Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
scattered clouds
32
Scattered clouds

32°C - 32°C

79%

1009hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Có gì thú vị ở hồ nước ngọt lớn nhất Châu Âu?
Hồ Ladoga nước Nga là một hồ nước ngọt thuộc địa phận tỉnh Leningrad được xem là một trong những hồ lớn nhất châu Âu và lớn đứng thứ 15 trên thế giới với iện tích của hồ là 17.891 km².
Hồ Ladoga nước Nga - vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa Ladoga được hình thành từ hơn 40.000 năm trước sau khi một thiên thạch khổng lồ rơi xuống trái đất. Độ sâu tối đa của nó là 233 mét (nếu so sánh, độ sâu trung bình của Biển Baltic là 180 mét). Có 35 con sông chảy vào hồ Ladoga và chỉ có một con chảy ra, đó là sông Neva chảy qua St. Petersburg. Tên gọi của hồ được đặt theo tên của một hồ mêtan trên mặt trăng Titan của Sao Thổ - Ladoga Lacus. Hồ nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên, từ thế kỷ thứ 12 các hòn đảo của hồ Ladoga đã trở thành một trong những trung tâm chính của đời sống tôn giáo Nga - Tu viện Valaam.


Hồ Ladoga nước Nga không chỉ đơn giản là một cái hồ; đó là một vùng biển hồ với mặt trời lặn phía bên kia đường chân trời, với tiếng sóng vỗ rì rào. Thiên nhiên miền bắc khắc nghiệt và đẹp đẽ cũng làm cho hồ này thêm ấn tượng. Có những bãi cát, những tảng đá cuội và những hòn đảo rậm rạp xung quanh hồ là điểm nhấn thêm cho vẻ đẹp của nơi đây.
Bờ biển phía đông nam của hồ Ladoga nước Nga thấp và không có đảo nào gần đó. Phần phía tây bắc thì lại có vô số hòn đảo nằm sát bờ, cao, hiểm trở và bị chia cắt bởi các vịnh nhỏ và hẹp. Các hòn đảo cùng các đường bờ biển và tạo thành các rạn san hô rất đẹp với những tảng đá granit cao nhô lên trên mặt nước.
Hồ cũng có khoảng 660 hòn đảo, chiếm tổng cộng 456 km vuông. Các hòn đảo lớn nhất là Riyekkalan-Sari, Mantsinsari, Kilpola, Tulolansari và Valaam.
Khí hậu ở khu vực hồ Ladoga nước Nga lạnh vừa phải. Lượng mưa trung bình hàng năm là 610 mm. Hồ đạt lượng nước cao nhất vào tháng 6 và tháng 7 và thấp nhất vào tháng 12 và tháng 1. Nước hồ Ladoga có màu vàng nâu, với độ khoáng hóa trung bình khoảng 56 phần triệu canxi hydrocarbonate. Nước của khoảng 30 con sông chảy vào hồ Ladoga được giải phóng khỏi các khoáng chất và tạp chất khi chúng đóng băng trong những tháng mùa đông. Nước chảy về phía nam dọc theo những đảo đá granit, ngăn không cho chúng bị bão hòa với muối. Kết quả là nước hồ đặc biệt tinh khiết - tinh khiết đến mức được cho là thuộc loại tinh khiết nhất trên Trái đất, mềm hơn ba lần so với bất kỳ hồ nào khác ở châu Âu và mềm hơn sáu lần so với nước uống bình thường.
Từ hồ Ladoga, nước chảy đến thành phố St Petersburg, chảy qua những khu rừng cổ xưa của Nga rất giàu than, một loại đá xốp có tác dụng như một bộ lọc. Hồ Ladoga nổi tiếng là nguồn nước uống cho thành phố. Thương hiệu vodka nổi tiếng Russian Standard còn sử dụng nó để tạo ra loại rượu yêu thích của quốc gia này.
Hồ Ladoga là một kỳ quan của vẻ đẹp Bắc Âu, đặc trưng bởi những khu rừng rậm rạp và bờ biển đá có thể được khám phá bằng thuyền hoặc đi bộ. Hồ tự hào có một hệ sinh thái vô cùng đa dạng, với gần 500 loài cá bao gồm cá chép, cá bống, cá rô và cá tầm Đại Tây Dương đang bị đe dọa, có trứng được sử dụng để làm trứng cá muối thượng hạng. Trong đó có cá hồi trắng đang có nguy cơ tuyệt chủng vì đánh bắt quá mức. Hiện nay đã có lệnh cấm đánh bắt và tình hình cũng khả quan hơn do các trang trại nuôi cá ven hồ cũng dần mọc lên.
Phần phía nam của hồ thích hợp nhất để tắm và đi bộ, trong khi phần phía bắc thì hoang sơ hơn, với những vịnh đá hẻo lánh và những khu rừng rậm rạp có những cây lá kim là nơi sinh sống của gấu nâu, nai sừng tấm và linh miêu. Phần phía bắc được đặc trưng bởi một quần đảo gồm khoảng 50 hòn đảo, trong đó lớn nhất nếu Valaam, nơi có Tu viện Valaam thế kỷ 14 .
Mang vẻ đẹp tự nhiên và có nhiều điểm tham quan văn hóa, hồ Ladoga nước Nga là một địa điểm du lịch nước Nga tuyệt vời để cảm nhận về phía bắc đất nước này cùng với những hoạt động du lịch thú vị. LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam Nguồn: Internet

41
122
0
0

  • Đỗ Mai
    Nhìn thích đi ha
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Miu Linh
      Hồ nước mà đẹp ghê ta
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • olive Đỗ
        Tìm cái hồ nước chụp ảnh xem sao, kakak
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
        🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

        Hanoi Vi

        23 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved