Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
clear sky
31
Clear sky

31°C - 31°C

84%

1008hPa

3.6m/s

0%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Đập tràn hồ Tuyền Lâm: Điểm sống ảo mộng mơ ‘sốt xình xịch’ được giới trẻ săn đón
Không thiếu những địa điểm sống ảo mới mẻ tại phố núi thu hút các vị khách đam mê săn ảnh ghé thăm khám phá. Nếu bạn đang lên lịch trình vi vu Đà Lạt trong tương lai gần thì chắc chắn đừng bỏ lỡ trải nghiệm chụp choẹt “cháy máy” tại đập tràn hồ Tuyền Lâm. “Gây sốt” trong thời gian gần đây, đập tràn hồ Tuyền Lâm là địa điểm sống ảo mới mẻ luôn được hội cuồng chân săn đón khi đến với phố núi. Tại điểm dừng thú vị này, bạn cùng hội cạ cứng có thể thoải mái săn các góc ảnh đẹp không thua gì những thước phim và tận hưởng bầu không khí thanh bình, yên tĩnh bên lề đô thị náo nhiệt. 1. Đôi nét về đập tràn hồ Tuyền Lâm – Địa điểm sống ảo “sốt xình xịch” được nhiều du khách săn đón Đập tràn hồ Tuyền Lâm trực thuộc khu vực phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 5km, nằm dưới chân ngọn núi Phụng Hoàng và hướng phía Đông Nam của thiền viện Trúc Lâm.
Ảnh: Minh Sang Hồ Tuyền Lâm từ lâu đã được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ” khi gây ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hữu tình khiến bao du khách say mê. Khu vực đập tràn tại hồ tuy chỉ là một công trình nhân tạo có phần mộc mạc, thô sơ nhưng khi được bao bọc giữa khung cảnh núi rừng đại ngàn hùng vĩ, hoang sơ lại vô tình mang đến một background vô cùng ấn tượng, thu hút. Những dòng nước tại khu đập tràn hồ Tuyền Lâm Đà Lạt chảy từ trên cao xuống theo từng bậc thang tạo nên cảnh quan như một ngọn thác đổ tung bọt trắng xóa vô cùng thơ mộng. Du khách ghé thăm địa điểm du lịch này chỉ cần di chuyển men theo con đường hai bên đập là có thể tìm kiếm được những góc chụp tuyệt vời không thua gì những thước phim.
Ảnh: Ghiền Đà Lạt 2. Di chuyển đến đập tràn hồ Tuyền Lâm Đập tràn hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km, đường đi không quá khó tìm, du khách có thể kết hợp mở Google Maps để xác định được hướng đi chính xác. Hướng dẫn di chuyển đến đập tràn hồ Tuyền Lâm: - Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo đường Nguyễn Văn Cừ tới đường Bà Triệu và sau đó đi theo đường Trần Phú sang đường Lê Hồng Phong. Khi đi tới đường Triệu Việt Vương, bạn đi theo các biển chỉ dẫn tới khu vực thiền viện Trúc Lâm và rẽ về phía tay phải rồi đi thẳng là tới hồ Tuyền Lâm.
Ảnh: Trần Lý Tưởng 3. Khám phá đập tràn hồ Tuyền Lâm và trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn 3.1. Chiêm ngưỡng khung cảnh đập tràn giữa thiên nhiên thơ mộng Khu vực đập tràn hồ Tuyền Lâm Đà Lạt hiện nay vẫn chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ. Đập tràn được xây dựng theo hệ thống bậc thang, nước chảy từ trên cao xuống tạo nên cảnh quan giống như một thác nước tung bọt trắng xóa.
Ảnh: Đồng Ngô Xung quanh đập tràn hồ Tuyền Lâm được bao bọc giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ, yên tĩnh rất thích hợp để trở thành một góc trú ẩn thú vị giúp bạn thư giãn, giải tỏa stress sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng.
Ảnh: Đồng Ngô Du khách ghé thăm đập tràn có thể thong dong dạo bộ vãn cảnh men theo những bậc thang rêu phong, lắng nghe thanh âm nước chảy và cảm nhận bầu không khí thanh bình, an yên tách biệt với khu đô thị náo nhiệt, ồn ào.
Ảnh: Đồng Ngô 3.2. Săn ảnh sống ảo tại khu đập tràn Sống ảo ở đập tràn hồ Tuyền Lâm chắc chắn là trải nghiệm du lịch thú vị được nhiều du khách săn đón. Khung cảnh thiên nhiên thác đổ thơ mộng, hoang sơ tại khu đập hứa hẹn mang đến vô vàn background check-in “xịn xò” không thua gì những thước phim.
Ảnh: Ly Thảo Hội mê sống ảo có thể đi men theo hệ thống bậc thang của đập tràn hồ Tuyền Lâm để tìm được góc sống ảo ưng ý. “Tọa độ vàng” được nhiều du khách săn đón nhất là vị trí bắt trọn được toàn cảnh dòng nước đổ từ trên cao xuống ngoạn mục cùng background rừng thông xanh ngắt, team mê chụp choẹt nhớ note lại thông tin này để săn được bức ảnh đẹp nhé.
Ảnh: Ly Thảo 3.3. Tham gia các hoạt động du lịch khác tại hồ Tuyền Lâm Hồ Tuyền Lâm là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khám phá khi đặt chân đến phố núi. Bên cạnh hoạt động tham quan đập tràn, bạn và người thân có thể tham gia vào các hoạt động không kém phần thú vị khác như: - Du ngoạn ngắm cảnh non nước thơ mộng bằng thuyền. - Chèo thuyền kayak hoặc SUP tại hồ. - Chèo thuyền ngắm lá phong. - Săn ảnh với khung cảnh hoàng hôn lãng mạn tại hồ Tuyền Lâm. - Sống ảo ở cây cầu gỗ Oải Hương sở hữu view chiêm ngưỡng hồ nước ấn tượng. - Câu cá. - Tổ chức picnic/cắm trại, làm tiệc nướng BBQ hấp dẫn và săn bình minh thơ mộng. - Trekking chinh phục đỉnh núi Pinhatt – nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Tuyền Lâm từ trên cao vô cùng ngoạn mục.
Ảnh: tsan.n.an 4. Những lưu ý du khách nên “nằm lòng” khi trải nghiệm du lịch ở đập tràn hồ Tuyền Lâm - Con đường đi vào đập tràn hồ Tuyền Lâm có đi ngang qua đèo Prenn với các khúc cua quanh co nên du khách khi di chuyển chú ý quan sát và kiểm soát tốc độ. - Khi tham quan đập tràn hồ Tuyền Lâm vào mùa mưa, du khách nên lưu ý đi lại cẩn thận, đường đi xung quanh đập khá trơn trượt vì có nhiều rong rêu bám vào. Đặc biệt, khi chụp ảnh và vãn cảnh chỉ nên đứng từ xa và không nên lội tới gần vì nước chảy xiết có thể gây nguy hiểm. - Trên cung đường di chuyển đến khu đập tràn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và homestay. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các địa điểm lưu trú này để thuận tiện hơn cho quá trình tham quan du lịch. - Một số địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên hướng đi Hồ Tuyền Lâm là Crazay House, Dinh Bảo Đại (Dinh 3), thiền viện Trúc Lâm, đường hầm Đất Sét…Du khách có thể tham khảo để thêm vào lịch trình tour du lịch Đà Lạt của mình.
Ảnh: Đồng Ngô Đừng bỏ qua trải nghiệm săn ảnh sống ảo ấn tượng với điểm dừng du lịch mới thú vị đang “làm mưa, làm gió” các bạn trẻ khi đến với phố núi - đập tràn hồ Tuyền Lâm. ______ Nguồn: Đỗ Hằng/Theo Báo Thể Thao Việt Nam

34
7.5K
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

Hanoi Vi

13 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved