống và đồ trang trí.
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu mùa Trung thu. Ảnh: Nhật Hà Trong dịp Tết Trung thu, nhiều hoạt động sẽ diễn ra trên phố Hàng Mã và phố cổ Hà Nội như lễ khai mạc Tết Trung thu, ca hát, nhảy múa, các trò chơi ngoài trời và nhiều hoạt động truyền thống khác. Bạn có thể hòa vào dòng người đông đúc để tận hưởng sự nhộn nhịp của ngày lễ đặc biệt này, đón một mùa trăng đẹp nhất trong năm một cách trọn vẹn.
Khách nước ngoài thích thú với trải nghiệm đón Trung Thu ở phố cổ Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hải Tuyên Quang Thành phố Tuyên Quang vốn không phải là điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài. Tuy nhiên đây lại là nơi tổ chức lễ hội Trung thu lớn nhất ở Việt Nam. Tại Tuyên Quang, cả thành phố sẽ cùng nhau ăn mừng sự kiện này. Hàng nghìn người ở mọi lứa tuổi, giới tính sẽ đi bộ trên đường phố cùng với những chiếc đèn lồng khổng lồ đủ hình dáng, màu sắc độc đáo như một cuộc diễu hành. Có một số chiếc đèn lồng khổng lồ lớn hơn cả một chiếc xe buýt. Cả thành phố rực rỡ sắc đèn hòa cùng dòng người tấp nập trong đêm rằm trung thu.
Dàn đèn lồng khổng lồ trong đêm hội Trung thu ở Tuyên Quang. Ảnh: Nguyễn Tùng TPHCM TPHCM có rất nhiều địa điểm tổ chức Tết Trung thu. Phố đèn lồng Lương Nhữ Học là một nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm bầu không khí náo nhiệt. Cả khu vực được thắp sáng bởi vô số chiếc đèn lồng xinh đẹp với nhiều hình dạng khác nhau.
Khu phố sầm uất đón lượng khách lớn trong dịp này, các gia đình đưa con nhỏ đến mua sắm, các bạn trẻ đến đây để chụp hình. Lồng đèn được buôn bán trên con phố này đã hơn 50 năm, trở thành một phần ký ức đẹp của đông đảo người dân. ___________________ Nguồn: Báo Lao Động

34
4.2K
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Bao gia vat lieu xay dung tp thu duc gia tot
Bao gia vat lieu xay dung tp thu duc gia tot

catdamanhtai vlxd

21 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved