Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
few clouds
33
Few clouds

32°C - 33°C

62%

1005hPa

4.63m/s

20%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Điểm danh các món ăn hottrend 2023, các tín đồ thực thần liệu đã thử hết?
Các tín đồ thực thần chắc chắn không còn xa lạ với trà mãng cầu, trà chanh giã tay, gỏi gà măng cụt…là những món ăn hottrend 2023 “gây bão” trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tik Tok.

Năm 2023 là thời điểm mà nhiều món ăn độc lạ “vụt sáng” trở thành hiện tượng thu hút nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ tò mò thích khám phá những điều mới mẻ. Các tín đồ thực thần đừng quên “dò” lại danh sách các món ăn hottrend 2023 xem có những cái tên nào mà bạn chưa có cơ hội “thẩm” thử thì nhớ note lại trải nghiệm thưởng thức.

Điểm lại các món ăn hottrend 2023 khiến hội thực thần “điêu đứng”

1. Bánh đồng xu
Một trong những món ăn hottrend 2023 “gây sốt” chắc chắn không thể không nhắc đến bánh đồng xu.
Bánh đồng xu là một dạng bánh nướng nổi bật với lớp vỏ vàng óng được tạo nên bởi phần bột mềm, ẩm hấp dẫn. Điểm độc đáo nhất của chiếc bánh này nằm ở phần nhân phomai mozzarella kéo sợi thơm béo bên trong. Vì phomai là nguyên liệu được nhiều người yêu thích nên sự ra đời của chiếc bánh nướng ngập tràn phomai đã nhanh chóng gây chú ý và thu hút một lượng fan không nhỏ. Giá cho một chiếc bánh đồng xu dao động khoảng 25.000 – 50.000 VND tùy vào thành phần.
Những tín đồ đam mê phomai chắc chắn không nên bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức bánh đồng xu. Ảnh: Dangcapdigital Thời gian ban đầu khi chiếc bánh đang hot thì gần như mỗi ngày đều có các tiktoker, food-reviewer lên clip về trải nghiệm thưởng thức món ăn này, do vậy mà tạo nên “cơn sốt” thu hút người người, nhà nhà tìm đến các địa điểm bán bánh dù ở xa hàng chục cây số để xếp hàng mua. Tuy nhiên, dần dần ngày một nhiều hàng quán bán bánh đồng xu mọc lên thì chất lượng của món ăn không còn giữ được sự ổn định, nhiều người đánh giá bánh không xứng đáng với số tiền và thời gian bỏ ra.
Phần phomai kéo sợi hấp dẫn là "linh hồn" của món ăn. Ảnh: MediaMart “Sớm nở, chóng tàn” là vậy nhưng trong top món ăn hottrend 2023, bánh đồng xu vẫn là một món ăn nổi tiếng rất đáng để thử một lần, đặc biệt là với những ai là fan hâm mộ của phomai. 2. Trà mãng cầu Trà mãng cầu là món ăn hottrend 2023 mà gần như bất cứ bạn trẻ nào cũng đã từng thưởng thức. Tuy xuất hiện vào năm 2018 nhưng đến tận năm 2013 thì món uống thú vị này mới thực sự tạo nên “cơn sốt không thể cản phá” khiến các tín đồ thực thần đừng ngồi không yên.
Trà mãng cầu tạo nên "cơn địa chấn" thú vị khiến bao tín đồ thực thần "liêu xiêu". Ảnh: Gia đình Theo thông tin xác nhận của nhiều người, trend trà mãng cầu được khai sinh bởi một nữ tiktoker có tên Vy Anh (người đang sở hữu kênh tiktok có hơn 600.000 lượt theo dõi). Từ những clip Vy Anh đăng tải, món trà thương hiệu của cô đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và thu hút nhiều người tò mò ghé thăm để thưởng thức hương vị hấp dẫn này.
Trà mãng cầu sở hữu vị chua, ngọt dễ uống nên phù hợp với khẩu vị của đại đa số khách hàng. Ảnh: Lorca.vn Trà mãng cầu có vị chua, ngọt dễ uống nên phù hợp với khẩu vị của đại đa số thực khách. Nếu trước đây các hàng quán bán loại thức uống này tương đối khan hiếm dẫn đến giá thành bị đẩy lên khá cao thì hiện tại bạn đã có thể tìm thấy trà mãng cầu ở nhiều nơi với giá cả “hạt dẻ” hơn rất nhiều. 3. Trà chanh giã tay Trà chanh giã tay là cái tên nổi bật trong danh sách món ăn hottrend 2023 được nhiều thực khách yêu mến. Một trong những yếu tố khiến món trà chanh này trở thành “cơn sốt” nằm ở cách thức pha chế, phần chanh sẽ được giã tay liên tục cho đến khi đủ mềm và tiết ra hết phần nước cốt chanh chua, thanh. Cách pha chế độc đáo được nhiều người lấy ý tưởng để chế meme và chia sẻ lên mạng xã hội nên càng khiến thức uống này trở nên hot hit hơn.
Cách thức chế biến của trà chanh giã tay vô tình khiến món uống này trở nên "hot hit". Ảnh: Torki Food Một điểm ấn tượng khác của món ăn hottrend 2023 nằm ở thành phần, chanh sử dụng pha chế là loại nhập khẩu từ Quảng Đông. Khi chế biến, chanh sẽ được kết hợp cùng với mật ong và đường vàng, tất cả cùng hòa quyện tạo nên hương vị thơm, ngọt rất đặc trưng.
Chanh được sử dụng pha chế là loại nhập khẩu từ Quảng Đông. Ảnh: VietNamNet 4. Cà phê muối Trong top món ăn hottrend 2023, cà phê muối có lẽ là cái tên giữ được phong độ ổn định nhất. Đây là món uống có nguồn gốc từ Thừa Thiên Huế và là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của mảnh đất cố đô. Tuy đã ra đời cách đây hơn 10 năm nhưng đến nay cà phê muối vẫn giữ được sức hút lớn đối với thế hệ người dân địa phương cũng như du khách. Đặc biệt, trong năm 2023, món uống này đã được biết đến rộng rãi hơn và tạo thành một “cơn địa chấn” vô cùng ấn tượng.
Cà phê muối hottrend một thời ở Hà thành thực chất có nguồn gốc từ Thừa Thiên Huế. Ảnh: Bách hóa XANH Nguyên liệu chính để tạo ra cà phê muối là cà phê, sữa đặc, sữa tươi lên men và muối. Món uống khi mang ra phục vụ khách sẽ gồm một cốc chứa sữa đặc, sữa tươi lên men và muối, cà phê sẽ chảy vào ly thông qua phin truyền thống đặt phía trên. Thành phẩm hoàn chỉnh là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng, ngọt và mặn “tưởng không hợp mà hợp không tưởng”.
Cà phê muối là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng, ngọt và mặn vô cùng độc đáo. Ảnh: Báo Lao động Du khách hiện nay không bắt buộc phải đến Huế mới có thể thưởng thức hương vị món ăn hottrend 2023 này mà ngay tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…đã có rất nhiều hàng quán kinh doanh cà phê muối. 5. Gỏi gà măng cụt Sự kết hợp độc lạ giữa vị ngọt béo của thịt gà với sự chua chua, ngọt ngọt của măng cụt vậy mà lại mang đến một món ăn khiến người người, nhà nhà phải “điêu đứng”. Trong món gỏi bên cạnh hai thành phần chính là gà và măng cụt còn được trộn thêm đậu phộng, rau răm và nước mắm tỏi ớt nhằm tạo nên hương vị kích thích vị giác thú vị, rất thích hợp để thưởng thức vào ngày hè.
Sự kết hợp thú vị giữa thịt gà và măng cụt lại tạo nên "cơn sốt" khiến bao tín đồ thực thần say mê. Ảnh: Báo Thanh Niên Hiện nay, gỏi gà măng cụt đã được bày bán rộng rãi hơn so với thời điểm “đỉnh hot”, nếu bạn và hội cạ cứng chưa có cơ hội thưởng thức thì có thể ghé các quán ăn để mua về trải nghiệm. Một phần sẽ tầm khoảng 450.000 VND.
Hương vị chua, cay độc đáo của gỏi gà măng cụt rất thích hợp để thưởng thức vào mùa hè. Ảnh: Cô Ba Bình Dương 6. Trà sữa nướng Vân Nam Sau “cơn sốt” trà chanh giã tay và cà phê muối thì trà sữa nướng tiếp tục là một món uống độc lạ khác đang tạo nên “cơn địa chấn” mới tại Hà Nội, đó là trà sữa nướng Vân Nam.
Trà sữa nướng Vân Nam là sự hòa quyện mới mẻ giữa trà sữa truyền thống và hương thơm của lửa nướng. Ảnh: Huyền Hà Shop Điểm thú vị của món ăn hot trend 2023 này nằm ở sự kết hợp độc đáo giữa trà sữa truyền thống với hương thơm đặc trưng của lửa nướng – một sự sáng tạo mới mẻ nhưng hiệu quả giúp hương vị món uống thêm phần đặc biệt. Chi phí bạn cần bỏ ra để thưởng thức trà sữa nướng Vân Nam là tầm 80.000 – 90.000 VND/phần 2 người, tính ra là không quá đắt so với trà sữa thông thường đâu.
Hương vị độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội ghé thăm Hà thành. Ảnh: Với danh sách các món ăn hot trend 2023 được Du Lịch Việt Nam đề cập trên đây, liệu bạn có bỏ sót cái tên nào không? Nếu có thì nhớ note lại “liền tay” để lên kế hoạch khám phá cùng hội cạ cứng trước khi năm 2023 khép lại nhé. ____ Đỗ Hằng

32
5.6K
3
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Bí quyết vàng săn vé máy bay Vietjet Air giá rẻ chỉ từ 99K: Du lịch VIỆT NAM "MÊ MẨN"
Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved