Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
scattered clouds
28
Scattered clouds

28°C - 30°C

94%

1009hPa

1.03m/s

40%

7Km

10:33 PM

11:06 AM

El Salvador
El Salvador - thành phố thiên đường dành cho fan của môn thể thao vua- Bóng đá. Salvador chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đặc biệt trong chuyến du lịch khám phá Trung Mỹ của mình. El Savador là một quốc gia nhỏ và có mật độ dân số cao ở Trung Mỹ. Là một vùng đất với đặc điểm khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, hai dãy núi lửa bao quanh vùng cao nguyên có không khí trong lành hứa hẹn sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị cho du khách.Hãy cùng với mình khám phá đất nước đầy thú vị này nhé!
Những điểm tham quan nổi tiếng tại El Salvador Barra de Santiago: Tại bãi biển này du khách có nhiều trải nghiệm như khám phá rừng ngập mặn cửa sông Zapote bằng thuyền Kayak, chèo thuyền hoặc câu cá vô cùng thích hợp cho những bạn yêu thích khám phá đại dương. Tại bãi biển có khu nghỉ dưỡng La Cocotera, khu sinh thái đang làm việc để bảo vệ các loài động vật nguy cấp. Đặc biệt, bãn sẽ mãn nhãn với khung cảnh ở đồn điền cà phê Apaneca được ví như phong cảnh núi non ngoạn mục.
El Imposible – khu bảo tồn sinh thái quan trọng nhất của El Salvador de Santiago và có thể chiêm ngưỡng khu bảo tồn với hơn 500 loài chim và các loài động vật khác nhau, nếu như may mắn bạn có thể nhìn thấy loài chim ưng đại bàng đen quý hiếm trong khu rừng. Tại đây, hoạt động cưỡi ngựa du lịch sinh thái được phát triển mạnh nhất của El Salvador, và các hướng dẫn viên của La Mora là những chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực này. Thật vô cùng tuyệt vời khi bạn có thể cùng một chú ngựa phi nước đại ngắm nhìn cảnh quan tuyệt mỹ.
Công viên quốc gia Chapada Diamantina (Cao nguyên Kim Cương- Diamond Highlands): Mang trong mình lịch sử nổi tiếng từng là nơi khai thác kim cương vào giữa thế kỷ XIX, Chapada Diamantina có vô số cảnh quan thiên nhiên hoang dã sinh động, nhiều mặt hồ đẹp được ví như pha lê. Đặc biệt ấn tượng nhất đó chính là hồ Poco Encantado với độ sâu 41m nhưng nước hồ trong đến mức mà với mắt thường có thể nhìn rõ những ảng đá nhiều hình thù và gốc cây cổ thụ được bảo quản khá nguyên vẹn nơi đáy hồ. Khi mặt trời lên đến đỉnh núi, ánh sáng len lói lọt qua kẽ hở và soi xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh lung linh với màu xanh da trời hòa với màu nắng ấm áp lấp lánh, bất kì du khách nào khi đến với tour du lịch khám phá El Salvardo có lẽ đều bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của Salvador nói chung và cảnh đẹp tại Công viên quốc gia Chapada Diamantina nói riêng. Các thị trấn thuộc địa của Apaneca, Juayua, Panchimalco và Suchitoto: Cảnh quan tại nơi đây sẽ làm du khách xao xuyến với khung cảnh nông thôn của El Salvador với nhiều bãi biển đẹp và dường như còn giữ nguyên được nét hoang sơ hẻo lánh với một bên là biển xanh một bên là những cánh rừng hoang dã với màu xanh chạy tít chân trời.
Văn hóa tại El Salvador El Salvador từng là thủ đô đầu tiên của Brazil từ năm 1549 đến năm 1765 nên nơi đây được ví là thành phố giàu tính lịch sử, là nơi quy tụ những kiến trúc thuộc địa nguyên vẹn nhất tại Nam Mỹ. Vào tháng 2 mỗi năm, đất nước Salvador tổ chức carnival lớn nhất thế giới (thường được diễn ra vào 17/2 hàng năm) với khoảng hơn 2 triệu người nhảy múa trên các con đường trong vòng một tuần.
Đến với El Salvador, du khách sẽ được tiếp xúc với bộ môn lướt sóng và nơi đây được ví như là thánh địa của bộ môn lưới sóng La Libertad, và đây cũng là bộ môn được phát triển mạnh nhất tại Trung Mỹ. Nên với El Salvador vào thời gian nào? Với khí hậu được chia thành 2 mùa chính là mùa khô( khoảng tháng 11- tháng 4) và mùa mưa( tháng 5- tháng 10), bị phụ thuộc vào độ cao nên nơi đây, vùng ven biển thường nóng quanh năm, vùng núi cao hơn có khí hậu mát mẻ, ôn hòa hơn. Đối với khách du lịch, tốt nhất nên lựa chọn khoảng thời gian mua khô để đến thăm El Salvador, vào khoảng thời gian này các bãi biển và khu nghỉ mát thu hút nhiều du khách từ khắp thế giới đến với Salvador. Ẩm thực tại El Salvador Ẩm thực El Salvador bị ảnh hưởng bởi Colombia và Tây Ban Nha, Pupusa là một món ăn điển hình – thịnh soạn, cơ bản và ngon tại đây, đến với El Salvador du khách được thưởng thức các món hải sản như trai nướng, tôm hùm, cua,…. Salvador cũng nổi tiếng với nhiều loại trái cây tươi( chuối, dứa, xoài và đu đủ,…) và đặc biệt là mon Minutas( Đá bào dùng với si-rô trái cây). Ở El Salvador có nhiều quán cà phê và nhà hàng tại Paseo General Escalon, tại Zona Rosa và trung tâm mua sắm như Metrocenter và Gran Vía. Quán ăn bình dân có rất nhiều xung quanh khu Boulevard de los với các món quốc thế như Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý, Pháp và Argentina. Sẽ không quá khó khăn với những du khách châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng khi đến với El Salvador mà không quen với đồ ăn tại nơi đây vì các đường phố tràn ngập những món ăn của châu Á.
Đến với Salvador, điều đáng tiếc nhất là bạn bỏ qua những đặc sản tại nơi đây nên hay note ngay những món ăn mà Cẩm nang du lịch Châu Mỹ giới thiệu với bạn sau đây: Pupusa: Là loại bánh Sandwich chiên bánh ngô, thịt lợn, pho mát, đậu chiên hoặc rau Tispico salvadoreno: Món ăn sáng bao gồm trứng, pho mát địa phương, đậu chiên, chuối chiên và bánh Casamiento( đậu gạo đen, thường được phục vụ cho bữa ăn sáng) Bánh ngô Tamal de elote: Bột bắp với thịt, được gói trong lá chuối và hấp Gallo en chicha: Súp làm từ ngô và thịt gà trống Sopa de PATA: Súp nấu từ chuối, chân bò, ngô và lòng bò. Những thủ tục cần thiết để xin visa El Salvador Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực trên sáu tháng. Trong đó, hộ chiếu yêu cầu cần phải có ít nhất là ba trang chưa sử dụng để có thể làm visa El Salvador, mang theo hộ chiếu cũ nếu bạn đã đổi sang hộ chiếu mới để có khi dùng tới. Trình bày những giấy tờ chứng minh công việc hiện tại của bạn như: bảng lương sao kê, giấp ký kết hợp đồng lao động, … Cung cấp giấy tờ xác thực vấn đề tài chính hiện tại của bạn để có thể xét bạn có đủ kinh phí chi trả cho chuyến đi này. Cung cấp thông tin, giấy tờ xác thực vấn đề đặt tour du lịch Salvador từ những công ty du lịch hay đăt vé máy bay, khách sạn, bảo hiểm,…..
Những điều cần biết về El Salvador Tiền tệ : Đô la Mỹ (USD, biểu tượng USD) = 100 xu. Tiền giấy mệnh giá 100 USD, 50, 20, 10, 5, 2 và 1. Tiền xu có mệnh giá 1 USD, và 50, 25, 10, 5 và 1 xu. Lưu ý: Có thể sử dụng tiền Đô la Mỹ và Colón. Không mang theo hóa đơn có giá trị cao hơn $ 20. Giờ làm việc của ngân hàng : Hầu hết ngân hàng làm việc từ Thứ Hai-Thứ Sáu 09h00-13h00 và 13h45-17h00, thứ bảy từ 09h00-13h00 Mặt hàng miễn thuế tại El Salvador: Hàng hoá sau đây có thể được nhập khẩu vào El Salvador mà không chịu thuế hải quan: 200 điếu thuốc lá hoặc 50 điếu xì gà, 2L đồ uống có cồn, 6 L nước hoa, Hàng hóa khác có giá trị 500 USD nguồn: dulichvietnam.com.vn

25
47
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

4 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved