Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
clear sky
31
Clear sky

31°C - 31°C

70%

1008hPa

4.63m/s

0%

10Km

0.1mm

10:33 PM

11:06 AM

Đà Lạt ơi, sao giấu kĩ một trang cổ tích như mơ?
Gọi là homestay cũng không đúng, resort cũng không chuẩn khi Andante đúng là cổ tích thật, khi từng giây phút trôi qua đều siêu thực, mơ hồ. Andante có là một nơi đặc biệt nhất mà mình từng đi trên khắp thế giới, một phần có lẽ đây là nơi duy nhất mình "được phỏng vấn" trước khi có thể book được phòng.
Cụ thể, phía nhà Andante sẽ hỏi những câu như nghề nghiệp, bạn biết đến Andante từ đâu, lí do tại sao muốn book phòng, dự định làm gì... Luân nghĩ không phải họ chảnh hay kén khách mà chỉ đơn giản là muốn người ta hiểu được mục đích thật sự của cái chốn nhiệm màu này, nhằm tránh khỏi những kì vọng sai với định hướng ban đầu.

Với một chi phí không hề nhỏ, thậm chí phải nói là ngang ngửa resort 4 5 sao nếu tính cả phí di chuyển để vào được đến tận nơi hoang vu hẻo lánh cách trung tâm Đà Lạt hơn 40km, một chốn vừa bước đến là mất hẳn sóng điện thoại như tách biệt thế giới bên ngoài. Với đầy những "khuyết điểm" như vậy nhưng tại sao Andante luôn nằm trong tình trạng hết phòng và có một độ nổi tiếng ko nhỏ với những người đam mê trải nghiệm?
Đấy chính là cảm giác bình yên tuyệt đối mà ko một nơi nào khác có thể mang lại. Mình đã đi rất nhiều nơi quảng cáo là một chỗ nghỉ dưỡng, nhưng nhiều khi đấy chỉ là một cách nói cho 1 nơi hơi xa xăm và bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên được gọt đẽo bởi bàn tay con người. Andante hoàn toàn ko phải như thế.
Đấy là một nơi mà buổi sáng thức dậy bạn có thể bắt gặp mấy chú chim bay tận vào phòng mà ko có cảm giác sợ hãi.
Đấy là một nơi mà bạn phải tự đi hái rau ngoài vườn để nấu ăn, tự nêm nếm những loại rau thơm trống đầy khắp xung quanh căn bếp ấm cúng .
Thứ thú vị nhất của Andante ko phải là cảnh quan mà là cái cảm giác được tự tay làm mọi thứ cho bản thân trong thời gian sống ở đây.
Ko có mì tôm sẵn, ko có thịt thà tôm cá gì cả. Mọi thứ bạn phải tự chuẩn bị. Sáng sớm ra ngay vườn cứ tự do bứt bất cứ thứ gì mà bạn thấy. Ngay cả đi hái nấm ở ngọn đồi sau lưng cũng chả sao.
Chả hiểu tại sao mình phấn khích dã man với buổi sáng lăng quăng ngoài vườn và xào 1 đĩa mỳ với tất cả những gì mà mình tìm được: 1 ít xà lách, cà chua, ngò mùi và ớt chuông... Tuy chưa từng ước mơ an hưởng sớm với vườn rau ao cá, nhưng cái cảm giác ăn 1 bữa ăn tự tay mình làm mọi thứ nó là một hạnh phúc giản đơn ngọt ngào vô cùng
Đấy là một nơi mà bạn có muốn cũng chẳng thể lên mạng check email, newfeed được. Thay vào đấy buổi sáng bắt đầu bằng một chuyến dã ngoại leo lên ngọn đồi phủ bóng thông sau lưng phòng với sự tháp tùng của chú cún Lem tham ăn dễ dụ hay đơn giản ngồi lì bên bếp lửa với Mực khoái chơi đùa.
Lem - nhân vật mà mình cảm thấy gắn bó ngay từ cái chạm đầu tiên. Bằng cách dụ cu cậu bằng đồ ăn thì nguyên cả đêm cu cậu ngủ luôn trong phòng mình :)) Và nguyên sáng hôm sau lẽo đẽo theo đuôi mình leo đèo lội suối. Lem cực kì lanh lẹ và thông minh, nhưng cũng vô cùng kiên nhẫn. Cu cậu sẵn sàng ngồi đợi mình tỉ mỉ chụp hình và đi nhặt thông về trang trí nhà, và ngay lập tức chạy tới bên cạnh khi gọi. Một người bạn gặp lần đầu nhưng có một mối liên kết như tự rất lâu rồi.
Cái cảm giác được sống giữa thiên nhiên núi rừng Đà Lạt ko gượng ẹp, ko có ai cầm tay chỉ góc này chụp đẹp hay đi như thế nào mới đúng đấy chỉ có thể tạo nên bởi bàn tay của những người chủ thật sự yêu da diết cái ma mị của sự an yên.
Đấy có thể ko phải là một cảm giác phù hợp với tất cả mọi người. Nhiều bạn hỏi mình có đáng bỏ công bỏ sức để "nghỉ dưỡng" như thế hay ko, thì mình ko trả lời được. Đối với mình trải nghiệm là một thứ rất cá nhân mà ko ai quyết định hộ được.
Vậy nên mình hiểu rằng gia chủ khi đặt câu hỏi kì lạ với khách muốn book chỗ ko phải vì họ chảnh hay kén khách, mà chỉ đơn giản là muốn người ta hiểu được mục đích thật sự của cái chốn nhiệm màu này và tránh khỏi những kì vọng sai với định hướng ban đầu.
Ko biết liệu mình có cơ hội được đặt chân tới xứ sở này nữa hay không, nhưng đây chắc chắn là một trải nghiệm độc nhất vô nhị mà mình khó có thể nào quên được. Mỗi trải nghiệm lại là một mảnh ghép để xây dựng nên chính con người của mình rất tự hào ngày hôm nay.
𝐍𝐠𝐮𝐨̂̀𝐧: 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞𝐧 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐋𝐮𝐚𝐧

34
84
2
13

  • Phan Xuân Hữu
    hay mình bỏ hết deadline, bỏ hết cv mình lên đà lạt sống em nhỉ Diễm My
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • Ngọc Vũ
      Ngọc Vũ
      Đà Lạt nhiều chỗ mới quá chừng
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • Như Ý
        một nơi bình thường nhưng trải nghiệm quá tuyệt vời, đúng tìm về chốn an yên
        • Haha

        • Reply
        • 3 years ago
        • 1
        • Quang Anh
          đến đây chẳng lo gì cả, cứ sống với những j mình thíhc
          • Haha

          • Reply
          • 3 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
      Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
      Tickets Vietnam

      Tickets Vietnam

      10 hours ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved