Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/26/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Ghé thăm đảo thiên đường Santorini, những món ăn Hy Lạp này sẽ ‘mê hoặc’ mọi du khách🍰🍰
Bánh Saganaki hoàn hảo với hương vị phô mai tươi hay súp đậu fava là 2 trong số các món ăn Hy Lạp cực ngon, làm tăng thêm nét quyến rũ cho thành phố Santorini. 🍮🍮🍮-------------------------- Santorini xinh đẹp của Hy Lạp luôn nằm trong top những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới, thỏa mãn và chiều lòng mọi đối tượng du khách ghé thăm. Với cuộc sống về đêm tuyệt vời, khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển và những công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ, có lẽ khó mà tìm được lý do để không yêu hòn đảo dưới ánh mặt trời này.
Ẩm thực Hy Lạp đa dạng mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Ảnh: postmates

Để phù hợp với bầu không khí hoàn mỹ của nó, Santorini cũng luôn “chiêu đãi” du khách những món ăn Hy Lạp vô cùng hấp dẫn từ nguyên liệu địa phương như rau củ, thịt cừu và cá, với công thức nấu ăn không thay đổi nhiều trong suốt nhiều thế kỷ. Đây là một trong những nền ẩm thực lâu đời nhất cũng như là một trong những nền ẩm thực được yêu thích nhất. Trong chuyến du lịch Santorini của bạn, đây là những đặc sản Hy Lạp bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ nhà hàng nào.

🎃Món ăn Hy Lạp nổi tiếng ở Santorini

🍰Bánh cà chua rán Gefthedes

Bạn đã từng nghe đến món bí ngòi, ngô, táo hay đại khái là một món chiên từ rau củ quả chưa? Nhưng đặc sản Santorini có tên là bánh cà chua rán Gefthedes sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Còn được gọi là Domatokeftethes, món rán này rất đơn giản và vì thế phù hợp với mọi thực khách.
Món bánh cà chua rán tuy đơn giản nhưng hương vị rất ngon Món ăn Hy Lạp này gồm nguyên liệu chính là cà chua, trộn cùng bột mì, hành tây, các loại thảo mộc như húng quế, bạc hà, lá oregano, mùi tây và gia vị. Sau đó miếng bánh được chiên giòn trong dầu ô liu, tạo thành món ăn tưởng chừng như dầu mỡ nhưng lại khá “healthy and balance”. Đặc biệt, nguyên liệu hoàn toàn là sản phẩm từ địa phương nên có hương vị sạch và thơm ngon vô cùng, có thể thêm bí xanh để món ăn mới lạ hơn.
Bánh được làm hoàn toàn từ nguyên liệu trồng tại địa phương. Ảnh: recipeler 🍰Saganaki Một món khai vị khác phổ biến ở Santorini là saganaki, là một sự pha trộn ngon miệng giữa hương vị ngọt và mặn khiến thực khách “chết mê chết mệt”. Món ăn Hy Lạp nổi tiếng này sử dụng bột Filo không men rất mỏng xếp chồng lên nhau – loại bột phổ biến được dùng để làm các kiểu bánh ngọt như Baklava và Borek ở Trung Đông.
Một trong những món ăn Hy Lạp được nhiều du khách yêu thích là bánh Saganaki với phần nhân phô mai hoàn hảo Đây là món ăn hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị phô mai tươi, đặc biệt là vì nó được chiên nhanh chóng với lớp vỏ màu vàng nâu hoàn hảo mà phần nhân bên trong vẫn nóng chảy. Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả. Sau khi chiên hoàn hảo, bánh được tẩm một chút mật ong để khiến hương vị ngọt ngào hơn, nghe đến đây đã đủ hấp dẫn chưa nào? 🍰Moussaka Đây là một món ăn truyền thống của ẩm thực Hy Lạp rất nổi tiếng ở Santorini và được biết đến rộng rãi trên khắp vùng Địa Trung Hải, toát lên hương vị cổ điển đặc trưng. Món này còn được gọi là lasagna Hy Lạp do có nhiều lớp rau, thịt và phô mai, với nước sốt bechamel kem kết hợp với nhau.
Đây còn được gọi là bánh lasagna phiên bản Hy Lạp với nhiều lớp rau, thịt, phô mai Với phần nhân là cà tím và thịt bò xay, món ăn này vừa thoải mái vừa ấm bụng mà vẫn ngon miệng, hài lòng mọi du khách dù là thưởng thức vào mùa nào đi chăng nữa. Ngoài nguyên liệu chính kể trên, bánh cũng có thể thay thế bằng thịt cừu, thêm bơ, trứng, sữa và các loại gia vị để thơm ngon hơn.
Moussaka làm nên thương hiệu ẩm thực Hy Lạp và là món ăn không thể bỏ qua khi tới Santorini. Ảnh: 196flavors 🍰Souvlaki Dạo quanh thiên đường đảo Santorini, bạn không khó để bắt gặp những xe hàng rong bán một thứ thức ăn đường phố trông vô cùng hấp dẫn với lớp bánh dày bên ngoài, và bên trong đầy ắp nhân. Đó chính là Souvlaki – món ăn Hy Lạp nhất định phải thử với hương vị và cách chế biến đều tuyệt vời.
Souvlaki là món ăn đường phố rất nổi tiếng tại Santorini đã tồn tại đến hơn một thế kỷ mà vẫn được yêu thích
Souvlaki thường được ăn cùng với bánh pita. Ảnh: Local.Ch Vỏ bánh pita gói bên trong là rau tươi, tzatziki và feta, không thể thiếu xiên thịt nướng, rưới một chút nước sốt tùy khẩu vị. Dù đã tồn tại hơn 1 thế kỷ nhưng đây vẫn là món ăn được người dân và khách du lịch Hy Lạp vô cùng yêu thích. 🍰Spanakopita Không chỉ du khách ở Santorini, mà Spanakopita – món ăn Hy Lạp cổ điển được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Được gọi phổ biến là bánh rau bina, món ăn cổ điển này kết hợp rau bina, feta và hành tây nấu chín theo cách tốt nhất có thể, mang đến hương vị nhẹ nhàng thanh đạm, đặc biệt phù hợp với những người ăn theo chế độ hoặc ăn chay.
Một trong những món ăn Hy Lạp thân thiện với tín đồ ăn chay Phần nhân bánh được xếp đẹp mắt giữa các lớp bột phyllo và rau xanh, nướng đến độ giòn hoàn hảo màu vàng nâu. Khi được phục vụ nóng, bánh rau bina sẽ tỏa ra rất nhiều hương vị và Feta không bị tan chảy mà có được độ mềm mịn như kem tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Trải nghiệm tuyệt vời nhất là thưởng thức món ăn tuyệt vời này và ngắm hoàng hôn bên bờ biển Santorini.
Các lớp bánh với màu xanh của rau bina tạo nên kết cấu hoàn chỉnh cho chiếc bánh Spanakopita. Ảnh: Thehungrybites 🍰Đậu fava nghiền Không có món ăn nhẹ nào đơn giản và hoàn hảo hơn fava me koukia – món đậu fava nghiền nấu cùng nước sốt chanh chua nhẹ thơm ngon. Nghe thì có vẻ không hấp dẫn nhưng một khi nếm thử bạn sẽ bất ngờ bởi độ ngon của món này.
Món đậu fava nghiền đơn giản mà dễ ăn dành cho mọi thực khách đến Santorini Đậu fava có nhiều thịt tương tự như đậu gà, kết hợp với nước sốt đậm đà trộn lẫn với món ăn này để tạo ra một hương vị đơn giản mà thơm ngon. Nước sốt cũng có nguyên liệu là rau thì là, và mùi tây, ngay lập tức khiến cho món ăn trông đẹp mắt và tăng thêm vị thơm. Để lựa chọn một món ăn Hy Lạp nhẹ nhàng hoặc món ăn phụ đơn giản thì đây là lựa chọn hoàn hảo mà bất cứ ai đến thăm hòn đảo này phải thử.
Đậu fava nghiền còn có thể ăn kèm với bánh mì. Ảnh: Thewanderlustkitchen Bạn đã thưởng thức bao nhiêu trong số những món ăn Hy Lạp vô cùng hấp dẫn ở trên? 🍀--- Ảnh: thetravel Mộc Nhiên

24
33
1
4

  • Nguyễn Phương Thảo
    Nguyễn Phương Thảo
    món nào nhìn cũng thèm
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • 1
    • Dương Huệ
      Dương Huệ
      hehe giờ có ăn liền thì hay nhờ
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
  • Nguyễn Nhật Phi
    Nguyễn Nhật Phi
    đồ ăn của Hy lạp tính ra mình chưa biết được món nào, cơ mà trông hấp dẫn đấy
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • 2
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Devonport - Lối vào Thành phố Biển Tasmania
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

16 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved