Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/26/2024
broken clouds
36
Broken clouds

36°C - 36°C

46%

1009hPa

3.09m/s

75%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Giới trẻ "bắt trend" phượt Vũng Tàu, đón bình minh ở mũi Nghinh Phong
Bà Rịa - Vũng Tàu - Từ 3h sáng, hàng chục người đến mũi Nghinh Phong (TP Vũng Tàu) uống cà phê, chụp ảnh, đợi những tia nắng đầu tiên của ngày mới.
Toàn cảnh Mũi Nghinh Phong - nơi được nhiều du khách tìm đến ngắm bình minh, thưởng thức cà phê trong thời gian gần đây. Ảnh: Thành An Thời gian gần đây, khu vực Mũi Nghinh Phong (TP Vũng Tàu) trở nên náo nhiệt hơn vào rạng sáng. Từ khi mặt trời chưa mọc, hàng chục người đã tìm đến bãi đất trống khu vực này để chọn một chỗ thưởng thức cà phê, chờ đón ánh rạng đông trên biển. Khu vực này là một mũi đất, đá nhô ra biển, nằm đối diện lối lên tượng Chúa Kito. Nơi đây quanh năm lộng gió với ba mặt là biển, trước đây được rất nhiều người tìm đến chụp ảnh tại "Cổng trời" - một vòm cổng trước bậc thang dẫn xuống bãi biển; ngắm hoàng hôn và trăng tròn những ngày rằm.
Du khách đón ánh nắng đầu ngày mới tại Mũi Nghinh Phong, TP Vũng Tàu. Ảnh: Thiện ĐN Ban đầu có một quán cà phê tự phát cung cấp ghế ngồi dạng xếp để khách ngắm bình minh trên khu vực đồi Con Heo gần đó. Mô hình này được đăng tải lên mạng xã hội và thu hút nhiều bạn trẻ. Từ đó, mô hình dần được nhân rộng, ngày càng nhiều du khách tìm đến.
Khá nhiều du khách tìm đến Mũi Nghinh Phong vào sáng sớm. Ảnh: Thiện ĐN Anh Thiện - một người kinh doanh cà phê cho biết, cà phê phục vụ cho khách ngắm bình minh chỉ trong thời gian ngắn, thường sau 6h30 sẽ không bán nữa. Nhiều khách đến đây từ khoảng 3h sáng để chọn vị trí đẹp. "Để phục vụ khách chu đáo, chúng tôi còn chuẩn bị sẵn máy chụp ảnh giúp du khách lúc rạng đông. Thời gian gần đây khá đông du khách tìm đến để có những trải nghiệm đẹp", anh Thiện nói.
Ngoài pha cà phê, người bán còn chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh giúp du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Ảnh: Thiện ĐN Theo Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, địa điểm này không phải là điểm du lịch chính thức. Khu vực này hiện chỉ là những bãi đất trống và tồn tại công trình cũ và bỏ hoang. Du khách ra vào tự do khu vực này để check in, chụp ảnh. Hoạt động tại đây vẫn đảm bảo an ninh trật tự. TP Vũng Tàu trước đây từng có dự tính cải tạo khu vực này để trở thành điểm tham quan du lịch phục vụ du khách. Tuy nhiên hiện nay khu đất này đã được đưa vào kế hoạch đấu giá "đất vàng", để triển khai dự án du lịch tại địa phương. Nguồn: Báo Lao Động

62
12.6K
1
0

  • Diễm My
    Diễm My
    cũng phải bắt trend thôi haha
    • Haha

    • Reply
    • 5 months ago
    • Nguyễn Hiền
      Nguyễn Hiền
      Đẹp lắm bạn
      • Haha

      • Reply
      • 5 months ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
      Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
      Tickets Vietnam

      Tickets Vietnam

      19 hours ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved