Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
scattered clouds
34
Scattered clouds

34°C - 35°C

55%

1011hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Hà Giang - 22 lưu ý và 11 vị trí sống ảo
Hế lô mọi người, Sau chuyến đi Hà Giang tháng 12 vừa rồi, mình có rút ra được một xíu xíu kinh nghiệm xương máu muốn chia sẻ với những bạn đang có ý định ghé thăm Hà Giang. Trong bài mình cũng note luôn một số điểm chụp ảnh xịn xò trên đường đi mà ít thấy ai chụp. Mời mọi người xem qua, nếu thấy bổ ích có thể share cho bạn bè cùng xem ạ ❤
Vị trí số 1: Trên cung đường Dinh thự Vua Mèo - Cột cờ Lũng Cú Mình cũng không biết gọi chỗ này là gì nữa mọi người, nói chung là cảnh vách núi và thung lũng thật sự choáng ngợp mà lúc đi ngang tụi mình không thể không ngừng lại shoot vài tấm.
Vị trí số 2: Trên cung đường Dinh thự Vua Mèo - Cột cờ Lũng Cú Vị trí số 1 và số 2 sát nhau luôn, đi vài bước là tới. Combo sống ảo xuất sắc vừa rừng vừa núi vừa vực còn đón full ánh nắng buổi sáng.
Vị trí số 3: Trên cung đường Dinh thự Vua Mèo - Cột cờ Lũng Cú - Nơi ngắm hoa tam giác mạch xuất sắc nhất Hà Giang! Nhắc tới Hà Giang thì ai không nghĩ tới cánh đồng hoa tam giác mạch chứ? Mình đi lúc đầu tháng 12, hoa vẫn chưa tàn nhưng đã bắt đầu ngả đậm màu. Mình tình cờ thấy đồi hoa tam giác mạch này trong lúc đi cột cờ Lũng Cú. Nhấn mạnh là nguyên ngọn đồi hoa luôn chứ không phải vườn hoa như những chỗ khác nhe. Thật sự rất rất đẹp, tụi mình chỉ cần trả 10k cho bà cụ người dân tộc và cháu của bà, người trồng nguyên cả đồi hoa này.


Vị trí số 4: Trên cung đường Dinh thự Vua Mèo - Cột cờ Lũng Cú
"Mình cũng không biết lúc đó mình có mặt ở đó không nữa, mình chỉ biết khi đi qua đoạn đường này mình cực kỳ muốn khóc vì sao núi rừng ở Hà Giang đẹp quá, đẹp cái kiểu: xanh tươi, tự do và phóng khoáng ấy.

Vậy tại sao người ta cứ mong muốn sống cho thật chật trong một căn phòng kín vì ước mơ cả đời trở thành người thông minh nhỉ?"

Vài câu ngắn trong blog Mình là Hũ mà thật sự lúc đi qua đoạn đường này, nhìn núi rừng nối nhau khuất cả tầm mắt thì mình mới thật sự thấm.


Vị trí số 5: Dinh thự Vua Mèo Thật ra địa điểm này cũng không quá xa lạ với mọi người, mình chỉ muốn thêm vào list một số góc chụp ảnh mới lạ và cool cool ở đây mà mình ít thấy những bạn đi trước chụp. Như tấm ảnh thờ này nè :) — cùng với Nhat Truong, Dương Phương Thảo và Nam Dương Hoàng.
Vị trí số 6: Trên cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc Điểm mình chụp nằm trên đoạn đường nhỏ dẫn xuống bến tàu sông Nho Quế. Lúc này là gần 3 giờ, nắng chiều ngả vào một bên vách núi, hắt bóng vào một bên tạo nên cảnh tượng epic như trong hình. Các bạn lưu ý là đường đi này khá nhỏ, chạy xe cẩn thận nhé!
Vị trí số 7: Trên cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc, nằm trên đồi Mã Pí Lèng. Có ai còn nhớ A Páo thổi sáo H'Mông trong Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 hem? Lần này đi mình có ghé qua quán nước mới mở của A Páo nữa. Đồng Văn Bar Coffee, trên google maps đã có cập nhật rồi mn ơi. Góc ngồi lý tưởng nhất là một ban công hướng ra sông Nho Quế, vừa nhâm nhi chút đồ uống nóng, vừa nghe gió núi hòa với tiếng sáo dân tộc H'Mông. — cùng với Nam Dương Hoàng.
Vị trí số 8: Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông - trên cung đường Đồng Văn - Mèo Vạc Đêm thứ 2 tụi mình ở homestay ở đây, cực nhiều kiểu sống ảo. Dáng dân nữ phơi ngô như trên cũng được lắm á mọi người.
Vị trí số 9: Dốc chữ M - trên cung đường Mèo Vạc - Mậu Duệ Tụi mình rất may mắn đi ngang đây lúc buổi chiều nắng đẹp. — cùng với Nhat Truong.
Vị trí số 10: Ruộng bậc thang - Trên cung đường Quản Bạ - Yên Minh (đường ngắn) Mọi người lưu ý là vị trí này nằm trên đường tắt tới Yên Minh (ngắn hơn 20km), nhiều lúc google maps sẽ không dẫn vào đường này. Vị trí này tháng 9-10 có lúa chín chắc chắn sẽ rất đẹp á.
Vị trí số 10: Ruộng bậc thang - Trên cung đường Quản Bạ - Yên Minh (đường ngắn) Mọi người lưu ý là vị trí này nằm trên đường tắt tới Yên Minh (ngắn hơn 20km), nhiều lúc google maps sẽ không dẫn vào đường này. Vị trí này tháng 9-10 có lúa chín chắc chắn sẽ rất đẹp á. Nguồn:Nha Duc Ong

53
118
0
0

  • Tuấn Anh
    Hẹn một ngày ko xa nhé Hà Giang ơi!
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Lê Khánh Hà
      cảm ơn bạn nha
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Hoang Dung
        Lưu ngay để làm một chuyến luôn.hihi
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        4 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved