Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
scattered clouds
31
Scattered clouds

31°C - 31°C

79%

1009hPa

3.09m/s

40%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Diện ngay set đồ vintage check in phố cổ Bao Vinh mộng mơ giữa lòng xứ Huế 💖💖
𝑃ℎ𝑜̂́ 𝑐𝑜̂̉ 𝐵𝑎𝑜 𝑉𝑖𝑛ℎ 𝐻𝑢𝑒̂́ 𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑖̀𝑛ℎ 𝑛𝑒́𝑡 đ𝑒̣𝑝 𝑐𝑜̂̉ 𝑘𝑖́𝑛ℎ, 𝑚𝑜̣̂𝑐 𝑚𝑎̣𝑐 𝑣𝑎̀ đ𝑎̂̀𝑦 𝑚𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑚𝑜̛ 𝑔𝑖𝑢̛̃𝑎 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑥𝑢̛́ 𝐻𝑢𝑒̂́. Đ𝑜́ 𝑙𝑎̀ 𝑛𝑜̛𝑖 đ𝑒̂̉ 𝑑𝑢 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ 𝑡𝑖̀𝑚 𝑙𝑎̣𝑖 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑜𝑎̉𝑛ℎ 𝑘ℎ𝑎̆́𝑐 𝑏𝑖̀𝑛ℎ 𝑦𝑒̂𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑎̣̂𝑛 ℎ𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑢́𝑡 ℎ𝑜̂̀𝑛 𝑞𝑢𝑒̂ 𝑔𝑖𝑢̛̃𝑎 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 đ𝑜̂ 𝑡ℎ𝑖̣. -------🌅🌅🌅---------- 𝐏𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐁𝐚𝐨 𝐕𝐢𝐧𝐡 𝐨̛̉ đ𝐚̂𝐮 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐛𝐚̉𝐧 đ𝐨̂̀ 𝐱𝐮̛́ 𝐇𝐮𝐞̂́ Khi nhắc đến những con phố cổ nổi tiếng nhất Việt Nam, ai cũng nghĩ ngay đến một Hội An xinh đẹp, ấm áp bên bờ sông Thu Bồn. Thế nhưng ngoài khu phố này, ở miền Trung vẫn còn một con phố cổ khác. Đó chính là khu phố Bao Vinh của xứ Huế mộng mơ, êm đềm.
Phố cổ Bao Vinh là điểm đến mang vẻ đẹp đầy hoài niệm ở Huế. Ảnh:_quochuy_ Phố cổ Bao Vinh đã tồn tại hàng trăm năm qua. Nơi đây từng là một phố cảng sầm uất trong chuỗi cảng thị Thanh Hà vào đầu thế kỷ XVII. Thời bầy giớ, các thương thuyền Trung Quốc, Ma Cao và các nước châu Âu đến đây buôn bán và trao đổi hàng hoá, hình thành nên một con phố sôi động, nhộn nhịp các hoạt động giao thương.
Con phố này cách Kinh thành Huế khoảng 3 km. Ảnh:henry.huynguyen Ngày nay, Bao Vinh chỉ còn lại ký ức của một thời vàng son xưa cũ. Khu phố này nằm trên địa bàn xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, cách kinh thành cố đô Huế không xa về phía Đông. Có lẽ sự đổi thay của thời cuộc, sự biến động của lịch sử đã lấy đi giá trị kinh tế của khu phố. Nhưng không vì thế mà Bao Vinh mất đi nét đẹp của một phố cảng cổ kính, xa xưa.
Nơi đây từng là phố cảng sầm uất. Ảnh:maidli_st

Dẫu rằng giờ đây khi du lịch Huế, du khách thường tập trung khám phá các điểm đến ở Kinh thành Huế mà ít khi đến con phố này. Thế nhưng khu phố nhỏ vẫn an nhiên ở đó, vẫn mong đợi lữ khách xa gần một lần ghé thăm, để cùng hồi tưởng về nét đẹp cũ xưa mà nơi đây từng có.
𝐂𝐡𝐮́𝐭 𝐡𝐨̛𝐢 𝐭𝐡𝐨̛̉ 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐜𝐨̀𝐧 𝐥𝐞𝐧 𝐥𝐨̉𝐢 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐭𝐡𝐢̣ 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐚̣𝐢

Nếu như Hội An gần như gìn giữ trọn vẹn nét đẹp cổ xưa thì phố cổ Bao Vinh phần nào đã bị nhịp sống đô thị hóa xâm chiếm. Gọi là phố cổ nhưng giờ đây, ở Bao Vinh đã xuất hiện nhiều ngôi nhà mới khang trang, kiến trúc hiện đại, nằm san sát nhau.

Góc nhỏ bình yên trong phố cổ Bao Vinh. Ảnh:_28.mo Ừ thì có vẻ như Bao Vinh đã chẳng thể giữ trọn nét đẹp hoài niệm của mình trước làn sóng đô thị đang ồ ạt. Thế nhưng không vì thế mà nơi này mất đi nét đẹp cổ kính. Bởi lẽ xen giữa những ngôi nhà hiện đại kia vẫn còn nhiều căn nhà rường, vẹn nguyên nét kiến trúc cổ của phố cổ Bao Vinh ngày xưa.
Cả một bầu trời xưa cũ "thu bé" lại vừa bằng một cửa hiệu nhỏ. Ảnh:xduc.95 Nổi tiếng nhất là căn nhà gỗ 2 tầng của gia đình ông Phan Tâm (80 tuổi). Ngôi nhà này được đánh giá là “độc nhất vô nhị” ở khu phố vì hệ thống cột, kèo làm bằng gỗ, mái lợp ngói đỏ nhuốm màu thời gian. Nếu tính tuổi thọ cho ngôi nhà, có lẽ đã lên đến con số hàng trăm năm tuổi.
Những nếp nhà san sát nằm dọc theo bờ sông. Ảnh:dangchauanhphong Sự bào mòn của thời gian, sự tác tạo của thời tiết, mưa bão, thiên tai cũng phần nào ảnh hưởng đến những ngôi nhà cổ còn sót lại của phố cổ Bao Vinh. Cái không khí cũ kỹ, hoài niệm ở khu phố này phần nào cũng vơi bớt. Nhưng những ai yêu nét đẹp mộc mạc, dung dị và xa xưa vẫn có thể đến đây, tìm chút dư âm qua những ngôi nhà cổ còn tồn tại.
Ở Bao Vinh vẫn còn một số căn nhà xưa cũ. Ảnh:duyen_liuly Có dịp đi dạo con phố cổ ở xứ Huế này, bạn sẽ tìm thấy nhiều nét đẹp độc đáo thể hiện qua những nếp nhà, những hàng quán nhỏ đượm màu thời gian. Những ngôi nhà được xem là cổ thường là kiểu nhà thấp ba gian hai chái với mái ngói liệt âm dương, nhà rường hay kiểu nhà tứ giác thời Pháp thuộc.
Chút hoài niệm còn đọng lại ở phố cổ Bao Vinh. Ảnh:henry.huynguyen Tất cả những nếp nhà nằm san sát nhau, đan xen nhau với các công trình nhà ở hiện đại. Và rồi khi dạo một vòng Bao Vinh, khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của đình làng, của khu chợ, của bến đò ngang và ngôi chùa cổ, bạn sẽ thấy Bao Vinh thực ra vẫn còn chút gì đó của quá khứ xa xôi. Nhịp sống dẫu có hiện đại thế nào cũng khó lòng cuốn sạch những gì đã từng là vàng son, đỉnh cao trong ký ức.
Phố cổ Bao Vinh chìm trong biển nước hồi tháng 10 vưa qua. Ảnh:hcd2107.jpg 𝐏𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐁𝐚𝐨 𝐕𝐢𝐧𝐡 – 𝐩𝐡𝐢𝐦 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐜𝐮̉𝐚 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐚́𝐜 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐩𝐡𝐢𝐦 𝐚̉𝐧𝐡, 𝐌𝐕 𝐜𝐚 𝐧𝐡𝐚̣𝐜 Nhờ vẻ đẹp mộc mạc, cũ xưa mà phố cổ Bao Vinh được lựa chọn để quay phim điện ảnh và cả MV ca nhạc. Nơi đây từng là bối cảnh quay bộ phim Mắt Biếc đình đám vào năm 2019.
Nơi đây từng là phim trường bộ phim Mắt Biếc. Ảnh:hereiam.tai Nếu đã từng xem qua phim này, hẳn bạn sẽ nhớ đến căn nhà cùa người bà con mà Hà Lan ở để đi học khi rời làng Đo Đo. Hiện tại, căn nhà nhỏ này được chủ nhà tận dụng thiết kế thành quán cà phê mang tên phim Mắt Biếc. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng hình ảnh về đoàn làm phim, có cả ảnh của Ngạn và Hà Lan được trang trí trên các bức tường.
Du khách đến đây uống cà phê, check in sống ảo. Ảnh: _hwang_ Mới đây nhất, phố cổ Bao Vinh đã xuất hiện trong MV Chúng ta của hiện tại của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Trong tác phẩm này, khu phố gần như được tái hiện một cách trọn vẹn vẻ đẹp hoài cổ của ngày xưa. Bởi lẽ bối cảnh mà MV ca nhạc này xây dựng là vào thế kỷ 20 – khi mà nhịp sống đô thị vẫn chưa phát triển mạnh mẻ như hiện tại.
Cà phê Mắt Biếc lúc về đêm. Ảnh:cua0807 Hẳn những ai yêu quý Sơn Tùng và từng xem MV này sẽ nhận ra rằng một khu phố cổ đẹp và sầm uất xuất hiện tương đối dày đặc trong tác phẩm. Bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng truyền thống như Hoa giấy Thanh Tiên, quán game điện tử tuổi thơ hay tiệm bánh mì nho nhỏ. Mọi thứ được khắc họa đúng tinh thần của phố cảng cổ xưa.
MV mới của Sơn Tùng cũng được quay tại phố cổ Bao Vinh. Ảnh:Yan Với những tín đồ yêu thích nét đẹp hoài cổ, có lẽ sau khi xem MV này của Sơn Tùng, ai cũng muốn một lần diện trang phục vintage để đến thăm Bao Vinh. Đó là nơi mà bạn vừa có thể ghé cà phê Mắt Biếc, vừa có thể đi dạo để tìm cho mình nhiều góc chụp đẹp.
MV Chúng ta của hiện tại đã tái hiện một khu phố sầm uất của thế kỷ 20. Ảnh:Khám phá di sản 𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐜𝐨̂̉ 𝐁𝐚𝐨 𝐕𝐢𝐧𝐡 So với nhiều điểm đến ở Huế khác, phố Bao Vinh có thể không nổi tiếng bằng. Tuy nhiên đây là điểm đến đẹp mà bạn nên ghé một lần khi về với đất cố đô. Chỉ cần đi dọc con sông đào Đông Ba từ đường Huỳnh Thúc Kháng đến hết Đào Duy Anh nối dài, bạn sẽ đến Bao Vinh.
Du lịch Huế, bạn nhớ ghé thăm phố cổ Bao Vinh. Ảnh:Việt giải trí Ở đây, du khách có thể dành thời gian đi dạo, ngắm nghía những ngôi nhà cũ còn hiện hữu dọc khắp con phố. Từng là một khu phố cảng sôi động nên ngày nay, ở Bao Vinh vẫn còn nhiều hàng quán kinh doanh đủ các loại mặt hàng khác nhau. Với du khách đi du lịch, bạn có thể thưởng thức những món ngon như bún bò Huế, bánh mì bến đò,… để cảm nhận sự hấp dẫn của ẩm thực đất cố đô.
Về đây để tìm lại nét bình yên, cổ kính. Ảnh:sweetiesandrose Thời gian có phần nào khắc nghiệt khi đã cuốn đi mất một phần nét đẹp cổ kính của phố cổ Bao Vinh. Thế nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua điểm đến này khi du lịch Huế. Ở Bao Vinh vẫn còn lưu giữ nhiều ký ức đẹp của ngày xa xưa, vẫn có nhiều món ngon nổi tiếng chờ du khách gần xa thưởng thức. --------------------- Nguồn: Ngọc Anh Theo Báo Thể Thao Việt Nam

19
54
1
5

  • Ngọc Nữ
    chụp ko dính người há, hay vậy
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • 1
  • Vũ Kao
    haha trời nắng đẹp khăn gói đi
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • 1
    • Nguyễn Văn Khiêm
      Nguyễn Văn Khiêm
      Huế mình bữa nay người nổi tiếng về quay phim, MV nhiều nhỉ ^^
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Khám phá East Hants
    Khám phá East Hants
    Tickets Vietnam

    Tickets Vietnam

    9 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved