Thong Tay Hoi, VN
Sun, 4/28/2024
broken clouds
36
Broken clouds

35°C - 36°C

46%

1010hPa

3.58m/s

75%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Đi đâu, chơi gì ở Hòa Bình khi tới xứ Mường đầu xuân?
Đến Hòa Bình trong dịp đầu xuân, khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều điểm vui chơi, các hoạt động thú vị.
Khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều điểm vui chơi, các hoạt động thú vị dịp đầu năm mới. Ảnh: Khánh Linh Lễ hội độc đáo Khi đến Hòa Bình dịp đầu năm mới, du khách có thể tham dự hàng chục lễ hội mang đậm bản sắc của các dân tộc địa phương nơi đây. Có thể kể đến Lễ Khai Hạ Mường Bi (huyện Tân Lạc); Lễ hội Mường Thàng (huyện Cao Phong); Lễ hội Mường Động (huyện Kim Bôi); Lễ hội Chùa Tiên (huyện Lạc Thủy)... cùng nhiều các lễ hội khác tại các địa phương. Đặc biệt, từ ngày 18-19.2 (tức ngày mùng 9-10.1 Âm lịch), UBND tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Keng Loóng và lễ hội "Xên Mường" huyện Mai Châu năm 2024. Địa điểm tại Đền làng Bôn và sân vận động huyện Mai Châu (xóm Chiềng Châu, xã Chiềng Châu).
Nhiều lễ hội độc đáo ở Hòa Bình trong dịp đầu xuân. Ảnh: Minh Nguyễn Hồ Hòa Bình Bên cạnh đó, một trong những địa điểm hấp dẫn hàng đầu là Khu du lịch hồ Hòa Bình. Nơi đây có 47 đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo đá vôi. Những hòn đảo được đầu tư thành các khu du lịch sinh thái hấp dẫn như đảo Dừa, đảo Xanh, nhà nghỉ Cối Xay Gió... Điểm nhấn khi đến với du lịch hồ Hòa Bình là các hang động Karst nguyên sơ như động Thác Bờ, động Hòa Tiên đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp quốc gia. Xóm Đá Bia Điểm tiếp theo có thể khám phá là điểm du lịch cộng đồng Đá Bia thuộc xóm Đức Phong, xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc. Đây là một địa điểm rất lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người vùng cao, đặc biệt là người Mường Ao Tá. Đứng giữa đỉnh núi Đá Bia với độ cao 250m, phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh khu Đá Bia và một phần lòng hồ Hòa Bình, trong không gian yên bình, lắng nghe những âm thanh sinh hoạt đời thường, bình dị mà thương mến.
Khu du lịch hồ Hòa Bình điểm đến hàng đầu khi đi du lịch ở Tây Bắc. Ảnh: Minh Nguyễn Mai Châu Đến với huyện Mai Châu ở phía Tây Bắc của tỉnh Hoà Bình, du khách sẽ được hoà mình thiên nhiên với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ. Địa phương này có nền văn hóa đa dạng với 7 dân tộc cùng chung sống nên dịch vụ du lịch cộng đồng ở đây được nhiều người ưa chuộng. Ví dụ như ở bản Lác, bản Văn, bản Pom Coọng, bản Nà Phòn... cùng nhiều cảnh quan kỳ vĩ như hang Mỏ Luông, hang Chiều là những điểm dừng chân thú vị.
Nhiều điểm đến du lịch, thăm quan, nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư tại Mai Châu. Ảnh: Minh Nguyễn. Nghỉ dưỡng Nếu chỉ đơn giản có nhu cầu nghỉ dưỡng, du khách cũng có thể đến các resort như Serena Resort (huyện Kim Bôi), Mai Châu Ecolodge, Avana Retreat (huyện Mai Châu). Hòa Bình có không ít khu vui chơi giải trí như Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam, quần thể hang động núi Đầu Rồng (huyện Cao Phong), Sân Golf Phượng Hoàng (huyện Lương Sơn), Sân golf Hilltop Valley Club (thành phố Hòa Bình)… Hay đến thăm các điểm du lịch cộng đồng bản Lác, bản Văn, bản Hịch, huyện Mai Châu; xóm Ngòi, xóm Chiến huyện Tân Lạc... Nguồn: Trang Du Lịch - Báo Lao Động

38
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

19 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved