Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
broken clouds
34
Broken clouds

33°C - 34°C

62%

1009hPa

2.06m/s

75%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

🍚🌾Cơm Âm phủ Huế - Bữa ăn thể hiện sự hài hòa về hương vị lẫn màu sắc
🍱Cơm Âm phủ Huế là một món ăn dân dã đời thường nhưng lại mang cho mình phong cách của một món ăn cung đình khi có sự có sự hài hòa giữa màu sắc lẫn các hương vị. 🍱Cơm Âm phủ - một cái tên nghe khá ảm ảnh với người Việt nhưng lại trở thành thức ăn nổi tiếng của xứ cung đình. Người ta vẫn hay nói là đến với Huế mà chưa thử được chén cơm âm phủ thì chưa biết đồ ăn Huế hay ho như thế nào. Và tất nhiên với người yêu thích du lịch và ẩm thức thì bạn không thể bỏ qua được món ăn này. 🌾Những điều đặc biệt từ chén cơm Âm phủ Huế 🌞Nói về tên gọi cũng như nguồn gốc của món cơm này thì người Huế có khá nhiều giai thoại và câu chuyện. Có người nói là ngày xưa do vua vi hành ban đêm vì đói quá nên ghé vào nhà của một người dân nghèo. Vì không có đồ ăn ngon đãi vua nên người đó đã dùng một bát cơm trắng cùng một ít rau quả và thịt xếp xung quanh. Sau này khi về cung, vua cảm giác nhớ bữa ăn ngày hôm đó nên đã sai người thường xuyên nấu rồi sắp xếp thức ăn xung quanh, người đặt tên cho nó là cơm Âm phủ. Cho đến nay người ta gọi món ăn này có cốt cách của cung đình là cũng vì thế.
🌞Cũng có người nói rằng món ăn này được tạo ra trong giai đoạn đầu thế kỷ 20. Bữa ăn này dành cho những người lao động đi làm về khuya có bữa cơm để giữ cho chắc bụng. Vì được ăn vào đêm khuya, dành cho người lao động mệt nhọc nên người ta gọi đó là món ăn Âm phủ và cũng được xếp luôn là một món ăn dân dã.

🌞Công thức của cơm Âm phủ ngày trước chỉ là một chén cơm trắng ở giữa, xung quanh người ta sẽ thái một ít rau củ, một ít thịt, giò chả. Nhưng ngày nay khi được nhiều du khách biết tới thì có rất nhiều công thức để tạo ra một đĩa cơm hấp dẫn. Có thể kể đến như một đĩa cơm Âm phủ thịnh soạn như: cơm trắng, chả lụa, thịt nạc, trứng, nem, dưa leo, rau luộc, cà rốt, một ít sốt. Bây giờ nhìn vào một đĩa cơm Âm phủ người ta liền nghĩ ngay đến những mâm cơm sơn hào hải vị dành cho vua chúa trước kia.
🌞Trong đĩa cơm thì có rất nhiều màu sắc, không có món nào giống màu của món nào. Càng nhiều màu, nhiều vị thì càng hấp dẫn và khiến cho người ta cảm giác ngon miệng hơn. Một bữa cơm Âm phủ như thế đã đủ để bạn đi vòng quanh Huế cả ngày mà chả thấy đói. Có cơ hội ghé Huế thì bạn nên tự thưởng cho mình một bữa cơm Âm phủ độc đáo này. ---------- Cre: Mỹ Linh

6
74
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

Hanoi Vi

23 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved