Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
scattered clouds
28
Scattered clouds

28°C - 30°C

89%

1006hPa

0.89m/s

40%

10Km

10:33 PM

11:06 AM

Du lịch Quảng Nam: ‘Nằm lòng’ cẩm nang khám phá xứ Quảng ‘chuẩn’ như người bản địa
Trải nghiệm khám phá du lịch Quảng Nam “chuẩn” như người bản địa với các thông tin gợi ý điểm dừng khám phá, đặc sản nổi tiếng, phương tiện di chuyển…chắc chắn sẽ giúp hành trình vi vu xứ Quảng của bạn diễn ra trọn vẹn, đáng nhớ. Du lịch Quảng Nam không thiếu những điểm dừng khám phá ấn tượng, các đặc sản địa phương hấp dẫn…Team mê xê dịch dự định lên kế hoạch vi vu xứ Quảng trong năm nay thì nhất định đừng quên “dằn túi” các bí kíp ăn-chơi-quẩy “chuẩn chỉnh” để không bỏ sót bất cứ trải nghiệm thú vị nào nhé. 1. Đôi nét về mảnh đất xứ Quảng Quảng Nam là một tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung nước ta, nơi đây có diện tích tự nhiên khoảng 10.406 km2, giáp ranh TP. Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Phố cổ Hội An là điểm dừng du lịch nổi tiếng nhất tại xứ Quảng. Ảnh: bae.kuin Được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, có đủ núi, đồng bằng và biển, Quảng Nam đã và đang đẩy mạnh phát triển du lịch. Xứ Quảng hiện nay luôn nằm trong top đầu những tỉnh thành có lượng khách ghé thăm cao nhất cả nước.
Du lịch Quảng Nam bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động khám phá thú vị. Ảnh: phuongmiiiuu.iii

Vậy du lịch Quảng Nam có gì? Xứ Quảng sở hữu rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như phố cổ Hội An – đô thị cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới; thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, bãi biển Cửa Đại…Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu nhiều làng nghề truyền thống về gốm, mộc, lụa…nên bạn và người thân sẽ vừa được trải nghiệm khám phá du lịch, vừa có cơ hội tìm hiểu các nét đẹp văn hóa lâu đời tại mảnh đất miền Trung thơ mộng.

2. Thời điểm du lịch Quảng Nam lý tưởngNằm trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình, Quảng Nam có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa ở đây bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 12, đây là giai đoạn xứ Quảng thường xảy ra bão lớn và lũ quét nên bạn cần tránh lên kế hoạch tham quan.
Mùa hè là giai đoạn lý tưởng để bạn ghé thăm các bãi biển thơ mộng ở Quảng Nam. Ảnh: chitaqhg Thời điểm du lịch Quảng Nam lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 8, trời nắng ráo và ít mưa nên vô cùng thuận lợi để bạn trải nghiệm các hoạt động khám phá ngoài trời. Những tháng 6, 7, 8 đôi khi sẽ có nắng nóng gay gắt nhưng lúc này các hoạt động du lịch biển lại vô cùng sôi nổi nên đừng bỏ lỡ trải nghiệm ghé thăm những bãi biển tuyệt đẹp ở xứ Quảng nhé. Các tháng còn lại thì khí hậu ôn hòa, mát mẻ hơn, phù hợp cho các chuyến tham quan danh lam thắng cảnh hoặc di tích.
Thời điểm du lịch Quảng Nam lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 8. Ảnh: nhimsoc13 Ngoài ra, vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, người dân ở phố cổ sẽ tổ chức lễ hội đêm rằm nên nếu bạn sắp xếp du lịch Quảng Nam vào ngày này sẽ được trải nghiệm thả đèn hoa đăng, thưởng thức bài chòi Hội An, tham gia các trò chơi dân gian thú vị… 3. Phương tiện di chuyển đến Quảng Nam Hiện nay đã có nhiều loại phương tiện hỗ trợ bạn di chuyển thuận lợi đến Quảng Nam như máy bay, xe khách, tàu hỏa và xe máy. - Máy bay: Nếu bạn có kế hoạch du lịch Tam Kỳ, Tam Thanh, Núi Thành…thì nên chọn tuyến bay đáp xuống sân bay Chu Lai, còn nếu muốn tham quan Đà Nẵng - Hội An thì nên đáp ở sân bay Đà Nẵng. Máy bay là phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển nhất nên nếu lịch trình du lịch không quá dài bạn nên lựa chọn phương án này.
Máy bay là phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển nhất. Ảnh: Traveloka - Tàu hỏa: Du lịch Quảng Nam bằng tàu hỏa là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách ưa chuộng. Tuy thời gian di chuyển lâu nhưng đổi lại bạn và người thân sẽ được thưởng thức nhiều cảnh đẹp dọc đường đi. Khi đi bằng tàu hỏa, bạn có thể chọn điểm dừng là ga Đà Nẵng, ga Tam Kỳ hoặc ga Trà Kiệu (Duy Xuyên). - Xe khách: Xe giường nằm là lựa chọn phù hợp dành cho những ai ngại thủ tục phức tạp và muốn tiết kiệm chi phí. Có rất nhiều tuyến xe đi Quảng Nam chất lượng cao xuất phát từ các tỉnh thành trên cả nước nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được hãng xe uy tín. - Xe máy: Phượt xe máy là trải nghiệm du lịch thú vị phù hợp với những vị khách xuất phát từ TP. Đà Nẵng hoặc các tỉnh miền Trung lân cận. 4. Khám phá các địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng 4.1. Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An là biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Nam. Hội An là khu đô thị cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới nhờ sở hữu những giá trị văn hóa và kiến trúc cổ còn được bảo tồn nguyên vẹn đến tận ngày nay. Đến với phố cổ, đừng bỏ qua trải nghiệm đạp xe khám phá những con đường hoa giấy nở rộ rực rỡ và ngắm nhìn những căn nhà tường vàng cổ kính đặc trưng của mảnh đất xứ Hội.
Hội An là khu đô thị cổ hiện đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Ảnh: nghonghanh41 Một số điểm dừng tham quan nổi tiếng tại Hội An mà bạn không nên bỏ lỡ: chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, nhà cổ Phùng Hưng, bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh, chợ Hội An, công viên Ấn tượng Hội An…
Chùa Cầu là tọa độ check-in được nhiều du khách săn đón tại Hội An. Ảnh: qn162 4.2. Các bãi biển thơ mộng Du lịch Quảng Nam vào mùa hè mà không ghé các bãi biển thơ mộng thì quả là một thiếu sót lớn. Xứ Quảng có 3 bãi biển vô cùng nổi tiếng là Cửa Đại, An Bàng và Hà My. - Biển Cửa Đại sở hữu làn nước xanh ngọc tuyệt đẹp và bãi cát trắng mịn là nơi lý tưởng để bạn dạo bộ, đạp xe vãn cảnh. Xung quanh khu vực bãi biển còn tập trung nhiều khách sạn, resort và các hàng quán bán hải sản tươi ngon nên bạn có thể lựa chọn khu vực này làm điểm lưu trú, ăn – chơi khi ghé thăm Quảng Nam.
Biển Cửa Đại là điểm dừng vui chơi, vãn cảnh tuyệt vời mà bạn nên ghé thăm vào mùa hè. Ảnh: vixie____ - Bãi biển An Bàng nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Nơi đây sở hữu làn nước trong vắt và bãi cát trải dài là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn như tắm biển, chơi lướt ván – dù lượn – cano, thư giãn ngắm biển tại các chòi nghỉ…
An Bàng là cái tên từng nằm trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Ảnh: kimngannguyen___ - Bãi biển Hà My tuy mới được đưa vào khai thác gần đây nhưng vẫn là một địa điểm du lịch Quảng Nam hấp dẫn mà team mê biển không nên bỏ lỡ. Biển Hà My gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng rất thích hợp để bạn ghé thăm vãn cảnh, thư giãn và tổ chức picnic “chill chill” cùng hội cạ cứng. 4.3. Các khu du lịch sinh thái - Cù Lao Chàm: Cù Lao Chàm là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất tại Quảng Nam, nơi đây hiện đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao gồm 8 hòn đảo nhỏ trải dài theo hình cánh cung gồm Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lao, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Dài, Hòn Mồ và Hòn Ông. Những vị khách yêu thích trải nghiệm các hoạt động khám phá thú vị như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, nhảy dù, cắm trại qua đêm…thì có thể lựa chọn Cù Lao Chàm làm điểm dừng.
Nếu bạn muốn trải nghiệm các hoạt động du lịch biển và cắm trại thì nên ghé thăm Cù Lao Chàm. Ảnh: montihonhihi - Rừng dừa Bảy Mẫu hay rừng dừa Cẩm Thanh là một trong những điểm dừng du lịch Quảng Nam hút khách nhất. Tại khu sinh thái, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động độc đáo như ngồi thuyền thúng len lỏi trong những rặng dừa xanh ngắt, thưởng thức các tiết mục biểu diễn thuyền thúng và đua thuyền, xem người dân giăng lưới bắt cá…
Trải nghiệm ngồi thuyền thúng len lỏi trong những rặng dừa xanh thơ mộng. Ảnh: an.nhienthao - Đồi chè Đông Giang: Tuy quy mô không rộng lớn như Cù Lao Chàm hay rừng dừa Bảy Mẫu nhưng những đồi chè xanh mướt ở Đông Giang vẫn là một địa điểm du lịch Quảng Nam nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm sống ảo. 4.4. Thánh địa Mỹ Sơn Thánh địa Mỹ Sơn là một trong hai công trình được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (năm 1995). Nơi đây là quần thể 70 đền tháp cổ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Chăm Pa độc đáo. Trong đó, có 20 đền tháp vẫn lưu giữ gần như trọn vẹn là tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ...
Tham quan chiêm ngưỡng các di tích đền cổ ấn tượng tại thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: thamin98 4.5. Các làng nghề truyền thống Quảng Nam nổi tiếng với rất nhiều làng nghề truyền thống vẫn còn được người dân duy trì và phát triển đến tận ngày nay: - Làng gốm Thanh Hà: Làng gốm hơn 500 tuổi là nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu trưng bày các tác phẩm gốm từ thân thuộc đến độc lạ, quan sát người nghệ nhân tạo ra các sản phẩm tinh xảo và tự tay làm ra một sản phẩm gốm theo phong cách riêng.
Tự tay chế tác sản phẩm gốm cho riêng mình tại làng gốm Thanh Hà. Ảnh: neennara.k - Làng lụa Hội An: Du lịch Quảng Nam đừng quên ghé thăm làng lụa. Tại đây, bạn không chỉ được tận mắt khám phá quy trình sản xuất lụa thủ công từ thời Chăm Pa - Đại Việt, tìm hiểu văn hóa địa phương mà còn được thưởng thức nhiều đặc sản xứ Quảng độc đáo. - Làng rau Trà Quế: Hóa thân thành người nông dân, tự tay chăm bón, hái rau và thử tài bếp núc tại làng rau Trà Quế là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ nếu tham gia tour du lịch Quảng Nam. - Làng mộc Kim Bồng: Kim Bồng là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất tại Quảng Nam. Tham quan làng mộc, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật giàu giá trị văn hóa và trải nghiệm tự tay làm mộc cùng các nghệ nhân.
Tại làng mộc, bạn sẽ có cơ hội quan sát các nghệ nhân chế tác nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: T.H 5. Thưởng thức đặc sản Quảng Nam Đặc sản Quảng Nam với vô vàn hương vị hấp dẫn khiến bao thực khách xiêu lòng. Đừng quên “nằm lòng” những món ăn trứ danh sau đây để chuyến food-tour xứ Quảng của bạn được trọn vẹn nhé. - Mỳ Quảng: Mỳ Quảng chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong check-list “must-try” của nhiều thực khách khi đến với Quảng Nam. Đây là loại mỳ được làm từ bột gạo tráng mỏng rồi cắt thành sợi mềm dai, khi ăn thì chan vào nước lèo đậm dà, ngọt thanh và bỏ thêm nhiều loại topping hấp dẫn như trứng, tôm, thịt, cá lóc…Đặc trưng của món mỳ xứ Quảng là dùng kèm với nhiều loại rau sống, lạc rang và bánh tráng nướng giòn tan vô cùng độc đáo.
Mỳ Quảng là đặc sản trứ danh khiến bao thực khách xiêu lòng. Ảnh: Điện máy XANH - Cơm gà Tam Kỳ: Một đặc sản trứ danh mà bạn chắc chắn phải thưởng thức tại xứ Quảng chính là cơm gà Tam Kỳ. Điểm nhấn của món ăn này nằm ở phần thịt gà ta chắc thịt, da mỏng, khi luộc lên lớp da chuyển màu vàng ươm bắt mắt. Có 2 cách để thưởng thức món cơm gà là phần gà sẽ được xé nhỏ, trộn cùng nộm, rau răm, hành tây…hoặc chặt thành từng miếng nhỏ và dùng kèm một tô nước luộc gà béo ngậy. - Cao lầu Hội An: Các tín đồ thực thần nếu ghé thăm Hội An trong chuyến du lịch Quảng Nam thì chắc chắn đừng bỏ qua cao lầu – đặc sản phố Hội danh tiếng. Cao lầu cũng làm từ bột gạo nhưng được tạo sợi rồi hấp, phơi khô; phần đặc biệt nhất của món này là phần nước thịt xíu mặn ngọt lạ miệng. Khi bày ra bát, người làm sẽ cho thêm các lát thịt heo, da heo chiên giòn, rau sống…
Cao lầu là một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực phố Hội. Ảnh: VnExpress - Bánh tráng cuốn thịt heo: Bánh tráng cuốn thịt heo có mặt tại nhiều vùng miền, tuy nhiên ở xứ Quảng thì món ăn này mới thực sự ngon và chuẩn vị. Một phần ăn sẽ gồm bánh tráng phơi sương, thịt heo ba chỉ, rau sống và đặc biệt phần mắm nêm – “linh hồn” của ẩm thực xứ Quảng. - Bê thui Cầu Mống: Nhắc đến ẩm thực Quảng Nam, nhiều thực khách sẽ nhớ ngay đến món bê thui Cầu Mống. Bê thui tại đây ăn cùng nước chấm được pha từ mắm cá cơm, cá nục thượng hạng tạo nên hương vị “bùng nổ” vô cùng lôi cuốn. 6. Địa điểm lưu trú ở Quảng Nam Trong chuyến du lịch Quảng Nam, bạn có thể lựa chọn dừng chân nghỉ ngơi ở các khách sạn tại Hội An hoặc TP. Tam Kỳ để thuận tiện cho quá trình khám phá. - Khách sạn khu vực Hội An: Khách Sạn Royal Hội An – Mgallery: 39 Đào Duy Từ, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Four Seasons The Nam Hai: Khối Hà My Đông B, phường Điện Dương, TX. Điện Bàn, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Victoria Hội An Beach Resort & Spa: Bãi biển Cửa Đại, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Mulberry Collection Silk Village Hội An: 28 Nguyễn Tất Thành, Cẩm Phô, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Almanity Hoi An Wellness Resort: 326 Lý Thường Kiệt, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Hội An được nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân nghỉ dưỡng. Ảnh: Mulberry Collection Silk Village - Khách sạn khu vực Tam Kỳ: Mường Thanh Grand Quảng Nam: 351A Hùng Vương, phường An Xuân, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tam Thanh Beach Resort and Spa: Hạ Thanh, xã Tam Thanh, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Khách sạn Ven Sông Bàn Thạch: 10 Bạch Đằng, phường Tân Thạnh, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Phu Long Tam Ky Hotel & Restaurant: 495 Phan Châu Trinh, , phường Phước Hòa, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 7. Du lịch Quảng Nam mua gì làm quà tặng? Du lịch Quảng Nam mua gì làm quà không còn là vấn đề nan giải vì xứ Quảng có rất nhiều đặc sản hấp dẫn để bạn lựa chọn mua tặng người thân. - Kẹo đậu phộng: Kẹo đậu phộng là thức quà dân dã của xứ Quảng được làm từ các nguyên liệu thân thuộc như đậu phộng, mật mía, mè, bánh tráng…nấu cùng đường. Hương vị ngọt ngào của kẹo “được lòng” rất nhiều thực khách thập phương. - Bánh thuẫn: Bánh thuẫn là loại bánh không thể thiếu trong mâm cơm cúng dịp lễ, Tết của người dân địa phương. Bánh gây ấn tượng với hình dáng giống bông hoa 6 cánh cùng phần vỏ ngoài màu vàng nâu bắt mắt. Loại bánh này dễ bảo quản nên rất thích hợp để bạn mua làm quà dành tặng người thân sau chuyến du lịch Quảng Nam.
Bánh thuẫn là món ăn dân dã được nhiều du khách lựa chọn mua làm quà tặng người thân sau chuyến du lịch xứ Quảng. Ảnh: VietBao.vn - Bánh tổ: Đây là món bánh độc đáo được nấu từ bột gạo trộn nước và đường tán, sau đó đổ vào khuôn lá chuối và mang đi hấp đến khi chín. Bánh tổ có thể ăn trực tiếp, nướng, chiên hoặc ăn kèm bánh tráng đều rất ngon. - Rượu hồng đào: Rượu hồng đào được nấu từ gạo nếp hồng Bà Rén, phải trải qua rất nhiều công đoạn ủ men và chưng cất thì mới cho ra thành phẩm có hương vị đậm đà khó quên. Hy vọng cẩm nang du lịch Quảng Nam siêu chi tiết giới thiệu điểm dừng tham quan, đặc sản, gợi ý phương tiện/nơi ở trên đây sẽ giúp hành trình khám phá xứ Quảng của bạn diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn. ___ Đỗ Hằng

29
2.9K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Bundaberg
Khám phá thành phố Bundaberg
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

12 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved