Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
broken clouds
34
Broken clouds

33°C - 34°C

62%

1009hPa

2.06m/s

75%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

🌊Gói trọn hương vị miền Trung trong đĩa hến xúc bánh đa
🌞Hến xúc bánh đa là món ăn tuy dân dã, bình dị nhưng chứa trọn tâm hồn của những con người miền Trung chất phác, thật thà khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi không quên 🌞Dạo quanh một vòng miền Trung, nhất là các tỉnh như Huế, Đà Nẵng hay Nghệ An thể nào bạn cũng được thưởng thức các món ăn làm từ con hến. Đặc biệt nhất trong đó phải kể đến hến xúc bánh đa, một món ăn mộc mạc dân dã nhưng vô cùng đậm đà và thơm ngon.
✔Hến xúc bánh đa có nguyên liệu vô cùng đơn giản, hầu hết đều là những nguyên liệu quen thuộc, có sẵn của vùng đất này. Bạn chỉ cần chuẩn bị hến tươi, hành tây, đậu phộng, gừng tỏi, rau răm, một chút sả, ớt và cuối cùng là bánh đa mà thôi.

✔Món ăn có ngon thì phải chuẩn bị nguyên liệu sạch. Đặc biệt với những loại như hến thì chúng khá khó sơ chế, nếu không biết cách rửa khi ăn sẽ có cảm giác sạo sạo trong miệng rất khó chiu. Tốt nhất bạn nên rửa hến nhiều lần với nước loãng, sau đó luộc sơ qua để hến mở miệng, rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa là sạch cát.

✔Các nguyên liệu còn lại được thái nhỏ, lạc rang chín vàng. Cuối cùng chỉ cần xào hến cùng các nguyên liệu, thêm gia vị, sa tế để tạo độ cay và màu sắc sao cho đẹp mắt là hoàn thành. Mỗi người nấu sẽ có những công thức riêng để sao cho khách hàng luôn nhớ đến mình, tuy nhiên về cơ bản thì cách làm món này chỉ đơn giản là vậy.
✔Người miền Trung thường ăn rất cay, bởi thế chẳng có gì lạ khi món này cũng mang đậm hương vị cay nồng ấy. Nhưng hến xào phải cay thì ăn mới hấp dẫn, mất vị cay thì coi như mất cái hồn của ẩm thực miền Trung rồi.
✔Ăn kèm với hến thì không thể thiếu một chiếc bánh đa dày được nướng giòn. Ngon nhất là bánh đa dừa thơm phức, rắc mè ăn bùi bùi rất thích. Bẻ những miếng bánh đa xúc thật đầy hến, rồi từ từ thưởng thức cái giòn giòn của bánh tráng, vị ngọt bùi, cay cay của hến đan xen vào nhau khiến người ta lâng lâng. Hương vị mộc mạc, dân giã mà đậm đà, thắm thiết làm thực khách cứ thòm thèm nhung nhớ mãi.
✔Thường hến xúc bánh đa không cần chấm bởi người nấu đã nêm nếm đầy đủ hết, hơn nữa nếu chấm thì rất có thể hến sẽ rơi hết khỏi miếng bánh đa. Ăn món này phải dùng tay mới đã. Đấy mới là món ăn mang đậm cái hồn quê chân chất, mộc mạc như chính những người con miền Trung vậy. --------------- Cre: Thủy Mon

7
82
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

Hanoi Vi

23 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved