Thong Tay Hoi, VN
Fri, 5/3/2024
broken clouds
37
Broken clouds

37°C - 37°C

47%

1008hPa

5.36m/s

75%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Cuối tuần rồi lên đường khám phá khu sinh thái Hồ Bầu Tiên ngay thôi!
Khu sinh thái Hồ Bầu Tiên ở Bắc Giang nằm cách Hà Nội chỉ mất khoảng một giờ lái xe từ trung tâm thành phố. Du khách có thể thoả sức thưởng thức không khí trong lành, sống chậm và trải nghiệm nhiều hoạt động dã ngoại thú vị vào dịp nghỉ Lễ và cuối tuần. Đôi nét về khu du lịch sinh thái Hồ Bầu Tiên Huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là vùng sản xuất trái cây nổi tiếng ở miền Bắc. Với địa hình đồi núi, khí hậu ôn hòa, nguồn nước dồi dào và đất đai màu mỡ, đây là nơi thuận lợi cho du lịch. Khu du lịch sinh thái Hồ Bầu Tiên thuộc quản lý của HTX Du lịch Đồng Giao tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn ra đời nhằm phục vụ du khách với nhiều trải nghiệm độc đáo; để bạn có thể thư giãn và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên, tạm quên đi những nỗi lo toan thường nhật.
Ảnh: @Huấn Lê Khu du lịch Hồ Bầu Tiên rộng 26ha cảnh quan yên ả nằm cách thị trấn Chũ chỉ 5km, được bao bọc giữa những vườn trái cây bạt ngàn, kế bên là hồ nước rộng hàng trăm ha tiềm năng phát triển du lịch sinh thái cộng đồng hút khách du lịch rất lớn. Xung quanh có nhiều loại cây ăn quả như: cam, bưởi, vải thiều.
Ảnh: @Huấn Lê Ngoài ra, còn có hồ Bầu Lầy rộng hơn 80ha, kết nối với hồ Khuôn Thần là điểm hội tụ văn hoá của nhiều dân tộc như: Tày, Nùng, Hoa, Sán Dìu, Sán Chỉ,... tạo nên sự đa dạng và phong phú cho bạn đến khám phá khi du lịch Bắc Giang.
Ảnh: @ntnhan28

Đến khu sinh thái Hồ Bầu Tiên mùa nào?
Thời điểm thích hợp để đến khu du lịch Hồ Bầu Tiên là từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm. Vào thời gian này, thời tiết mát mẻ và khí hậu ôn hòa, cây trái phong phú và phù hợp với du lịch dã ngoại, khám phá vườn trái cây và cắm trại ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành.
Mọi người cũng có thể đến từ tháng 5 đến tháng 6 để thu hoạch vải thiều và tận hưởng vẻ đẹp của những đồi vải đỏ rực cùng hoạt động thu hái vải đặc sắc.
Recommended tours
Ảnh: @Khu Du Lịch Sinh Thái Hồ Bầu Tiên Hướng dẫn đi khu du lịch Hồ Bầu Tiên Khu du lịch sinh thái mới nổi ở Bắc Giang này cách Thủ đô không quá xa, từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo Google Maps hướng qua hầm Kim Liên - Đại Cồ Việt - cầu vượt Trần Khát Chân - cầu Vĩnh Tuy - đường Cổ Linh để đi đến Quốc lộ 1A. Đi theo lối ra vào Tây Yên Tử/TL293, tiếp tục di chuyển đến thị trấn Đồi Ngô rồi rẽ phải vào QL31. Đi theo chỉ dẫn khoảng chừng 23km nữa là đến nơi. Các trải nghiệm thú vị ở Hồ Bầu Tiên Khám phá những vườn cây xanh mướt Khu sinh thái này được ví như vùng đất của những miệt vườn xanh tốt, đến đây trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức hoa quả đặc trưng địa phương. Kinh nghiệm du lịch Bắc Giang, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào hồ nước và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành với những đồi cây trái bạt ngàn. Phong cảnh tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ khiến du khách say đắm không thể nào quên.
Ảnh: @vntravellive Bên cạnh đó, khu sinh thái Hồ Bầu Tiên Bắc Giang cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị làm kỳ nghỉ của bạn và gia đình trở nên ý nghĩa hơn. Bạn có thể tham gia thu hoạch các loại cây trái như: vải, nhãn, bòng, bưởi, cam, quýt,... và thưởng thức những loại trái cây tươi ngon đó ngay tại vườn. Cũng đừng quên ghé thăm trang trại chăn nuôi để vui chơi với các con vật như: dê, cừu, ngựa, thỏ...
Ảnh: @moclinh.life Tham quan làng nghề truyền thống Huyện Lục Ngạn là một trong những cái nôi sản sinh ra nhiều làng nghề truyền thống lâu đời hàng đầu ở Bắc Giang như: làng mì chũ, đan lát, làm gốm,... Với những bạn yêu khám phá và đam mê nghệ thuật thì tham quan những địa điểm này là hoạt động vô cùng thú vị. Được tận mắt tham quan và tìm hiểu công việc của những người dân đồng thời trải nghiệm tự tay làm ra các sản phẩm cho riêng mình.
Ảnh: @dantocvaphattrien Tham gia các trò chơi trên mặt hồ thú vị Hồ Bầu Tiên rộng lớn, mặt nước trong xanh và êm ả nên khi đến địa điểm du lịch Bắc Giang này không chỉ tận hưởng cảm giác thư thái mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí trên mặt hồ như: chèo thuyền SUP, chèo thuyền kayak, đi thuyền chuối, đạp vịt hay thuê thuyền chở đi vãn cảnh hồ,...
Ảnh: @Khu Du Lịch Sinh Thái Hồ Bầu Tiên Cắm trại dã ngoại Khu du lịch sinh thái Hồ Bầu Tiên có những căn chòi lá nằm vươn ra hồ bằng gỗ, lợp mái lá nhìn từ trên cao xuống tựa như những tổ chim bé xinh. Sau khi tham quan và vui chơi bạn có thể đến đó nghỉ ngơi, bungalow view hồ siêu thơ mộng. Hoặc mang theo lều trại để cắm trại và dã ngoại giữa những đồi cỏ rộng lớn. Cùng nhau quây quần thưởng thức những món ngon mang đậm phong vị địa phương. Tối đến giao lưu văn nghệ múa hát vui quên thời gian luôn.
Ảnh: @duongduongblog
Ảnh: @vntravellive -------------------------- Nguồn: Sưu Tầm

33
8.1K
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Inuvik
Khám phá thành phố Inuvik
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

21 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved