Thong Tay Hoi, VN
Wed, 4/24/2024
few clouds
29
Few clouds

29°C - 30°C

94%

1008hPa

2.06m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình – khu vườn cổ tích say đắm khách du lịch
Không chỉ có danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động hay Hang Múa... Ninh Bình còn có nhiều điều hấp dẫn hơn thế đang chờ đón bạn. Thời gian gần đây, đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình nổi lên như một điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây. Cách Hà Nội chỉ khoảng 100km, Ninh Bình là sự lựa chọn lý tưởng cho những vị khách muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Không chỉ có vậy, tại Ninh Bình còn có những điểm đến thơ mộng chẳng khác nào chốn cổ tích. Đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ khi ghé thăm vùng đất cố đô. Lạc vào chốn cổ tích ở đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình Thời tiết lý tưởng để tới đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình mang đặc trưng của khí hậu miền Bắc Việt Nam. Do đó, bạn có thể du lịch Ninh Bình nói chung và đồng cừu Gia Hưng nói riêng vào bất kể thời điểm nào trong năm, tùy theo thời gian và sở thích.
Recommended tours
Bạn có thể ghé thăm Ninh Bình bất kể thời điểm nào. Ảnh: Blog Kkday Mùa xuân từ tháng 1 tới tháng 3 là lúc Ninh Bình có nhiều lễ hội lớn chào đón năm mới, khí hậu mát mẻ, cây cối đâm trồi nảy lộc, thích hợp để du lịch. Mùa hè từ tháng 5 tới tháng 8 được xem là cao điểm du lịch Ninh Bình bởi lúc này vào mùa lúa chín và hoa sen nở hồng rực khắp nơi tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt. Du khách có thể kết hợp thăm quan các danh thắng nổi tiếng và check in đồng cừu Gia Hưng.
Đồng cừu Ninh Bình vào thời điểm nào cũng mang vẻ đẹp riêng. Ảnh: tranhongnhung8478 Đến mùa thu, thời tiết tại Ninh Bình mát mẻ, nắng nhẹ, khung cảnh sơn thủy hữu tình cũng rất thích hợp để vi vu. Vào mùa đông, Ninh Bình khá lạnh, khung cảnh phảng phất nét đượm buồn nhưng không kém phần lãng mạn, cũng rất thích hợp để thăm quan đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình. Vì đồng cừu là điểm du lịch ngoài trời nên khách du lịch Ninh Bình tránh đi vào lúc trưa nắng, dễ gây mệt mỏi hoặc say nắng. Du khách cũng nên chú ý thời tiết, tránh đi vào các ngày mưa. Theo , khung giờ lý tưởng nhất để check in tại đồi cừu này là từ 15 – 17h. Lúc này, nắng không còn gay gắt, thích hợp để thăm quan và chụp hình. Thời điểm hoàng hôn cũng giúp cho bức ảnh tại cánh đồng cừu thêm lung linh, huyền ảo hơn. . Đường đi đồi cừu Gia Hưng Trước hết, để tìm hiểu về đường đi đồi cừu Gia Hưng, bạn cần đến được Ninh Bình. Từ TP. HCM hay các tỉnh thành phía Nam, muốn tới được Ninh Bình, phương tiện di chuyển nhanh và thuận tiện nhất vẫn là máy bay. Tuy nhiên, do Ninh Bình chưa có sân bay nên khách du lịch Ninh Bình sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hạ Long). Giá vé chặng Hồ Chí Minh – Hà Nội dao động từ 700.000 đồng/người/chặng tùy từng thời điểm và hãng bay. Thời gian bay khoảng hơn 2 tiếng. Nhìn chung, tần suất chuyến bay liên tục, cho bạn thoải mái lựa chọn thời gian phù hợp.
Đồng cừu Gia Hưng mang vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn. Ảnh: Mia Ngoài ra, du khách từ Sài Gòn còn có thể chọn tàu hỏa/xe khách làm phương tiện di chuyển tới Ninh Bình. Tuy nhiên, thời gian sẽ lâu hơn nhiều so với máy bay. Các chuyến tàu từ ga Sài Gòn tới ga Ninh Bình là 6h, 16h, 19h và 21h10. Giá vé tàu từ 877.000 – 1.400.000 đồng/người/chặng tùy theo hạng ghế cho hơn 10 tiếng di chuyển. Từ Hà Nội, du khách có thể chọn bắt xe khách tại bến xe Giáp Bát hay đặt xe Limousine đưa đón tận nơi đến Ninh Bình sau đó tìm đường đi đồi cừu Gia Hưng. Giá vé dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng tùy hãng xe với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ để tới đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình.
Thời gian di chuyển tới đồi cừu từ trung tâm thành phố Ninh Bình chỉ tầm 40-45 phút. Ảnh: tranhongnhung8478 Nếu di chuyển bằng xe riêng, từ Hà Nội, khách du lịch Ninh Bình đi theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cứ đi theo hướng Phủ Lý là tới được vùng đất cổ. Đồng cừu Gia Hưng hay còn được biết đến với tên gọi là đồng cừu Gia Hưng Vân Long, nằm tại đê Gia Hưng, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi này cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 27 cây số, mất tầm 40-45 phút di chuyển.
Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm đồng cừu Gia Hưng để có những bức ảnh sống ảo đẹp nhất. Ảnh: phuonganhichiban Về đường đi đồi cừu Gia Hưng từ trung tâm thành phố Ninh Bình, do khoảng cách tương đối gần nên bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để tới đây. Bạn di chuyển theo đường QL1A, sau đó rẽ trái ở ngã 4 vào đường 477, đi qua UBND xã Gia Lập sẽ gặp ngã 3, rẽ phải theo hướng đầm Vân Long, đi tiếp thêm hơn 9 km nữa sẽ bắt gặp chỉ dẫn vào đồi cừu Gia Hưng. . Đồng cừu Gia Hưng có gì hấp dẫn? Nếu đang muốn tìm đến một nơi bình yên, với khung cảnh non nước hữu tình, đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình là điểm đến lý tưởng cho bạn. Nơi đây vốn dĩ là một bãi cỏ rộng lớn chuyên chăn nuôi cừu của bà con xã Gia Hưng. Không biết từ khi nào, các tín đồ phượt đã phát hiện ra vẻ đẹp độc đáo, trữ tình của nơi này rồi dần truyền bá rộng rãi trên mạng xã hội. Trên bản đồ du lịch Ninh Bình lại có thêm một địa điểm mới hút khách.
Đồng cừu Gia Hưng quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên. Ảnh: nerissatruong Giá vé để thăm quan đồi cừu Ninh Bình này lại còn khá rẻ, cảnh cá nhân là 50.000 đồng/ người và chụp ảnh cưới là 100.000 đồng/người. Do đó, sau khi vi vu các điểm đến khác trong chuyến về vùng đất cố đô, bạn ghé thăm đồng cừu cũng không lo “cháy túi” đâu nhé. Ấn tượng đầu tiên khi tới đồi cừu Gia Hưng là không gian rộng lớn, vừa có sông vừa có núi, một khung cảnh thiên nhiên nên thơ khó tìm thấy được ở chốn đô thị. Con sông chảy dài, bình lặng, thỉnh thoảng lăn tăn vài gợn sóng, lác đác vài con thuyền mộc đơn sơ. Bên kia là những hàng cây thông xanh mướt, xa xa là dãy núi hùng vĩ trập trùng, in bóng xuống mặt hồ, bầu trời xanh thẳm, những áng mây trôi lững lờ tạo nên bức tranh đẹp khó có thể miêu tả hết thành lời.
Hoàng hôn trên đồi cừu Ninh Bình. Ảnh: Thúy Nga Trên bãi cỏ rộng lớn là những chú rừu trắng muốt, hiền lành đang căm cụi gặm cỏ. Cừu ở đồi cừu Ninh Bình này rất thân thiện, mến khách vì đã được thuần chủng. Bạn có thể cho chúng ăn, vuốt ve, chụp ảnh cùng mà không phải lo lắng gì. Trên phông nền xanh biếc của thiên nhiên, những chú cừu như một điểm nhấn tinh khôi cho bức tranh thêm sinh động, vui tươi. Tới đồi cừu Ninh Bình Gia Hưng, bạn sẽ được thoải mái check in. Góc nào ở đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình lên ảnh cũng độc đáo và có thể “cân” mọi phong cách khác nhau. Chẳng cần suy nghĩ cách tạo dáng, bạn cũng có vô vàn bức ảnh đẹp mang về, hút nghìn like trên Facebook.
Góc nào ở đây lên ảnh cũng cực đẹp. Ảnh: FC Vietnam Sau khi chụp ảnh xong, du khách có thể đi bộ thong dong, hoặc ngồi nghỉ ngay trên thảm cỏ xanh mướt, thả hồn theo gió, hít một hơi thật sâu để thư giãn. Mọi âu lo của cuộc sống thường ngày dường như tan biến. Điểm đến này hứa hẹn là nơi chữa lành tâm hồn lý tưởng cho những ai đang cảm thấy áp lực trước bề bộn cuộc sống, trước công việc hay tình yêu. Nơi đây không có khói bụi, không có còi xe, không có áp lực công việc, học tập... chỉ còn ta với thiên nhiên, chẳng khác nào một du mục trên thảo nguyên xanh bình yên và lạc quan.
Cừu ở đây rất thân thiện với du khách. Ảnh: tranthihongnhung8474 Không giống như bình minh trần đầy sức sống, có lẽ, hoàng hôn là thời điểm đồi cừu Ninh Bình này trở nên trầm lặng nhưng đẹp và lãng mạn nhất. Khi ánh nắng vàng vọt cuối cùng còn sót lại của một ngày chiếu rọi xuống cánh đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình rộng lớn, cảnh vật như đóng băng, thời gian như dừng lại, tất cả trở nên quá đỗi bình yên và tuyệt đẹp. Nơi đây xứng đáng là điểm chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp bậc nhất . Nhiều gia đình, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ đã chọn đồi cừu Ninh Bình này là nơi để cắm trại, picnic vào dịp cuối tuần. Các bé đều rất thích thú khi được chạy nhảy, chơi đùa cùng các chú cừu, hòa mình vào thiên nhiên bao la.
Vừa có ảnh đẹp vừa được vui chơi thoải thích thì còn gì bằng. Ảnh: Bình Nguyễn Một lưu ý khi tới thăm cánh đồng cừu là hãy thật nhẹ nhàng với các chú cừu, đừng khiến chúng hoảng sợ. Du khách cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh, tránh xả rác bừa bãi, làm mất mỹ quan thiên nhiên.
Vẻ đẹp không thể chối từ ở đồi cừu Gia Hưng. Ảnh: 123di Cách không xa đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình là đầm Vân Long, khách du lịch có thể kết hợp thăm quan cả hai địa điểm nổi tiếng này, vừa thuận lợi vừa tiết kiệm thời gian di chuyển. Đầm Vân Long vốn là điểm du lịch sinh thái nức tiếng ở vùng đất cố đô, rộng tới 3.500 ha, càng trở nên nức tiếng hơn khi trở thành bối cảnh cho bộ phim Hollywood “Kong – Skull Island”.
Đừng quên ghé qua đầm Vân Long ngay gần đồng cừu nhé. Ảnh: Yeahtravel Khu sinh thái quy tụ nhiều loài động thực vật quý hiếm, có những loài được lưu tên trong sách đỏ. Hãy thử ngồi trên thuyền mộc ngao du khắp con đầm, để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của đầm Vân Long. Cảm giác lênh đênh, lững lờ trên mặt nước xanh biếc, trong vắt, ẩn hiện phía dưới là rong rêu và tảo, y hệt một bức tranh sông nước sống động, đậm chất nghệ thuật. Du khách còn được đi qua những hang động kỳ thú, thăm quan quần thể chùa cổ kính trong khu du lịch nữa đấy.
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đầm Vân Long. Ảnh: Mia Trên đây là kinh nghiệm vi vu đồng cừu Gia Hưng Ninh Bình cho bạn và người thân. Theo dõi để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới hấp dẫn cùng kinh nghiệm du lịch hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. ------ Yến Yến Theo Báo Thể Thao Việt Nam

12
150
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gaspe: Vẻ đẹp hoang sơ của bán đảo Canada
Gaspe: Vẻ đẹp hoang sơ của bán đảo Canada
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

12 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved