Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
scattered clouds
36
Scattered clouds

34°C - 36°C

49%

1006hPa

5.14m/s

40%

10Km

10:33 PM

11:06 AM

Cù Lao Xanh hoang sơ không phải ai cũng biết ở Quy Nhơn
Đến Quy Nhơn, ngoài tham quan những địa danh nổi tiếng, du khách đừng quên khám phá Cù Lao Xanh, hòn đảo ngọc yên bình của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.
Quy Nhơn không chỉ có những bãi biển xanh trong, hòn đảo xinh đẹp được nhiều du khách biết đến như bãi Đá Trứng, đảo Kỳ Co, Hòn Khô... Một điểm đến mới nổi vài năm gần đây là Cù Lao Xanh, nơi được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của biển cả. Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi, thuộc địa phận xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cù lao này nằm giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên nên có thời tiết khí hậu khá đặc trưng. Ngoại trừ mùa mưa, du khách có thể tới đây bất cứ thời điểm nào trong năm, lý tưởng nhất là từ tháng 2 - tháng 6. Muốn tham quan Cù Lao Xanh, du khách phải đến thành phố Quy Nhơn.

Hải Hà, du khách từ Hà Nội, đã có chuyến tham quan một ngày đầy thú vị tới Cù Lao Xanh nhân chuyến du lịch tới thành phố biển Quy Nhơn.
Chị kể: "Địa điểm này còn khá nguyên sơ, chưa được đầu tư khai thác du lịch nhiều. Không chỉ được ngắm thiên nhiên tươi đẹp, cảnh sắc hùng vĩ, tận hưởng không gian yên bình, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị bên bờ biển cát trắng trải dài".
Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, du khách có thể di chuyển hơn 20 km ra Cù Lao Xanh bằng tàu gỗ hoặc cano. Tàu gỗ mỗi ngày có 2 chuyến từ cảng Hàm Tử ra đảo Nhơn Châu, chiều đi 7h và 13h; chiều về 8h và 15h. Du khách có thể mua vé tại cảng Hàm Tử, giá khoảng 30.000 đồng một lượt và thêm vài ngàn đồng để thuê đò nhỏ trung chuyển vào đảo.
Đi tàu gỗ sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn, nên nhiều người ưu tiên chọn cano ra đảo, chỉ mất khoảng 30 phút. Cano ghép thường hoạt động từ 8h - 9h và 14h - 15h. Giá vé 200.000 đồng/chiều và khoảng 350.000 đến 400.000 đồng/2 chiều. Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian khám phá Cù Lao Xanh, du khách nên mua tour tham quan trong ngày. Giá tour trọn gói dao động từ 700.000 - 800.000 đồng/người, bao gồm xe đưa đón ra bến tàu, cano di chuyển ra đảo, bữa trưa hải sản, xe điện tham quan trên đảo...
Góc nào ở Cù Lao Xanh chụp hình cũng đẹp. Lần đầu đến Quy Nhơn du lịch, chị Hà quyết định chọn mua tour khám phá Cù Lao Xanh 1 ngày. "Cù Lao Xanh chỉ cho người Việt mình ra thăm thôi. Khi đến đảo phải xuất trình giấy tờ, căn cước công dân với bên tour và biên phòng đóng quân trên đảo. Tất cả các bạn dẫn tour đều là con em của người dân sống trên đảo", chị nói.
Nước biển ở đây trong vắt, các bãi đá dựng đứng sừng sững vô cùng hùng vĩ, đặc biệt khu bãi đá thảo nguyên.
Cột cờ thanh niên là điểm ngắm cảnh hoàn hảo trên đảo. Từ xa nhìn lại, làng chài của ngư dân nằm nép mình dưới chân núi, bên cạnh là bờ cát trông như 1 dải lụa trắng. Tất cả tạo nên một khung cảnh thanh bình, khiến ai cũng không khỏi suýt xoa, chỉ thu trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên vào tầm mắt.
Du khách tới Cù Lao Xanh có thể tham quan ngọn hải đăng hơn trăm tuổi được xây dựng từ thời Pháp thuộc - Plogam Bir, cột cờ thanh niên, bãi đá thảo nguyên, mũi Hoàn Bằng, vui chơi tắm biển tại bãi Gala...
Cù Lao Xanh không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, mà còn làm say lòng họ bằng những món ăn đơn giản, mang hương vị đặc sắc. Một số món ăn bạn nhất định nên thử là cua đá, ốc mặt trăng, bánh xèo hải sản, canh rong biển... Chị Hà chia sẻ: "Hải sản siêu ngon, đặc biệt là món cua đá hấp bia, ốc mặt trăng nướng bia, hấp gừng". Nguồn: Báo Lao Động

47
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

6 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved