Thong Tay Hoi, VN
Wed, 5/8/2024
scattered clouds
31
Scattered clouds

30°C - 31°C

74%

1009hPa

5.66m/s

40%

10Km

10:32 PM

11:07 AM

Có thể bạn chưa biết: Thành phố Corona là một địa danh có thật ở Mỹ đấy nhé
Bạn đã từng nghe đến thành phố Corona? Nếu đang nghĩ đến một thành phố hoang tàn vì virus Corona thì bạn nhầm rồi nhé. Đây là một thành phố có thật ở California, Hoa Kỳ và đơn giản là có tên gọi trùng với con virus nguy hiểm Corona mà thôi. Thành phố Corona ở đâu? Corona là một thành phố thuộc quận Riverside, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Thành phố này chỉ rộng khoảng 100km2 với hơn 168.000 cư dân sinh sống. Vào năm 1886, thành phố Corona chính thức được thành lập với cái tên South Riverside, nằm ở đầu trên của hẻm núi sông Santa Ana. Đây cũng là thời kỳ bùng nổ của ngành công nghiệp cam quýt miền Nam California. Nhờ vào sự phát triển ấy mà nơi đây còn được gọi là “Kinh đô chanh vàng của thế giới”. Ngày nay du khách có thể tìm hiểu về lịch sử thành phố và vai trò của chanh vàng đối nền kinh tế ở bảo tàng địa phương.
Thành phố Corona còn có tên gọi khác là "Thành phố hình tròn". Cái tên này bắt nguồn từ kiến trúc tổng thể độc đáo trước kia. Khi mới thành lập, cả thành phố có bố cục hình tròn với đường kính khoảng 5 km. Con đường vòng tròn bao quanh thành phố được gọi là đại lộ Grand Boulevard. Người đã thiết kế lên thành phố hình tròn độc đáo ấy là Hiram Clay Kellogg, một kỹ sư dân dụng nổi tiếng thời bấy giờ.
Ngày nay, thành phố đã được mở rộng nên không còn giữ được bố cục độc đáo như cũ. Vòng tròn lớn xưa kia nay đã trở thành khu vực trung tâm thành phố với những kiến trúc cổ kính lâu đời.
Chơi gì ở thành phố Corona? Tận hưởng một ngày tại Tom's Farms (Trang trại của Tom) “Trang trại của Tom” là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến thành phố Corona. Trang trại này được xây dựng vào đầu những năm 70 của thế kỷ trước. Nơi đây có một sở thú nhỏ cho bạn tha hồ khám phá, những cửa hàng, nhà hàng phục vụ các thực khách háu ăn. Đừng quên ghé qua khu cưỡi ngựa để có trải nghiệm mới lạ và vào hội chợ để xem biểu diễn nhạc sống. Ngồi bên hiên nhà ngắm những chú vịt bơi tung tăng trong khi nghe nhạc sống từ các nghệ sĩ địa phương chắc chắn sẽ rất thú vị đấy.
Trải nghiệm đu dây Skull Canyon Zipline Khu trò chơi Skull Canyon nằm ở phía đông thành phố, nép mình trong Khu bảo tồn thiên nhiên núi Estelle. Tại đây bạn có thể tham gia trò chơi đu dây Skull Canyon Zipline siêu thú vị. Cái tên này bắt nguồn từ việc một số trẻ em địa phương đã tìm thấy một hộp sọ sói trong hẻm núi, do đó có tên là Skull Canyon (hẻm núi đầu lâu).
Đu dây Zipline chắc chắn là một trải nghiệm thú vị cho cả gia đình. Có hai cấp độ là thông thường và nâng cao cho bạn lựa chọn với 160 mẫu địa hình đồi núi hoang sơ. Cấp độ thông thường phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả trẻ em, trong khi cấp độ nâng cao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, trong khi chơi bạn còn có thể quan sát núi rừng rộng lớn và các loài động vật quý hiếm tại địa phương. Sau những giờ vui chơi hết mình, bạn hãy mang theo một ít thức ăn và thưởng thức bữa trưa tại khu vực dã ngoại nơi đây nhé.
Thư giãn tại Glen Ivy Hot Springs Spa Nếu bạn đang tìm kiếm sự thư giãn bằng cách chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình, Glen Ivy Hot Springs Spa là nơi thích hợp dành cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước thảo dược dịu mát, ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên bên dưới dãy núi Santa Ana. Glen Ivy Hot Springs Spa là một trong những nơi tốt nhất ở Mỹ cung cấp các liệu pháp spa, quy trình và gói chăm sóc sức khỏe tuyệt vời với 17 hồ bơi, nhà tắm, dịch vụ tắm bùn đất sét đỏ và phòng tắm hơi hiện đại.
Bắn súng tại Mike Raahauge Shoot Enterprises Mike Raahauge Shoot Enterprises là một nơi tuyệt vời dành cho các tín đồ của bộ môn thể thao bắn súng. Trường bắn nằm trong lưu vực sông Prado và giáp với rừng quốc gia. Chính vì vậy mà không gian tại đây vô cùng rộng lớn với địa hình đa dạng. Bạn có thể chọn một loạt các loại súng như trong game và các trường bắn khác nhau làm cho trải nghiệm trở nên thú vị hơn nữa. Mục tiêu của bạn sẽ là những con bò rơm cố định trên mặt đất, hay bồ câu làm từ đất sét trên không và các mục tiêu đất sét khác. Hãy trổ tài thiện xạ của mình ngay thôi nào!
Thưởng thức bia tại TAPS Fish House & beer TAPS Fish House & beer là một nhà máy bia kết hợp nhà hàng được xây dựng vào năm 1999 tại thành phố Corona. Nhà máy bia này chuyên sản xuất các loại bia cổ điển của Châu Âu với khoảng 46.000 gallon (~175.000 lít) mỗi năm. Nhà máy bia này cũng đã giành được một số huy chương tại các lễ hội bia lớn của Mỹ.
Khu vực nhà hàng được thiết kế khá sang trọng và cổ điển. Chất liệu trang trí chủ yếu là gỗ thủ công như tủ gỗ, kệ gỗ, bàn ghế gỗ, khung trần gỗ,... Nhà hàng phục vụ các món hải sản và bít tết, cùng với loại bia hảo hạng đã làm nên danh tiếng nơi đây. TAPS Fish House & beer chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.
Nếu có dịp du lịch nước Mỹ tới thành phố Corona, nhớ ghé thăm TAPS Fish House & beer để được thưởng thức những ly bia hảo hạng nhé. Nguồn: luhanhvietnam

34
42
2
0

  • ái di
    ái di
    choáng, ai muốn đi k nào, hahh
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • bé nho
      haha, k ngờ là có thật đấy
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
        • Haha

        • Reply
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Khám phá thành phố Gaspe
        Khám phá thành phố Gaspe
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        8 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved