Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
broken clouds
37
Broken clouds

36°C - 37°C

47%

1007hPa

4.92m/s

75%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Định vị tọa độ 4 con phố lồng đèn nổi tiếng bậc nhất mùa Trung Thu
✨✨𝐃𝐢̣𝐩 𝐓𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐓𝐡𝐮 𝐧𝐚̆𝐦 𝐧𝐚𝐲, đ𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐞̂𝐧 𝐠𝐡𝐞́ 𝐭𝐡𝐚̆𝐦 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐛𝐨̂́𝐧 𝐜𝐨𝐧 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐥𝐨̂̀𝐧𝐠 đ𝐞̀𝐧 𝐧𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐢𝐞̂́𝐧𝐠 𝐛𝐚̣̂𝐜 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭 𝐜𝐚̉ 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜, đ𝐨́ 𝐥𝐚̀ 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 𝐌𝐚̃, 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐛𝐢́𝐜𝐡 𝐡𝐨̣𝐚 𝐏𝐡𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐮̛𝐧𝐠, 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐇𝐨̣̂𝐢 𝐀𝐧 𝐡𝐚𝐲 𝐩𝐡𝐨̂́ đ𝐞̀𝐧 𝐥𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚̣̂𝐧 𝟓. ✨𝓟𝓱𝓸̂́ 𝓗𝓪̀𝓷𝓰 𝓜𝓪̃✨ Nằm cách khu chợ Đồng Xuân khoảng 100m về phía Nam, Hàng Mã là con phố cực kì nổi tiếng trong mỗi dịp Trung Thu, lễ tết về. Phố nằm theo hướng Đông - Tây với chiều dài chỉ khoảng 300m. Phía Đông giao với ngã tư Hàng Đường, Hàng Ngang và Hàng Chiếu. Còn phía Tây là ngã ba giao với Phùng Hưng và đường tàu.
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: hoangthi_aries

Ảnh: @thanh_hien2102

Cứ đến dịp Trung Thu hàng năm là cả con phố lại được trang hoàng bởi sắc màu rực rỡ, lung linh của những chiếc đèn lồng, đèn trang trí hay bao món đồ tuổi thơ ngập tràn kí ức. Rất nhiều bạn trẻ, các cặp đôi và gia đình cũng lựa chọn phố Hàng Mã như địa điểm chơi Trung Thu lí tưởng tại Hà Nội. Dạo quanh những ngõ ngách tại phố cổ và ngắm những chiếc lồng đèn xanh đỏ lung linh sắc màu chắc hẳn sẽ là kỉ niệm vô cùng khó quên của mỗi người dân tại thủ đô.
Ảnh: yvhnil_
Ảnh: van.jinka
Ảnh: @lehathaibao 🔐🔐Đ𝑖̣𝑎 𝑐ℎ𝑖̉: đ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝐻𝑎̀𝑛𝑔 𝑀𝑎̃, 𝑞𝑢𝑎̣̂𝑛 𝐻𝑜𝑎̀𝑛 𝐾𝑖𝑒̂́𝑚, 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖 ✨𝓟𝓱𝓸̂́ 𝓫𝓲́𝓬𝓱 𝓱𝓸̣𝓪 𝓟𝓱𝓾̀𝓷𝓰 𝓗𝓾̛𝓷𝓰 ✨ Bên cạnh Hàng Mã thì phố bích họa Phùng Hưng cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh, thăm thú nổi tiếng mùa tết Trung Thu năm 2020 tại Hà Nội. Tại đây, những chiếc lồng đèn bằng vải với hình dáng thuôn dài, không quá sặc sỡ được thay thế cho kiểu lồng đèn đỏ truyền thống được treo trong ngày Trung Thu. Du khách có thể ghé thăm phố bích họa Phùng Hưng vào bất kì thời điểm nào trong ngày để có thể chiêm ngưỡng không gian trang trí độc đáo tại nơi đây.
Ảnh: @tuananh_3011
Ảnh: @luritathuy
Ảnh: @ut.utt Bên cạnh đó, phố cũng nổi tiếng với 17 bức bích họa về Hà Nội xưa được thực hiện bởi các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài trải nghiệm ngắm phố phường lúc lên đèn hay chụp ảnh với những bức bích họa, du khách có thể dạo chơi tại “xóm đường tàu” nổi tiếng ở gần đó. Nhâm nhi ly cà phê trong không khí hân hoan, rạo rực đêm Trung Thu chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ tại con phố lồng đèn Phùng Hưng.
Ảnh: trinh.phamm
Ảnh: @manhng_247
Ảnh: @trangtiramisuu 🔐🔐Đ𝑖̣𝑎 𝑐ℎ𝑖̉: 𝑝ℎ𝑜̂́ 𝑃ℎ𝑢̀𝑛𝑔 𝐻𝑢̛𝑛𝑔, 𝑞𝑢𝑎̣̂𝑛 𝐻𝑜𝑎̀𝑛 𝐾𝑖𝑒̂́𝑚, 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖 ✨𝓟𝓱𝓸̂́ 𝓬𝓸̂̉ 𝓗𝓸̣̂𝓲 𝓐𝓷✨ Là một trong bốn con phố lồng đèn nổi tiếng của cả nước, phố cổ Hội An gây ấn tượng bởi không gian lung linh, rực rỡ sắc màu mỗi khi lên đèn. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng trăm loại lồng đèn truyền thống với đủ màu sắc, kích thước và hình dáng khác nhau. Ghé Hội An trong những ngày rằm Trung Thu tháng 8, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào biển lồng đèn mê hoặc nơi phố cổ.
Ảnh: tourmoila.vn
Ảnh: @quynhphuong.hoang
Ảnh: ling_hana Hội An cũng được coi là “thánh địa” của những người đam mê chụp ảnh. Chỉ cần giơ máy lên tại bất kì góc nào của phố cổ là bạn có thể lưu về cho mình cả một album ảnh để tha hồ sống ảo. Nếu có dịp ghé thăm Hội An dịp lễ hội Trung Thu, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ kính pha chút sắc màu rạng rỡ của đêm trăng rằm.
Ảnh: @mm_31_mm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: @sorasich_mee 🔐🔐Đ𝑖̣𝑎 𝑐ℎ𝑖̉: 𝑝ℎ𝑜̂́ 𝑐𝑜̂̉ 𝐻𝑜̣̂𝑖 𝐴𝑛, 𝑡𝑖̉𝑛ℎ 𝑄𝑢𝑎̉𝑛𝑔 𝑁𝑎𝑚 ✨𝓟𝓱𝓸̂́ 𝓵𝓸̂̀𝓷𝓰 đ𝓮̀𝓷 𝓛𝓾̛𝓸̛𝓷𝓰 𝓝𝓱𝓾̛̃ 𝓗𝓸̣𝓬 ✨ Lương Nhữ Học hay phố lồng đèn chắc hẳn là cái tên vô cùng thân thuộc với mỗi người dân Sài Gòn trong dịp Trung Thu. Bắt đầu từ ngày lễ Vu Lan, phố lồng đèn đã rục rịch chuẩn bị. Sau đó chừng vài ba hôm là tấp nập người buôn kẻ bán, những chiếc lồng đèn hay đồ chơi trang trí được treo kín lối đi suốt mùa Trung Thu.
Ảnh: trangpinkyy
Ảnh: quintramm Tại đây, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những món đồ chơi thuở ấu thơ với bao sắc màu lung linh, rực rỡ. Đèn lồng tại con phố Lương Nhữ Học cũng vô cùng đa dạng, từ kiểu dáng, hình trang trí đến kích thước hay màu sắc kết hợp. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ đi chơi, chụp ảnh ngày rằm tháng 8, chắc hẳn bạn sẽ không nên bỏ lỡ con phố lồng đèn Trung Thu nổi tiếng nhất nhì Sài Thành này.
Ảnh: quynhgiao03
Ảnh: jayni.foodandtraveling 🔐🔐Đ𝑖̣𝑎 𝑐ℎ𝑖̉: đ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝐿𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑁ℎ𝑢̛̃ 𝐻𝑜̣𝑐, 𝑞𝑢𝑎̣̂𝑛 5, 𝑇𝑃 𝐻𝐶𝑀 -------------------------------------------------------------------- Nguồn: 𝑨𝒏 𝑵𝒉𝒊𝒆̂𝒏/Đ𝒐̛̀𝒊 𝒔𝒐̂́𝒏𝒈 & 𝑷𝒉𝒂́𝒑 𝒍𝒚́

43
74
1
24

  • Trần Thương
    Trần Thương
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Nguyen Jayson
      ko biết năm nay dịch trung thu có dc như mọi năm ko đây
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Nguyễn Đình Phong
        tầm này chưa j thấy không khí tủng thu rồi nhở
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Khám phá thành phố Inuvik
        Khám phá thành phố Inuvik
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        22 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved